ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
------<br />
<br />
h<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
in<br />
<br />
U<br />
<br />
cK<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
VỚI RESORT THANH TÂM – HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Đỗ Thị Phương Thảo<br />
Lớp: K46A QTKD TM<br />
Niên khoá: 2012 - 2016<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
PGS. TS. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2016<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cảm Ơn!<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Để khóa luận này đạt kết quả tốt đẹp, trước hết tôi<br />
xin gởi tới các thầy cô khoa Quản trị kinh doanh trường<br />
Đại học Kinh tế Huế lời chào sức khỏe và lời cảm ơn sâu<br />
sắc nhất. Với sự quan tâm, dạy dỗ chỉ bảo tận tình chu<br />
đáo của thầy cô, sự giúp đỡ nhiệt tình của các bạn bè,<br />
đến nay tôi đã có thể hoàn thành bài khóa luận, đề tài:<br />
“Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với Resort<br />
Thanh Tâm – Huế”.<br />
Để có được kết quả này, tôi xin đặc biệt gửi lời cảm<br />
ơn chân thành nhất đến thầy giáo – PGS.TS Nguyễn Văn<br />
Phát, người đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn tôi hoàn<br />
thành tốt khóa luận này trong thời gian qua.<br />
Xin chân thành cảm ơn cá c anh chị, cô chú tại<br />
Resort Thanh Tâm – Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi<br />
cho tôi trong quá trình thực tập.<br />
Với điều kiện thời gian có hạn cũng như kinh<br />
nghiệm còn hạn chế của một sinh viên thực tập, khóa<br />
luận này không thể tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất<br />
mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các<br />
thầy cô để khóa luận của tôi có thể hoàn thiện hơn, phục<br />
vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
Đỗ Thị Phương Thảo<br />
<br />
SVTH: Đỗ Thị Phương Thảo – K46A QTKDTM<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu tổng quát....................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
<br />
uế<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br />
<br />
H<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
4.1. Phương pháp thu thập số liệu ...................................................................................3<br />
<br />
tế<br />
<br />
4.2. Phương pháp điều tra và phỏng vấn .........................................................................4<br />
4.2.1. Thiết kế nghiên cứu ...............................................................................................4<br />
<br />
h<br />
<br />
4.2.2. Thiết kế bảng câu hỏi ............................................................................................4<br />
<br />
in<br />
<br />
4.2.3. Phương pháp thiết kế chọn mẫu ............................................................................5<br />
<br />
cK<br />
<br />
4.2.3.1. Tổng thể..............................................................................................................5<br />
4.2.3.2. Phương pháp chọn mẫu ......................................................................................5<br />
4.2.3.3. Kích thước mẫu ..................................................................................................5<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.2.3.4. Cách thức lấy mẫu ..............................................................................................6<br />
4.3. Thang đo ...................................................................................................................6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.4. Phương pháp phân tích số liệu .................................................................................8<br />
4.4.1. Thống kê mô tả ......................................................................................................9<br />
4.4.2. Phân tích nhân tố khám phá...................................................................................9<br />
4.4.3. Hệ số tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính..............................................10<br />
4.4.3.1. Hệ số tương quan<br />
<br />
10<br />
<br />
4.4.3.2. Phân tích hồi quy tuyến tính<br />
<br />
10<br />
<br />
4.4.4. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng đối với từng nhân tố...............11<br />
4.4.5. Kiểm định sự khác biệt về mức độ hài lòng đối với từng nhân tố theo đặc điểm<br />
cá nhân ...........................................................................................................................11<br />
5. Kết cấu đề tài .............................................................................................................12<br />
SVTH: Đỗ Thị Phương Thảo – K46A QTKDTM<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................14<br />
CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ SỰ HÀI LÒNG<br />
CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI TỔ CHỨC..................................................................14<br />
1.1. Cơ sở lý luận...........................................................................................................14<br />
1.1.1. Một số khái niệm .................................................................................................14<br />
1.1.1.1. Khái niệm resort ...............................................................................................14<br />
1.1.1.2. Khái niệm sự hài lòng của nhân viên đối với tổ chức ......................................15<br />
1.1.2. Lý thuyết về động viên ........................................................................................16<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.2.1. Thuyết nhu cầu của Maslow.............................................................................16<br />
1.1.2.2. Thuyết nhu cầu thúc đẩy của David Mc. Clellan .............................................18<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.2.3. Thuyết hai nhân tố của F. Herzberg .................................................................19<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1.2.4. Thuyết mong đợi của Victor H. Vroom ...........................................................20<br />
