intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Quản lý chất lượng đào tạo của các trường Cao đẳng nghề theo tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:198

112
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Quản lý chất lượng đào tạo của các trường Cao đẳng nghề theo tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể" được nghiên cứu với mục tiêu nhằm đề xuất các giải pháp quản lý chất lượng đào tạo của trường CĐN theo tiếp cận TQM, nhằm góp phần nâng cao CLĐT của các trường CĐN.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Quản lý chất lượng đào tạo của các trường Cao đẳng nghề theo tiếp cận quản lý chất lượng tổng thể

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> NGUYỄN XUÂN NINH<br /> <br /> QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA CÁC<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ THEO TIẾP CẬN<br /> QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TỔNG THỂ<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> NGHỆ AN - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH<br /> <br /> NGUYỄN XUÂN NINH<br /> <br /> QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA CÁC<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ THEO TIẾP CẬN<br /> QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TỔNG THỂ<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 62. 14. 01. 14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> <br /> PGS. TS. NGUYỄN BÁ MINH<br /> <br /> NGHỆ AN - 2017<br /> <br /> i<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu và kết quả nêu trong luận án này chưa được ai công bố trong bất kỳ công<br /> trình nào.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Xuân Ninh<br /> <br /> ii<br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................ vii<br /> DANH MỤC BẢNG ........................................................................................ ix<br /> DANH MỤC HÌNH ......................................................................................... xi<br /> MỞ ĐẦU ........................................................................................................... 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .............................................................................. 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu................................................................................... 3<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ............................................................. 3<br /> 4. Giả thuyết khoa học .................................................................................... 3<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu ............................................. 3<br /> 6. Quan điểm tiếp cận và phương pháp nghiên cứu ......................................... 4<br /> 7. Những luận điểm cần bảo vệ ....................................................................... 6<br /> 8. Đóng góp của luận án.................................................................................. 6<br /> 9. Cấu trúc luận án .......................................................................................... 7<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO<br /> CỦA CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ THEO TIẾP CẬN QUẢN<br /> LÝ CHẤT LƯỢNG TỔNG THỂ .................................................................... 8<br /> 1.1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ ................................................. 8<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu về quản lý chất lượng đào tạo của trường CĐN...... 8<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu về QLCLĐT của trường CĐN theo tiếp cận TQM .... 12<br /> 1.1.3. Đánh giá chung............................................................................... 18<br /> 1.2. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN CỦA ĐỀ TÀI ........................................... 20<br /> 1.2.1. Chất lượng, chất lượng giáo dục và chất lượng đào tạo của các<br /> trường CĐN.................................................................................... 20<br /> 1.2.2. Quản lý chất lượng, quản lý chất lượng tổng thể............................. 23<br /> 1.2.3. Mô hình quản lý chất lượng tổng thể và khả năng vận dụng<br /> trong các trường CĐN .................................................................... 27<br /> <br /> iii<br /> 1.3. CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ ....... 33<br /> 1.3.1. Đặc trưng chất lượng đào tạo của trường CĐN ............................... 33<br /> 1.3.2. Các thành tố cơ bản trong chất lượng đào tạo của trường CĐN ...... 35<br /> 1.3.3. Đánh giá chất lượng đào tạo của các trường CĐN .......................... 38<br /> 1.4. VẤN ĐỀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CỦA CÁC<br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ THEO TIẾP CẬN QUẢN LÝ CHẤT<br /> LƯỢNG TỔNG THỂ ................................................................................... 42<br /> 1.4.1. Sự cần thiết phải quản lý chất lượng đào tạo ở trường CĐN theo<br /> tiếp cận TQM ................................................................................. 42<br /> 1.4.2. Nội dung quản lý CLĐT của các trường CĐN theo tiếp cận TQM..... 44<br /> 1.4.3. Chủ thể quản lý CLĐT của trường CĐN theo tiếp cận TQM .......... 55<br /> 1.4.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý CLĐT của trường CĐN theo<br /> tiếp cận TQM ................................................................................. 57<br /> KẾT LUẬN CHƯƠNG 1.............................................................................. 60<br /> Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO<br /> CỦA CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ THEO TIẾP CẬN QUẢN LÝ<br /> CHẤT LƯỢNG TỔNG THỂ......................................................................... 61<br /> 2.1. TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG<br /> NGHỀ Ở NƯỚC TA VÀ KHU VỰC BẮC TRUNG BỘ ............................. 61<br /> 2.1.1. Tình hình phát triển của các trường Cao đẳng nghề ở nước ta ........ 61<br /> 2.1.2. Tình hình phát triển của các trường cao đẳng nghề ở khu vực<br /> Bắc Trung bộ .................................................................................. 64<br /> 2.2. TỔ CHỨC KHẢO SÁT THỰC TRẠNG ............................................... 72<br /> 2.2.1. Mục tiêu khảo sát thực trạng........................................................... 72<br /> 2.2.2. Nội dung khảo sát thực trạng .......................................................... 72<br /> 2.2.3. Đối tượng và địa bàn khảo sát ........................................................ 73<br /> 2.2.4. Phương pháp khảo sát ..................................................................... 73<br /> 2.2.5. Đánh giá kết quả khảo sát ............................................................... 74<br /> 2.2.6. Cách thức xử lý số liệu ................................................................... 74<br /> 2.2.7. Thời gian khảo sát .......................................................................... 74<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2