intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam- Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:88

83
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài được nghiên cứu với mục tiêu là phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ để tìm ra những điểm tích cực cũng như hạn chế của ngân hàng, từ đó đề xuất một số giải pháp giúp ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ của mình. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ATM của ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam- Chi nhánh Huế

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA KEÁ TOAÙN TAØI CHÍNH<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br /> Ñeà taøi:<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> ÑAÙNH GIAÙ CHAÁT LÖÔÏNG DÒCH VUÏ THEÛ ATM<br /> TAÏI NGAÂN HAØNG TMCP XUAÁT NHAÄP KHAÅU<br /> <br /> ng<br /> <br /> VIEÄT NAM - CHI NHAÙNH HUEÁ<br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> <br /> PGS.TS Trònh Vaên Sôn<br /> <br /> Ñoã Thò Mi Sa<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Giaûng vieân höôùng daãn:<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Lôùp: K44A TCNH<br /> Nieân khoùa: 2010 - 2014<br /> <br /> Huế05/2014<br /> <br /> LờCả Ơn<br /> i m<br /> Đểhoàn thành đưc khoá luậ này, ngoài sựcốgắ và nỗlự củ bả<br /> ợ<br /> n<br /> ng<br /> c a n<br /> thân tôi cùng nhữ kiế thứ đã tích luỹ ợ tôi xin gử lờ cả ơn sâu ắ<br /> ng n c<br /> đưc,<br /> i i m<br /> sc<br /> <br /> uế<br /> <br /> đế quý thầ cô giáo đã truyề đạ kiế thứ giúp tôi trong suố quá trình họ<br /> n<br /> y<br /> n t n c,<br /> t<br /> c<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> tậ tạ trưng Đạ họ Kinh tế . Đặ biệ tôi xin gử lờ cám ơn ớ PGS.TS<br /> p i ờ i c<br /> Huế c t,<br /> i i<br /> ti<br /> Trị Văn Sơn ã tậ tình giúp tôi trong thờgian thự hiệ khoá luậ<br /> nh<br /> đ n<br /> i<br /> c n<br /> n.<br /> <br /> Tôi xin cám ơn Ban ãnh đạ toàn thểcán bộnhân viên Ngân hàng TMCP<br /> l<br /> o,<br /> <br /> h<br /> <br /> Xuấ Nhậ khẩ Việ Nam- Chi nhánh Huếnói chung và các anh chịtrong phòng<br /> t<br /> p<br /> u<br /> t<br /> <br /> cK<br /> <br /> hoàn thành khoá luậ này.<br /> n<br /> <br /> in<br /> <br /> Dị vụ- Khách hàng nói riêng đã giúp đỡtạ mọ điề kiệ thuậ lợ cho tôi<br /> ch<br /> , o i u n<br /> n i<br /> Qua đây, tôi cũng xin gử lờ cám ơn ế quý khách hàng củ Ngân hàng<br /> i i<br /> đn<br /> a<br /> <br /> họ<br /> <br /> TMCP Xuấ Nhậ khẩ Việ Nam- Chi nhánh Huế giúp đỡ nhiệ tình trong<br /> t<br /> p<br /> u<br /> t<br /> đã<br /> tôi<br /> t<br /> công tác khả sát điề tra nhằ phụ vụ việ làm khoá luậ<br /> o<br /> u<br /> m c cho c<br /> n.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Cuố cùng, tôi xin đưc gử lờ cám ơn chân th tớ gia đình và toàn thể<br /> i<br /> ợ i i<br /> ành i<br /> bạ bè đã độ viên, khích lệtôi trong quá trình họ tậ và thự tậ đểhoàn<br /> n<br /> ng<br /> c p<br /> c p<br /> <br /> ng<br /> <br /> thành khoá luậ này.<br /> n<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Xin chân thành cám ơn!<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS.Trịnh Văn Sơn<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..........................................................................iv<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ .........................................................................v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................vi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU .........................................................................................vii<br /> <br /> NỘI DUNG CHÍNH ......................................................................................................1<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài: ........................................................................................................1<br /> <br /> h<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu:...................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ..............................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu:...............................................................................................2<br /> 3.2.Phạm vi nghiên cứu: ..................................................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu:............................................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu:.............................................................................3<br /> 4.2.Phương pháp thu thập số liệu: ...................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................5<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ..........................5<br /> 1.1. Cở sở lí luận chung...................................................................................................5<br /> 1.1.1. Khái niệm về dịch vụ, dịch vụ ngân hàng .............................................................5<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.1.1.Khái niệm dịch vụ: ..............................................................................................5<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.1.2. Dịch vụ ngân hàng:.............................................................................................5<br /> 1.1.2. Chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ ngân hàng:..........................................5<br /> 1.1.2.1. Chất lượng dịch vụ: ............................................................................................5<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.2.2. Chất lượng dịch vụ ngân hàng và ý nghĩa của đánh giá chất lượng dịch vụ<br /> ngân hàng:........................................................................................................................6<br /> 1.1.2.3. Đặc điểm của chất lượng dịch vụ ngân hàng: ....................................................6<br /> 1.1.3.Khái niệm, phân loại dịch vụ thẻ thanh toán ATM: ...............................................7<br /> 1.1.3.1.Khái niệm thẻ ATM: ...........................................................................................7<br /> SVTH: Đỗ Thị Mi Sa – K44A TCNH<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS.Trịnh Văn Sơn<br /> <br /> 1.1.3.2.Phân loại: .............................................................................................................7<br /> 1.1.4. Lợi ích của dịch vụ thẻ ATM: ...............................................................................8<br /> 1.1.4.1. Đối với ngân hàng phát hành:.............................................................................9<br /> 1.1.4.2. Đối với chủ thẻ: ..................................................................................................9<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.4.3.