intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 31: Luyện tập giới thiệu địa phương

Chia sẻ: NGUYỄN VĂN PHỔ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

144
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 31: Luyện tập giới thiệu địa phương giúp HS giới thiệu được cách thức chơi kéo co của hai làng Hữu Trấp (Quế Võ, Bắc Ninh) và Tích Sơn (Vĩnh yên, Vĩnh Phúc), giới thiệu được một trò chơi hoặc lễ hội ở quê em, lời giới thiệu rõ ràng, chân thực, có hình ảnh. Giúp HS thể hiện được sự tự tin khi giao tiếp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tập làm văn 4 - Tiết 31: Luyện tập giới thiệu địa phương

  1. Trường Tiểu học Mỏ Cày                                                                                      Giáo án Tập làm văn   4 Ngày dạy: 04 / 12 / 2013 Tiết 31                   Luyện tập giới thiệu địa phương.  I . Mục tiêu:    ­ Dựa vào bài tập đọc kéo co giới thiệu được cách thức chơi kéo co của hai làng Hữu  Trấp   (Quế Võ, Bắc Ninh)  và Tích Sơn (Vĩnh yên, Vĩnh Phúc).     ­ Giới thiệu được một trò chơi hoặc lễ hội ở quê em.      ­ Lời giới thiệu rõ ràng, chân thực, có hình ảnh.     ­ Giúp HS thể hiện được sự tự tin khi giao tiếp. II . Đồ dùng dạy học: ­Tranh minh họa SGK.  ­Tranh vẽ một số trò chơi, lễ hội ở địa phương mình.  ­Bảng phụ ghi dàn ý chung của bài giới thiệu.   III. PPDH: hỏi đáp, luyện tập, quan sát. IV. Hoạt động dạy – học: 1. Ổn định: 2.Bài cũ:            Quan sát đồ vật.   H:Khi quan sát đồ vật cần chú ý điều gì?   H:Đọc dàn ý tả đồ chơi mà em đã chọn? (2 em).  ­GV theo dõi nhận xét và cho điểm từng HS 3.Bài mới:GV giới thiệu bài­Ghi đề bài. Hoạt động dạy Hoạt động học Bài tập 1: .  ­Gọi HS đọc yêu cầu.  1HS đọc.  ­Gọi HS đọc bài tập đọc kéo co.   1 em đọc HS đọc thầm  ­Cả lớp đọc thầm trao đổi theo cặp và trả lời.   H: Bài “Kéo co” giới thiệu trò chơi của những địa  …trò chơi của làng Hữu Trấp, huyện  phương nào? Quế  Võ, tỉnh Bắc Ninh và làng Tích  Sơn thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.  2 em ngồi cạnh nhau giới thiệu cho   ­Hướng dẫn HS giới thiệu bằng lời của mình về  nhau nghe.  các trò chơi trong bài tập đọc.     Vài em trình bày trước lớp. ­Yêu cầu HS trình bày.  ­GV nhận xét, sửa lỗi cho HS.   Bài 2:  1 em đọc đề bài.  a.Huớng dẫn tìm hiểu đề.  ­Các trò chơi : thả  chim bồ  câu,   đu  ­GV treo minh họa . Yêu cầu HS quan   sát và nói  bay, ném còn.  tên những trò chơi, lễ  hội   được giới thiệu trong  ­Lễ   hội   :   hội   bơi   chải,   hội   cồng  tranh.  chiêng, hội hát quan họ.  HS phát biểu ở địa phương mình.  GV: Nguyễn Hoàng Thao                                                                                                             Tuần 16
  2. Trường Tiểu học Mỏ Cày                                                                                      Giáo án Tập làm văn   4   H:  Ở  địa phương mình hàng năm có những lễ  hội   nào?  H:Ở lễ hội đó có những trò chơi nào thú vị?  ­GV treo bảng phụ, gợi ý dàn ý chính :  +Mở  đầu:Tên địa phương em, tên lễ  hội hay trò  chơi.  +Nội dung, hình thức trò chơi hay lễ hội:  ­Thời gian tổ chức.  ­Những việc tổ chức lễ hội hoặc trò chơi.  ­Sự tham gia của mọi người.  +Kết   thúc   :Mời   các   bạn   về   thăm     địa   phương  mình .  2 em kể cho nhau nghe. b. Kể trong nhóm.  ­Yêu cầu HS kể theo nhóm 2.  ­GV gợi ý:cần giới thiệu rõ về  quê mình.  Ở  đâu?  Có trò chơi, lễ hội gì? Lễ  hội đó đã để lại cho em   những ấn tượng gì?  3 đến 5 em trình bày trước lớp., bạn  c. Giới thiệu trước lớp.  nhận xét, bổ sung. GV nhận xét, sửa lỗi cho HS.  Lắng nghe.  4. Củng cố, dặn dò:  ­Nhận xét giờ học.  Chuẩn bị bài sau. GV: Nguyễn Hoàng Thao                                                                                                             Tuần 16
  3. Trường Tiểu học Mỏ Cày                                                                                      Giáo án Tập làm văn   4 Ngày dạy: 06 / 12 / 2013 Tiết 32                             Luyện tập miêu tả đồ vật I. Mục tiêu:        Dựa vào dàn bài (TLV, tuần 13), viết được một bài văn miêu tả đồ chơi em thích  với 3   phần: mở bài, thân bài, kết bài.       HS tự tin khi trình bày và trình bày bài sach sẽ, chú ý rèn chữ viết. II. Đồ dùng dạy – học            + Chuẩn bị dàn ý từ tiết trước. III. PPDH:                 Hỏi đáp, luyện tập, quan sát. IV. Hoạt động dạy – học             1. Kiểm tra bài cũ:       +Gọi 2 HS đọc bài  giới thiệu về lễ hội hoặc trò chơi của địa phương mình. 2.  Dạy bài mới :   GV giới thiệu bài. Hoạt động dạy Hoạt động học a) Hướng dẫn học sinh chuẩn bị viết bài + Gọi HS đọc đề bài. + Yêu cầu HS đọc gợi ý. + 1 HS đọc. + Gọi HS đọc dàn ý của mình. + 1 em đọc.   + Em chọn cách mở  bài nào? Đọc mở  bài  + 2 HS đọc. của em. ­ 2 em trình bày một em mở  bài trực tiếp,   một em mở bài gián tiếp. + Gọi HS đọc phần thân bài của mình. HS nhận xét +   Em   chọn   kết   bài   theo   hướng   nào?   Hãy  ­ 1 em giỏi đọc. đọc phần kết bài của em? ­ 2 em trình bày: kết bài mở  rộng, kết bài  không mở rộng.  HS nhận xét. b) Viết bài  Các em dựa vào dàn ý để  viết một bài văn  hoàn chỉnh ­ HS tự viết bài vào vở. HS viết bài GV   theo   dõi,   giúp   đỡ   những   em   còn   lúng  túng. ­GV thu, chấm một số  bài và nêu nhận xét  Lắng nghe  chung. 3. Củng cố, dặn dò: ­ Nhận xét tiết học. GV: Nguyễn Hoàng Thao                                                                                                             Tuần 16
  4. Trường Tiểu học Mỏ Cày                                                                                      Giáo án Tập làm văn   4 ­Dặn HS nào cảm thấy bài của mình chưa  Đánh dấu bài về nhà để sửa  tốt về nhà viết lại và nộp vào tiết học tới. GV: Nguyễn Hoàng Thao                                                                                                             Tuần 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2