intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT NH/D/GI

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

109
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh viết đúng chính tả 5 câu M I 2. Kỹ năng: Rèn hs so sánh, phân biệt để viết đúng những tiếng có phụ âm đầu viết nh/d/gi 3. Thái độ: Viết đúng kiểu chữ, sạch, đẹp, nhanh. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Bài viết. _ Học sinh: Sách giáo khoa, vở chính tả, bảng con. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Phân biệt v/d/gi _ Học sinh viết bảng con từ còn sai Các...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT NH/D/GI

  1. CHÍNH TẢ PHÂN BIỆT NH/D/GI I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp học sinh viết đúng chính tả 5 câu M I 2. Kỹ năng: Rèn hs so sánh, phân biệt để viết đúng những tiếng có phụ âm đầu viết nh/d/gi 3. Thái độ: Viết đúng kiểu chữ, sạch, đẹp, nhanh. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Bài viết. _ Học sinh: Sách giáo khoa, vở chính tả, bảng con. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Phân biệt v/d/gi _ Học sinh viết bảng con từ còn sai
  2. _ Nhận xét vở, tuyên dương ->Gv nhận xét 3. Bài mới: _ Giới thiệu bài: -> ghi tựa Hoạt động 1: tìm hiểu bài (5’) a/ Mục tiêu: Hiểu nội dung , viết đúng Cả lớp b/ Phương pháp: Vấn đáp c/ Đồ dùng dạy học: _ Giáo viên đọc mẫu lần 1 _ 1 học sinh đọc to _ Cả lớp đọc thầm, gạch chân từ khó. _ nh: nhộn nhịp, nhỏ, _ GV yêu cầu hs nhận xét các câu ở mục I nhớn, nháp, nhíp _d: dì, dao, dân, diễn _gi: giáo, giảng Kết luận: Phân biệt các tiếng viết nh, d, gi
  3. Hoạt động 2: (10’) lập bảng so sánh, viết từ khó a/ Mục tiêu: Hiểu nghĩa từ so sánh, viết đúng từ khó _ Hoạt động cả lớp. b/ Phương pháp: Vấn đáp, giảng giải, thực hành. c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: _ Gv hướng dẫn hs lập bảng so sánh/SGK _Hs dựa vào bảng so sánh -> đọc _ GV yêu cầu hs nêu từ khó _ Hs nêu từ, phân tích -> Viết bảng con-> nhận xét. GV ghi bảng: Nhộn nhịp, nhớp nháp, lầy lội, diễn, giảng + Kết luận: Viết đúng bài theo yêu cầu _ Học sinh đọc bảng so
  4. sánh Hoạt động 3: Viết bài chính tả vào vở (13’) a/ Mục tiêu: Rèn viết đẹp, đúng b/ Phương pháp: Thực hành _ Hoạt động cá nhân. c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: _ Giáo viên đọc mẫu lần 2 * Lưu ý: Tư thế ngồi, cách trình bày vở _ GV đọc chính tả _ Hs viết vở _ GV đọc lại _ Hs đổi vở, sữa lỗi -> Tổng kết lỗi 4- Củng cố: _ Hs làm VBT _ Giáo viên nhận xét bổ sung
  5. 5- Dặn dò: (1’) _ Viết lại các từ sai _ Chuẩn bị: “Cửa Tùng” Nhận xét tiết học:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2