Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 31: Luyện tập giới thiệu địa phương
lượt xem 9
download
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 31: Luyện tập giới thiệu địa phương giúp HS giới thiệu được cách thức chơi kéo co của hai làng Hữu Trấp (Quế Võ, Bắc Ninh) và Tích Sơn (Vĩnh yên, Vĩnh Phúc), giới thiệu được một trò chơi hoặc lễ hội ở quê em, lời giới thiệu rõ ràng, chân thực, có hình ảnh. Giúp HS thể hiện được sự tự tin khi giao tiếp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 31: Luyện tập giới thiệu địa phương
- Trường Tiểu học Mỏ Cày Giáo án Tập làm văn 4 Ngày dạy: 04 / 12 / 2013 Tiết 31 Luyện tập giới thiệu địa phương. I . Mục tiêu: Dựa vào bài tập đọc kéo co giới thiệu được cách thức chơi kéo co của hai làng Hữu Trấp (Quế Võ, Bắc Ninh) và Tích Sơn (Vĩnh yên, Vĩnh Phúc). Giới thiệu được một trò chơi hoặc lễ hội ở quê em. Lời giới thiệu rõ ràng, chân thực, có hình ảnh. Giúp HS thể hiện được sự tự tin khi giao tiếp. II . Đồ dùng dạy học: Tranh minh họa SGK. Tranh vẽ một số trò chơi, lễ hội ở địa phương mình. Bảng phụ ghi dàn ý chung của bài giới thiệu. III. PPDH: hỏi đáp, luyện tập, quan sát. IV. Hoạt động dạy – học: 1. Ổn định: 2.Bài cũ: Quan sát đồ vật. H:Khi quan sát đồ vật cần chú ý điều gì? H:Đọc dàn ý tả đồ chơi mà em đã chọn? (2 em). GV theo dõi nhận xét và cho điểm từng HS 3.Bài mới:GV giới thiệu bàiGhi đề bài. Hoạt động dạy Hoạt động học Bài tập 1: . Gọi HS đọc yêu cầu. 1HS đọc. Gọi HS đọc bài tập đọc kéo co. 1 em đọc HS đọc thầm Cả lớp đọc thầm trao đổi theo cặp và trả lời. H: Bài “Kéo co” giới thiệu trò chơi của những địa …trò chơi của làng Hữu Trấp, huyện phương nào? Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh và làng Tích Sơn thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 2 em ngồi cạnh nhau giới thiệu cho Hướng dẫn HS giới thiệu bằng lời của mình về nhau nghe. các trò chơi trong bài tập đọc. Vài em trình bày trước lớp. Yêu cầu HS trình bày. GV nhận xét, sửa lỗi cho HS. Bài 2: 1 em đọc đề bài. a.Huớng dẫn tìm hiểu đề. Các trò chơi : thả chim bồ câu, đu GV treo minh họa . Yêu cầu HS quan sát và nói bay, ném còn. tên những trò chơi, lễ hội được giới thiệu trong Lễ hội : hội bơi chải, hội cồng tranh. chiêng, hội hát quan họ. HS phát biểu ở địa phương mình. GV: Nguyễn Hoàng Thao Tuần 16
- Trường Tiểu học Mỏ Cày Giáo án Tập làm văn 4 H: Ở địa phương mình hàng năm có những lễ hội nào? H:Ở lễ hội đó có những trò chơi nào thú vị? GV treo bảng phụ, gợi ý dàn ý chính : +Mở đầu:Tên địa phương em, tên lễ hội hay trò chơi. +Nội dung, hình thức trò chơi hay lễ hội: Thời gian tổ chức. Những việc tổ chức lễ hội hoặc trò chơi. Sự tham gia của mọi người. +Kết thúc :Mời các bạn về thăm địa phương mình . 2 em kể cho nhau nghe. b. Kể trong nhóm. Yêu cầu HS kể theo nhóm 2. GV gợi ý:cần giới thiệu rõ về quê mình. Ở đâu? Có trò chơi, lễ hội gì? Lễ hội đó đã để lại cho em những ấn tượng gì? 3 đến 5 em trình bày trước lớp., bạn c. Giới thiệu trước lớp. nhận xét, bổ sung. GV nhận xét, sửa lỗi cho HS. Lắng nghe. 4. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học. Chuẩn bị bài sau. GV: Nguyễn Hoàng Thao Tuần 16
