ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA KEÁ TOAÙN TAØI CHÍNH<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----- -----<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br />
Ñeà taøi:<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
ÑAÙNH GIAÙ CHAÁT LÖÔÏNG DÒCH VUÏ THEÛ ATM<br />
TAÏI NGAÂN HAØNG TMCP XUAÁT NHAÄP KHAÅU<br />
<br />
ng<br />
<br />
VIEÄT NAM - CHI NHAÙNH HUEÁ<br />
Sinh vieân thöïc hieän:<br />
<br />
PGS.TS Trònh Vaên Sôn<br />
<br />
Ñoã Thò Mi Sa<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Giaûng vieân höôùng daãn:<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Lôùp: K44A TCNH<br />
Nieân khoùa: 2010 - 2014<br />
<br />
Huế05/2014<br />
<br />
LờCả Ơn<br />
i m<br />
Đểhoàn thành đưc khoá luậ này, ngoài sựcốgắ và nỗlự củ bả<br />
ợ<br />
n<br />
ng<br />
c a n<br />
thân tôi cùng nhữ kiế thứ đã tích luỹ ợ tôi xin gử lờ cả ơn sâu ắ<br />
ng n c<br />
đưc,<br />
i i m<br />
sc<br />
<br />
uế<br />
<br />
đế quý thầ cô giáo đã truyề đạ kiế thứ giúp tôi trong suố quá trình họ<br />
n<br />
y<br />
n t n c,<br />
t<br />
c<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
tậ tạ trưng Đạ họ Kinh tế . Đặ biệ tôi xin gử lờ cám ơn ớ PGS.TS<br />
p i ờ i c<br />
Huế c t,<br />
i i<br />
ti<br />
Trị Văn Sơn ã tậ tình giúp tôi trong thờgian thự hiệ khoá luậ<br />
nh<br />
đ n<br />
i<br />
c n<br />
n.<br />
<br />
Tôi xin cám ơn Ban ãnh đạ toàn thểcán bộnhân viên Ngân hàng TMCP<br />
l<br />
o,<br />
<br />
h<br />
<br />
Xuấ Nhậ khẩ Việ Nam- Chi nhánh Huếnói chung và các anh chịtrong phòng<br />
t<br />
p<br />
u<br />
t<br />
<br />
cK<br />
<br />
hoàn thành khoá luậ này.<br />
n<br />
<br />
in<br />
<br />
Dị vụ- Khách hàng nói riêng đã giúp đỡtạ mọ điề kiệ thuậ lợ cho tôi<br />
ch<br />
, o i u n<br />
n i<br />
Qua đây, tôi cũng xin gử lờ cám ơn ế quý khách hàng củ Ngân hàng<br />
i i<br />
đn<br />
a<br />
<br />
họ<br />
<br />
TMCP Xuấ Nhậ khẩ Việ Nam- Chi nhánh Huế giúp đỡ nhiệ tình trong<br />
t<br />
p<br />
u<br />
t<br />
đã<br />
tôi<br />
t<br />
công tác khả sát điề tra nhằ phụ vụ việ làm khoá luậ<br />
o<br />
u<br />
m c cho c<br />
n.<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Cuố cùng, tôi xin đưc gử lờ cám ơn chân th tớ gia đình và toàn thể<br />
i<br />
ợ i i<br />
ành i<br />
bạ bè đã độ viên, khích lệtôi trong quá trình họ tậ và thự tậ đểhoàn<br />
n<br />
ng<br />
c p<br />
c p<br />
<br />
ng<br />
<br />
thành khoá luậ này.<br />
n<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Xin chân thành cám ơn!<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS.Trịnh Văn Sơn<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..........................................................................iv<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ .........................................................................v<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................vi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU .........................................................................................vii<br />
<br />
NỘI DUNG CHÍNH ......................................................................................................1<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài: ........................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu:...................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ..............................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.1 Đối tượng nghiên cứu:...............................................................................................2<br />
3.2.Phạm vi nghiên cứu: ..................................................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu:............................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu:.............................................................................3<br />
4.2.Phương pháp thu thập số liệu: ...................................................................................3<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................5<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU ..........................5<br />
1.1. Cở sở lí luận chung...................................................................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm về dịch vụ, dịch vụ ngân hàng .............................................................5<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.1.1.Khái niệm dịch vụ: ..............................................................................................5<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.1.2. Dịch vụ ngân hàng:.............................................................................................5<br />
1.1.2. Chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ ngân hàng:..........................................5<br />
1.1.2.1. Chất lượng dịch vụ: ............................................................................................5<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.2.2. Chất lượng dịch vụ ngân hàng và ý nghĩa của đánh giá chất lượng dịch vụ<br />
ngân hàng:........................................................................................................................6<br />
1.1.2.3. Đặc điểm của chất lượng dịch vụ ngân hàng: ....................................................6<br />
1.1.3.Khái niệm, phân loại dịch vụ thẻ thanh toán ATM: ...............................................7<br />
1.1.3.1.Khái niệm thẻ ATM: ...........................................................................................7<br />
SVTH: Đỗ Thị Mi Sa – K44A TCNH<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS.Trịnh Văn Sơn<br />
<br />
1.1.3.2.Phân loại: .............................................................................................................7<br />
