intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông KV Hà Nội qua tham vấn nghề

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:216

96
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án xây dựng được quy trình hoạt động tham vấn nghề trong giáo dục hướng nghiệp nhằm trợ giúp học sinh giải quyết những khó khăn trong quá trình chọn nghề góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường trung học phổ thông hiện nay. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông KV Hà Nội qua tham vấn nghề

ơ<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> ----------<br /> <br /> TRƯƠNG THỊ HOA<br /> <br /> GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KV HÀ NỘI QUA<br /> THAM VẤN NGHỀ<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> ----------<br /> <br /> TRƯƠNG THỊ HOA<br /> <br /> GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KV HÀ NỘI QUA<br /> THAM VẤN NGHỀ<br /> Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục<br /> Mã số: 62.14.01.02<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. NGUYỄN DỤC QUANG<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết<br /> quả nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công<br /> trình nào khác.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Trương Thị Hoa<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành công trình nghiên cứu này tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt<br /> tình của các tập thể và cá nhân.<br /> Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự giúp đỡ tận tình của thầy<br /> giáo hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Dục Quang<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các nhà khoa học, các Thầy giáo, Cô giáo, Trung<br /> tâm đào tạo và bồi dưỡng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã tạo mọi điều kiện<br /> giúp đỡ tôi hoàn thành luận án.<br /> Tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Ban Giám Hiệu, thầy, cô và bạn bè<br /> đồng nghiệp Khoa Tâm lí - Giáo dục học trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã động<br /> viên, khuyến khích và tạo mọi điều kiện cho tôi trong suốt quá trình học tập và<br /> nghiên cứu.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác nhiệt tình của các công tác viên, giáo<br /> viên và học sinh các trường THPT Trần Nhân Tông - Quận Hai Bà Trưng, THPT<br /> Phan Đình Phùng - Quận Ba Đình, THPT Trần Phú, Quận Hoàn Kiếm , THPT Nguyễn<br /> Gia Thiều - Quận Long Biên; THPT Cao Bá Quát - Huyện Gia Lâm; THPT Ngọc Tảo<br /> - Huyện Phúc Thọ; THPT Vân Nội - Huyện Đông Anh, trường THPT Phú Xuyên A –<br /> Huyện Phú Xuyên.<br /> Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè và các đồng nghiệp đã quan tâm,<br /> chia sẻ, động viên giúp đỡ tôi trong quá trình thực hiện luận án.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Trương Thị Hoa<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ...................................................................................................... i<br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii<br /> 1. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI ..........................................................................................1<br /> 2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.................................................................................3<br /> 3. KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU..............................................3<br /> 3.1. KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU ......................................................................... 3<br /> 3.2. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU .......................................................................... 4<br /> 4. GIẢ THUYẾT KHOA HỌC ................................................................................4<br /> 5. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU .................................................................................4<br /> 6. PHẠM VI NGHIÊN CỨU ....................................................................................4<br /> 7. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................................................4<br /> 7.1. PHƯƠNG PHÁP TIẾP CẬN ........................................................................... 4<br /> 7.1.1. Tiếp cận theo Lý thuyết hoạt động .............................................................4<br /> 7.1.2. Tiếp cận theo Quan điểm hệ thống - cấu trúc ............................................5<br /> 7.1.3. Tiếp cận theo năng lực ...............................................................................5<br /> 7.2. CÁC PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................................... 5<br /> 7.2.1. Phương pháp nghiên cứu lí luận .................................................................5<br /> 7.2.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn .............................................................6<br /> 8. NHỮNG LUẬN ĐIỂM CƠ BẢN CẦN BẢO VỆ ...............................................8<br /> 9. NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN.....................................................9<br /> 10. CẤU TRÚC CỦA LUẬN ÁN .............................................................................9<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP QUA<br /> THAM VẤN NGHỀ Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ........................................10<br /> 1.1. LỊCH SỬ NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ ............................................................... 10<br /> 1.1.1. Nghiên cứu trên thế giới ...........................................................................10<br /> 1.1.2. Nghiên cứu ở Việt Nam ...........................................................................14<br /> 1.2. GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ................. 21<br /> 1.2.1. Quan niệm về giáo dục hướng nghiệp ......................................................21<br /> 1.2.2. Giáo dục THPT trong hệ thống giáo dục quốc dân ..................................23<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1