i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br />
----------<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
Tên đề tài:<br />
<br />
inh<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ BẢO HIỂM PHI<br />
<br />
tế<br />
<br />
NHÂN THỌ DÀNH CHO XE CƠ GIỚI TẠI CÔNG TY<br />
BẢO HIỂM BẢO VIỆT QUẢNG TRỊ<br />
<br />
Đạ<br />
ih<br />
<br />
NGUYỄN THANH HOÀI<br />
<br />
ọc<br />
Hu<br />
<br />
Khóa học: 2012 - 2016<br />
<br />
ế<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br />
----------<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
inh<br />
<br />
Tên đề tài:<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ BẢO HIỂM<br />
<br />
tế<br />
<br />
PHI NHÂN THỌ DÀNH CHO XE CƠ GIỚI TẠI<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
CÔNG TY BẢO HIỂM BẢO VIỆT QUẢNG TRỊ<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Nguyễn Thanh Hoài<br />
<br />
Th.S Lê Ngọc Quỳnh Anh<br />
<br />
Niên khóa: 2012 – 2016<br />
<br />
Hu<br />
ế<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Lớp: K.46A Tài Chính.<br />
<br />
ih<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Từ khi bước chân vào giâng đường trường Đäi học Kinh tế Huế,em đã được tiếp thu<br />
<br />
được những kiến thức vô cùng quý giá, và sau khi được nhà trường cho tiếp thu với môi trường làm<br />
việc thực tập täi công ty Bâo Hiểm Bâo Việt Quâng Trị đã giúp em có thêm nhiều kinh nghiệm<br />
thực tế hơn, giúp cho em có thêm hành trang để bước vào cuộc sống mới sau này, đồng thời có thể<br />
thực hiện và hoàn thành bài báo cáo này.<br />
Bên cänh sự nỗ lực của bân thån để hoàn thành tốt bài báo cáo, em xin gửi lời câm ơn<br />
<br />
chân thành và biết ơn såu sắc tới Ban Giám hiệu Nhà trường, thæy cô trong Khoa Tài chính –<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
Ngân hàng đã vàđang dùng tri thức và tâm huyết để truyền đät cho em những kiến thức bổ ích,<br />
täo điều kiện cho em được đi thực tập täi công ty bâo hiểm Bâo Việt Quâng Trị, giúp em có được<br />
kết quâ này.<br />
<br />
Đặc biệt, em xin gửi lời câm ơn chån thành tới cô Lê Ngọc Quỳnh Anh đã tận tình<br />
hướng dẫn, chỉ ra những sai sót, khuyết điểm để em hoàn thiện bài. Trong thời gian thực tập, thæy<br />
<br />
inh<br />
<br />
đã hỗ trợ, giúp đỡ em rçt nhiều. Em xin chân thành câm ơn cô.<br />
Sau cùng, em xin gửi lời câm ơn đến Ban Giám đốc, cán bộ nhân viên Công ty Bâo hiểm<br />
Bâo Việt Quâng Trị đã täo cơ hội và nhiệt tình giúp đỡ, chỉ dẫn, đóng góp những ý kiến quý báu<br />
<br />
tế<br />
<br />
giúp em hoàn thành bài báo cáo thực tập tốt nghiệp này.<br />
Em xin chân thành câm ơn!.<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
ih<br />
<br />
Nguyễn Thanh Hoài<br />
<br />
ọc<br />
Hu<br />
ế<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
MỤC LỤC .................................................................................................................. i<br />
DANH MỤC VIẾT TẮT, KÝ HIỆU ..................................................................... iv<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU .........................................................................v<br />
DANH MỤC HÌNH ẢNH ....................................................................................... vi<br />
TÓM TẮT NỘI DỤNG NGHIÊN CỨU .............................................................. vii<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ...........................................................................................1<br />
1.Lí do chọn đề tài .................................................................................................1<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu...........................................................................................2<br />
3.Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu .....................................................................2<br />
3.1.Đối tượng ......................................................................................................2<br />
<br />
inh<br />
<br />
3.2.Phạm vi nghiên cứu.......................................................................................2<br />
4.Phƣơng pháp nghiên cứu...................................................................................3<br />
4.1.Phương pháp thu thập dữ liệu : .....................................................................3<br />
<br />
tế<br />
<br />
4.2.Phương pháp phân tích số liệu : ....................................................................4<br />
