intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á Chi nhánh Hà Nội

Chia sẻ: Độc Lập | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:82

75
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu vấn đề rủi ro tín dụng trên cơ sở lý thuyết: khái niệm của tín dụng và rủi ro tín dụng, các nhân tố ảnh hưởng đến rủi ro tín dụng cũng như tác động của nó tới bản thân Ngân hàng Thương mại, với các doanh nghiệp và với nền kinh tế. Đề tài cũng phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh, hoạt động tín dụng của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á chi nhánh Hà Nội để đánh giá được tình hình rủi ro trong hoạt động tín dụng của Chi nhánh và nêu lên những giải pháp của Ngân hàng đã áp dụng để hạn chế rủi ro tín dụng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á Chi nhánh Hà Nội

B<br /> <br /> GIÁO D C VÀ ÀO T O<br /> <br /> TRƯ NG<br /> <br /> I H C THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LU N T T NGHI P<br /> <br /> TÀI:<br /> <br /> TH C TR NG VÀ GI I PHÁP H N CH R I RO<br /> TÍN D NG C A NGÂN HÀNG THƯƠNG M I<br /> C<br /> <br /> PH N ÔNG Á CHI NHÁNH HÀ N I<br /> <br /> SINH VIÊN TH C HI N : NGÔ TH TRANG NHUNG<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A18832<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : TÀI CHÍNH-NGÂN HÀNG<br /> <br /> HÀ N I-2014<br /> <br /> L I C M ƠN<br /> hoàn thành bài khóa lu n t t nghi p v i<br /> tài: “Th c tr ng và gi i pháp h n<br /> ch r i ro tín d ng c a Ngân hàng Thương m i C ph n ông Á chi nhánh Hà N i”,<br /> em xin g i l i cám ơn chân thành và sâu s c<br /> <br /> n cô giáo Tr n Th Thùy Linh ã t n<br /> <br /> tình hư ng d n trong su t th i gian nghiên c u và th c hi n<br /> tài này. Em cũng xin<br /> g i l i cám ơn n Phòng tín d ng và Ban Giám c Ngân hàng Thương m i C ph n<br /> ông Á chi nhánh Hà N i ã t o i u ki n cung c p s li u cũng như nh ng tài li u<br /> liên quan<br /> <br /> em có th cơ s<br /> <br /> nghiên c u và hoàn thành bài khóa lu n này.<br /> <br /> M c dù ã có nhi u c g ng<br /> hoàn thi n bài khóa lu n này m t cách hoàn<br /> ch nh nh t. Song do ki n th c chuyên môn và kinh nghi m còn h n ch nên không th<br /> tránh kh i nh ng thi u sót. Em mong nh n ư c s góp ý c a quý th y, cô giáo bài<br /> khóa lu n c a em ư c hoàn ch nh hơn.<br /> Em xin chân thành cám ơn!<br /> Sinh viên<br /> <br /> Ngô Th Trang Nhung<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> L I CAM OAN<br /> Tôi xin cam oan Khóa lu n t t nghi p này là do t b n thân th c hi n có s h<br /> tr t giáo viên hư ng d n và không sao chép các công trình nghiên c u c a ngư i<br /> khác. Các d li u thông tin th c p s d ng trong khóa lu n này có ngu n g c và ư c<br /> trích d n rõ ràng.<br /> Tôi xin ch u trách nhi m v l i cam oan này!<br /> Sinh viên<br /> <br /> Ngô Th Trang Nhung<br /> <br /> M CL C<br /> L IM<br /> CHƯƠNG 1<br /> <br /> U<br /> CƠ S<br /> <br /> LÝ LU N V<br /> <br /> R I RO TÍN D NG TRONG NGÂN<br /> <br /> HÀNG THƯƠNG M I.......................................................................1<br /> 1.1 Khái ni m và vai trò tín d ng Ngân hàng ..........................................................1<br /> 1.1.1 Khái ni m tín d ng Ngân hàng ...........................................................................1<br /> 1.1.2 Vai trò c a tín d ng Ngân hàng ..........................................................................1<br /> 1.1.2.1<br /> i v i n n kinh t ....................................................................................1<br /> 1.1.2.2<br /> i v i Ngân hàng.....................................................................................3<br /> 1.1.2.3<br /> <br /> i v i doanh nghi p ................................................................................4<br /> <br /> 1.2 R i ro tín d ng trong ho t ng c a NHTM .....................................................4<br /> 1.2.1 Khái ni m r i ro tín d ng ....................................................................................4<br /> 1.2.2 Các hình th c c a r i ro tín d ng.......................................................................5<br /> 1.2.2.1<br /> Không thu lãi úng h n .............................................................................5<br /> 1.2.2.2<br /> Không thu g c úng h n ............................................................................5<br /> 1.2.2.3<br /> 1.2.2.4<br /> <br /> Không thu<br /> Không thu<br /> <br /> lãi ........................................................................................6<br /> v n ......................................................................................6<br /> <br /> 1.2.3 Các tiêu chí ánh giá r i ro tín d ng t i Ngân hàng thương m i ....................6<br /> 1.3 Các nhân t nh hư ng n r i ro tín d ng .......................................................8<br /> 1.3.1 Nhân t khách quan.............................................................................................8<br /> 1.3.1.1<br /> Môi trư ng kinh doanh ..............................................................................8<br /> 1.3.1.2<br /> Ngư i i vay ............................................................................................10<br /> 1.3.2 Nhân t ch quan (do ngân hàng) ....................................................................12<br /> 1.4 Các bi n pháp h n ch r i ro tín d ng trong NHTM ......................................13<br /> 