intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 - BẰNG NHAU , DẤU =

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

200
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận biết sự bằng nhau về số lượng, mỗi số bằng chính số đó - Biết sử dụng từ bằng nhau, dấu = khi so sánh các số II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các mô hình, đồ vật phù hợp với tranh vẽ của bài học + Học sinh và giáo viên có bộ thực hành . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , vở BTT 2.Kiểm tra bài cũ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 - BẰNG NHAU , DẤU =

  1. Tên Bài Dạy : BẰNG NHAU , DẤU = I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận biết sự bằng nhau về số lượng, mỗi số bằng chính số đó - Biết sử dụng từ bằng nhau, dấu = khi so sánh các số II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Các mô hình, đồ vật phù hợp với tranh vẽ của bài học + Học sinh và giáo viên có bộ thực hành . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập -Sách Giáo khoa , vở BTT 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + 3 học sinh lên bảng làm bài tập : 1…3 4… 5 2…4 3… 1 5 … 4 4…2
  2. + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu khái niệm bằng nhau Mt : Học sinh nhận biết quan hệ bằng -Học sinh quan sát tranh trả lời nhau câu hỏi -Gắn tranh hỏi học sinh : -… có 3 con hươu o Có mấy con hươu cao cổ? -… có 3 bó cỏ o Có mấy bó cỏ ? - … số hươu và số cỏ bằng o Nếu 1 con hươu ăn 1 bó cỏ thì nhau số hươu và số cỏ thế nào ? - 1 số em lặp lại o Có mấy chấm m tròn xanh ? - có 3 chấm tròn xanh o Có mấy chấm tròn trắng ? - có 3 chấm tròn trắng o Cứ 1 chấm tròn xanh lại có ( -Học sinh nhắc lại : 3 chấm duy nhất ) 1 chấm tròn trắng (và ngược tròn xanh bằng 3 chấm tròn trắng . 3 lại )nên số chấm tròn xanh bằng số chấm bằng 3 tròn trắng. Ta có : 3 = 3
  3. - Giới thiệu cách viết 3 = 3 o Với tranh 4 ly và 4 thìa - Học sinh lặp lại 3 = 3 -Giáo viên cũng lần lượt tiến hành như trên để giới thiệu với học sinh 4 = 4 Hoạt động 2 : Học sinh tập viết dấu = Mt : Học sinh nhận biết dấu = . Viết được phép tính có dấu = -Giáo viên hướng dẫn học sinh viết bảng con dấu = và phép tính 3= 3 , 4= 4 . -Giáo viên đi xem xét uốn nắn những -Học sinh viết bảng con em còn chậm, yếu kém – dấu = : 3 lần - 3 = 3 , 4 = 4 : 1 lần - Học sinh gắn bảng cài theo -Giáo viên gắn trên bìa cài 3= 3 , 4= yêu cầu của giáo viên 4. -Cho học sinh nhận xét 2 số đứng 2 bên dấu = -Vậy 2 số giống nhau so với nhau thì -Hai số giống nhau thế nào ? -Hai số giống nhau thì bằng
  4. nhau Hoạt động 3: Thực hành Mt : vận dụng kiến thức đã học để giải bài tập o Bài 1 : viết dấu = -Học sinh viết vào vở Btt o Bài 2 : viết phép tính phù hợp -Học sinh quan sát hình ở sách với hình gk nêu yêu cầu bài - Cho 2 học sinh làm miệng -Cho học sinh làm miệng -học sinh làm vào vở Btt -Giáo viên giới thiệu hướng dẫn thêm rồi cho làm vào vở Bài tập -1 em chữa bài chung . o Bài 3 : Điền dấu < , > , = vào -Học sinh nêu yêu cầu bài tập chỗ chấm -Học sinh tự làm bài và chữa -Giáo viên hướng dẫn mẫu bài o Bài 4 : Nhình tranh viết phép -Học sinh nêu yêu cầu bài tập tính -2 học sinh làm miệng -Giáo viên hướng dẫn học sinh làm và chữa bài Hoạt động 4: Trò chơi
  5. Mt : phát triển tư duy của học sinh qua trò chơi -3 đại diện tham gia chơi -Giáo viên treo tranh bài tập 4 / Vbt / -Học sinh cổ vũ cho bạn 15 -Yêu cầu tổ cử đại diện ( 3 tổ ) tham gia chơi nối nhóm hình làm cho số hình bằng nhau - Giáo viên nhận xét khen học sinh làm nhanh, đúng . 4.Củng cố dặn dò : - Em vừa học bài gì ? 2 số giống nhau so nhau thì thế nào ? - 5 bằng mấy ? 3 bằng mấy ? mấy bằng 2 ? -Dặn học sinh về học bài và chuẩn bị bài luyện tập - Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt. 5. Rút kinh nghiệm : -
  6. -Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Củng cố về khái niệm ban đầu về bằng nhau - So sánh các số trong phạm vi 5 ( với việc sử dụng các từ :lớn hơn, bé hơn, bằng và cá dấu < , > = ) II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Bảng thực hành toán + Vẽ sẵn bài tập 3 trên bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập – 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? Dấu bằng được viết như thế nào ? + 2 số giống nhau thì thế nào ? + 3 học sinh lên bảng làm tính : 4 … 4 2 …. 5 1 …3 4…3 5…5 3…1
