intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng ứng dụng internet banking trong thanh toán và giải pháp nâng cao chất lượng tại NHNo&PTNT chi nhánh huyện Lệ Thủy – tỉnh Quảng Bình

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:131

139
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tìm hiểu thực trạng phát triển dịch vụ Internet-banking trong Tìm hiểu thực trạng phát triển dịch vụ Internet-banking trong những giải pháp mang tính chất thực tế để nâng cao hiệu quả sử dụng ứng dụng chuyển tiền điện tử trong thanh toán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng ứng dụng internet banking trong thanh toán và giải pháp nâng cao chất lượng tại NHNo&PTNT chi nhánh huyện Lệ Thủy – tỉnh Quảng Bình

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> -----  -----<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> inh<br /> <br /> tế<br /> <br /> THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG INTERNET BANKING<br /> TRONG THANH TOÁN VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH<br /> HUYỆN LỆ THỦY – TỈNH QUẢNG BÌNH<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> ih<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Đào Thị Khánh Ly<br /> Lớp: K46A QTKDTM<br /> Niên khóa: 2012 - 2016<br /> <br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Huế, 05/2016<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> <br /> Ñeå hoaøn thaønh ñeà taøi “Thöïc traïng öùng duïng Internet Banking<br /> trong thanh toaùn vaø giaûi phaùp naâng cao hieäu quaû chaát löôïng<br /> taïi Ngaân haøng Noâng nghieäp vaø phaùp trieån noâng thoân<br /> (Agribank) chi nhaùnh huyeän Leä Thuûy-tænh Quaûng Bình”.<br /> Em xin ñöôïc göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh ñeán quyù thaày coâ<br /> <br /> tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaëc bieät laø quyù thaày coâ khoa Quaûn<br /> trò kinh doanh ñaõ daïy baûo taän tình trong suoát 4 naêm hoïc vöøa qua,<br /> cung caáp cho em nhöõng kieán thöùc voâ cuøng caàn thieát vaø boå ích.<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> Ñaëc bieät, em xin göûi lôøi caûm ôn saâu saéc ñeán Th.s Nguyeãn Thò<br /> Dieäu Linh khoa Quaûn trò Kinh doanh tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá<br /> ngöôøi ñaõ taän tình höôùng daãn vaø chæ baûo em trong suoát quaù trình<br /> thöïc taäp cuõng nhö thöïc hieän ñeà taøi.<br /> Tieáp ñoù em xin ñöôïc göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh ñeán Ban laõnh<br /> ñaïo, caùc anh/chò trong Ngaân haøng ñaõ taïo moïi ñieàu kieän thuaän lôïi,<br /> <br /> inh<br /> <br /> nhieät tình hôïp taùc trong quaù trình nghieân cöùu, thu thaäp thoâng tin ñeå<br /> thöïc hieän ñeà taøi, giuùp em coù ñöôïc moät ñòa ñieåm thöïc taäp thöïc söï<br /> boå ích trong suoát thôøi gian thöïc taäp vöøa qua..<br /> Moät laàn nöõa em xin traân troïng caûm ôn vaø xin chuùc quyù thaà#y<br /> <br /> tế<br /> <br /> coâ cuøng caùc anh/chò luoân doài daøo söùc khoeû.<br /> Hueá, thaùng 05 naêm 2016<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän<br /> <br /> Ñaøo Thò Khaùnh Ly<br /> <br /> ih<br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC HÌNH<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tại nghiên cứu ....................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu...............................................................................................1<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.........................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................2<br /> 5. Nội dung nghiên cứu chính....................................................................................4<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................... 5<br /> CHƯƠNG 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................... 5<br /> <br /> inh<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận .........................................................................................................5<br /> 1.1.1. Khái quát về Internet-banking trong giao dịch thanh toán .............................5<br /> 1.1.2. Các cấp độ phát triển của Internet-banking ....................................................9<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1.3. Các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet-banking...10<br /> 1.1.4. Lợi ích khi sử dụng Internet-banking ...........................................................11<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 1.1.5. Rủi ro khi sử dụng Internet-banking.............................................................13<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn...................................................................................................15<br /> 1.2.1. Tình hình phát triển Internet-banking của các ngân hàng thương mại ở Việt<br /> <br /> ih<br /> <br /> Nam.........................................................................................................................15<br /> 1.2.2. Tình hình phát triển Internet-banking của các ngân hàng thương mại ở<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Quảng Bình .............................................................................................................19<br /> <br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG INTERNET-BANKING<br /> <br /> TRONG THANH TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁP TRIỂN<br /> <br /> Hu<br /> <br /> NÔNG THÔN (AGRIBANK) CHI NHÁNH HUYỆN LỆ THỦY-TỈNH<br /> <br /> QUẢNG