ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----- -----<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG<br />
<br />
họ<br />
<br />
ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CỔ PHẦN CẢNG VŨNG ÁNG VIỆT – LÀO<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Lê Ngọc Dung<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
<br />
PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Lớp: K43 QTKD TM<br />
<br />
Niên khóa: 2009 - 2013<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trong thời gian thực tập và làm khóa luận<br />
tốt nghiệp em đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt<br />
tình của tất cả mọi người.<br />
Trước hết em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc<br />
đến thầy giáo hướng dẫn PGS.TS. Nguyễn Tài<br />
Phúc đã dành nhiều thời gian tâm huyết<br />
truyền đạt, chỉ dạy tận tình những kiến thức<br />
bổ ích cũng như những thiếu sót trong suốt<br />
quá trình thực hiện đề tài giúp em có được<br />
những nền tảng cần thiết nhằm hoàn thiện đề<br />
tài nghiên cứu.<br />
Em xin cảm ơn toàn thể thầy cô giáo của<br />
Trường Đại học Kinh tế Huế đã truyền đạt<br />
những bài giảng bổ ích cho em suốt 4 năm qua<br />
giúp em có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết<br />
để hoàn thành tốt khóa luận và là hành trang<br />
để em bước vào môi trường làm việc sau này.<br />
Em xin cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của<br />
các cô, chú trong Công ty cổ phần cảng Vũng<br />
Áng Việt – Lào<br />
đã giúp đỡ, hướng dẫn em<br />
nhiệt tình trong thời gian em thực tập ở quý<br />
Công ty.<br />
Cuối cùng, em xin cảm ơn sự giúp đỡ, động<br />
viên từ gia đình, bạn bè trong thời gian vừa<br />
qua.<br />
Do thời gian, chi phí cũng như kinh<br />
nghiệm của em còn nhiều hạn chế nên đề tài<br />
sẽ không tránh khỏi một số sai sót và khiếm<br />
khuyết. Vì vậy, em rất mong nhận được sự góp<br />
ý của mọi người đặc biệt là các thầy cô để<br />
em có thêm kinh nghiệm và bài học bổ ích<br />
Lê Ngọc Dung – K43 QTKD Thương mại<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Sinh viên<br />
thực hiện<br />
Lê Ngọc Dung<br />
<br />
Lê Ngọc Dung – K43 QTKD Thương mại<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................................................i<br />
MỤC LỤC ...........................................................................................................................................iii<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.....................................................................................................vii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ................................................................................................. viii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU.............................................................................................................ix<br />
<br />
1.1 Lí do chọn đề tài ...........................................................................................................................1<br />
1.2 Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................................2<br />
1.2.1 Mục tiêu nghiên cứu chung ...................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2.2 Mục tiêu nghiên cứu cụ thể ...................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................2<br />
1.3.1 Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................................2<br />
1.4 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.4.1 Các loại thông tin cần thu thập .............................................................................................2<br />
1.4.2 Thiết kế nghiên cứu .................................................................................................................3<br />
1.5 Nguồn thông tin ............................................................................................................................3<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.5.1Dữ liệu thứ cấp ...........................................................................................................................3<br />
1.5.2 Dữ liệu sơ cấp ............................................................................................................................3<br />
1.5.3 Mẫu điều tra ...............................................................................................................................3<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.6. Phương pháp phân tích số liệu ................................................................................................5<br />
1.7. Ý nghĩa thực tiễn .........................................................................................................................5<br />
<br />
ườ<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .........................................................................................6<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...................................................6<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1 Người lao động và sự hài lòng của người lao động ............................................................6<br />
1.1.1 Khái niệm người lao động......................................................................................................6<br />
1.1.2 Sự hài lòng của người lao động ............................................................................................7<br />
1.1.3 Ý nghĩa của sự hài lòng của người lao động .....................................................................8<br />
1.1.4 Một số học thuyết thúc đẩy....................................................................................................8<br />
<br />
Lê Ngọc Dung – K43 QTKD Thương mại<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
1.2Môi trường làm việc của người lao động ............................................................................ 12<br />
1.2.1Khái niệm môi trường làm việc của người lao động .................................................... 12<br />
1.2.2 Vai trò của môi trường làm việc đối với người lao động ........................................... 13<br />
1.2.3 Các nhân tố trong môi trường làm việc ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao<br />
<br />
uế<br />
<br />
động ..................................................................................................................................................... 13<br />
1.3 Cơ sở thực tiễn về vấn đề nghiên cứu .................................................................................. 15<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG ........................ 18<br />
ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC CỦA CÔNG TY CP.............................................. 18<br />
CẢNG VŨNG ÁNG VIỆT – LÀO ............................................................................................. 18<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1 Giới thiệu về công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt – Lào ........................................... 18<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ................................................................. 18<br />
2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty ................................................................................................. 20<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.3 Nguồn nhân lực của công ty ............................................................................................... 23<br />
2.1.4 Tình hình kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giai đoạn 2010-<br />
<br />
họ<br />
<br />
2012 .............................................................................................................................. 25<br />
2.2 Phân tích môi trường làm việc tại công ty CP cảng Vũng Áng Việt – Lào .............. 26<br />
2.2.1 Điều kiện vật chất là việc .................................................................................................... 26<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2 Công việc ................................................................................................................................. 28<br />
2.2.3 Quan hệ đồng nghiệp ............................................................................................................ 31<br />
2.2.4 Phong cách lãnh đạo ............................................................................................................. 32<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.5 Văn hóa công ty ..................................................................................................................... 32<br />
2.3Đánh giá mức độ hài lòng của người lao động công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt<br />
<br />
ườ<br />
<br />
– Lào đối với môi trường làm việc tạo công ty........................................................................ 33<br />
2.3.1 Thống kê mô tả đối với các đặc điểm của mẫu điều tra .............................................. 33<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo ................................................................................... 36<br />
2.3.3. Đánh giá sự hài lòng chung của người lao động đối với môi trường làm việc tại<br />
công ty ................................................................................................................................................. 42<br />
2.3.3.1. Kiểm định One – sample T – Test về mức độ hài lòng của người lao động................... 42<br />
<br />
Lê Ngọc Dung – K43 QTKD Thương mại<br />
<br />
iv<br />
<br />