Đối với nền kinh tế: .............................................................................................9<br /> 1.1.5. Hạn chế của dịch vụ thẻ: .......................................................................................9<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.1.6. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ:.................................................................10<br /> 1.1.6.1. Mô hình tham khảo:..........................................................................................10<br /> 1.1.6.2. Mô hình đề xuất:...............................................................................................11<br /> 1.2.Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................14<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2.1. Tình hình phát triển dịch vụ thẻ ATM hiện nay ở Việt Nam ..............................14<br /> 1.2.2. Tình hình phát triển DV thẻ ATM trên địa bàn tỉnh TT Huế..............................15<br /> <br /> cK<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ ATM CỦA<br /> EXIMBANK HUẾ ......................................................................................................17<br /> 2.1. Giới thiệu tổng quan về Eximbank.........................................................................17<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.1. Sự hình thành và phát triển của Eximbank..........................................................17<br /> 2.1.1.1. Giới thiệu về Eximbank Việt Nam ...................................................................17<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.1.2. Giới thiệu về Eximbank Huế:...........................................................................18<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các phòng ban: ................................................18<br /> 2.1.3.Tình hình Tài sản – Nguồn vốn:...........................................................................20<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh:.........................................................................22<br /> 2.2. Thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ tại Eximbank Huế ...........................................24<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.1. Dịch vụ thẻ ATM tại Eximbank Huế: .................................................................24<br /> 2.2.1.1. Các loại thẻ phát hành: .....................................................................................24<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.1.2. Hệ thống rút thẻ ATM của ngân hàng:.............................................................25<br /> 2.2.1.3. Tình hình kinh doanh thẻ:.................................................................................27<br /> 2.2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ ATM của Eximbank Huế:..............30<br /> 2.2.2.1. Mô tả bộ số liệu điều tra: ..................................................................................28<br /> 2.2.2.2.Kiểm tra độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha: .....................30<br /> 2.2.2.3.Phân tích nhân tố khám phá EFA:.....................................................................31<br /> SVTH: Đỗ Thị Mi Sa – K44A TCNH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS.Trịnh Văn Sơn<br /> <br /> 2.2.2.4. Mô hình hồi quy .......................................................................................... …38<br /> 2.2.3. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM của Eximbank Huế: 41<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ ATM<br /> CỦA EXIMBANK HUẾ .............................................................................................51<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.1. Định hướng phát triển.............................................................................................51<br /> 3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM của Eximbank Huế:..... 52<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3.2.1. Xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng máy ATM:.................................52<br /> 3.2.2. Nâng cao các tiện ích cho dịch vụ thẻ: ................................................................54<br /> 3.2.3. Giải pháp phát triển chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên:........................54<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................56<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1. Kết luận......................................................................................................................56<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................57<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1 Đối với các cấp chính quyền ...................................................................................57<br /> 2.2. Đối với Eximbank Việt Nam..................................................................................57<br /> 2.3. Đối với Exximbank Huế........................................................................................58<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................59<br /> <br /> SVTH: Đỗ Thị Mi Sa – K44A TCNH<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2