intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá năng lực cạnh tranh của khách sạn Gold trên địa bàn thành phố Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:124

122
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu nhằm đánh giá xem năng lực cạnh tranh của khách sạn Gold như thế nào và từ đó cũng đưa ra một số biện pháp nhằm giúp cho khách sạn nâng cao được năng lực cạnh tranh của mình trên thị trường. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá năng lực cạnh tranh của khách sạn Gold trên địa bàn thành phố Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> Lời cảm ơn!<br /> Để khóa luận này đạt kết quả tốt đẹp, trước hết tôi xin gởi tới các thầy cô<br /> <br /> Ế<br /> <br /> khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Huế lời chào sức khỏe, lời<br /> <br /> U<br /> <br /> chào trân trọng và lời cảm ơn sâu sắc. Với sự quan tâm, dạy dỗ chỉ bảo tận<br /> <br /> H<br /> <br /> tình chu đáo của thầy cô, sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn, đến nay tôi đã có<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> thể hoàn thành bài khóa luận, đề tài: “Đánh giá năng lực cạnh tranh của<br /> khách sạn Gold trên địa bàn Thành phố Huế”.<br /> <br /> H<br /> <br /> Để có kết quả này tôi xin đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy<br /> <br /> IN<br /> <br /> giáo – PGS. TS. Nguyễn Tài Phúc đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn<br /> <br /> K<br /> <br /> thành tốt khóa luận này trong thời gian qua.<br /> <br /> C<br /> <br /> Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty cùng sự<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị Phòng nhân sự, đã tạo điều kiện thuận lợi<br /> <br /> IH<br /> <br /> nhất trong suốt thời gian thực tập tại Khách sạn Gold – Huế.<br /> Với điều kiện thời gian có hạn cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> một sinh viên thực tập khóa luận này không thể tránh khỏi những thiếu sót,<br /> <br /> Đ<br /> <br /> tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để tôi có<br /> <br /> G<br /> <br /> điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác thực<br /> <br /> N<br /> <br /> tế sau này.<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> SVTH: Lưu Thị Kim Hà- K45B.QTKD-Tổng hợp<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Sinh viên<br /> Lưu Thị Kim Hà<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................. i<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT..............................................................................v<br /> <br /> Ế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................ vi<br /> <br /> U<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH, BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ............................................................ vii<br /> <br /> H<br /> <br /> PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................................1<br /> 2. Câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu .................................................................................2<br /> 2.1. Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................3<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.2.1. Mục tiêu chung ......................................................................................................3<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2.2. Mục tiêu cụ thể ......................................................................................................3<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..............................................................................3<br /> <br /> C<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ...............................................................................................3<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> <br /> IH<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................4<br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ...................................................................................4<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 4.2. Thiết kế nghiên cứu ..................................................................................................4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4.3.Phương pháp chọn mẫu .............................................................................................5<br /> <br /> G<br /> <br /> 4.4. Phương pháp xử lý số liệu ........................................................................................6<br /> <br /> N<br /> <br /> 5. Ý nghĩa của đề tài .......................................................................................................8<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 6. Kết cấu của đề tài........................................................................................................8<br /> <br /> Ư<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................9<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................9<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.1. Những lý luận chung về vấn đề nghiên cứu .............................................................9<br /> 1.1.1. Lý luận về khách sạn..............................................................................................9<br /> 1.1.1.1. Khái niệm khách sạn...........................................................................................9<br /> 1.1.1.2.Khái niệm về kinh doanh khách sạn....................................................................9<br /> 1.1.1.3. Khái niệm sản phẩm của khách sạn ....................................................................9<br /> 1.1.2. Những vấn đề liên quan đến cạnh tranh ..............................................................10<br /> SVTH: Lưu Thị Kim Hà- K45B.QTKD-Tổng hợp<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 1.1.2.1. Khái niệm về cạnh tranh...................................................................................10<br /> 1.1.2.2. Vai trò của cạnh tranh.......................................................................................11<br /> 1.1.2.3. Các loại hình cạnh tranh ...................................................................................12<br /> 1.1.2.4. Các công cụ cạnh tranh trên thị trường ............................................................14<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.1.3. Năng lực cạnh tranh .............................................................................................19<br /> <br /> U<br /> <br /> 1.1.3.1. Khái niệm năng lực cạnh tranh .........................................................................19<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.3.2. Các nhân tố tác động tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp .....................21<br /> 1.1.3.3. Lợi thế cạnh tranh .............................................................................................26<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 1.1.3.4. Một số chỉ tiêu đánh giá năng lực cạnh tranh..................................................27<br /> 1.1.4. Các mô hình về cạnh tranh ..................................................................................29<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.4.1. Lý thuyết cạnh tranh của Mc.Kinsey................................................................29<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.1.4.2. Mô hình các lực lượng cạnh tranh của Michael Porter ....................................30<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................33<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.2.1. Tình hình kinh doanh của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế từ 2012-2014....33<br /> <br /> C<br /> <br /> 1.2.2. Vài nét về hoạt động kinh doanh khách sạntại Thừa Thiên Huế và khách sạn Gold.......34<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu ...............................................................................................35<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về khách sạn Gold - Huế ......................................................................38<br /> 2.1.1. Giới thiệu sơ lược về khách sạn Gold. ................................................................38<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ......................................................................39<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Gold ......................................................40<br /> 2.1.4. Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn ..............................................................43<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.1.5. Kết quả kinh doanh của khách sạn Gold - Huế qua 3 năm 2011- 2014 ...............43<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.1.5.1. Tình hình khách đến tại khách sạn Gold từ 2012 – 2014.......................................43<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.1.5.2. Tình hình kinh doanh của khách sạn Gold trong giai đoạn 2012 – 2014.........46<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.2. Thực trạng năng lực cạnh tranh của khách sạn Gold tại địa bàn thành phố Huế ...47<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.2.1. Năng lực con người .............................................................................................47<br /> 2.2.2. Năng lực về cơ sở vật chất ..................................................................................49<br /> 2.2.3. Năng lực tài chính................................................................................................51<br /> 2.2.4. Các sản phẩm dịch vụ..........................................................................................53<br /> 2.3. Đánh giá của khách hàng về năng lực cạnh tranh của khách sạn Gold tại địa bàn<br /> thành phố Huế................................................................................................................54<br /> SVTH: Lưu Thị Kim Hà- K45B.QTKD-Tổng hợp<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 2.3.1. Mô tả mẫu nghiên cứu .........................................................................................54<br /> 2.3.2. Thống kê mô tả giữa các nhóm. ..........................................................................58<br /> 2.3.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố.......................................61<br /> 2.3.3.1. Đánh giá độ tin cậy của thang đo. ....................................................................61<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.3.3.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA). .................................................................65<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.3.3.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo sau khi phân tích nhân tố ............................69<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.3.4. Phân tích hồi quy .................................................................................................71<br /> 2.3.4.1. Nội dung và kết quả hồi quy.............................................................................71<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.3.4.2. Kiểm định các giả thiết.....................................................................................75<br /> 2.3.4.3. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy ......................................................75<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.3.4.4. Kiểm định sự phù hợp của mô hình hồi quy ....................................................76<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.3.5. Phân tích mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến năng lực cạnh tranh của khách<br /> sạn Gold. ........................................................................................................................77<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.3.5.1. Kiểm định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố ................................................77<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.3.5.2. Kiểm định sự khác biệt theo đặc tính cá nhân của khách hàng đến năng lực<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> cạnh tranh của khách sạn Gold. .....................................................................................81<br /> <br /> IH<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH<br /> TRANH CỦA KHÁCH SẠN GOLD TẠI ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ ............84<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 3.1. Định hướng phát triển của Khách sạn Gold. ..........................................................84<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Khách sạn Gold tại địa bàn<br /> Thành phố Huế .............................................................................................................84<br /> <br /> G<br /> <br /> 3.2.1. Uy tín và hình ảnh ...............................................................................................85<br /> <br /> N<br /> <br /> 3.2.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật ........................................................................................85<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 3.2.3. Trình độ tổ chức và phục vụ khách. ....................................................................86<br /> <br /> Ư<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................88<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1. Kết luận......................................................................................................................88<br /> 2. Kiến nghị ...................................................................................................................89<br /> 3. Hạn chế của đề tài......................................................................................................89<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................91<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Lưu Thị Kim Hà- K45B.QTKD-Tổng hợp<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Chữ viết đầy đủ<br /> <br /> ANOVA<br /> <br /> Analysis of variance<br /> <br /> BP<br /> <br /> Bộ phận<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> EFA<br /> <br /> Exploratory Factor Analysis<br /> <br /> FDI<br /> <br /> Foreign Direct Investment<br /> <br /> KMO<br /> <br /> Kaiser-Meyer-Olkin<br /> <br /> NĐ – CP<br /> <br /> Nghị định – Chính phủ<br /> <br /> NLCT<br /> <br /> Năng lực cạnh tranh<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> OCED<br /> <br /> Organization for Economic<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Kí hiệu viết tắt<br /> <br /> C<br /> <br /> Co-operation and Development<br /> Statistical Package for the Social Sciences<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> SPSS<br /> <br /> TT<br /> <br /> Đ<br /> <br /> TCDL<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Văn hóa thể thao du lịch<br /> <br /> IH<br /> <br /> VHTTDL<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> Thông tư<br /> Tổng cục du lịch<br /> World Economic Forum<br /> <br /> WTO<br /> <br /> World Trade Organization<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> WEF<br /> <br /> SVTH: Lưu Thị Kim Hà- K45B.QTKD-Tổng hợp<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2