- Trường Tiểu học Mỏ Cày Giáo án Tập làm văn 4 Ngày dạy: 06 / 12 / 2013 Tiết 32 Luyện tập miêu tả đồ vật I. Mục tiêu: Dựa vào dàn bài (TLV, tuần 13), viết được một bài văn miêu tả đồ chơi em thích với 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài. HS tự tin khi trình bày và trình bày bài sach sẽ, chú ý rèn chữ viết. II. Đồ dùng dạy – học + Chuẩn bị dàn ý từ tiết trước. III. PPDH: Hỏi đáp, luyện tập, quan sát. IV. Hoạt động dạy – học 1. Kiểm tra bài cũ: +Gọi 2 HS đọc bài giới thiệu về lễ hội hoặc trò chơi của địa phương mình. 2. Dạy bài mới : GV giới thiệu bài. Hoạt động dạy Hoạt động học a) Hướng dẫn học sinh chuẩn bị viết bài + Gọi HS đọc đề bài. + Yêu cầu HS đọc gợi ý. + 1 HS đọc. + Gọi HS đọc dàn ý của mình. + 1 em đọc. + Em chọn cách mở bài nào? Đọc mở bài + 2 HS đọc. của em. 2 em trình bày một em mở bài trực tiếp, một em mở bài gián tiếp. + Gọi HS đọc phần thân bài của mình. HS nhận xét + Em chọn kết bài theo hướng nào? Hãy 1 em giỏi đọc. đọc phần kết bài của em? 2 em trình bày: kết bài mở rộng, kết bài không mở rộng. HS nhận xét. b) Viết bài Các em dựa vào dàn ý để viết một bài văn hoàn chỉnh HS tự viết bài vào vở. HS viết bài GV theo dõi, giúp đỡ những em còn lúng túng. GV thu, chấm một số bài và nêu nhận xét Lắng nghe chung. 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. GV: Nguyễn Hoàng Thao Tuần 16
- Trường Tiểu học Mỏ Cày Giáo án Tập làm văn 4 Dặn HS nào cảm thấy bài của mình chưa Đánh dấu bài về nhà để sửa tốt về nhà viết lại và nộp vào tiết học tới. GV: Nguyễn Hoàng Thao Tuần 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 23: Kết bài trong bài văn kể chuyện
5 p | 286 | 17
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 21: Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân
5 p | 251 | 16
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 27: Thế nào là miêu tả?
5 p | 184 | 14
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 1: Thế nào là kể chuyện?
6 p | 262 | 13
-
Giáo án Tập làm văn lớp 4 - Học kì II
35 p | 291 | 12
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 29: Luyện tập miêu tả đồ vật
5 p | 111 | 12
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 3: Kể lại hành động của nhân vật
5 p | 195 | 11
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 13: Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện
5 p | 129 | 10
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 33: Đoạn văn trong bài văn miêu tả đồ vật
4 p | 133 | 9
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 9: Viết thư (Kiểm tra viết)
5 p | 81 | 8
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 25: Trả bài văn kể chuyện
4 p | 155 | 7
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 17: Luyện tập phát triển câu chuyện
3 p | 139 | 7
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 15: Luyện tập phát triển câu chuyện
3 p | 131 | 7
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 19: Ôn tập (Tiết 4)
3 p | 106 | 6
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 5: Kể lại lời nói, ý nghĩ của nhân vật
4 p | 104 | 6
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 11: Trả bài văn viết thư
4 p | 103 | 5
-
Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 7: Cốt truyện
4 p | 74 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn