intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện

Chia sẻ: NGUYỄN VĂN PHỔ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

156
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện giúp HS biết rút kinh nghiệm về bài TLV kể chuyện (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết đúng chính tả,...); tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện

  1. Trường Tiểu học Mỏ Cày                                                                                       Giáo án Tập làm  văn 4 Ngày dạy: 13 / 11 / 2013 Tiết 25                               Trả bài văn kể chuyện I.Mục tiêu:      Biết rút kinh nghiệm về bài TLV kể chuyện (đúng ý, bố cục rõ, dùng từ, đặt câu và viết   đúng chính tả,...) ; tự sửa được các lỗi đã mắc trong bài viết theo sự hướng dẫn của GV.  II. Chuẩn bị:       Bảng phụ ghi trước một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu...cần chữa chung   trước lớp. III. PPDH:  Hỏi đáp, luyện tập, quan sát. IV. Các hoạt động dạy­ học:       1. Ổ    n     đ   ịnh : 2.Bài mới:         Hôm trước, các em đã làm kiểm tra viết về văn kể chuyện. Hôm nay cô sẽ trả bài cho các  em  và qua đó chúng ta cùng sửa một số lỗi tiêu biểu về dùng từ, đặt câu,, chính tả... mà các  em còn mắc phải để các bài viết lần sau được tốt hơn. Gv giới thiệu – ghi đề Hoạt động dạy Hoạt động học  a. Nhận xét chung  Gọi HS đọc lại đề bài + phát biểu yêu cầu của đề bài. 1HS đọc đề bài. GV nhận xét chung: Ưu điểm: Lắng nghe      Đa số  HS hiểu đề, viết đúng yêu cầu của đề. Biết dùng  các đại từ nhân xưng trong bài viết.      Diễn đạt câu, ý rất chặt chẽ, một số em viết câu đúng và  hay. Sự  việc, diễn biến rất là lôgíc, thứ  tự  có đầu, có cuối,  có diễn biến, kết thúc. Bài viết đã thể hiện đúng sự sáng tạo   đặc biệt viết được mở  bài gián tiếp và kết bài mở  rộng để  nêu ý nghĩa, cảm nghĩ của bản thân đối với truyện. Khuyết điểm:          Bên cạnh đó vẫn còn 1 số  bài cách diễn đạt chưa chặt   chẽ, dùng từ chưa phù hợp, câu chưa đúng ngữ pháp (câu quá   dài, không dùng dấu câu, chưa đủ  ý), đại từ nhân xưng dùng   còn lộn xộn, lỗi chính tả còn nhiều (bắc ốc, quốc mướng, ân  hậng...) GV đưa bảng phụ đã ghi các lỗi tiêu biểu và yêu cầu HS  tìm   cách chữa. Trả bài cho HS Nhận bài, xem lại bài. b. Chữa bài. Cho HS đọc thầm bài viết của mình. Đọc kĩ lời phê của GV và    sửa lỗi. GV: Nguyễn Hoàng Thao                                                                                                               Tuần  13
  2. Trường Tiểu học Mỏ Cày                                                                                       Giáo án Tập làm  văn 4 Cho Hs yếu nêu lỗi và cách chữa. HS yếu nêu. Cho Hs đổi bài trong nhóm, kiểm tra bạn chữa lỗi. Đổi bài và kiểm tra. GV đọc bài văn hay của HS. Lắng nghe. Cho HS trao đổi về cái hay của bài. Trao đổi c. Viết lại đoạn văn Cho HS chọn đoạn văn sẽ viết lại. HS viết sai viết lại . Cho HS đọc đoạn văn cũ và đoạn đã viết lại. Một vài HS đọc. Gv nhận xét và động viên các em để các em viết bài lần sau  Lớp nhận xét. tốt hơn. 4.Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Yêu cầu HS viết chưa đạt về nhà viết lại. HS chuẩn bị bài sau. GV: Nguyễn Hoàng Thao                                                                                                               Tuần  13
  3. Trường Tiểu học Mỏ Cày                                                                                       Giáo án Tập làm  văn 4 Ngày dạy: 15 / 11 / 2013 Tiết 26                                  Ôn tập văn kể chuyện I.Mục tiêu:      Nắm được một số đặc điểm đã học về văn kể chuyện (nội dung, nhân vật, cốt truyện);  kể  được một câu chuyện theo đề  tài cho trước; nắm được nhân vật, tính cách của nhân vật   và ý nghĩa câu chuyện đó để trao đổi với bạn. II. Chuẩn bị:       Bảng phụ ghi tóm tắt một số kiến thức về văn kể chuyện. III. PPDH:  Hỏi đáp, luyện tập, quan sát. IV. Các hoạt động dạy­ học:       1. Ổ    n đ   ịnh :      2. Kiểm tra:  Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới:          Các em dã biết thế nào là văn kể chuyện, cốt truyện và nhân vật trong truyện. Trong tiết   TLV hôm nay, chúng ta sẽ  ôn tập về  văn kể  chuyện để  bắt đầu từ  tuần sau   chúng ta sẽ  chuyển sang học văn miêu tả. Gv giới thiệu – ghi đề Hoạt động dạy Hoạt động học  Bài tập1  Gọi HS đọc yêu cầu BT1 1HS đọc yêu cầu. Gv giao việc: BT cho 3 đề  1,2,3. Nhiêm vụ  của các  em là  tìm xem đề  nào trong 3 đề  đó thuộc loại văn   Lắng nghe kể chuyện? Vì sao? Cho HS làm bài Cho HS trình bày kết quả. Một số HS lần lượt phát biểu. GV nhận xét + chốt lại ý đúng. Lớp nhận xét. Đề 2 thuộc loại văn kể chuyện vì đề bài có ghi: Em  hãy kể lại một câu chuyện ... Đề1 thuộc loại văn viết thư  vì đề  ghi rõ: Em hãy  viết thư... Đề 3 thuộc loại văn miêu tả vì đề bài ghi rõ: Em hãy  tả.... Bài 2,3:  Cho HS đọc yêu cầu bài tập HS đọc . Cho HS nêu câu chuyện  mình chọn kể. HS nêu Cho HS thực hành kể chuyện. Từng cặp thực hành kể. Cho HS thi kể chuyện. Lần lượt từng em kể . GV treo bảng phụ  ghi tóm tắt một số kiến thức về  HS đọc văn kể chuyện. 4.Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Yêu cầu HS viết lại tóm tắt những kiến thức về văn  GV: Nguyễn Hoàng Thao                                                                                                               Tuần  13
  4. Trường Tiểu học Mỏ Cày                                                                                       Giáo án Tập làm  văn 4 KC. HS chuẩn bị bài sau. GV: Nguyễn Hoàng Thao                                                                                                               Tuần  13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2