BÌNH................................................................................................... 20<br /> <br /> ế<br /> <br /> SVTH: Đào Thị Khánh Ly<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh<br /> Lệ Thủy - Quảng Bình .............................................................................................20<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt<br /> Nam.........................................................................................................................20<br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển<br /> Nông thôn Lệ Thủy - Quảng Bình..........................................................................21<br /> 2.1.3. Chức năng nhiệm vụ của Agribank Lệ Thủy................................................22<br /> 2.1.4. Tổ chức bộ máy quản lý của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> thôn Lệ Thủy-Quảng Bình......................................................................................22<br /> 2.1.5. Tình hình nguồn lực của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn<br /> Lệ Thủy - Quảng Bình ............................................................................................24<br /> 2.1.6. Năng lực hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển<br /> nông thôn Lệ Thủy-Quảng Bình trong 3 năm 2013- 2015 .....................................26<br /> 2.2. Tình hình sử dụng dịch vụ Internet-banking của ngân hàng Nông nghiệp và<br /> <br /> inh<br /> <br /> phát triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy-Quảng Bình.........................................39<br /> 2.2.1. Mô tả các sản phẩm của dịch vụ internet banking tại ngân hàng nông nghiệp<br /> và phát triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy-Quảng Bình .......................................39<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.2. Báo cáo hoạt động kinh doanh của dịch vụ Internet Banking năm 2013-2015<br /> của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy-Quảng<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Bình.........................................................................................................................41<br /> 2.3. Đánh giá về dịch vụ Internet-banking tại ngân hàng Nông nghiệp và phát<br /> triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy-Quảng Bình .................................................43<br /> <br /> ih<br /> <br /> 2.3.1. Mục đích điều tra ..........................................................................................43<br /> 2.3.2. Phương pháp lấy mẫu và thu thập dữ liệu ....................................................43<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.3.3. Dữ liệu thu thập được thông qua phỏng vấn trực tiếp ..................................43<br /> 2.3.4. Dữ liệu thu thập được qua khảo sát ..............................................................44<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.3.5. Kết quả nghiên cứu khảo sát.........................................................................47<br /> 2.3.6. Những điểm mạnh và điểm yếu của Agribank Lệ Thủy trong việc cung cấp<br /> <br /> dịch vụ Internet-banking.........................................................................................70<br /> <br /> ế<br /> <br /> SVTH: Đào Thị Khánh Ly<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHẤT<br /> LƯỢNG CỦA DỊCH VỤ INTERNET-BANKING ĐỐI VỚI TẠI NGÂN<br /> HÀNG NÔNG THÔN LỆ THỦY- QUẢNG BÌNH ....................................... 72<br /> 3.1. Định hướng hoạt động của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br /> chi nhánh Lệ Thủy-Quảng Bình trong 5 năm tới (2016-2020) ............................72<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Internet-banking tại ngân hàng<br /> Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy-Quảng Bình .............74<br /> 3.2.1. Giải pháp nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu về dịch vụ Internet-banking<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> đối với khách hàng..................................................................................................74<br /> 3.2.2. Giải pháp nhằm đơn giản hóa cách tiếp cận Internet-banking đối với khách<br /> hàng.........................................................................................................................76<br /> 3.2.3. Giải pháp nhằm gia tăng tính tiện ích cho khách hàng trong quá trình sử<br /> dụng dịch vụ Internet-banking: Phải hoàn thiện chương trình Internet-banking ...78<br /> <br /> inh<br /> <br /> 3.2.4. Giải pháp nhằm cải thiện cơ sở vật chất của Agribank Lệ thủy: Tăng cường<br /> đầu tư vào trang thiết bị cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ ...................................78<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ....................................................... 80<br /> 1. Kết luận ..............................................................................................................80<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2. Kiến nghị ............................................................................................................81<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 86<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> PHỤ LỤC ........................................................................................................... 87<br /> <br /> ih<br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> SVTH: Đào Thị Khánh Ly<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2