intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học giải tích ở trường trung học phổ thông theo hướng bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua trang bị một số thủ pháp hoạt động nhận thức cho học sinh

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

151
lượt xem
34
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án nghiên cứu đề xuất các biện pháp trang bị một số thủ pháp hoạt động nhận thức cho học sinh trong dạy học giải tích nhằm bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề và góp phần nâng cao hiệu quả dạy học môn giải tích trong nhà trường THPT. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học giải tích ở trường trung học phổ thông theo hướng bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua trang bị một số thủ pháp hoạt động nhận thức cho học sinh

bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> <br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> THỊNH THỊ BẠCH TUYẾT<br /> <br /> DẠY HỌC GIẢI TÍCH<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO HƯỚNG BỒI<br /> DƯỠNG NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THÔNG QUA<br /> TRANG BỊ MỘT SỐ THỦ PHÁP HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC<br /> CHO HỌC SINH<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI, 2016<br /> <br /> bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> <br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> THỊNH THỊ BẠCH TUYẾT<br /> <br /> DẠY HỌC GIẢI TÍCH<br /> Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO HƯỚNG BỒI<br /> DƯỠNG NĂNG LỰC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ THÔNG QUA<br /> TRANG BỊ MỘT SỐ THỦ PHÁP HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC<br /> CHO HỌC SINH<br /> Chuyên ngành: Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Toán<br /> Mã số: 62.14.01.11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: 1. TS. TRẦN LUẬN<br /> 2. PGS.TS. §µo Th¸i Lai<br /> <br /> HÀ NỘI, 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi, được hoàn thành<br /> dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của nhiều nhà khoa học. Các kết quả nêu trong<br /> luận án là trung thực. Những kết luận khoa học của luận án chưa từng được ai công bố<br /> trong bất kì công trình nào khác.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Thịnh Thị Bạch Tuyết<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trong và ngoài Viện khoa học<br /> giáo dục Việt Nam, Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng Viện khoa học giáo dục Việt Nam<br /> đã hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian tác giả làm nghiên cứu sinh<br /> cũng như đã đưa ra những góp ý quý báu trong quá trình tác giả thực hiện luận án.<br /> Nhân dịp này, tác giả cũng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo TS.<br /> Trần Luận và Thầy giáo PGS.TS. Đào Thái Lai những người đã tận tình hướng dẫn,<br /> dìu dắt tác giả trong suốt thời gian qua.<br /> Tác giả xin trân trọng cám ơn sự tạo điều kiện, giúp đỡ từ phía Ban Giám hiệu<br /> Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn trong quá trình làm luận án.<br /> Cuối cùng, tác giả xin chân thành cám ơn bạn bè, đồng nghiệp và gia đình luôn<br /> động viên, giúp đỡ để tác giả hoàn thành luận án này.<br /> Do điều kiện chủ quan và khách quan, bản luận án chắc chắn còn thiếu sót. Tác<br /> giả rất mong nhận được những ý kiến phản hồi để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất<br /> lượng luận án.<br /> Hà Nội, ngày 25 tháng 7 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Thịnh Thị Bạch Tuyết<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TRANG BÌA PHỤ<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC KÍ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ<br /> MỞ ĐẦU.....................................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài..................................................................................................... 1<br /> 2. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu........................................................................... 4<br /> 3. Mục đích nghiên cứu............................................................................................ 10<br /> 4. Khách thể, đối tượng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu......................................10<br /> 5. Giả thuyết khoa học............................................................................................. 10<br /> 6. Nhiệm vụ nghiên cứu............................................................................................10<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu..................................................................................... 11<br /> 8. Những đóng góp mới của luận án........................................................................ 11<br /> 9. Nội dung đưa ra bảo vệ........................................................................................ 12<br /> 10. Cấu trúc của luận án.......................................................................................... 12<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN.....................................................13<br /> 1.1 Về năng lực giải quyết vấn đề............................................................................ 13<br /> 1.1.1 Dạy học giải quyết vấn đề................................................................................. 13<br /> 1.1.2 Quá trình giải quyết vấn đề.............................................................................. 16<br /> 1.1.3 Năng lực giải quyết vấn đề............................................................................... 18<br /> 1.2 Thủ pháp hoạt động nhận thức......................................................................... 23<br /> 1.2.1 Quan điểm hoạt động....................................................................................... 23<br /> 1.2.2 Hoạt động nhận thức........................................................................................24<br /> 1.2.3 Tri thức phương pháp theo quan điểm hoạt động............................................25<br /> 1.2.4 Về cách hiểu quan niệm thủ pháp hoạt động nhận thức................................. 26<br /> 1.2.5 Một số thủ pháp hoạt động nhận thức Toán học cụ thể.................................. 29<br /> 1.2.6 Đặc điểm của thủ pháp hoạt động nhận thức................................................. 48<br /> 1.2.7 Mức độ biểu hiện thủ pháp hoạt động nhận thức của học sinh...................... 50<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0