5.Kết cấu khóa luận...............................................................................................4<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..........................................5<br />
<br />
ih<br />
<br />
Chƣơng 1.Tổng quan về chất lƣợng dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ của công<br />
ty bảo hiểm…. ........................................................................................................5<br />
1.1.Tổng quan của hoạt động kinh doanh bảo hiểm ...........................................5<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.1.1.Khái niệm bảo hiểm ...............................................................................5<br />
1.1.2.Đặc điểm của bảo hiểm ..........................................................................6<br />
1.1.3.Nguyên tắc hoạt động của bảo hiểm ......................................................7<br />
<br />
Hu<br />
<br />
1.1.4.Bản chất của bảo hiểm ...........................................................................8<br />
1.2.Vấn đề chung về bảo hiểm phi nhân thọ .......................................................9<br />
<br />
ế<br />
<br />
1.2.1.Khái niệm bảo hiểm phi nhân thọ ..........................................................9<br />
<br />
i<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
1.2.2.Đặc điểm bảo hiểm phi nhân thọ ...........................................................9<br />
1.2.3.Phân loại bảo hiểm phi nhân thọ ..........................................................10<br />
1.2.4.Vai trò bảo hiểm phi nhân thọ ..............................................................11<br />
<br />
1.3. Chất lượng dịch vụ và các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ ...............12<br />
1.3.1. Thế nào là chất lượng dịch vụ .............................................................12<br />
1.3.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ<br />
.......................................................................................................................13<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
1.3.3. Đánh giá chất lượng dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ- trên góc độ<br />
khách hàng ....................................................................................................15<br />
<br />
Chƣơng 2.Đánh giá chất lƣợng dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ đối với xe cơ<br />
giới tại công ty Bảo hiểm Bảo Việt Quảng Trị. ................................................21<br />
2.1.Khái quát về công ty bảo hiểm Bảo Việt Quảng Trị...................................21<br />
2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Bảo hiểm Bảo Việt<br />
<br />
inh<br />
<br />
Quảng Trị. .....................................................................................................21<br />
2.1.2.Cơ cấu tổ chức và quy trình sản xuất kinh doanh dịch vụ bảo hiểm của<br />
Công ty Bảo hiểm Bảo Việt Quảng Trị.........................................................22<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.1.3.Khảo sát thực tế hoạt động của công ty Bảo Hiểm Bảo Việt Quảng<br />
Trị……… ......................................................................................................23<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
2.1.4.Kết quả hoạt động kinh doanh công ty Bảo hiểm Bảo Việt Quảng Trị<br />
giai đoạn 2012-2015......................................................................................27<br />
2.2.Đánh giá chất lượng dịch vụ tại công ty Bảo hiểm Bảo Việt Quảng Trị của<br />
khách hàng - đánh giá sự hài lòng của khách hàng. ..........................................35<br />
<br />
ih<br />
<br />
2.2.1.Phân tích mô tả mẫu .............................................................................35<br />
2.2.2.Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ......................................................39<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.2.3.Hồi quy bằng SPSS ..............................................................................42<br />
<br />
Hu<br />
<br />
2.2.4.Đánh giá chung về chất lượng dịch vụ của Bảo Việt Quảng Trị của<br />
khách hàng- Sự hài lòng của khách hàng ......................................................49<br />
<br />
ế<br />
<br />
Chƣơng 3. Định hƣớng và đề xuất giải pháp nâng cao chất lƣợng dịch vụ bảo<br />
hiểm phi nhân thọ cho xe cơ giới tại công ty Bảo hiểm Bảo Việt Quảng Trị.<br />
…. ..................................................................................................................55<br />
<br />
ii<br />
<br />