1.4.1 Nâng cao ch t lư ng tín d ng ...........................................................................13<br /> 1.4.2<br /> 1.4.3<br /> 1.4.4<br /> 1.4.5<br /> <br /> Th c hi n các phương pháp phân tán r i ro ...................................................15<br /> L p qu D phòng r i ro ...................................................................................16<br /> Gi i pháp v công ngh thông tin .....................................................................16<br /> Tích c c x lý n quá h n .................................................................................17<br /> <br /> 1.4.6 S d ng th trư ng bán n ................................................................................18<br /> CHƯƠNG 2 TH C TR NG R I RO TÍN D NG T I NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG M I C PH N ÔNG Á CHI NHÁNH HÀ N I .....19<br /> 2.1 T ng quan v Ngân hàng TMCP ông Á .........................................................19<br /> 2.1.1 Gi i thi u chung v Ngân hàng ông Á...........................................................19<br /> 2.1.2 L ch s hình thành Ngân hàng ông Á ...........................................................19<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 2.1.3 Cơ c<br /> 2.1.3.1<br /> 2.1.3.2<br /> 2.1.3.3<br /> <br /> u t ch c ho t ng c a Ngân hàng ông ÁCN Hà N i .......................21<br /> Ban Giám c ..........................................................................................22<br /> Phòng Khách hàng doanh nghi p ............................................................23<br /> Phòng Khách hàng cá nhân .....................................................................23<br /> <br /> 2.1.3.4<br /> 2.1.3.5<br /> <br /> Phòng K toán..........................................................................................24<br /> Phòng Hành chính qu n tr t ng h p .......................................................24<br /> <br /> 2.1.3.6<br /> 2.1.3.7<br /> 2.1.3.8<br /> <br /> Phòng Ngân qu ......................................................................................24<br /> Phòng Tín d ng-kinh doanh ....................................................................25<br /> Phòng D ch v khách hàng ......................................................................25<br /> <br /> 2.1.4 Gi i thi u v Ngân hàng ông Á- chi nhánh Hà N i .....................................26<br /> 2.2 Tình hình ho t<br /> <br /> ng kinh doanh c a Ngân hàng TMCP<br /> <br /> ông Á-Chi nhánh<br /> <br /> Hà N i ..................................................................................................................26<br /> 2.2.1 Tình hình ho t ng kinh doanh chung c a Ngân hàng ông Á ..................26<br /> 2.2.2 Tình hình ho t ng huy ng v n c a Chi nhánh Hà N i ............................27<br /> 2.2.3 Tình hình ho t ng s d ng v n c a CN Hà N i (ch y u là cho vay) ........29<br /> 2.2.4 M i liên h gi a tình hình huy ng v n và t ng dư n c a CN Hà N i.......31<br /> 2.3 Tình hình ho t<br /> 2.3.1 Quy trình ho t<br /> <br /> ng tín d ng c a Ngân hàng TMCP ông Á – CN Hà N i 32<br /> ng tín d ng ............................................................................32<br /> <br /> 2.3.2 Tình hình ho t ng tín d ng ...........................................................................34<br /> 2.3.3 Phân lo i dư n cho vay ....................................................................................35<br /> 2.3.3.1<br /> Dư n cho vay v n theo i tư ngkhách hàng ........................................35<br /> 2.3.3.2<br /> Dư n cho vay v n theo th i h n ............................................................37<br /> 2.3.3.3<br /> Dư n cho vay theo lo i ti n....................................................................38<br /> 2.4 Th c tr ng r i ro tín d ng c a Ngân hàng TMCP ông Á – CN Hà N i ....39<br /> 2.4.1 R i ro t n quá h n..........................................................................................39<br /> 2.4.2 R i ro t n x u .................................................................................................41<br /> 2.4.3 R i ro t n lãi ...................................................................................................44<br /> 2.4.4 Trích l p d phòng.............................................................................................47<br /> 2.5 Nguyên nhân d n n r i ro tín d ng t i Ngân hàng TMCP ông Á – CN<br /> Hà N i ..................................................................................................................48<br /> 2.5.1 R i ro tín d ng xu t phát t n n kinh t ..........................................................48<br /> 2.5.2 R i ro tín d ng xu t phát t khách hàng .........................................................49<br /> 2.5.3 R i ro tín d ngxu t phát t ngân hàng .............................................................50<br /> 2.6 Nh ng bi n pháp Ngân hàng TMCP ông Á – CN Hà N i ã áp d ng<br /> h n ch r i ro tín d ng .......................................................................................52<br /> 2.6.1<br /> 2.6.2<br /> <br /> i v i khách hàng ............................................................................................52<br /> i v i Ngân hàng .............................................................................................53<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2