intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu FPT Telecom tại thành phố Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:117

152
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với Công ty cổ phần viễn thông FPT Telecom tại thành phố Huế và đề xuất một số giải pháp giúp công ty nâng cao khả năng nhận biết của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu FPT Telecom tại thành phố Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> KHOAÙ LUAÄN TOÁT NGHIEÄP<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Ñeà taøi:<br /> <br /> ÑAÙNH GIAÙ MÖÙC ÑOÄ NHAÄN BIEÁT CUÛA KHAÙCH HAØNG<br /> ÑOÁI VÔÙI THÖÔNG HIEÄU FPT TELECOM<br /> TAÏI THAØNH PHOÁ HUEÁ<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> <br /> ThS. Nguyeãn Thò Dieäu Linh<br /> <br /> Traàn Thò Nhung<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Giaûng vieân höôùng daãn:<br /> <br /> Lôùp: K44B-QTKDTH<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Nhung – K44B-QTKDTH<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Trong quá trình thực tập và hoàn thành bản khóa luận tốt nghiệp Đại học<br /> chuyên nghành QTKD Tổng Hợp, Tôi xin gửi lời cảm ơn đến:<br /> Các thầy, cô giáo Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế Huế đã tận tình<br /> giảng dạy, truyền thụ cho tôi những kiến thức bổ ích. Kiến thức mà tôi học được<br /> không chỉ là nền tảng cho quá trình nghiên cứu khóa luận mà còn là hành trang quý<br /> báu trong quá trình công tác.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh, người đã tận tình<br /> hướng dẫn, trực tiếp dẫn dắt tôi trong suốt thời gian thực tập và hoàn chỉnh khóa luận<br /> này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến:<br /> Đội ngũ cán bộ nhân viên Công ty cổ phần viễn thông FPT – Chi nhánh Huế đã giúp<br /> đỡ tận tình và tạo điều kiện cho tôi tiến hành điều tra và thu thập số liệu.<br /> Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình hoàn thành khóa luận<br /> không thể tránh khỏi những sai sót, kính mong sự giúp ý xây dựng của quý thầy, cô<br /> giáo và các bạn sinh viên để khóa luận tôi được hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!!<br /> Huế, ngày 20 tháng 05 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trần Thị Nhung<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Nhung – K44B-QTKDTH<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................i<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................1<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ..............................................................................2<br /> 4.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp ..............................................................2<br /> 4.1.2. Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp ................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 4.2. Phương pháp chọn mẫu ........................................................................................3<br /> 4.2.1. Xác định kích thước mẫu ..................................................................................3<br /> 4.2.2. Kỹ thuật chọn mẫu ............................................................................................4<br /> 4.3. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ...............................................................5<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................7<br /> CHƯƠNG 1. CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................7<br /> 1.1.1. Tổng quan về thương hiệu ................................................................................7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm thương hiệu ...................................................................................7<br /> Bảng 2: Phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu .............................................................8<br /> 1.1.1.2. Cấu tạo và thành phần của thương hiệu .........................................................8<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.1.3. Đặc điểm của thương hiệu .............................................................................9<br /> 1.1.1.4. Chức năng của thương hiệu............................................................................9<br /> 1.1.1.5. Vai trò của thương hiệu ................................................................................10<br /> 1.1.1.6. Tài sản thương hiệu ......................................................................................12<br /> 1.1.1.7. Định vị thương hiệu .....................................................................................13<br /> 1.1.2. Sự nhận biết thương hiệu ................................................................................14<br /> 1.1.3. Hệ thống nhận diện thương hiệu .....................................................................16<br /> 1.1.4. Mô hình nghiên cứu ........................................................................................17<br /> 1.1.4.1. Mô hình nghiên cứu Lê Thị Mộng Kiều (2009) ..........................................17<br /> 1.1.4.2. Mô hình nghiên cứu Võ Hữu Nhật Đức (2013) ...........................................18<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................19<br /> SVTH: Trần Thị Nhung – K44B-QTKDTH<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 1.2.1. Tình hình xây dựng thương hiệu và nhận thức của doanh nghiệp Việt<br /> Nam về thương hiệu ..................................................................................................19<br /> 1.2.2. Nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu ..............................................21<br /> 1.2.3. Chính sách của nhà nước về thương hiệu .......................................................21<br /> 1.2.4. Thực trạng ngành viễn thông và internet hiện nay..........................................22<br /> 1.2.5. Một số nghiên cứu liên quan ...........................................................................24<br /> CHƯƠNG 2. MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU VIỄN THÔNG FPT<br /> TẠI THÀNH PHỐ HUẾ .............................................................................................25<br /> 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Huế .........................25<br /> 2.1.1. Sơ lược về công ty cổ phần viễn thông FPT miền Trung ...............................25<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức.................................................................................................30<br /> 2.1.3. Lĩnh vực hoạt động: ........................................................................................31<br /> 2.1.4. Tình hình lao động ..........................................................................................31<br /> 2.1.5. Tình hình nguồn vốn .......................................................................................34<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.6. Tình hình hoạt động kinh doanh .....................................................................35<br /> 2.2. Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu viễn thông FPT tại thành<br /> phố Huế ....................................................................................................................36<br /> 2.2.1. Hệ thống nhận diện thương hiệu của FPT Telecom .......................................36<br /> 2.2.1.1. Logo .............................................................................................................36<br /> 2.2.1.2. Slogan ...........................................................................................................37<br /> 2.2.1.3. Đồng phục nhân viên ...................................................................................37<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.1.4. Hoạt động quảng bá .....................................................................................37<br /> 2.2.2. Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu FPT Telecom Huế ..........................38<br /> 2.2.2.1. Đặc điểm của đối tượng điều tra ..................................................................38<br /> 2.2.2.2. Mức độ xâm nhập thượng hiệu ....................................................................41<br /> 2.2.2.3. Các mức độ nhận biết và tổng mức độ nhận biết thương hiệu FPT<br /> Telecom Huế .............................................................................................................42<br /> 2.2.2.4. Kênh thông tin giúp khách hàng biết đến thương hiệu FPT Telecom .........47<br /> 2.2.2.5. Tình hình nhận biết các yếu tố nhận diện thương hiệu FPT Teocom –<br /> Chi nhánh Huế...........................................................................................................49<br /> 2.2.2.6. Các yếu tố tạo ấn tượng của FPT Telecom Huế đối với khách hàng...........51<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Nhung – K44B-QTKDTH<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 2.2.2.7. Đánh giá mức độ đồng ý của khách hàng đối với các yếu tố thuộc hệ<br /> thống nhận diện thương hiệu .....................................................................................52<br /> 2.2.2.8. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự nhận biết thương hiệu FPT<br /> Telecom Huế .............................................................................................................59<br /> 2.2.2.9. Đánh giá mức độ hài lòng và lòng trung thành của khách hàng ..................65<br /> CHƯƠNG 3 ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ<br /> NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG TẠI THÀNH PHỐ HUẾ ĐỐI VỚI<br /> THƯƠNG HIỆU FPT TELECOM ............................................................................68<br /> 3.1. Định hướng của công ty cổ phần viễn thông FPT Telecom- chi nhánh ............68<br /> Huế trong tương lai ...................................................................................................68<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 3.2. Giải pháp nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng<br /> đối với thương hiệu FPT Telecom Huế.....................................................................69<br /> 3.2.1. Về câu khẩu hiệu (slogan) ...............................................................................69<br /> 3.2.2. Về tên thương hiệu ..........................................................................................69<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.2.3. Về logo ............................................................................................................70<br /> 3.2.4. Về đồng phục nhân viên ..................................................................................71<br /> 3.2.5. Về các hoạt động quảng bá của công ty ..........................................................71<br /> 3.2.6. Về chất lượng dịch vụ .....................................................................................72<br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .....................................................................74<br /> 1. Kết luận .................................................................................................................74<br /> 2. Kiến nghị ..............................................................................................................75<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1. Kiến nghị đối với Nhà nước và chính quyền địa phương tỉnh Thừa<br /> Thiên Huế ..................................................................................................................75<br /> 2.2. Kiến nghị đối với Công ty cổ phần viễn thông FPT ..........................................76<br /> 2.3. Kiến nghị đối với Công ty cổ phần viễn thông FPT – Chi nhánh Huế ..............76<br /> 3. Hạn chế đề tài ........................................................................................................77<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................78<br /> PHỤ LỤC .....................................................................................................................80<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Nhung – K44B-QTKDTH<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2