intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm nước mắm của Công ty cổ phần thủy sản Vạn Phần Diễn Châu

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:107

124
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa lý luận về về tiêu thụ sản phẩm; đánh giá thực trạng của công tác tiêu thụ sản phẩm nước mắm của công ty; đề xuất các giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm nước mắm của công ty trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm nước mắm của Công ty cổ phần thủy sản Vạn Phần Diễn Châu

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths.Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> --------------------<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> cK<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ<br /> SẢN PHẨM NƯỚC MẮM CỦA CÔNG TY<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> CỔ PHẦN THỦY SẢN VẠN PHẦN DIỄN CHÂU<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Nguyễn Thị Lan<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> Lớp: K43-TM<br /> Niên khóa: 2009 - 2013<br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Lan - K43 Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths.Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để hoàn thành đề tài khóa luận: “Đánh giá hoạt động tiêu thụ<br /> sản phẩm nước mắm của Công ty cổ phần thủy sản Vạn Phần Diễn<br /> Châu”, ngoài sự cố gắng của bản thân, tôi còn nhận được rất nhiều sự<br /> giúp đỡ của các cá nhân, đoàn thể.<br /> Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc<br /> đến các thầy cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế, đặc biệt là Th.S<br /> Nguyễn Thị Diệu Linh, cô đã dành nhiều thời gian tâm huyết truyền<br /> đạt, tận tình hướng dẫn, theo sát và chỉ bảo tôi trong suốt quá trình<br /> thực hiện đề tài và hoàn thành khóa luận này.<br /> Tiếp theo, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo<br /> cùng toàn thể các cô chú, anh chị làm việc tại Công ty cổ phần thủy<br /> sản Vạn Phần Diễn Châu đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho tôi tiếp<br /> xúc với thực tế, cung cấp các tài liệu cần thiết và những kinh nghiệm<br /> quý báu để tôi hoàn thành khóa luận này.<br /> Bên cạnh đó, tôi xin gửi lời cảm ơn tới những người bạn luôn là<br /> nguồn động viên, giúp đỡ, luôn sát cánh cùng tôi trong bốn năm học<br /> qua.<br /> Và cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, người thân đã quan tâm<br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thành khóa luận.<br /> Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> Sinh viên<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Lan - K43 Thương Mại<br /> <br /> Nguyễn Thị Lan<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths.Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn........................................................................................................................i<br /> Mục lục ............................................................................................................................ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................................vi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Danh mục sơ đồ, biểu đồ ............................................................................................. viii<br /> Danh mục bảng............................................................................................................ viii<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> <br /> h<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................2<br /> 5. Tóm tắt cấu trúc đề tài nghiên cứu ..........................................................................3<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ............................................................................... 5<br /> <br /> họ<br /> <br /> CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN LIÊN QUAN<br /> VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...................................................................................................... 5<br /> 1. Cơ sở lý luận ...........................................................................................................5<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm ................................................................................5<br /> 1.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm ...............................................................................6<br /> 1.3. Nội dung của công tác tiêu thụ sản phẩm .............................................................7<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.3.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường tiêu thụ ......................................................7<br /> 1.3.2. Xây dựng chiến lược và kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ....................................8<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.3.2.1. Chiến lược tiêu thụ sản phẩm ..................................................................8<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.3.2.2. Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ..................................................................12<br /> <br /> 1.3.3. Xây dựng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm .......................................................13<br /> 1.3.3.1. Lựa chọn địa điểm .................................................................................13<br /> 1.3.3.2. Lựa chọn và thiết kế kênh phân phối ....................................................14<br /> 1.3.3.3. Lựa chọn phương án vận chuyển hàng hoá sản phẩm trong kênh ........16<br /> 1.3.3.4. Lựa chọn dự trữ trong kênh phân phối ..................................................16<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Lan - K43 Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths.Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 1.3.4. Tổ chức xúc tiến yểm trợ hoạt động tiêu thụ sản phẩm ...............................17<br /> 1.3.5. Dịch vụ khách hàng sau khi bán .................................................................21<br /> 1.3.6. Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm........................................................21<br /> 1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm ...................................................24<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.4.1. Các nhân tố bên ngoài ..................................................................................24<br /> 1.4.2. Các nhân tố bên trong ..................................................................................25<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2. Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................28<br /> 2.1. Thực tiễn thị trường nước mắm hiện nay ở Việt Nam .......................................28<br /> 2.2. Một số bài học kinh nghiệm về việc giải quyết vấn đề tiêu thụ sản phẩm .........29<br /> 2.2.1. Bài học kinh nghiệm của nước mắm Phú Quốc...........................................29<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.2. Bài học kinh nghiệm của Công ty CP Bia Thanh Hóa ................................30<br /> CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM NƯỚC<br /> <br /> cK<br /> <br /> MẮM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY SẢN VẠN PHẦN DIỄN CHÂU ........... 31<br /> 1. Khái quát về Công ty cổ phần thuỷ sản Vạn Phần Diễn Châu ..............................31<br /> 1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty..................................................31<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.2. Cơ cấu tổ chức của Công ty................................................................................32<br /> 2. Các đặc điểm của Công ty CP thủy sản Vạn Phần Diễn Châu ..............................35<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1. Đặc điểm nguồn nhân lực của Công ty..............................................................35<br /> 2.2. Đặc điểm về sản phẩm ........................................................................................37<br /> 2.3. Đặc điểm về vùng nguyên liệu và thị trường tiêu thụ ........................................38<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.3.1. Thị trường nguyên liệu đầu vào ...................................................................38<br /> 2.3.2. Thị trường tiêu thụ nước mắm .....................................................................40<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.4. Đặc điểm về nguồn vốn và tài sản ......................................................................42<br /> 2.4.1. Tình hình vốn kinh doanh của Công ty........................................................42<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.4.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật.................................................................................44<br /> <br /> 2.5. Những thành tựu đạt được và kết quả sản xuất kinh doanh trong 3 năm<br /> (2010-2012) ...............................................................................................................46<br /> 2.5.1. Những thành tựu đạt được của Công ty .......................................................46<br /> 2.5.2. Kết quả sản xuất kinh doanh trong 3 năm (2010-2012)...............................46<br /> 3. Phân tích và đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm nước mắm của Công ty ........48<br /> <br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Lan - K43 Thương Mại<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Ths.Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 3.1. Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm nước mắm của Công ty.........................48<br /> 3.1.1. Phân tích hoạt động nghiên cứu thị trường tiêu thụ.....................................48<br /> 3.1.2. Phân tích hoạt động xây dựng chiến lược và kế hoạch tiêu thụ sản phẩm.........48<br /> 3.1.2.1. Hoạt động xây dựng chiến lược tiêu thụ sản phẩm ...............................48<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.1.2.2. Hoạt động xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm .................................51<br /> 3.1.3. Phân tích công tác xây dựng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm .........................51<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3.1.3.1. Lựa chọn địa điểm .................................................................................51<br /> 3.1.3.2. Lựa chọn các dạng kênh phân phối .......................................................51<br /> 3.1.3.3. Lựa chọn và phát triển các phần tử trong kênh phân phối ....................54<br /> 3.1.3.4. Lựa chọn phương tiện vận chuyển ........................................................57<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.1.3.5. Lựa chọn dự trữ trong hệ thống kênh của Công ty ...............................57<br /> 3.1.4. Phân tích hoạt động tổ chức xúc tiến yểm trợ tiêu thụ.................................58<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.1.5. Phân mối quan hệ với khách hàng ...............................................................60<br /> 3.2. Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty CP thủy sản Vạn Phần<br /> Diễn Châu ..................................................................................................................60<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.2.1. Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm thông qua các chỉ số .......................60<br /> 3.2.1.2. Khối lương sản phẩm tiêu thụ thực tế so với kế hoạch .........................62<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2.1.3. Tốc độ bán hàng ....................................................................................63<br /> 3.2.1.4. Doanh lợi tiêu thụ sản phẩm..................................................................64<br /> 3.2.2. Đánh giá từ các cửa hàng, đại lý của Công ty trên địa bàn huyện Diễn Châu ...65<br /> <br /> ng<br /> <br /> 3.2.2.1. Thống kê mô tả về các đặc điểm của mẫu.............................................65<br /> 3.2.2.2. Kiểm định One - sample T – Test về mức độ hài lòng đối với các yếu<br /> <br /> ườ<br /> <br /> tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm của Công ty của các cửa hàng, đại lý .............69<br /> <br /> CHƯƠNG 3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> SẢN PHẨM NƯỚC MẮM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỦY SẢN VẠN<br /> PHẦN DIỄN CHÂU ............................................................................................................ 75<br /> 1. Mục tiêu phương hướng hoạt động trong những năm tới của Công ty CP<br /> thủy sản Vạn Phần Diễn Châu ...................................................................................75<br /> 1.1. Những thuận lợi và khó khăn..............................................................................75<br /> 1.1.1. Thuận lợi ......................................................................................................75<br /> Sinh viên: Nguyễn Thị Lan - K43 Thương Mại<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1