[Type text]<br />
<br />
[Type text]<br />
<br />
[Type text]<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Thực tập tốt nghiệp là một giai đoạn chuyển tiếp giữa môi trường học tập và môi<br />
trường xã hội thực tiễn. Suốt thời gian thực tập tôi đã có nhiều cơ hội cọ xát với thực<br />
tế, gắn kết những lý thuyết đã học trên ghế giảng đường Đại học với môi trường thực<br />
tiễn bên ngoài, so sánh những kiến thức đó với thực trạng áp dụng ở Công ty, từ đó<br />
đúc kết cho mình những kinh nghiệm và bài học bổ ích.<br />
Khóa luận tốt nghiệp này được hoàn thành là nhờ sự hướng dẫn, giúp đỡ quý<br />
<br />
uế<br />
<br />
báu của các thầy cô, các anh chị làm việc tại Công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ<br />
Lê Cường. Với lòng biết ơn sâu sắc tôi xin bày tỏ những lời cảm ơn chân thành nhất<br />
<br />
H<br />
<br />
đến:<br />
<br />
Ban Giám Hiệu, phòng đào tạo, thầy cô trong khoa Quản Trị Kinh Doanh đã tạo<br />
<br />
tế<br />
<br />
mọi điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi trong qua trình học tập và hoàn thành khóa luận.<br />
Th.S Hoàng Thị Diễm Thư , cô là người trực tiếp hướng dẫn, tận tình chỉ bảo,<br />
<br />
h<br />
<br />
giúp đỡ và tạo mọi điều kiện cho tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br />
<br />
in<br />
<br />
Ban lãnh đạo công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Lê Cường, toàn thể các anh<br />
<br />
cK<br />
<br />
chị ở phòng kinh doanh, phòng hành chính nhân sự, phòng kế toán tài chính đã nhiệt<br />
tình giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian thực tập tại Công ty.<br />
Sau cùng, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả bạn bè cũng những người thân đã<br />
<br />
họ<br />
<br />
luôn quan tâm, động viên và ủng hộ tôi trong suốt thời gian thực tập.<br />
Do thời gian thực tập có hạn, kiến thức trình độ chuyên môn cũng như kinh<br />
<br />
ại<br />
<br />
nghiệm của bản thân còn nhiều hạn chế nên khóa luận tốt nghiệp không tránh khỏi<br />
những sai sót. Rất mong sự thông cảm và đóng góp ý kiến của quý thầy cô giáo và các<br />
<br />
Đ<br />
<br />
bạn để khóa luận tốt nghiệp được hoàn thiện hơn.<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
[Type text]<br />
<br />
Page i<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
KH :<br />
<br />
Khách hàng<br />
<br />
SP :<br />
<br />
Sản phẩm<br />
<br />
TM :<br />
<br />
Thương mại<br />
<br />
DV :<br />
<br />
Dịch vụ<br />
<br />
LC :<br />
<br />
Lê Cường<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
TNHH :<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................... i<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ...............................................................................ii<br />
MỤC LỤC....................................................................................................................... iii<br />
DANH MỤC BẢNG .......................................................................................................vi<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ ......................................................................................................vii<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................. 1<br />
1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................................... 1<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................... 2<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.1. Mục tiêu chung .......................................................................................................... 2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .......................................................................................................... 2<br />
<br />
h<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................................ 2<br />
<br />
in<br />
<br />
2.3. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................ 2<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................. 3<br />
<br />
cK<br />
<br />
3. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................. 3<br />
3.1. Phương pháp thu thập dữ liệu.................................................................................... 3<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2. Phương pháp phân tích và xử lí dữ liệu .................................................................... 4<br />
4. Kết cấu của khóa luận ................................................................................................... 7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................. 8<br />
<br />
ại<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ....................................... 8<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................. 8<br />
1.1.1. Lý luận chung về khách hàng và quan hệ khách hàng .......................................... 8<br />
1.1.1.1. Khái niệm và phân loại khách hàng.................................................................... 8<br />
1.1.1.2. Vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp .................................................... 8<br />
1.1.1.3. Quản trị quan hệ khách hàng (CRM).................................................................. 9<br />
1.1.2. Nội dung của hoạt động quản lý quan hệ khách hàng ......................................... 10<br />
1.1.2.1. Đặc trưng của CRM .......................................................................................... 10<br />
1.1.2.2. Mục tiêu của CRM ............................................................................................ 11<br />
<br />
iii<br />
<br />
1.1.2.3. Cơ sở xây dựng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng .................................... 12<br />
1.1.2.4. Nội dung của CRM ........................................................................................... 13<br />
1.1.2.5. Vai trò của CRM ............................................................................................... 14<br />
1.1.2.6. Nguyên lý cơ bản của quản lý quan hệ khách hàng ......................................... 15<br />
1.1.2.7. Hoạt động của hệ thống quản lý quan hệ khách hàng ...................................... 15<br />
1.1.2.8. Mô hình đánh giá CRM .................................................................................... 16<br />
