intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của người lao động đối với môi trường làm việc tại Công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt - Lào

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:118

90
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích môi trường làm việc của công ty; đánh giá sự ảnh hưởng của các yếu tố trong môi trường làm việc đến sự hài lòng của người lao động công ty; đề xuất các giải pháp nhằm gia tăng sự hài lòng của người lao động đối với môi trường làm việc của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của người lao động đối với môi trường làm việc tại Công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt - Lào

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG<br /> <br /> họ<br /> <br /> ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC TẠI CÔNG TY<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> CỔ PHẦN CẢNG VŨNG ÁNG VIỆT – LÀO<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Lê Ngọc Dung<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Lớp: K43 QTKD TM<br /> <br /> Niên khóa: 2009 - 2013<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Trong thời gian thực tập và làm khóa luận<br /> tốt nghiệp em đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt<br /> tình của tất cả mọi người.<br /> Trước hết em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc<br /> đến thầy giáo hướng dẫn PGS.TS. Nguyễn Tài<br /> Phúc đã dành nhiều thời gian tâm huyết<br /> truyền đạt, chỉ dạy tận tình những kiến thức<br /> bổ ích cũng như những thiếu sót trong suốt<br /> quá trình thực hiện đề tài giúp em có được<br /> những nền tảng cần thiết nhằm hoàn thiện đề<br /> tài nghiên cứu.<br /> Em xin cảm ơn toàn thể thầy cô giáo của<br /> Trường Đại học Kinh tế Huế đã truyền đạt<br /> những bài giảng bổ ích cho em suốt 4 năm qua<br /> giúp em có thêm nhiều kiến thức và hiểu biết<br /> để hoàn thành tốt khóa luận và là hành trang<br /> để em bước vào môi trường làm việc sau này.<br /> Em xin cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của<br /> các cô, chú trong Công ty cổ phần cảng Vũng<br /> Áng Việt – Lào<br /> đã giúp đỡ, hướng dẫn em<br /> nhiệt tình trong thời gian em thực tập ở quý<br /> Công ty.<br /> Cuối cùng, em xin cảm ơn sự giúp đỡ, động<br /> viên từ gia đình, bạn bè trong thời gian vừa<br /> qua.<br /> Do thời gian, chi phí cũng như kinh<br /> nghiệm của em còn nhiều hạn chế nên đề tài<br /> sẽ không tránh khỏi một số sai sót và khiếm<br /> khuyết. Vì vậy, em rất mong nhận được sự góp<br /> ý của mọi người đặc biệt là các thầy cô để<br /> em có thêm kinh nghiệm và bài học bổ ích<br /> Lê Ngọc Dung – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Sinh viên<br /> thực hiện<br /> Lê Ngọc Dung<br /> <br /> Lê Ngọc Dung – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ...........................................................................................................................................iii<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT.....................................................................................................vii<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ................................................................................................. viii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU.............................................................................................................ix<br /> <br /> 1.1 Lí do chọn đề tài ...........................................................................................................................1<br /> 1.2 Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................................2<br /> 1.2.1 Mục tiêu nghiên cứu chung ...................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2.2 Mục tiêu nghiên cứu cụ thể ...................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................2<br /> 1.3.1 Đối tượng nghiên cứu..............................................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.3.2 Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................................2<br /> 1.4 Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................................2<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.4.1 Các loại thông tin cần thu thập .............................................................................................2<br /> 1.4.2 Thiết kế nghiên cứu .................................................................................................................3<br /> 1.5 Nguồn thông tin ............................................................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.5.1Dữ liệu thứ cấp ...........................................................................................................................3<br /> 1.5.2 Dữ liệu sơ cấp ............................................................................................................................3<br /> 1.5.3 Mẫu điều tra ...............................................................................................................................3<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.6. Phương pháp phân tích số liệu ................................................................................................5<br /> 1.7. Ý nghĩa thực tiễn .........................................................................................................................5<br /> <br /> ườ<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .........................................................................................6<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU...................................................6<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1 Người lao động và sự hài lòng của người lao động ............................................................6<br /> 1.1.1 Khái niệm người lao động......................................................................................................6<br /> 1.1.2 Sự hài lòng của người lao động ............................................................................................7<br /> 1.1.3 Ý nghĩa của sự hài lòng của người lao động .....................................................................8<br /> 1.1.4 Một số học thuyết thúc đẩy....................................................................................................8<br /> <br /> Lê Ngọc Dung – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 1.2Môi trường làm việc của người lao động ............................................................................ 12<br /> 1.2.1Khái niệm môi trường làm việc của người lao động .................................................... 12<br /> 1.2.2 Vai trò của môi trường làm việc đối với người lao động ........................................... 13<br /> 1.2.3 Các nhân tố trong môi trường làm việc ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao<br /> <br /> uế<br /> <br /> động ..................................................................................................................................................... 13<br /> 1.3 Cơ sở thực tiễn về vấn đề nghiên cứu .................................................................................. 15<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG ........................ 18<br /> ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC CỦA CÔNG TY CP.............................................. 18<br /> CẢNG VŨNG ÁNG VIỆT – LÀO ............................................................................................. 18<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1 Giới thiệu về công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt – Lào ........................................... 18<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ................................................................. 18<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty ................................................................................................. 20<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.3 Nguồn nhân lực của công ty ............................................................................................... 23<br /> 2.1.4 Tình hình kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty giai đoạn 2010-<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2012 .............................................................................................................................. 25<br /> 2.2 Phân tích môi trường làm việc tại công ty CP cảng Vũng Áng Việt – Lào .............. 26<br /> 2.2.1 Điều kiện vật chất là việc .................................................................................................... 26<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2 Công việc ................................................................................................................................. 28<br /> 2.2.3 Quan hệ đồng nghiệp ............................................................................................................ 31<br /> 2.2.4 Phong cách lãnh đạo ............................................................................................................. 32<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.5 Văn hóa công ty ..................................................................................................................... 32<br /> 2.3Đánh giá mức độ hài lòng của người lao động công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt<br /> <br /> ườ<br /> <br /> – Lào đối với môi trường làm việc tạo công ty........................................................................ 33<br /> 2.3.1 Thống kê mô tả đối với các đặc điểm của mẫu điều tra .............................................. 33<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.3.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo ................................................................................... 36<br /> 2.3.3. Đánh giá sự hài lòng chung của người lao động đối với môi trường làm việc tại<br /> công ty ................................................................................................................................................. 42<br /> 2.3.3.1. Kiểm định One – sample T – Test về mức độ hài lòng của người lao động................... 42<br /> <br /> Lê Ngọc Dung – K43 QTKD Thương mại<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2