BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br />
<br />
PHẠM THỊ HỒNG HẠNH<br />
<br />
DẠY HỌC XÁC SUẤT VÀ THỐNG KÊ<br />
CHO SINH VIÊN NGÀNH KẾ TOÁN CỦA CÁC<br />
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THEO HƯỚNG<br />
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
HÀ NỘI, 2016<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br />
<br />
PHẠM THỊ HỒNG HẠNH<br />
<br />
DẠY HỌC XÁC SUẤT VÀ THỐNG KÊ<br />
CHO SINH VIÊN NGÀNH KẾ TOÁN CỦA CÁC<br />
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP THEO HƯỚNG<br />
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP<br />
<br />
<br />
Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học Bộ môn Toán<br />
Mã số: 62.14.01.11<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
1. PGS.TS. ĐỖ TIẾN ĐẠT<br />
2. TS. PHAN THỊ LUYẾN<br />
<br />
HÀ NỘI - 2016 <br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
<br />
Tác giả xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tác giả, được <br />
<br />
hoàn thành với sự hướng dẫn và giúp đỡ tận tình của nhiều nhà khoa học. Các số <br />
liệu, kết quả được trình bày trong luận án là trung thực. Những kết luận khoa học <br />
của luận án chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác trước đó. <br />
<br />
<br />
<br />
Hà Nội, ngày<br />
<br />
tháng 9 năm 2016<br />
<br />
Tác giả luận án<br />
<br />
Phạm Thị Hồng Hạnh <br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Tác giả xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trong và ngoài Viện Khoa<br />
học Giáo dục Việt Nam, Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng Viện Khoa học Giáo dục<br />
Việt Nam đã hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian tác giả làm<br />
nghiên cứu sinh cũng như đã đưa ra những góp ý quý báu trong quá trình tác giả<br />
thực hiện luận án.<br />
Nhân dịp này, tác giả cũng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo<br />
PGS.TS. Đỗ Tiến Đạt và Cô giáo TS. Phan Thị Luyến những người đã tận tình<br />
hướng dẫn, dìu dắt tác giả trong suốt thời gian qua.<br />
Tác giả xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ từ phía Ban Giám hiệu,<br />
Trung tâm giáo dục THPT PCI, Khoa khoa học cơ bản, Khoa Kinh tế, giảng viên và<br />
sinh viên trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên, Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật tỉnh<br />
Vĩnh Phúc đã giúp đỡ tác giả tổ chức thực nghiệm để kiểm tra tính khả thi của các<br />
biện pháp được nêu ra trong luận án.<br />
Cuối cùng, tác giả xin chân thành cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp và gia đình<br />
luôn động viên, giúp đỡ để tác giả hoàn thành luận án này.<br />
Do điều kiện chủ quan và khách quan, bản luận án chắc chắn còn thiếu sót.<br />
Tác giả rất mong nhận được những ý kiến phản hồi để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao<br />
chất lượng luận án.<br />
Hà Nội, ngày<br />
<br />
tháng 9 năm 2016<br />
<br />
Tác giả<br />
<br />
Phạm Thị Hồng Hạnh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
<br />
<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ<br />
<br />
<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br />
<br />
<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ<br />
<br />
<br />
<br />
MỞ ĐẦU.......................................................................................................... 1 <br />
1.<br />
<br />
Lí do chọn đề tài.................................................................................... 1 <br />
<br />
2.<br />
<br />
Tổng quan vấn đề nghiên cứu................................................................ 4 <br />
<br />
3.<br />
<br />
Mục đích nghiên cứu của luận án............................................................ 12 <br />
<br />
4.<br />
<br />
Khách thể, đối tượng nghiên cứu............................................................. 13 <br />
<br />
5.<br />
<br />
Giả thuyết khoa học............................................................................... 13 <br />
<br />
6.<br />
<br />
Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu.......................................................... 13 <br />
<br />
7.<br />
<br />
Các phương pháp nghiên cứu................................................................ 14 <br />
<br />
8.<br />
<br />
Những điểm mới của luận án…………………………………………. 14 <br />
<br />
9.<br />
<br />
Những luận điểm đưa ra bảo vệ ……………………………………… 15 <br />
<br />
10.<br />
<br />
Cấu trúc luận án..................................................................................... 16 <br />
<br />
Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN <br />
<br />
<br />
<br />
1.1. Năng lực nghề nghiệp, năng lực nghề kế toán……............................... 17 <br />
1.1.1. Kế toán viên và vai trò trong thị trường lao động hiện nay………….. <br />
<br />
17 <br />
<br />
1.1.2. Năng lực nghề nghiệp………………………........................................ <br />
<br />
20 <br />
<br />
1.1.3. Năng lực nghề kế toán……………………………………………… <br />
<br />
22 <br />
<br />
1.2. Lý thuyết Xác suất- Thống kê với chuyên ngành kế toán…………… 25 <br />
1.2.1. Ý nghĩa của Xác suất và thống kê trong việc hình thành và phát triển <br />
năng lực nghề Kế toán cho sinh viên………………………………………. <br />
<br />
25 <br />
<br />
1.2.2. Vận dụng kiến thức Xác suất và thống kê vào thực tiễn nghề Kế toán. 26 <br />
<br />