intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông người dân tộc thiểu số ở các tỉnh vùng Tây Bắc

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:196

116
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và thực tiễn phát triển đội ngũ giáo viên THPT người dân tộc thiểu số ở các tỉnh vùng Tây Bắc theo tiếp cận phát triển nguồn nhân lực, luận án đề xuất các giải pháp phù hợp và khả thi để phát triển đội ngũ giáo viên THPT người dân tộc thiểu số đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững giáo dục THPT và đổi mới giáo dục ở các tỉnh vùng Tây Bắc. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông người dân tộc thiểu số ở các tỉnh vùng Tây Bắc

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> <br /> HÀ ĐỨC ĐÀ<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGƢỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ<br /> Ở CÁC TỈNH VÙNG TÂY BẮC<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Hà Nội, năm 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VIỆT NAM<br /> HÀ ĐỨC ĐÀ<br /> <br /> PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGƢỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ<br /> Ở CÁC TỈNH VÙNG TÂY BẮC<br /> Chuyên ngành: QUẢN LÍ GIÁO DỤC<br /> Mã số<br /> : 62 14 01 14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> GS.TSKH. Nguyễn Minh Đƣờng<br /> PGS.TS. Phạm Minh Mục<br /> <br /> Hà Nội, năm 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi.<br /> Các kết quả nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được<br /> công bố trong bất kì công trình nào khác.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Hà Đức Đà<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn GS.TSKH. Nguyễn Minh Đường và<br /> PGS.TS. Phạm Minh Mục đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ trong quá<br /> trình học tập, nghiên cứu thực hiện luận án.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo Viện Khoa học Giáo dục<br /> Việt Nam; cảm ơn lãnh đạo và chuyên viên Trung tâm Đào tạo - Bồi<br /> dưỡng, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; cảm ơn các giảng viên<br /> đã nhiệt tình giảng dạy, hướng dẫn, giúp đỡ trong quá trình học tập,<br /> nghiên cứu đề tài luận án.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và chuyên viên Sở Giáo dục<br /> và Đào tạo các tỉnh vùng Tây Bắc; cảm ơn các anh, chị cán bộ quản lí,<br /> giáo viên các Trường Trung học phổ thông ở vùng Tây Bắc nơi tôi tiến<br /> hành nghiên cứu, khảo sát, khảo nghiệm và thử nghiệm đề tài luận án;<br /> cảm ơn các đồng nghiệp Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc, Viện<br /> Khoa học Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo và chuyên viên Vụ Giáo dục<br /> Dân tộc, Bộ GD&ĐT; Vụ Dân tộc, Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Ủy ban<br /> Dân tộc; cảm ơn bạn bè, gia đình người thân đã khuyến khích, động<br /> viên, giúp đỡ trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận án này.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Hà Đức Đà<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> MỞ ĐẦU …………………………………………..………….……...<br /> <br /> 1. Lí do chọn đề tài ……………………………………….…………<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ………………………………….………….<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ................................................<br /> 4. Giả thuyết khoa học ……………………………………..………..<br /> 5. Phạm vi nghiên cứu ………………………………….…..……….<br /> 6. Nhiệm vụ nghiên cứu …………………………………...………...<br /> 7. Phương pháp tiếp cận và phương pháp nghiên cứu ........................<br /> 8. Luận điểm bảo vệ ............................................................................<br /> 9. Đóng góp của luận án ......................................................................<br /> 10. Cấu trúc của luận án .......................................................................<br /> Chƣơng 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NGƢỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ …….....…...<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ……………………………….….…..<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu về phát triển nguồn nhân lực ………........…<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu về phát triển đội ngũ giáo viên ……......…..<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản ……………………….………….…….…..….<br /> 1.2.1. Phát triển và phát triển nguồn nhân lực ......................................<br /> 1.2.2. Dân tộc thiểu số ……….............................................…….……<br /> 1.2.3. Giáo viên người dân tộc thiểu số và đội ngũ giáo viên trung<br /> học phổ thông người dân tộc thiểu số ...........................................................<br /> 1.2.4. Phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông người dân tộc<br /> thiểu số .........................................................................................................<br /> 1.3. Đặc điểm và vai trò của đội ngũ giáo viên trung học phổ thông<br /> ngƣời dân tộc thiểu số …............................................................................<br /> 1.3.1. Đặc điểm của đội ngũ giáo viên trung học phổ thông người dân<br /> tộc thiểu số …….…...................................................................................…<br /> 1.3.2. Vai trò của đội ngũ giáo viên trung học phổ thông người dân<br /> tộc thiểu số ……….…...............................................................................…<br /> 1.4. Phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông ngƣời dân tộc<br /> thiểu số theo tiếp cận phát triển nguồn nhân lực …...........................…<br /> 1.4.1. Mô hình lí thuyết phát triển nguồn nhân lực …….....................<br /> 1.4.2. Lí luận phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông người<br /> dân tộc thiểu số .............................................................................................<br /> 1.4.3.Vai trò chủ thể quản lí trong phát triển đội ngũ giáo viên trung<br /> học phổ thông người dân tộc thiểu số ..........................................................<br /> 1.5. Những yếu tố ảnh hƣởng đến sự phát triển đội ngũ giáo viên<br /> trung học phổ thông ngƣời dân tộc thiểu số …...................…………..…<br /> 1.5.1. Yếu tố chủ quan …………………….….................……………<br /> 1.5.2. Yếu tổ khách quan ……………………….......…...……………<br /> Tiểu kết Chƣơng 1 ......................................................................................<br /> <br /> 01<br /> 01<br /> 02<br /> 02<br /> 02<br /> 02<br /> 03<br /> 03<br /> 05<br /> 05<br /> 06<br /> 07<br /> 07<br /> 07<br /> 12<br /> 18<br /> 18<br /> 20<br /> 22<br /> 24<br /> 25<br /> 25<br /> 29<br /> 31<br /> 31<br /> 35<br /> 51<br /> 53<br /> 53<br /> 54<br /> 55<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0