intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Bồi dưỡng năng lực nghiên cứu Khoa học - Công nghệ cho giảng viên Cao đẳng nghề vùng đồng bằng sông Cửu Long

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:225

174
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án nghiên cứu với mục tiêu để xây dựng quy trình bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động nghiên cứu Khoa học - Công nghệ của giảng viên Cao đẳng nghề vùng đồng bằng sông Cửu Long, góp phần nâng hiệu quả đào tạo của các trường Cao đẳng nghề trong giai đoạn hiện nay ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Bồi dưỡng năng lực nghiên cứu Khoa học - Công nghệ cho giảng viên Cao đẳng nghề vùng đồng bằng sông Cửu Long

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> LÊ THỊ THƠ<br /> <br /> BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC<br /> NGHIÊN CỨU KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ<br /> CHO GIẢNG VIÊN CAO ĐẲNG NGHỀ<br /> VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> LÊ THỊ THƠ<br /> <br /> BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC<br /> NGHIÊN CỨU KHOA HỌC – CÔNG NGHỆ<br /> CHO GIẢNG VIÊN CAO ĐẲNG NGHỀ<br /> VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG<br /> Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục<br /> Mã số: 62.14.01.02<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> <br /> PGS.TS Lê Vân Anh<br /> TS. Nguyễn Hồng Thuận<br /> <br /> Hà Nội, 2016<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu,<br /> kết quả nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất<br /> kỳ công trình nào khác.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Lê Thị Thơ<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Để hoàn thành công trình nghiên cứu này tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt<br /> tình của các tập thể và cá nhân.<br /> Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cô giáo hướng dẫn khoa<br /> học: PGS. TS. Lê Vân Anh và TS. Nguyễn Hồng Thuận đã tận tình giúp đỡ và<br /> hướng dẫn tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và thực hiện luận án.<br /> Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các nhà khoa học, các Thầy giáo, Cô giáo,<br /> Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Viện nghiên<br /> cứu khoa học dạy nghề, trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM, trường Đại học<br /> Cần Thơ đã đóng góp những ý kiến quý báu cho luận án.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của Ban Giám Hiệu, thầy, cô và<br /> bạn bè đồng nghiệp Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ đã động viên, khuyến khích và<br /> tạo mọi điều kiện cho tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành<br /> luận án.<br /> Tôi cũng xin bày tỏ lòng cảm ơn sự hợp tác nhiệt tình của Ban lãnh đạo và<br /> quý thầy cô giáo của các trường cao đẳng nghề: Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng;<br /> Trường Cao đẳng nghề An Giang; Trường Cao đẳng nghề Tiền Giang; Trường Cao<br /> đẳng nghề Long An; Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang; Trường Cao đẳng nghề<br /> Đồng Tháp đã tham gia và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình điều tra, khảo sát của<br /> luận án.<br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè và các đồng nghiệp đã quan tâm,<br /> chia sẻ, động viên giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện luận án.<br /> Tôi xin chân thành cám ơn!<br /> Hà Nội, ngày ....tháng....năm 2016<br /> Tác giả luận án<br /> Lê Thị Thơ<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................ iii<br /> DANH MỤC BẢNG ................................................................................................vii<br /> DANH MỤC HÌNH ............................................................................................... viii<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC NGHIÊN<br /> CỨU KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ CHO GIẢNG VIÊN CAO ĐẲNG<br /> NGHỀ ....................................................................................................................... 10<br /> 1.1 Tổng quan nghiên cứu vấn đề ........................................................................10<br /> 1.1.1 Những nghiên cứu về năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ............. 10<br /> 1.1.2 Những nghiên cứu về hoạt động nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng<br /> năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ cho giảng viên cao đẳng nghề......... 11<br /> 1.2 Các khái niệm cơ bản ......................................................................................17<br /> 1.2.1 Năng lực ...................................................................................................... 17<br /> 1.2.2 Năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ của giảng viên cao đẳng<br /> nghề ...................................................................................................................... 19<br /> 1.2.3 Bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ .............................. 21<br /> 1.3 Hoạt động nghề nghiệp và năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ<br /> của giảng viên cao đẳng nghề ...............................................................................22<br /> 1.3.1 Đào tạo nghề và hoạt động nghề nghiệp của giảng viên cao đẳng nghề .... 22<br /> 1.3.2 Hoạt động nghiên cứu khoa học - công nghệ của giảng viên cao đẳng<br /> nghề ...................................................................................................................... 30<br /> 1.3.3 Các nội dung nghiên cứu khoa học - công nghệ trong đào tạo nghề của<br /> giảng viên cao đẳng nghề ..................................................................................... 32<br /> 1.3.4 Các yêu cầu đối với đề tài nghiên cứu khoa học – công nghệ của giảng<br /> viên cao đẳng nghề trong nhà trường................................................................... 34<br /> 1.4 Hệ thống các năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ của giảng viên<br /> cao đẳng nghề .........................................................................................................36<br /> 1.4.1 Khung năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ .................................... 36<br /> 1.4.2 Những yêu cầu đối với năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ của<br /> giảng viên cao đẳng nghề ..................................................................................... 40<br /> 1.4.3 Tiêu chí đánh giá năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ của giảng<br /> viên cao đẳng nghề............................................................................................... 41<br /> 1.5 Các tiếp cận bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ cho<br /> giảng viên cao đẳng nghề ......................................................................................47<br /> 1.5.1 Tiếp cận theo năng lực thực hiện ................................................................ 47<br /> 1.5.2 Tiếp cận theo CDIO .................................................................................... 49<br /> 1.6 Bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ cho giảng viên<br /> cao đẳng nghề .........................................................................................................51<br /> 1.6.1 Nhu cầu bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học - công nghệ ................ 51<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2