GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Trong quá trình học tập và nghiên cứu hoàn thành<br />
luận văn tốt nghiệp, tôi đã nhận được sự động viên, giúp<br />
đỡ quý báu của nhiều đơn vị và cá nhân khác nhau.<br />
<br />
h<br />
<br />
Trước tiên, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn đến<br />
<br />
in<br />
<br />
quý Thầy Cô của Khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại<br />
<br />
cK<br />
<br />
học Kinh tế Huế đã tạo những điều kiện và hỗ trợ tốt nhất<br />
để tôi có điều kiện hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến lãnh đạo và toàn<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
bộ nhân viên của Ngân hàng Agribank – Chi nhánh Bắc<br />
Sông Hương đã giúp đỡ, cung cấp những tư liệu và tạo<br />
<br />
ng<br />
<br />
điều kiện một cách tốt nhất trong thời gian tôi thực tập tại<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Ngân hàng.<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến ThS.<br />
<br />
Nguyễn Hữu Thủy, người đã hết lòng giúp đỡ và hướng<br />
dẫn tận tình để tôi hoàn thành luận văn tốt nghiệp.<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Cường - Lớp: K43 Thương mại<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
Cuối cùng, xin chân thành cám ơn gia đình và bạn bè<br />
đã ủng hộ, giúp đỡ và động viên tôi trong suốt thời gian<br />
nghiên cứu.<br />
<br />
uế<br />
<br />
Mặc dù tôi đã cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thành<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
luận văn tốt nghiệp này trong phạm vi và khả năng cho<br />
phép nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
bảo của quý thầy cô giảng viên.<br />
<br />
h<br />
<br />
sót, tôi rất mong nhận được sự cảm thông và tận tình chỉ<br />
<br />
Lê Văn Cường<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Cường - Lớp: K43 Thương mại<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................. ii<br />
MỤC LỤC ..................................................................................................................... iv<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ....................................................................................... vii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC HÌNH, SƠ ĐỒ...................................................................................... viii<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU........................................................................................... ix<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
5. Kết cấu của đề tài.....................................................................................................5<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................6<br />
<br />
họ<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.........................6<br />
1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................6<br />
1.1.1. Những vấn đề chung về ngân hàng thương mại ............................................6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại ...........................................................6<br />
1.1.1.2. Chức năng hoạt động của ngân hàng thương mại ...................................7<br />
1.1.2. Những vấn đề liên quan đến dịch vụ thẻ........................................................9<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.2.1. Khái niệm thẻ thanh toán ATM...............................................................9<br />
1.1.2.2. Phân loại ..................................................................................................9<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.2.3. Lợi ích của việc sử dụng thẻ..................................................................11<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.3. Những vấn đề liên quan đến dịch vụ và dịch vụ khách hàng ......................12<br />
1.1.3.1. Nhận thức chung về chất lượng dịch vụ................................................12<br />
1.1.3.2. Những đặc điểm nổi bật của dịch vụ chi phối đến chất lượng ..............13<br />
1.1.3.3. Mô hình chất lượng dịch vụ Parasuraman và cộng sự ..........................16<br />
1.1.4. Giới thiệu về thang đo SERVPERF (Cronin & Taylor, 1992, dẫn theo<br />
Thongsamak, 2001)................................................................................................20<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Cường - Lớp: K43 Thương mại<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
1.1.5. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng...................................21<br />
1.1.5.1. Sự hài lòng của khách hàng...................................................................21<br />
1.1.5.2. Mối quan hệ chất lượng dịch vụ và sự hài lòng ....................................22<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................23<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2.1. Tình hình phát triển thẻ ATM trên thế giới..................................................23<br />
1.2.2. Tình hình phát triển thẻ ATM ở Việt Nam hiện nay ...................................25<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
<br />
ATM TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH BẮC SÔNG HƯƠNG .............................26<br />
2.1. Khái quát chung về NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương:......................26<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển...................................................................26<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của ngân hàng ............................................................27<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức và các phòng ban của NH ...................................................27<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.4. Tình hình lao động của NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương ..........29<br />
2.1.5. Các dịch vụ thẻ và quá trình hoạt động tại NHNo&PTNT chi nhánh Bắc<br />
Sông Hương ...........................................................................................................30<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.5.1. Giới thiệu các loại thẻ của NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương ....30<br />
2.1.5.2. Quá trình hoạt động dịch vụ thẻ ATM của NHNo&PTNT chi nhánh Bắc<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Sông Hương.........................................................................................................31<br />
2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT chi nhánh Bắc Sông Hương32<br />
2.2. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ ATM của NHNo&PTNT chi<br />
<br />
ng<br />
<br />
nhánh Bắc Sông Hương .............................................................................................33<br />
2.2.1. Thông tin về mẫu nghiên cứu.......................................................................33<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.2. Đánh giá độ tin cậy và giá trị của thang đo..................................................36<br />
2.2.2.1. Sự hài lòng:............................................................................................36<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.2.2. Thang đo SERVPERF ...........................................................................38<br />
<br />
2.2.3. Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính giữa sự hài lòng và chất lượng dịch vụ...46<br />
2.2.4. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ ATM của Agribank chi<br />
nhánh Bắc Sông Hương .........................................................................................50<br />
2.2.4.1. Đánh giá của khách hàng về Sự tin cậy.................................................50<br />
2.2.4.2. Đánh giá của khách hàng về Năng lực phục vụ và đồng cảm...............51<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Cường - Lớp: K43 Thương mại<br />
<br />
v<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
2.2.4.3. Đánh giá của khách hàng về Phương tiện hữu hình..............................52<br />
2.2.4.4. Đánh giá của khách hàng về Hiệu quả phục vụ ....................................53<br />
2.2.4.5. Đánh giá của khách hàng về Sự hài lòng ..............................................54<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br />
<br />
uế<br />
<br />
DỊCH VỤ ATM TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH BẮC SÔNG HƯƠNG..........55<br />
3.1. Định hướng: ........................................................................................................55<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
3.1.1. Định hướng chung:.......................................................................................55<br />
3.1.2. Định hướng riêng: ........................................................................................55<br />
3.2. Giải pháp:............................................................................................................56<br />
3.2.1. Giải pháp phát triển sản phẩm thẻ ATM......................................................56<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
3.2.2. Giải pháp phát triển hệ thống máy ATM .....................................................58<br />
3.2.3. Giải pháp phát triển chất lượng đội ngũ nhân viên......................................58<br />
<br />
cK<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ ......................................................................60<br />
1. Kết luận..................................................................................................................60<br />
2. Đề nghị...................................................................................................................60<br />
<br />
họ<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................63<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Lê Văn Cường - Lớp: K43 Thương mại<br />
<br />
vi<br />
<br />