intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với Resort Thanh Tâm – Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

142
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua việc phân tích, đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên để đề xuất một số giải pháp cải thiện và nâng cao sự hài lòng của nhân viên đối với Resort Thanh Tâm. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với Resort Thanh Tâm – Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ------<br /> <br /> h<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> in<br /> <br /> U<br /> <br /> cK<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> VỚI RESORT THANH TÂM – HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Đỗ Thị Phương Thảo<br /> Lớp: K46A QTKD TM<br /> Niên khoá: 2012 - 2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> PGS. TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn!<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Để khóa luận này đạt kết quả tốt đẹp, trước hết tôi<br /> xin gởi tới các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh trường<br /> Đại học Kinh tế Huế lời chào sức khỏe và lời cảm ơn sâu<br /> sắc nhất. Với sự quan tâm, dạy dỗ chỉ bảo tận tình chu<br /> đáo của thầy cô, sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn bè,<br /> đến nay tôi đã có thể hoàn thành bài khóa luận, đề tài:<br /> “Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với Resort<br /> Thanh Tâm – Huế”.<br /> Để có được kết quả này, tôi xin đặc biệt gửi lời cảm<br /> ơn chân thành nhất đến thầy giáo – PGS.TS Nguyễn Văn<br /> Phát, người đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn<br /> thành tốt khóa luận này trong thời gian qua.<br /> Xin chân thành cảm ơn cá c anh chị, cô chú tại<br /> Resort Thanh Tâm – Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi<br /> cho tôi trong quá trình thực tập.<br /> Với điều kiện thời gian có hạn cũng như kinh<br /> nghiệm còn hạn chế của một sinh viên thực tập, khóa<br /> luận này không thể tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất<br /> mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các<br /> thầy cô để khóa luận của tôi có thể hoàn thiện hơn, phục<br /> vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Đỗ Thị Phương Thảo<br /> <br /> SVTH: Đỗ Thị Phương Thảo – K46A QTKDTM<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 2.1. Mục tiêu tổng quát....................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br /> <br /> uế<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> <br /> H<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 4.1. Phương pháp thu thập số liệu ...................................................................................3<br /> <br /> tế<br /> <br /> 4.2. Phương pháp điều tra và phỏng vấn .........................................................................4<br /> 4.2.1. Thiết kế nghiên cứu ...............................................................................................4<br /> <br /> h<br /> <br /> 4.2.2. Thiết kế bảng câu hỏi ............................................................................................4<br /> <br /> in<br /> <br /> 4.2.3. Phương pháp thiết kế chọn mẫu ............................................................................5<br /> <br /> cK<br /> <br /> 4.2.3.1. Tổng thể..............................................................................................................5<br /> 4.2.3.2. Phương pháp chọn mẫu ......................................................................................5<br /> 4.2.3.3. Kích thước mẫu ..................................................................................................5<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4.2.3.4. Cách thức lấy mẫu ..............................................................................................6<br /> 4.3. Thang đo ...................................................................................................................6<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.4. Phương pháp phân tích số liệu .................................................................................8<br /> 4.4.1. Thống kê mô tả ......................................................................................................9<br /> 4.4.2. Phân tích nhân tố khám phá...................................................................................9<br /> 4.4.3. Hệ số tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính..............................................10<br /> 4.4.3.1. Hệ số tương quan<br /> <br /> 10<br /> <br /> 4.4.3.2. Phân tích hồi quy tuyến tính<br /> <br /> 10<br /> <br /> 4.4.4. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng đối với từng nhân tố...............11<br /> 4.4.5. Kiểm định sự khác biệt về mức độ hài lòng đối với từng nhân tố theo đặc điểm<br /> cá nhân ...........................................................................................................................11<br /> 5. Kết cấu đề tài .............................................................................................................12<br /> SVTH: Đỗ Thị Phương Thảo – K46A QTKDTM<br /> <br /> ii<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................14<br /> CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ SỰ HÀI LÒNG<br /> CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI TỔ CHỨC..................................................................14<br /> 1.1. Cơ sở lý luận...........................................................................................................14<br /> 1.1.1. Một số khái niệm .................................................................................................14<br /> 1.1.1.1. Khái niệm resort ...............................................................................................14<br /> 1.1.1.2. Khái niệm sự hài lòng của nhân viên đối với tổ chức ......................................15<br /> 1.1.2. Lý thuyết về động viên ........................................................................................16<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.2.1. Thuyết nhu cầu của Maslow.............................................................................16<br /> 1.1.2.2. Thuyết nhu cầu thúc đẩy của David Mc. Clellan .............................................18<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.2.3. Thuyết hai nhân tố của F. Herzberg .................................................................19<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.2.4. Thuyết mong đợi của Victor H. Vroom ...........................................................20<br /> 1.1.2.5. Thuyết về sự công bằng của Adams.................................................................21<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.3. Các thành phần của sự hài lòng của nhân viên....................................................22<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1.4. Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết.................................................................23<br /> 1.1.4.1. Định nghĩa các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên ..................23<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.4.2. Mô hình nghiên cứu..........................................................................................26<br /> 1.1.4.3. Giả thuyết nghiên cứu: .....................................................................................27<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.5. Tác động của sự hài lòng đối với doanh nghiệp đến kết quả làm việc của nhân viên ....27<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................28<br /> 1.2.1. Thực trạng ngành du lịch trên địa bàn thành phố Huế ........................................28<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.2.2. Các nghiên cứu liên quan đến sự hài lòng đối với doanh nghiệp........................30<br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI<br /> RESORT THANH TÂM - HUẾ................................................................................33<br /> 2.1. Tổng quan về Resort Thanh Tâm ...........................................................................33<br /> 2.1.1. Thông tin chung...................................................................................................33<br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................33<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................35<br /> 2.1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức.........................................................................................35<br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận .............................................................35<br /> 2.1.4. Các nguồn lực của doanh nghiệp.........................................................................37<br /> SVTH: Đỗ Thị Phương Thảo – K46A QTKDTM<br /> <br /> iii<br /> <br /> GVHD: PGS. TS. Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> 2.1.4.1. Tình hình lao động của Resort qua 3 năm 2013-2015 .....................................37<br /> 2.1.4.2. Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật .....................................................................40<br /> 2.1.4.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Resort qua 3 năm 2013-2015 ................42<br /> 2.2. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với Resort Thanh Tâm – Huế .................44<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra.........................................................................................44<br /> 2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo................................................................46<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................50<br /> 2.2.3.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA .....................................................................50<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.3.2. Đặt tên và giải thích nhân tố.............................................................................52<br /> 2.2.3.3. Kiểm định phân phối chuẩn..............................................................................53<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.4. Phân tích hồi quy .................................................................................................53<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.4.1. Mô hình điều chỉnh...........................................................................................53<br /> 2.2.4.2. Giả thuyết điều chỉnh........................................................................................54<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.4.3 .Kiểm định hệ số tương quan.............................................................................55<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.4.4. Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính ......................................................56<br /> 2.2.4.5. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội ...............................57<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.4.6. Kiểm định độ phù hợp của mô hình .................................................................57<br /> 2.2.4.7. Kiểm định giả thiết ...........................................................................................59<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.5. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng của nhân viên .........................61<br /> 2.2.5.1. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng đối với từng nhân tố............61<br /> 2.2.5.2. Đối với sự hài lòng chung ................................................................................62<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.6. Kiểm định sự khác biệt về sự hài lòng của nhân viên đối với Resort theo đặc<br /> điểm cá nhân..................................................................................................................62<br /> 2.2.6.1. Theo giới tính ...................................................................................................62<br /> 2.2.6.2. Theo độ tuổi......................................................................................................63<br /> 2.2.6.3. Theo thời gian làm việc tại Resort....................................................................64<br /> 2.2.6.4. Theo chức vụ ....................................................................................................64<br /> 2.2.6.5. Theo trình độ chuyên môn................................................................................65<br /> 2.2.6.6. Theo thu nhập ...................................................................................................67<br /> 2.2.7. Kết quả thống kê về mức độ hài lòng chung của nhân viên đối với Resort theo<br /> từng nhóm nhân tố .........................................................................................................68<br /> SVTH: Đỗ Thị Phương Thảo – K46A QTKDTM<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2