i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----- -----<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
inh<br />
<br />
tế<br />
<br />
THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG INTERNET BANKING<br />
TRONG THANH TOÁN VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO<br />
CHẤT LƯỢNG TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH<br />
HUYỆN LỆ THỦY – TỈNH QUẢNG BÌNH<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
ih<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Đào Thị Khánh Ly<br />
Lớp: K46A QTKDTM<br />
Niên khóa: 2012 - 2016<br />
<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
Huế, 05/2016<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
<br />
Lôøi Caûm Ôn<br />
<br />
Ñeå hoaøn thaønh ñeà taøi “Thöïc traïng öùng duïng Internet Banking<br />
trong thanh toaùn vaø giaûi phaùp naâng cao hieäu quaû chaát löôïng<br />
taïi Ngaân haøng Noâng nghieäp vaø phaùp trieån noâng thoân<br />
(Agribank) chi nhaùnh huyeän Leä Thuûy-tænh Quaûng Bình”.<br />
Em xin ñöôïc göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh ñeán quyù thaày coâ<br />
<br />
tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaëc bieät laø quyù thaày coâ khoa Quaûn<br />
trò kinh doanh ñaõ daïy baûo taän tình trong suoát 4 naêm hoïc vöøa qua,<br />
cung caáp cho em nhöõng kieán thöùc voâ cuøng caàn thieát vaø boå ích.<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
Ñaëc bieät, em xin göûi lôøi caûm ôn saâu saéc ñeán Th.s Nguyeãn Thò<br />
Dieäu Linh khoa Quaûn trò Kinh doanh tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá<br />
ngöôøi ñaõ taän tình höôùng daãn vaø chæ baûo em trong suoát quaù trình<br />
thöïc taäp cuõng nhö thöïc hieän ñeà taøi.<br />
Tieáp ñoù em xin ñöôïc göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh ñeán Ban laõnh<br />
ñaïo, caùc anh/chò trong Ngaân haøng ñaõ taïo moïi ñieàu kieän thuaän lôïi,<br />
<br />
inh<br />
<br />
nhieät tình hôïp taùc trong quaù trình nghieân cöùu, thu thaäp thoâng tin ñeå<br />
thöïc hieän ñeà taøi, giuùp em coù ñöôïc moät ñòa ñieåm thöïc taäp thöïc söï<br />
boå ích trong suoát thôøi gian thöïc taäp vöøa qua..<br />
Moät laàn nöõa em xin traân troïng caûm ôn vaø xin chuùc quyù thaà#y<br />
<br />
tế<br />
<br />
coâ cuøng caùc anh/chò luoân doài daøo söùc khoeû.<br />
Hueá, thaùng 05 naêm 2016<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
Sinh vieân thöïc hieän<br />
<br />
Ñaøo Thò Khaùnh Ly<br />
<br />
ih<br />
ọc<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
DANH MỤC HÌNH<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...................................................................................... 1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tại nghiên cứu ....................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu...............................................................................................1<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.........................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................2<br />
5. Nội dung nghiên cứu chính....................................................................................4<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ................................... 5<br />
CHƯƠNG 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................... 5<br />
<br />
inh<br />
<br />
1.1. Cơ sở lí luận .........................................................................................................5<br />
1.1.1. Khái quát về Internet-banking trong giao dịch thanh toán .............................5<br />
1.1.2. Các cấp độ phát triển của Internet-banking ....................................................9<br />
<br />
tế<br />
<br />
1.1.3. Các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của Internet-banking...10<br />
1.1.4. Lợi ích khi sử dụng Internet-banking ...........................................................11<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
1.1.5. Rủi ro khi sử dụng Internet-banking.............................................................13<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn...................................................................................................15<br />
1.2.1. Tình hình phát triển Internet-banking của các ngân hàng thương mại ở Việt<br />
<br />
ih<br />
<br />
Nam.........................................................................................................................15<br />
1.2.2. Tình hình phát triển Internet-banking của các ngân hàng thương mại ở<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Quảng Bình .............................................................................................................19<br />
<br />
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG INTERNET-BANKING<br />
<br />
TRONG THANH TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁP TRIỂN<br />
<br />
Hu<br />
<br />
NÔNG THÔN (AGRIBANK) CHI NHÁNH HUYỆN LỆ THỦY-TỈNH<br />
<br />
QUẢNG BÌNH................................................................................................... 20<br />
<br />
ế<br />
<br />
SVTH: Đào Thị Khánh Ly<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
2.1. Tổng quan về Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh<br />
