`<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
in<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TIỀN GỬI TIẾT KIỆM<br />
<br />
cK<br />
<br />
TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN<br />
NÔNG THÔN THỪA THIÊN HUẾ -CHI NHÁNH PHÚ VANG<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
GIAI ĐOẠN 2011 - 2013<br />
<br />
Giảng viên hướng dẫn<br />
<br />
Lê Hoàng Sĩ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Th.S Hoàng Thanh Long<br />
<br />
Lớp: K44TKKD<br />
Niên khóa: 2010 – 2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
Lờ Cả Ơn<br />
i m<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Đểhoàn thành đềtài này, trưc hế tôi xin chân thành cám ơn Khoa<br />
ớ t<br />
Hệ ng Thông Tin Kinh Tếtrưng Đạ họ Kinh tế đã tạ điề kiệ<br />
Thố<br />
, ờ<br />
i c<br />
Huế<br />
o u n<br />
cho tôi đưc tiế hành thự tậ và hoàn thành nghiên cứ khóa luậ tố<br />
ợ n<br />
c p<br />
u<br />
n t<br />
nghiệ cuốkhóa.<br />
p i<br />
Tôi xin chân thành gử lờ cả ơn ging viên Thạ Sĩ Hoàng Thanh Long<br />
i i m<br />
ả<br />
c<br />
đã tậ tình hưng dẫ đôn đố chỉbả theo sát tôi trong suố thờ gian<br />
n<br />
ớ n,<br />
c,<br />
o,<br />
t i<br />
thự hiệ đề<br />
c n tài.<br />
Tôi xin chân thành cám ơn quý thy cô trong trưng đã tậ tình giả<br />
ầ<br />
ờ<br />
n<br />
ng<br />
dạ trang bị ng kiế thứ vô cùng quý báu giúp tôi có thể<br />
y,<br />
nhữ<br />
n c<br />
hoàn thành đề<br />
tài nghiên cứ này.<br />
u<br />
Tôi xin cả ơn Ban Giám ố Ngân hàng Nông nghiệ và Phát triể<br />
m<br />
đc<br />
p<br />
n<br />
Nông thôn- chi nhánh Phú Vang và các cô chú, anh chịnhân viên trong Ngân<br />
hàng, đặ biệ là các cán bộ<br />
c t<br />
phòng kế<br />
toán đã giúp đỡhỗ tôi hoàn thành<br />
, trợ<br />
đề này.<br />
tài<br />
Cuốcùng, xin chân thành cả ơn gia và bạ bè đã ủ hộgiúp đỡ<br />
i<br />
m<br />
đình<br />
n<br />
ng ,<br />
và<br />
độ viên tôi trong suốthờgian họtậ và nghiên cứ<br />
ng<br />
t i<br />
c p<br />
u.<br />
Mặ dù nghiên cứ đã cốgắ nỗlự hế sứ đểhoàn thành đềtài<br />
c<br />
u<br />
ng<br />
c t c<br />
trong phạ vi và khảnăng cho phép nhưng chc chắ sẽkhông tránh khỏ<br />
m<br />
ắ n<br />
i<br />
nhữ thiế sót, tôi rấ mong nhậ đưc sự m thông và tậ tình chỉ o<br />
ng<br />
u<br />
t<br />
n ợ cả<br />
n<br />
bả<br />
củ quý thầ cô giáo.<br />
a<br />
y<br />
Sinh viên nghiên cứ<br />
u<br />
Lê Hoàng Sĩ<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Hoàng Thanh Long<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
uế<br />
<br />
MỤC LỤC .................................................................................................... i<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................... iv<br />
DANH MỤC BẢNG ................................................................................... v<br />
DANH MỤC HÌNH .................................................................................. vii<br />
PHẦN 1: MỞ ĐẦU ..................................................................................... 1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu............................................................................1<br />
2. Mục Tiêu Nghiên Cứu.................................................................................................2<br />
2.1. Mục Tiêu Chung.......................................................................................................2<br />
2.2. Mục Tiêu Cụ Thể......................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2<br />
3.2.Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
4. Thiết kế nghiên cứu .....................................................................................................3<br />
4.1. Thiết kế phiếu thăm dò ý kiến khách hàng...............................................................3<br />
4.2. Chọn mẫu..................................................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
5. Quy trình nghiên cứu...................................................................................................4<br />
6. Phương pháp thu thập dữ liệu......................................................................................4<br />
6.1. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp .......................................................................4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
6.2. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp......................................................................4<br />
6.3. Phương pháp phân tích dữ liệu.................................................................................5<br />
7. Bố cục đề tài ................................................................................................................5<br />
<br />
ng<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .........................................................................6<br />
Chương 1: Tổng quan về các vấn đề nghiên cứu........................................................6<br />
1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại ......................................................................6<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.1 Khái niệm về Ngân hàng thương mại.....................................................................6<br />
1.1.2 Chức năng của Ngân hàng thương mại ..................................................................6<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.3 Các nghiệp vụ chủ yếu của ngân hàng thương mại................................................7<br />
1.2. Tổng quan về dịch vụ gửi tiền tiết kiệm của NHTM ...............................................8<br />
1.2.1. Sự ra đời và phát triển của dịch vụ tiền gửi...........................................................8<br />
1.2.2. Đặc điểm của dịch vụ tiền gửi ...............................................................................9<br />
1.2.3. Vai trò của tiền gửi trong ngân hàng thương mại..................................................9<br />
1.2.4. Phân loại tiền gửi trong các NHTM ....................................................................10<br />
SVTH: Lê Hoàng Sĩ – K44 TKKD<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Hoàng Thanh Long<br />
<br />
1.3. Lý thuyết về chất lượng dịch vụ .............................................................................11<br />
1.3.1. Lý thuyết về chất lượng.......................................................................................12<br />
1.3.2. Lý thuyết về dịch vụ ............................................................................................12<br />
1.3.3. Lý thuyết về chất lượng dịch vụ ..........................................................................13<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.4. Mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ.................................................................15<br />