1.1.2.8.3. Thang đo ......................................................................................................... 20<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.3. Tổng quan về thị trường thiết bị dạy học ............................................................. 21<br />
1.1.4. Tổng quan về tình hình thị trường thiết bị dạy học tại Thừa Thiên Huế ............ 22<br />
<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUẢN LÝ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG<br />
CỦA CÔNG TY TNHH TM & DV LÊ CƯỜNG...................................................... 23<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.1. Giới thiệu về công ty TNHH TM & DV Lê Cường ............................................... 23<br />
2.2. Thực trạng hoạt động quản lý quan hệ khách hàng tại công ty Lê Cường ..................... 33<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.1. Đánh giá thực trạng quản lý quan hệ khách hàng................................................ 33<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.1.1. Chiến lược Marketing – mix ............................................................................. 33<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.1.2. Công tác bán hàng ............................................................................................. 35<br />
2.2.1.3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng .......................................................................... 36<br />
2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý quan hệ khách hàng của<br />
<br />
họ<br />
<br />
công ty TNHH TM & DV Lê Cường. ............................................................................ 36<br />
2.3.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu.................................................................................... 36<br />
<br />
ại<br />
<br />
2.3. Kiểm định thang đo – hệ số tin cậy Cronbach’s anpha .......................................... 40<br />
2.3.1. Kiểm định độ tin cậy thang đo nhóm biến độc lập .............................................. 40<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3.1.1. Kiểm định Cronbach’s alpha đối với biến “ Chính sách marketing”............... 40<br />
2.3.1.2. Kiểm định cronbach’s alpha đối với biến “Công tác bán hàng” ...................... 43<br />
2.3.1.1. Kiểm định cronbach’s alpha đối với biến “chăm sóc khách hàng” ................. 44<br />
2.3.1.3. Kiểm định cronbach’s alpha đối với biến phụ thuộc “Đánh giá chung” ......... 47<br />
2.7 Phân tích nhân tố khám phá EFA ............................................................................ 49<br />
2.7.1 Phân tích nhân tố khám phá EFA cho biến độc lập .............................................. 49<br />
2.7.2 Phân tích nhân tố cho biến phụ thuộc .................................................................. 52<br />
2.8. Mô hình hồi quy....................................................................................................... 57<br />
iv<br />
<br />
2.9. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý quan hệ khách hàng của<br />
công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Lê Cường thông qua giá trị trung bình ......... 59<br />
2.14.1 Mô tả các nhân tố ảnh hưởng đến đến công tác quản lý quan hệ khách hàng của<br />
công ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Lê Cường thông qua giá trị trung bình của các<br />
nhân tố đã được rút trích. ................................................................................................ 59<br />
CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ......................................................... 65<br />
3.1.1. Định hướng .......................................................................................................... 65<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.1.2. Mục tiêu phát triển của công ty trong thời gian tới............................................. 65<br />
3.1. Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý quan hệ khách hàng .................. 65<br />
<br />
H<br />
<br />
3.1.1. Giải pháp về việc xác định mục tiêu xúc tiến thương mại .................................. 66<br />
3.1.2. Giải pháp hoàn thiện về quảng cáo ...................................................................... 66<br />
<br />
tế<br />
<br />
3.1.3. Giải pháp hoàn thiện về khuyến mãi .................................................................... 68<br />
3.1.4. Giải pháp về hoạt động quan hệ công chúng ....................................................... 69<br />
<br />
h<br />
<br />
3.1.5. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ công nhân<br />
<br />
in<br />
<br />
viên của công ty .............................................................................................................. 69<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2. Giải pháp về chăm sóc khách hàng ......................................................................... 70<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ..................................................................... 71<br />
3.1. Kết luận .................................................................................................................... 71<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.1.1. Những thành công của công tác CRM tại công ty Lê Cường ............................. 71<br />
3.1.2. Những hạn chế của công tác CRM tại công ty .................................................... 71<br />
<br />
ại<br />
<br />
3.1.3. Những điều mà đề tài đạt được ............................................................................ 72<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.1.4. Hạn chế của đề tài ................................................................................................ 73<br />
3.2. Kiến nghị.................................................................................................................. 73<br />
3.2.1. Kiến nghị với công ty ........................................................................................... 73<br />
3.2.2. Kiến nghị với nhà nước ........................................................................................ 74<br />
3.2.3. Kiến nghị với ngành ............................................................................................. 74<br />
<br />
v<br />
<br />