intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng đối với sản phẩm sữa Dutch lady của công ty TNHH Hùng Hoàng giai đoạn 2011-2013

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:88

113
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đã đánh giá của các nhà bán lẻ về chính sách bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady của công ty; so sánh sự khác biệt trong đánh giá của khách hàng lớn và khách hàng nhỏ đối với chính sách bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady của công ty; đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady tại công ty TNHH Hùng Hoàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng đối với sản phẩm sữa Dutch lady của công ty TNHH Hùng Hoàng giai đoạn 2011-2013

tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> --------------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐỐI<br /> VỚI SẢN PHẨM SỮA DUTCH LADY CỦA CÔNG TY<br /> TNHH HÙNG HOÀNG GIAI ĐOẠN 2011-2013<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Nguyễn Thị Thiên Nga<br /> Lớp K44B-QTKD Thương Mại<br /> Niên khóa: 2010-2014<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> Ths. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> Huế, tháng 5 niên 2014<br /> <br /> i<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Đánh giá hiệu quả hoạt động<br /> bán hàng đối với sản phẩm sữa Dutch lady của công ty TNHH Hùng Hoàng giai<br /> đoạn 2011-2013”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả mọi người.<br /> Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến giảng viên<br /> Ths. Lê Thị Ngọc Anh– Trường Đại Học Kinh tế Huế đã dành nhiều thời gian<br /> tâm huyết truyền đạt, chỉ dạy tận tình những kiến thức bổ ích về những vấn đề<br /> liên quan đến đề tài cũng như những thiếu sót trong suốt quá trình thực hiện đề<br /> tài, giúp tôi có được những nền tảng cần thiết nhằm hoàn thiện đề tài nghiên cứu<br /> này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu Nhà Trường, Khoa Quản trị<br /> Kinh Doanh cùng toàn thể các quý thầy cô trường Đại học Kinh Tế Huế đã<br /> truyền đạt, trang bị cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong suốt 4<br /> năm học vừa qua (2010– 2014).<br /> Tôi cũng vô cùng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi<br /> của Ban lãnh đạo và toàn thể công nhân viên tại công ty TNHH Hùng Hoàng.<br /> Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân còn<br /> hạn chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy, tôi rất mong nhận<br /> được sự đóng góp ý kiến của mọi người để tôi có thể rút kinh nghiệm cho những<br /> đề tài sau này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên:<br /> Nguyễn Thị Thiên Nga<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..........................................................................iv<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỀU .............................................................................v<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài ...........................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu nghiên cứu .........................................................2<br /> 3.1 Đối tượng ..............................................................................................................2<br /> 3.2 Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.1 Phương pháp thu thập số liệu ................................................................................3<br /> 4.2 Phương pháp xử lý số liệu .....................................................................................6<br /> 5. Cấu trúc nghiên cứu ................................................................................................7<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................8<br /> CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ..............8<br /> 1.1 Các lý thuyết liên quan ..........................................................................................8<br /> 1.1.1 Hoạt động bán hàng ............................................................................................8<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1.1 Khái niệm .........................................................................................................8<br /> 1.1.1.2 Vai trò của hoạt động bán hàng .......................................................................9<br /> 1.1.1.3 Mục tiêu của hoạt động bán hàng ..................................................................10<br /> 1.1.2 Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động bán hàng của doanh nghiệp ..............10<br /> 1.1.2.1 Chỉ tiêu về doanh thu ....................................................................................10<br /> 1.1.2.2 Chỉ tiêu lợi nhuận...........................................................................................11<br /> 1.1.2.3 Chỉ tiêu hoàn thành kế hoạch bán hàng ........................................................11<br /> 1.2 Hệ thống công trình nghiên cứu liên quan ..........................................................12<br /> 1.3 Mô hình nghiên cứu ............................................................................................13<br /> 1.4 Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................13<br /> SVTH: Nguyễn Thị Thiên Nga<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> CHƯƠNG 2 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ BÁN HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM SỮA<br /> DUTCH LADY CỦA CÔNG TY TNHH HÙNG HOÀNG .....................................15<br /> 2.1 Tổng quan về công ty TNHH Hùng Hoàng .........................................................15<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty .......................................................15<br /> 2.1.2 Chức năng nhiệm vụ và ngành nghề kinh doanh ..............................................15<br /> 2.1.3 Tình hình vốn, lao động, cơ sở vật chất – kĩ thuật ...........................................16<br /> 2.1.3.1 Tình hình vốn kinh doanh ..............................................................................16<br /> 2.1.3.2 Tình hình sử dụng lao động ..........................................................................17<br /> 2.1.3.3 Cơ sở vật chất ...............................................................................................18<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.4 Chính sách bán hàng đối với sản phẩm sữa Dutch Lady của công ty TNHH<br /> Hùng Hoàng ...............................................................................................................19<br /> 2.1.4.1 Cung cấp hàng hóa ........................................................................................19<br /> 2.1.4.2 Giá và mức chiết khấu ..................................................................................20<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.4.3 Chính sách hỗ trợ bán hàng ..........................................................................20<br /> 2.1.4.4 Chính sách khuyến khích ..............................................................................21<br /> 2.1.4.5 Thông tin bán hàng .......................................................................................22<br /> 2.1.4.6 Nhân viên ......................................................................................................22<br /> 2.2 Phân tích thực trạng hoạt động bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady của công<br /> ty TNHH Hùng Hoàng ...............................................................................................23<br /> 2.2.1 Phân tích, đánh giá tình hình bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady ...........23<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.1.1 Tình hình thực hiện kế hoạch bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady.............23<br /> 2.2.1.2 Tình hình biến động của tổng doanh thu tiêu thụ .........................................29<br /> 2.2.1.3 tình hình biến động doanh thu tiêu thụ từng nhóm hàng sữa .......................29<br /> 2.2.1.4 biến động chi phí bán hàng trong tổng chi phí ..............................................35<br /> 2.2.1.5 Phân tích chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động bán của công ty qua 3 năm<br /> 2011-2013 ..................................................................................................................36<br /> 2.2.2 Phân tích, đánh giá ý kiến của khách hàng về chính sách bán hàng các mặt<br /> hàng sữa Dutch lady của công ty TNHH Hùng Hoàng. ............................................37<br /> 2.2.2.1 Mô tả mẫu nghiên cứu ...................................................................................37<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thiên Nga<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> 2.2.2.2 Đánh giá của khách hàng về từng nhân tố liên quan đến chính sách bán hàng<br /> đối với sản phẩm sữa Dutch Lady của công ty ..........................................................40<br /> 2.2.2.3 Ý kiến của khách hàng để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm sữa Dutch<br /> Lady của công ty Hùng hoàng ...................................................................................54<br /> 2.2.3 Đánh giá chung hiệu quả hoạt động bán hàng các sản phẩm sữa Dutch Lady<br /> của công ty .................................................................................................................54<br /> CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐỐI<br /> VỚI SẢN PHẨM SỮA DUTCH LADY CỦA CÔNG TY TNHH HÙNG HOÀNG ...56<br /> 3.1 Định hướng phát triển trong thời gian tới của công ty TNHH Hùng Hoàng về<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> công tác bán hàng đối với sản phẩm sữa Dutch Lady ...............................................56<br /> 3.2 Giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách bán hàng ...............................................59<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................66<br /> 1. Kết luận ..................................................................................................................66<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Hạn chế của đề tài ..................................................................................................66<br /> 2. Kiến nghị ................................................................................................................67<br /> 2.1 Đối với tỉnh huyện Quỳnh Lưu ............................................................................67<br /> 2.2 Đối với công ty TNHH Hùng Hoàng ......................................................................67<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................67<br /> <br /> Đ<br /> <br /> PHỤ LỤC .....................................................................................................................68<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thiên Nga<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2