  7. 3… 4 5…2 3 …. 3 + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Củng cố về khái niệm = Mt : học sinh nắm được nội dung bài -Học sinh lắng nghe trả lời các học câu hỏi của giáo viên -Giáo viên hỏi lại học sinh về khái niệm lớn hơn, bé hơn , bằng để giới thiệu đầu bài học -Giáo viên ghi bảng Hoạt động 2 : Thực hành Mt : Củng cố khái niệm bằng nhau, -Học sinh mở sách giáo khoa so sánh các số trong phạm vi 5 . mở vở Bài tập toán . -Giáo viên cho học sinh mở số giáo -Học sinh nêu yêu cầu của bài khoa , vở Bài tập toán -1 em làm miệng sách giáo
  8. o Bài 1 : điền số thích hợp vào khoa chỗ chấm -học sinh tự làm bài -Giáo viên hướng dẫn làm bài -1 em đọc to bài làm của mình - Cho học sinh làm vào vở Bài tập cho các bạn sửa chung toán -Giáo viên nhận xét , quan sát học sinh –Học sinh quan sát tranh . - 1 học sinh nêu cách làm - học sinh tự làm bài vào vở o Bài 2 : Viết phép tính phù hợp Bài tập toán với tranh vẽ -2 em đọc lại bài , cả lớp sửa - Giáo viên hướng dẫn mẫu bài -Cho học sinh làm bài - So sánh 2 số khác nhau theo 2 chiều 4 < 5 , 5 >4 -Cho học sinh nhận xét các phép tính - 2 số giống nhau thì bằng nhau của bài tập - 3 = 3. 5 = 5
  9. -Giáo viên nhận xét bổ sung -Học sinh nêu yêu cầu của bài -Nhận xét tranh : Số ô vuông còn thiếu ở mỗi tranh . Số ô vuông cần o Bài tập 3 : Nối ( theo mẫu ) nối bổ sung vào cho bằng nhau làm cho bằng nhau -Học sinh quan sát lắng nghe -Cho học sinh nêu yêu cầu bài - Giáo viên treo bảng phụ cho học sinh nhận xét -học sinh tự làm bài -1 em lên bảng chữa bài -Giáo viên cho 1 em nêu mẫu -Giáo viên giải thích thêm cách làm -Cho học sinh tự làm bài -Giáo viên chữa bài -Nhận xét bài làm của học sinh 4.Củng cố dặn dò : - Hôm nay em học bài gì ?
  10. -Dặn học sinh về ôn lại bài . Xem trước bài luyện tập chung - Nhận xét tiết học.- Tuyên dương học sinh hoạt động tốt. 5. Rút kinh nghiệm : - - -
  11. Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG Ngày Dạy :28-9-2006 I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Củng cố khái niệm ban đầu về : “ lớn hơn, bé hơn, bằng nhau” . - Về so sánh các số trong phạm vi 5 ( với việc sử dụng các từ “ lớn hơn, bé hơn, bằng nhau và 1 dấu >, 3< + Học sinh dưới lớp gắn bìa cài theo tổ 2 < 4= 5=
  12. + Cho học sinh chữa bài + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Củng cố khái niệm < ,> ,= Mt : Học sinh nắm được nội dung bài -Học sinh viết vào bảng con học các phép tính đúng theo suy nghĩ của - Giáo viên yêu cầu học sinh viết vào mình . bảng con các số bằng nhau, các số lớn hơn Ví dụ : 5 = 5 , 3 < 5 , 5 > 3 hoặc bé hơn ( Mỗi em viết 3 bài có đủ 3 dấu , = đã học ) -Giáo viên nhận xét sửa sai cho học sinh và giới thiệu ghi đầu bài Hoạt động 2 : Thực hành Mt : Củng cố các khái niệm “lớn hơn , bé hơn bằng nhau và so sánh các số trong phạm vi 5 . -Học sinh mở sách gk quan sát
  13. o Bài 1 : Làm cho bằng nhau tranh bằng hai cách vẽ thêm hoặc bỏ bớt a) Vẽ thêm 1 hoa vào hình bên phải để số hoa 2 hình bằng nhau – Bài tập ở vở bài tập giống sách giáo khoa –Học sinh làm bài . b) Gạch bớt 1 con kiến ở nhóm - Học sinh tự làm bài ở vở Bt . hình bên trái để số kiến ở 2 nhóm bằng Gạch bớt 1 con ngựa ở nhóm bên trái nhau - Học sinh có thể vẽ thêm hoặc c) Học sinh tự làm bài trong vở gạch bỏ bớt 1 con vịt tuỳ ý Bài tập toán - Giáo viên cho sửa bài chung cho cả lớp -Học sinh nêu yêu cầu của bài tập -Học sinh tự làm bài và chữa bài trên bảng lớp
  14. o Bài 2 : Nối  với số thích hợp -Giáo viên treo bảng phụ - Giáo viên hướng dẫn mẫu trên bảng lớp . 
  15. Hoạt động 3: Trò chơi Mt : Rèn luyện sự nhanh nhạy và ủng cố kiến thức đã học --Giáo viên treo 3 bảng phụ có gắn các bài tập - Yêu cầu đại diện của 3 tổ lên Tđ gắn số nhanh, đúng vào chỗ trống.Ai gắn nhanh gắn đúng, đẹp là thắng -Ví dụ : 3 < … 2 > ... 3=… 5>… 4… 4=… 2= … 1
  16. 5. Rút kinh nghiệm : - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2