intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Mầm non: Nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 3

Chia sẻ: Phương Duly | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

1.423
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của giáo án nhằm giúp trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 3, thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 3; củng cố kỹ năng xếp tương ứng 1-1; phát triển tư duy cho trẻ và nghi nhớ có chủ định; giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng trong gia đình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Mầm non: Nhận biết mối quan hệ hơn kém về số lượng trong phạm vi 3

  1.                                    GIÁO ÁN                         CHỦ ĐỀ LỚN: NGHỀ NGHIỆP                         CHỦ ĐỀ NHỎ: MỘT SỐ NGHỀ TRUYỀN THỐNG                                   Ở ĐỊA PHƯƠNG                         LVPT: NHẬN THƯC                         HĐ : TOÁN                          ĐT: NHẬN BIẾT MỐI QUAN HỆ HƠN KÉM VỀ                                    SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 3                         ĐỘ TUỔI: 3 TUỔI                         NGƯỜI DẠY: ĐỖ PHƯƠNG ANH                         THỜI GIAN: 15­ 20 PHÚT I/ Mục đích yêu cầu       ­ Trẻ  nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 3, thêm bớt tạo sợ  bằng   nhau trong phạm vi 3 ­ Củng cố kỹ năng xếp tương ứng 1­1 ­ Phát triển tư duy cho trẻ và nghi nhớ có chủ định ­ Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng trong gia đình II/ Chuẩn bị  ­ Địa điểm: Tại lớp học.  ­ Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 3 cái cuốc, 3 cái xẻng,1 que tính cho vào rổ  ­ Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước to hơn  ­ Một số đồ dùng xung quanh lớp  ­ NDTH:  Kpkh , văn học             III/ Tiến hành                         PP của cô             HĐ của trẻ 1.Hoạt động 1: Ôn các nhóm có số lượng 3  ­ Cc ơi Bác nông dân đã mang đến cho lớp  ­ Trẻ lắng nghe chúng mình một số dụng cụ làm vườn ­ Bạn nào giỏi lên giúp cô và các bạn xem có  những dụng cụ làm vườn có số lượng là 3 nào. ­ Trẻ lên tìm ­ Hỏi trẻ: Con đã tìm được nhóm gì? ­ Cô cho trẻ đếm 1.2.3 ( tất cả có 3 bình tưới  ­ Trẻ trả lời nước) và gắn thẻ số tương ứng ­ Cô cho trẻ tìm nhóm có số lượng 3 còn lại => Cô khái quát lại:  ­ Trẻ lắng nghe + Giờ cả lớp nhẩm xem cô vỗ mấy tiếng xắc  xô nhé 1.2.3  ­ Hỏi trẻ: Có mấy tiếng xắc xô? ­ Trẻ trả lời =>  Cô khái quát lại ­ Trẻ lắng nghe ­ Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình “Nhận biết 