Lệ Thủy - Quảng Bình .............................................................................................20<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt<br />
Nam.........................................................................................................................20<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển<br />
Nông thôn Lệ Thủy - Quảng Bình..........................................................................21<br />
2.1.3. Chức năng nhiệm vụ của Agribank Lệ Thủy................................................22<br />
2.1.4. Tổ chức bộ máy quản lý của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
thôn Lệ Thủy-Quảng Bình......................................................................................22<br />
2.1.5. Tình hình nguồn lực của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn<br />
Lệ Thủy - Quảng Bình ............................................................................................24<br />
2.1.6. Năng lực hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển<br />
nông thôn Lệ Thủy-Quảng Bình trong 3 năm 2013- 2015 .....................................26<br />
2.2. Tình hình sử dụng dịch vụ Internet-banking của ngân hàng Nông nghiệp và<br />
<br />
inh<br />
<br />
phát triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy-Quảng Bình.........................................39<br />
2.2.1. Mô tả các sản phẩm của dịch vụ internet banking tại ngân hàng nông nghiệp<br />
và phát triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy-Quảng Bình .......................................39<br />
<br />
tế<br />
<br />
2.2.2. Báo cáo hoạt động kinh doanh của dịch vụ Internet Banking năm 2013-2015<br />
của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy-Quảng<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
Bình.........................................................................................................................41<br />
2.3. Đánh giá về dịch vụ Internet-banking tại ngân hàng Nông nghiệp và phát<br />
triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy-Quảng Bình .................................................43<br />
<br />
ih<br />
<br />
2.3.1. Mục đích điều tra ..........................................................................................43<br />
2.3.2. Phương pháp lấy mẫu và thu thập dữ liệu ....................................................43<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.3.3. Dữ liệu thu thập được thông qua phỏng vấn trực tiếp ..................................43<br />
2.3.4. Dữ liệu thu thập được qua khảo sát ..............................................................44<br />
<br />
Hu<br />
<br />
2.3.5. Kết quả nghiên cứu khảo sát.........................................................................47<br />
2.3.6. Những điểm mạnh và điểm yếu của Agribank Lệ Thủy trong việc cung cấp<br />
<br />
dịch vụ Internet-banking.........................................................................................70<br />
<br />
ế<br />
<br />
SVTH: Đào Thị Khánh Ly<br />
<br />
i<br />
Đạ<br />
ng<br />
ườ<br />
Tr<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHẤT<br />
LƯỢNG CỦA DỊCH VỤ INTERNET-BANKING ĐỐI VỚI TẠI NGÂN<br />
HÀNG NÔNG THÔN LỆ THỦY- QUẢNG BÌNH ....................................... 72<br />
3.1. Định hướng hoạt động của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br />
chi nhánh Lệ Thủy-Quảng Bình trong 5 năm tới (2016-2020) ............................72<br />
3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Internet-banking tại ngân hàng<br />
Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Lệ Thủy-Quảng Bình .............74<br />
3.2.1. Giải pháp nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu về dịch vụ Internet-banking<br />
<br />
cK<br />
họ<br />
<br />
đối với khách hàng..................................................................................................74<br />
3.2.2. Giải pháp nhằm đơn giản hóa cách tiếp cận Internet-banking đối với khách<br />
hàng.........................................................................................................................76<br />
3.2.3. Giải pháp nhằm gia tăng tính tiện ích cho khách hàng trong quá trình sử<br />
dụng dịch vụ Internet-banking: Phải hoàn thiện chương trình Internet-banking ...78<br />
<br />
inh<br />
<br />
3.2.4. Giải pháp nhằm cải thiện cơ sở vật chất của Agribank Lệ thủy: Tăng cường<br />
đầu tư vào trang thiết bị cơ sở vật chất kỹ thuật công nghệ ...................................78<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ....................................................... 80<br />
1. Kết luận ..............................................................................................................80<br />
<br />
tế<br />
<br />
2. Kiến nghị ............................................................................................................81<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 86<br />
<br />
Đạ<br />
<br />
PHỤ LỤC ........................................................................................................... 87<br />
<br />
ih<br />
ọc<br />
ế<br />
<br />
Hu<br />
<br />
SVTH: Đào Thị Khánh Ly<br />
<br />