intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học Xác suất và thống kê cho sinh viên ngành Kế toán của các trường Cao đẳng Công nghiệp theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp

Chia sẻ: Haanh Haanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:201

139
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học Xác suất và thống kê cho sinh viên ngành Kế toán của các trường Cao đẳng Công nghiệp theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp được nghiên cứu nhằm đề xuất một số biện pháp dạy học môn XSTK theo hướng phát triển  năng lực nghề nghiệp cho SV chuyên ngành KT ở các trường CĐCN,  nhằm tăng khả năng vận dụng kiến thức môn XSTK vào thực tiễn nghề nghiệp; góp phần hình thành và phát triển năng lực nghề KT cho SV.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học Xác suất và thống kê cho sinh viên ngành Kế toán của các trường Cao đẳng Công nghiệp theo hướng phát triển năng lực nghề nghiệp

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> PHẠM THỊ HỒNG HẠNH<br /> <br /> DẠY HỌC XÁC SUẤT VÀ THỐNG KÊ<br /> CHO SINH VIÊN NGÀNH KẾ TOÁN CỦA CÁC<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THEO HƯỚNG<br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP<br />  <br />  <br />  <br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI, 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> PHẠM THỊ HỒNG HẠNH<br /> <br /> DẠY HỌC XÁC SUẤT VÀ THỐNG KÊ<br /> CHO SINH VIÊN NGÀNH KẾ TOÁN CỦA CÁC<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THEO HƯỚNG<br /> PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP<br />  <br />  <br /> Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học Bộ môn Toán<br /> Mã số: 62.14.01.11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. PGS.TS. ĐỖ TIẾN ĐẠT<br /> 2. TS. PHAN THỊ LUYẾN<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016 <br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br />  <br /> <br /> Tác  giả xin cam đoan  đây là công trình nghiên cứu của riêng tác  giả, được <br /> <br /> hoàn thành  với sự hướng dẫn  và  giúp đỡ tận  tình của nhiều nhà  khoa học. Các số <br /> liệu, kết quả được trình bày trong luận án là trung thực. Những  kết luận  khoa học <br /> của luận án chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác trước đó. <br />  <br />  <br /> <br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng 9 năm 2016<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Phạm Thị Hồng Hạnh <br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tác giả xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trong và ngoài Viện Khoa<br /> học Giáo dục Việt Nam, Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng Viện Khoa học Giáo dục<br /> Việt Nam đã hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian tác giả làm<br /> nghiên cứu sinh cũng như đã đưa ra những góp ý quý báu trong quá trình tác giả<br /> thực hiện luận án.<br /> Nhân dịp này, tác giả cũng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo<br /> PGS.TS. Đỗ Tiến Đạt và Cô giáo TS. Phan Thị Luyến những người đã tận tình<br /> hướng dẫn, dìu dắt tác giả trong suốt thời gian qua.<br /> Tác giả xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ từ phía Ban Giám hiệu,<br /> Trung tâm giáo dục THPT PCI, Khoa khoa học cơ bản, Khoa Kinh tế, giảng viên và<br /> sinh viên trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên, Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật tỉnh<br /> Vĩnh Phúc đã giúp đỡ tác giả tổ chức thực nghiệm để kiểm tra tính khả thi của các<br /> biện pháp được nêu ra trong luận án.<br /> Cuối cùng, tác giả xin chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và gia đình<br /> luôn động viên, giúp đỡ để tác giả hoàn thành luận án này.<br /> Do điều kiện chủ quan và khách quan, bản luận án chắc chắn còn thiếu sót.<br /> Tác giả rất mong nhận được những ý kiến phản hồi để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao<br /> chất lượng luận án.<br /> Hà Nội, ngày<br /> <br /> tháng 9 năm 2016<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Phạm Thị Hồng Hạnh<br /> <br /> MỤC LỤC<br />  <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br />  <br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br />  <br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br />  <br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> <br />  <br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ<br /> <br />  <br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br /> <br />  <br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ<br /> <br />  <br /> <br /> MỞ ĐẦU.......................................................................................................... 1 <br /> 1.<br /> <br /> Lí do chọn đề tài....................................................................................  1 <br /> <br /> 2.<br /> <br /> Tổng quan vấn đề nghiên cứu................................................................  4 <br /> <br /> 3.<br /> <br /> Mục đích nghiên cứu của luận án............................................................  12 <br /> <br /> 4.<br /> <br /> Khách thể, đối tượng nghiên cứu.............................................................  13 <br /> <br /> 5.<br /> <br /> Giả thuyết khoa học...............................................................................  13 <br /> <br /> 6.<br /> <br /> Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu..........................................................  13 <br /> <br /> 7.<br /> <br /> Các phương pháp nghiên cứu................................................................  14 <br /> <br /> 8.<br /> <br /> Những điểm mới của luận án………………………………………….   14 <br /> <br /> 9.<br /> <br /> Những luận điểm đưa ra bảo vệ ………………………………………  15 <br /> <br /> 10.<br /> <br /> Cấu trúc luận án.....................................................................................  16 <br /> <br /> Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN <br /> <br />  <br /> <br /> 1.1. Năng lực nghề nghiệp, năng lực nghề kế toán……............................... 17 <br /> 1.1.1.  Kế toán viên và vai trò trong thị trường lao động hiện nay………….. <br /> <br /> 17 <br /> <br /> 1.1.2. Năng lực nghề nghiệp………………………........................................ <br /> <br /> 20 <br /> <br /> 1.1.3. Năng lực nghề kế toán……………………………………………… <br /> <br /> 22 <br /> <br /> 1.2. Lý thuyết Xác suất- Thống kê với chuyên ngành kế toán……………  25 <br /> 1.2.1. Ý nghĩa của Xác suất và thống kê trong việc hình thành và phát triển   <br /> năng lực nghề Kế toán cho sinh viên………………………………………. <br /> <br /> 25 <br /> <br /> 1.2.2.  Vận dụng kiến thức Xác suất và thống kê vào thực tiễn nghề Kế toán.  26 <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2