intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình học 11 - HAI GÓC ĐỐI ĐỈNH

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

193
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Học sinh hiểu được thế nào là hai góc đối đỉnh. - Nêu được tính chất 2 góc đối đỉnh. - Vẽ được góc đối đỉnh với 1 góc cho trước. - Nhận biết các góc đối đỉnh trong 1 hình. - Bước đầu biết suy luận. B/ Chuẩn bị: Thước kẻ, thước đo góc, giấy rời, bảng phụ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình học 11 - HAI GÓC ĐỐI ĐỈNH

  1. HAI GÓC ĐỐI ĐỈNH A/ Mục tiêu: - Học sinh hiểu được thế nào là hai góc đối đỉnh. - Nêu được tính chất 2 góc đối đỉnh. - Vẽ được góc đối đỉnh với 1 góc cho trước. - Nhận biết các góc đối đỉnh trong 1 hình. - Bước đầu biết suy luận. B/ Chuẩn bị: Thước kẻ, thước đo góc, giấy rời, bảng phụ. C/ Tiến trình dạy - học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh-Ghi bảng Hoạt động 1: Giới thiệu chương trình Hình học 7 (5 phút). GV: Giới thiệu Hình học 7 có 4 Chương: - Đường thẳng vuông góc - Song song - Tam giác. - Quan hệ giữ các yếu tổ trong tam giác. Các đường đồng qui trong tam giác. GV: Giới thiệu các dụng cụ, sách, vở. GV: Giới thiệu phương pháp học của bộ HS ghi các dụng cụ và phương pháp học môn: tập bộ môn vào vở. Trần văn Hồng
  2. - Học vở ghi kết hợp với SGK. - Nắm được lí thuyết mới làm bài tập. - Chú ý nghe giảng, tham gia xây dựng bài, chú ý phương pháp hợp tác trong nhóm. - Làm đủ các bài tập, bài tập thực hành. Hoạt động 2: 1. Thế nào là 2 góc đối đỉnh GV: Vẽ hình 1, yêu cầu học sinh diễn đạt bằng lời hình vẽ. - GV: nhận xét quan hệ về cạnh, vễ đối đỉnh Ô1 và Ô3? x - Sau khi HS nhận xét đúng thì GV hỏi O y' 2 vậy thế nào là ?2 góc đối đỉnh? 2 3 1 4 - HS trả lời: x' y - Củng cố phần 1: Vẽ gó aOb, sau đó vẽ góc đối đỉnh với góc aOb? - Vẽ 2 đường thẳng â’, bb’ cắt nhau chỉ ra HS quan sát và trả lời. các cặp góc đối đỉnh? HS trả lời 2 góc đối đỉnh như SGK. Trần văn Hồng
  3. Hoạt động 3: Tính chất 2 góc đối đỉnh (15 phút) - GV: Yêu cầu HS làm : ?3 HS thực hiện theo yêu cầu . Bằng suy luận: - GV: Dựa vào tính chất của hai góc kề bù Ta có: Ô1 + Ô2 = 1800 (kề bù) (1) đã học ở lớp 6. Hiải thích vì sao Ô1 = Ô3 Ô2 + Ô3 = 1800 (kề bù) (2) bằng suy luận Từ (1) và (2)  Ô1 + Ô2 = Ô2 + Ô3  Ô1 = Ô3 Hoạt động 4: Củng cố (8 phút) - Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau. Vậy HS: Không hai góc bằng nhau có đối đỉnh không: Dùng hình vẽ để minh hoạ. - HS điền vào chỗ trống ( .....) ( H1) (H2) - Giải bài tập 1, 2 (dùng bảng phụ) Trần văn Hồng
  4. Hoạt động 5: Hướng dẫn học ở nhà (2 phút) - Học thuộc định nghĩa, tính chất 2 góc đối đỉnh. Học cách suy luận. - Bài tập 3, 4, 5/83 SGK. - Bài tập 1, 2, 3/73 -74 SBT Trần văn Hồng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2