1.4.1 Mô hình SERVQUAL ..........................................................................................15<br />
1.4.1.1. Mô hình năm khác biệt chất lượng dịch vụ ......................................................15<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.4.1.2. Thành phần chất lượng dịch vụ ........................................................................16<br />
1.4.2. Mô hình SERVPEF (Cronin và Taylor, 1992) ....................................................17<br />
1.5. Mô hình nghiên cứu đề xuất để đánh giá chất lượng tín dụng của Agribank- chi<br />
nhánh Phú Vang.............................................................................................................18<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG 2 ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TIỀN GỬI TẠI NGÂN HÀNG<br />
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH PHÚ VANG .20<br />
2.1. Tổng quan về Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa Thiên Huế-<br />
<br />
cK<br />
<br />
chi nhánh Phú Vang.......................................................................................................20<br />
2.1.1. Tổng quan về ngân hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông thôn việt Nam...............20<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh ngân hàng Nông Nghiệp Và Phát<br />
<br />
họ<br />
<br />
Triển Nông Thôn huyện Phú Vang ...............................................................................20<br />
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang..........................................................................21<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức của chi nhánh..............................................................................22<br />
2.1.5. Chức năng, nhiệm vụ của các Phòng ban............................................................23<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.6. Tình hình lao động tại ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Thừa<br />
Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang ...................................................................................24<br />
2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông<br />
<br />
ườ<br />
<br />
thôn Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang giai đoạn 2011-2013 ...............................27<br />
2.2.1. Tình hình tài sản và nguồn vốn của NH giai đoạn 2011- 2013...........................27<br />
2.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh.............................................................................29<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.3. Tình hình cho vay của NH giai đoạn 2010- 2012 ...............................................32<br />
2.3. Tình hình chất lượng huy động tiền gửi tại NHNN&PTNN Thừa Thiên Huế chi<br />
nhánh Phú Vang.............................................................................................................35<br />
2.3.1. Giới thiệu về các sản phẩm cung cấp từ dịch vụ tiền gửi tại NHNN&PTNN<br />
Thừa Thiên Huế chi nhánh Phú Vang ...........................................................................35<br />
<br />
SVTH: Lê Hoàng Sĩ – K44 TKKD<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Hoàng Thanh Long<br />
<br />
2.3.2. Tình hình huy động tiền gửi tại NHNN&PTNN Thừa Thiên Huế chi nhánh Phú<br />
Vang...............................................................................................................................36<br />
2.4. Đánh giá của khách hàng về chất lượng tiền gửi tại NH Agribank chi nhánh Phú<br />
Vang...............................................................................................................................44<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.4.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ...................................................................44<br />
2.4.2. Thống kê các giao dịch của khách hàng tại NH Agribank Phú Vang .................49<br />
2.4.3. Lý do khách hàng lựa chọn NH Agribank chi nhánh Phú Vang giao dịch .........51<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.4.4. Kiểm định độ tin cậy của các biến số phân tích với hệ số Cronbach’s Alpha..............52<br />
2.4.4.1. Thang đo các thành phần chất lượng tiền gửi tiết kiệm. ..................................52<br />
2.4.4.2. Thang đo sự hài lòng của khách hàng ..............................................................55<br />
2.4.5 Xác định các yếu tố ảnh hưởng tới đánh giá của khách hàng đối với hoạt động<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tiền gửi tại Agribank Thừa Thiên Huế- chi nhánh Phú Vang .......................................55<br />
2.4.6. Đo lường mức độ tác động của các nhân tố đến sự hài lòng của khách hàng về<br />
chất lượng dịch vụ tiền gửi tại NH Agribank chi nhánh Phú Vang ..............................57<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.4.7. Đánh giá của khách hàng về chất lượng tiền gửi theo thang đo của sự hài lòng 66<br />
2.4.8. Kiểm định đánh giá của khách hàng về "chất lượng dịch vụ gửi tiền "khi phân<br />
theo nhóm khách hàng...................................................................................................66<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHƯƠNG 3 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TIỀN GỬI<br />
TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG AGRIBANK CHI NHÁNH PHÚ VANG..........76<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.1. Định hướng trong việc huy động vốn trong thời gian tới tại ngân hàng Nông<br />
Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Thừa Thiên Huế - chi nhánh Phú Vang .................76<br />
3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tiền gửi riết kiệm tại ngân hàng Nông<br />
<br />
ng<br />
<br />
Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Thừa Thiên Huế - chi nhánh Phú Vang .................77<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................82<br />
3.1. Kết luận...................................................................................................................82<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.2. Kiến nghị ................................................................................................................83<br />
3.2.1. Đối với Ngân hàng Nhà nước..............................................................................83<br />
3.2.2. Đối với hội sở NH Agribank ...............................................................................83<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3.2.2. Đối với các cơ quan Nhà nước, các cấp, các ngành có liên quan .......................84<br />
<br />
SVTH: Lê Hoàng Sĩ – K44 TKKD<br />
<br />
iii<br />
<br />