  2. mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 3” 2. Hoạt động 2: Dạy trẻ nhận biết mối  quan hệ hơn kém trong phạm vi 3: ­ Bác nông dân gửi tặng cho mỗi bạn một rổ  ­ Trẻ lắng nghe đồ chơi. ­ Các con quan sát xem trong rổ có gì?  ­ Cc hãy xếp những cái cuốc ra trước mặt xếp  ­ Trẻ thực hiện thẳng hàng, xếp từ trái sang phải. ­ Kiểm tra nhóm cái cuốc 1.2.3 ( tất cả có 3 cái  cuốc). Xếp thẻ số 3 ­ Cc con xếp 2 cái xẻng tương ứng với 3 cái  cuốc  nào?  (xếp từ trái sang phải ) ­ Giờ cô cháu mình cùng kiểm tra nhóm xẻng  nào 1.2 ( tất cả có 2 cái xẻng). Xếp thẻ số 2 ­ Nhóm cuốc và nhóm xẻng rốt ntn? ­ Nhóm nào nhiều hơn? nhiều hơn là mấy? ­ Trẻ trả lời ­> 3 cái cuốc nhiều hơn 2 cái xẻng nên số 3  đứng sau số 2 ­ Nhóm nào ít hơn ? ít hơn là mấy? ­ Trẻ trả lời ­> 2 cái xẻng ít hơn 3 cái cuốc nên số 2 đứng  trước số 3 => Số cuốc nhiều hơn số xẻng có số lượng là  1 và ngược lại số xẻng ít hơn số cuốc có  lượng là1 ­ Cho trẻ tạo sự bằng nhau ­ Để 2 nhóm bằng nhau chúng mình phải làm  ntn? ­ 2 cái xẻng thêm 1 cái xẻng là mấy? ­> 2 thêm 1 là 3, cho trẻ đếm và gắn thẻ số ­ 2 nhóm này bây giờ như thế nào với nhau,  cùng bằng mấy? ­ Cho trẻ bớt đi 1 cái xẻng ­ Cô và trẻ cùng kiểm tra lại ­ 3 bớt 1 còn mấy? ­> 3 bớt 1 còn 2. Cho trẻ đếm , gắn thẻ số ­ Vậy số cuốc nhiều hơn số xẻng là mấy? ­ Số ít xẻng hơn số cuốc là mấy? ­ Muốn 2 nhóm này bằng nhau ta phải thêm  mấy? ­ Vậy 2 cái xẻng thêm 1 cái xẻng là mấy? ­ Trẻ lắng nghe ­ 2 nhóm này như thế nào với nhau? ­ Cô khái quát lại: Để số cuốc và số xẻng bằng 
  3. nhau cc thêm 1 cái xẻng vào nhóm xẻng.Vậy  ­ Trẻ thực hiện  nhóm cuốc và nhóm xẻng sẽ bằng nhau có số  lượng là 3. ­ Cho trẻ cất đồ dùng và đếm  => Bác nông dân đã tặng cho chúng mình cuốc  và xẻng để về nhà làm vườn. Chúng mình cất 1  xẻng nào.Bây giờ chúng mình còn mấy cái  xẻng (2) cho trẻ đếm.Cc hãy cùng cô cất nốt 2  ­ Trẻ lắng nghe cái nào. Cất xẻng vùa cất vừa đếm,còn thẻ số  3 chúng mình cất cùng cô nào ­ Vừa rồi chúng mình giúp Bác nông dân đếm  được rất nhiều dụng cụ làm vườn rồi. Nhưng  vẫn còn thiếu một số dụng cụ nữa bạn nào có  ­ Trẻ lên tìm thể tìm giúp cô.   ­ Cho trẻ lên tìm nhóm dụng cụ xung quanh  lớp có số lượng 2 và 3  3. Hoạt động 3:  Bé chơi trò chơi  ''Thi tổ  ­ Trẻ lắng nghe nào nhanh'' ­ Bác nông  thấy lớp mình rất là giỏi bạn gửi  tặng cho lớp mình 2 bức tranh trong bức tranh  có rất  nhiều nhóm dụng cụ  ­ Luật chơi: Đội nào đánh dấu đúng nhiều  nhóm dụng cụ mà cô yêu cầu thì đội đó sẽ  thắng cuộc. Đội nào đánh dấu sai thì kết quả  đó sẽ không được tính. ­ Cách chơi: Cô chia lớp mình làm 2 đội và trên  bảng  lớp mình có hai bức tranh về các dụng cụ  làm vườn, nhiệm vụ của hai đội là sẽ đánh dấu  nhóm dụng cụ đúng theo yêu cầu của cô + Đội hoa đào: sẽ đánh dấu nhóm dụng cụ có  số lượng  là 2 + Đội hoa sen: sẽ đánh dấu nhóm dụng cụ có  số lượng là 3 ­ Thời gian chơi được một bản nhạc khi nhạc  bắt đầu bật lên thì các con bắt đầu chơi, khi  ­ Trẻ chơi bản nhạc kết thúc thì trò chơi dừng lại.  ­ Cho trẻ chơi  ­ Nhận xét kết quả chơi của trẻ ­Nhận biết hơn kém trong  * Kết thúc: phạm vi 3  ­ Củng cố : Hỏi trẻ tên bài  ­ Trẻ lắng nghe ­ Giáo dục:  Hôm nay chúng mình đã được học 
  4. về một số dụng cụ làm vườn, chúng mình ở  ­ Trẻ ra chơi nhà sau khi sử dụng hãy rửa sạch sẽ và cất  đúng nơi quy định ­ Tạo tình huống trẻ ra chơi                              
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2