tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
--------------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐỐI<br />
VỚI SẢN PHẨM SỮA DUTCH LADY CỦA CÔNG TY<br />
TNHH HÙNG HOÀNG GIAI ĐOẠN 2011-2013<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Nguyễn Thị Thiên Nga<br />
Lớp K44B-QTKD Thương Mại<br />
Niên khóa: 2010-2014<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
Ths. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
Huế, tháng 5 niên 2014<br />
<br />
i<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Đánh giá hiệu quả hoạt động<br />
bán hàng đối với sản phẩm sữa Dutch lady của công ty TNHH Hùng Hoàng giai<br />
đoạn 2011-2013”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả mọi người.<br />
Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến giảng viên<br />
Ths. Lê Thị Ngọc Anh– Trường Đại Học Kinh tế Huế đã dành nhiều thời gian<br />
tâm huyết truyền đạt, chỉ dạy tận tình những kiến thức bổ ích về những vấn đề<br />
liên quan đến đề tài cũng như những thiếu sót trong suốt quá trình thực hiện đề<br />
tài, giúp tôi có được những nền tảng cần thiết nhằm hoàn thiện đề tài nghiên cứu<br />
này.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu Nhà Trường, Khoa Quản trị<br />
Kinh Doanh cùng toàn thể các quý thầy cô trường Đại học Kinh Tế Huế đã<br />
truyền đạt, trang bị cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong suốt 4<br />
năm học vừa qua (2010– 2014).<br />
Tôi cũng vô cùng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi<br />
của Ban lãnh đạo và toàn thể công nhân viên tại công ty TNHH Hùng Hoàng.<br />
Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân còn<br />
hạn chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy, tôi rất mong nhận<br />
được sự đóng góp ý kiến của mọi người để tôi có thể rút kinh nghiệm cho những<br />
đề tài sau này.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên:<br />
Nguyễn Thị Thiên Nga<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..........................................................................iv<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỀU .............................................................................v<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ...........................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu nghiên cứu .........................................................2<br />
3.1 Đối tượng ..............................................................................................................2<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
4.1 Phương pháp thu thập số liệu ................................................................................3<br />
4.2 Phương pháp xử lý số liệu .....................................................................................6<br />
5. Cấu trúc nghiên cứu ................................................................................................7<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................8<br />
CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ..............8<br />
1.1 Các lý thuyết liên quan ..........................................................................................8<br />
1.1.1 Hoạt động bán hàng ............................................................................................8<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.1.1 Khái niệm .........................................................................................................8<br />
1.1.1.2 Vai trò của hoạt động bán hàng .......................................................................9<br />
1.1.1.3 Mục tiêu của hoạt động bán hàng ..................................................................10<br />
1.1.2 Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng của doanh nghiệp ..............10<br />
1.1.2.1 Chỉ tiêu về doanh thu ....................................................................................10<br />
1.1.2.2 Chỉ tiêu lợi nhuận...........................................................................................11<br />
1.1.2.3 Chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch bán hàng ........................................................11<br />
1.2 Hệ thống công trình nghiên cứu liên quan ..........................................................12<br />
1.3 Mô hình nghiên cứu ............................................................................................13<br />
1.4 Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................13<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thiên Nga<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
CHƯƠNG 2 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ BÁN HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM SỮA<br />
DUTCH LADY CỦA CÔNG TY TNHH HÙNG HOÀNG .....................................15<br />
2.1 Tổng quan về công ty TNHH Hùng Hoàng .........................................................15<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty .......................................................15<br />
2.1.2 Chức năng nhiệm vụ và ngành nghề kinh doanh ..............................................15<br />
2.1.3 Tình hình vốn, lao động, cơ sở vật chất – kĩ thuật ...........................................16<br />
2.1.3.1 Tình hình vốn kinh doanh ..............................................................................16<br />
2.1.3.2 Tình hình sử dụng lao động ..........................................................................17<br />
2.1.3.3 Cơ sở vật chất ...............................................................................................18<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1.4 Chính sách bán hàng đối với sản phẩm sữa Dutch Lady của công ty TNHH<br />
Hùng Hoàng ...............................................................................................................19<br />
2.1.4.1 Cung cấp hàng hóa ........................................................................................19<br />
2.1.4.2 Giá và mức chiết khấu ..................................................................................20<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.1.4.3 Chính sách hỗ trợ bán hàng ..........................................................................20<br />
2.1.4.4 Chính sách khuyến khích ..............................................................................21<br />
2.1.4.5 Thông tin bán hàng .......................................................................................22<br />
2.1.4.6 Nhân viên ......................................................................................................22<br />
2.2 Phân tích thực trạng hoạt động bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady của công<br />
ty TNHH Hùng Hoàng ...............................................................................................23<br />
2.2.1 Phân tích, đánh giá tình hình bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady ...........23<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.1.1 Tình hình thực hiện kế hoạch bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady.............23<br />
2.2.1.2 Tình hình biến động của tổng doanh thu tiêu thụ .........................................29<br />
2.2.1.3 tình hình biến động doanh thu tiêu thụ từng nhóm hàng sữa .......................29<br />
2.2.1.4 biến động chi phí bán hàng trong tổng chi phí ..............................................35<br />
2.2.1.5 Phân tích chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động bán của công ty qua 3 năm<br />
2011-2013 ..................................................................................................................36<br />
2.2.2 Phân tích, đánh giá ý kiến của khách hàng về chính sách bán hàng các mặt<br />
hàng sữa Dutch lady của công ty TNHH Hùng Hoàng. ............................................37<br />
2.2.2.1 Mô tả mẫu nghiên cứu ...................................................................................37<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thiên Nga<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Lê Thị Ngọc Anh<br />
<br />
2.2.2.2 Đánh giá của khách hàng về từng nhân tố liên quan đến chính sách bán hàng<br />
đối với sản phẩm sữa Dutch Lady của công ty ..........................................................40<br />
2.2.2.3 Ý kiến của khách hàng để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm sữa Dutch<br />
Lady của công ty Hùng hoàng ...................................................................................54<br />
2.2.3 Đánh giá chung hiệu quả hoạt động bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady<br />
của công ty .................................................................................................................54<br />
CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐỐI<br />
VỚI SẢN PHẨM SỮA DUTCH LADY CỦA CÔNG TY TNHH HÙNG HOÀNG ...56<br />
3.1 Định hướng phát triển trong thời gian tới của công ty TNHH Hùng Hoàng về<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
công tác bán hàng đối với sản phẩm sữa Dutch Lady ...............................................56<br />
3.2 Giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách bán hàng ...............................................59<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................66<br />
1. Kết luận ..................................................................................................................66<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Hạn chế của đề tài ..................................................................................................66<br />
2. Kiến nghị ................................................................................................................67<br />
2.1 Đối với tỉnh huyện Quỳnh Lưu ............................................................................67<br />
2.2 Đối với công ty TNHH Hùng Hoàng ......................................................................67<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................67<br />
<br />
Đ<br />
<br />
PHỤ LỤC .....................................................................................................................68<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Thiên Nga<br />
<br />
iii<br />
<br />