1.1.4. Lợi ích của dịch vụ thẻ ATM: ...............................................................................8<br />
1.1.4.1. Đối với ngân hàng phát hành:.............................................................................9<br />
1.1.4.2. Đối với chủ thẻ: ..................................................................................................9<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.4.3.Đối với nền kinh tế: .............................................................................................9<br />
1.1.5. Hạn chế của dịch vụ thẻ: .......................................................................................9<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.6. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ:.................................................................10<br />
1.1.6.1. Mô hình tham khảo:..........................................................................................10<br />
1.1.6.2. Mô hình đề xuất:...............................................................................................11<br />
1.2.Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................14<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2.1. Tình hình phát triển dịch vụ thẻ ATM hiện nay ở Việt Nam ..............................14<br />
1.2.2. Tình hình phát triển DV thẻ ATM trên địa bàn tỉnh TT Huế..............................15<br />
<br />
cK<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ ATM CỦA<br />
EXIMBANK HUẾ ......................................................................................................17<br />
2.1. Giới thiệu tổng quan về Eximbank.........................................................................17<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.1. Sự hình thành và phát triển của Eximbank..........................................................17<br />
2.1.1.1. Giới thiệu về Eximbank Việt Nam ...................................................................17<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.1.2. Giới thiệu về Eximbank Huế:...........................................................................18<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các phòng ban: ................................................18<br />
2.1.3.Tình hình Tài sản – Nguồn vốn:...........................................................................20<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh:.........................................................................22<br />
2.2. Thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ tại Eximbank Huế ...........................................24<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.1. Dịch vụ thẻ ATM tại Eximbank Huế: .................................................................24<br />
2.2.1.1. Các loại thẻ phát hành: .....................................................................................24<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.1.2. Hệ thống rút thẻ ATM của ngân hàng:.............................................................25<br />
2.2.1.3. Tình hình kinh doanh thẻ:.................................................................................27<br />
2.2.2. Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ ATM của Eximbank Huế:..............30<br />
2.2.2.1. Mô tả bộ số liệu điều tra: ..................................................................................28<br />
2.2.2.2.Kiểm tra độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha: .....................30<br />
2.2.2.3.Phân tích nhân tố khám phá EFA:.....................................................................31<br />
SVTH: Đỗ Thị Mi Sa – K44A TCNH<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS.Trịnh Văn Sơn<br />
<br />
2.2.2.4. Mô hình hồi quy .......................................................................................... …38<br />
2.2.3. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ thẻ ATM của Eximbank Huế: 41<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ ATM<br />
CỦA EXIMBANK HUẾ .............................................................................................51<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.1. Định hướng phát triển.............................................................................................51<br />
3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM của Eximbank Huế:..... 52<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.2.1. Xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng máy ATM:.................................52<br />
3.2.2. Nâng cao các tiện ích cho dịch vụ thẻ: ................................................................54<br />
3.2.3. Giải pháp phát triển chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên:........................54<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................56<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1. Kết luận......................................................................................................................56<br />
2. Kiến nghị ...................................................................................................................57<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1 Đối với các cấp chính quyền ...................................................................................57<br />
2.2. Đối với Eximbank Việt Nam..................................................................................57<br />
2.3. Đối với Exximbank Huế........................................................................................58<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................59<br />
<br />
SVTH: Đỗ Thị Mi Sa – K44A TCNH<br />
<br />
iii<br />
<br />