1.1.2.5. Thuyết về sự công bằng của Adams.................................................................21<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.3. Các thành phần của sự hài lòng của nhân viên....................................................22<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.4. Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết.................................................................23<br />
1.1.4.1. Định nghĩa các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên ..................23<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.4.2. Mô hình nghiên cứu..........................................................................................26<br />
1.1.4.3. Giả thuyết nghiên cứu: .....................................................................................27<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.5. Tác động của sự hài lòng đối với doanh nghiệp đến kết quả làm việc của nhân viên ....27<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................28<br />
1.2.1. Thực trạng ngành du lịch trên địa bàn thành phố Huế ........................................28<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2.2. Các nghiên cứu liên quan đến sự hài lòng đối với doanh nghiệp........................30<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI<br />
RESORT THANH TÂM - HUẾ................................................................................33<br />
2.1. Tổng quan về Resort Thanh Tâm ...........................................................................33<br />
2.1.1. Thông tin chung...................................................................................................33<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................33<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức .....................................................................................................35<br />
2.1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức.........................................................................................35<br />
2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận .............................................................35<br />
2.1.4. Các nguồn lực của doanh nghiệp.........................................................................37<br />
SVTH: Đỗ Thị Phương Thảo – K46A QTKDTM<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: PGS. TS. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.1.4.1. Tình hình lao động của Resort qua 3 năm 2013-2015 .....................................37<br />
2.1.4.2. Tình hình cơ sở vật chất kỹ thuật .....................................................................40<br />
2.1.4.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của Resort qua 3 năm 2013-2015 ................42<br />
2.2. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với Resort Thanh Tâm – Huế .................44<br />
2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra.........................................................................................44<br />
2.2.2. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo................................................................46<br />
2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ........................................................................50<br />
2.2.3.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA .....................................................................50<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.3.2. Đặt tên và giải thích nhân tố.............................................................................52<br />
2.2.3.3. Kiểm định phân phối chuẩn..............................................................................53<br />
<br />
H<br />
<br />
2.2.4. Phân tích hồi quy .................................................................................................53<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.4.1. Mô hình điều chỉnh...........................................................................................53<br />
2.2.4.2. Giả thuyết điều chỉnh........................................................................................54<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.4.3 .Kiểm định hệ số tương quan.............................................................................55<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.4.4. Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính ......................................................56<br />
2.2.4.5. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội ...............................57<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.4.6. Kiểm định độ phù hợp của mô hình .................................................................57<br />
2.2.4.7. Kiểm định giả thiết ...........................................................................................59<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.5. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng của nhân viên .........................61<br />
2.2.5.1. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng đối với từng nhân tố............61<br />
2.2.5.2. Đối với sự hài lòng chung ................................................................................62<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.6. Kiểm định sự khác biệt về sự hài lòng của nhân viên đối với Resort theo đặc<br />
điểm cá nhân..................................................................................................................62<br />
2.2.6.1. Theo giới tính ...................................................................................................62<br />
2.2.6.2. Theo độ tuổi......................................................................................................63<br />
2.2.6.3. Theo thời gian làm việc tại Resort....................................................................64<br />
2.2.6.4. Theo chức vụ ....................................................................................................64<br />
2.2.6.5. Theo trình độ chuyên môn................................................................................65<br />
2.2.6.6. Theo thu nhập ...................................................................................................67<br />
2.2.7. Kết quả thống kê về mức độ hài lòng chung của nhân viên đối với Resort theo<br />
từng nhóm nhân tố .........................................................................................................68<br />
SVTH: Đỗ Thị Phương Thảo – K46A QTKDTM<br />
<br />
iv<br />
<br />