intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Quản lý đào tạo theo chuẩn đầu ra của các trƣờng cao đẳng nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:220

110
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Quản lý đào tạo theo chuẩn đầu ra của các trường cao đẳng nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn" với mục đích nghiên cứu nhằm thiết lập được cơ sở lý luận, đánh giá được thực trạng đào tạo và quản lý đào tạo theo CĐR ở các trường CĐN thuộc ộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ đó đề xuất được một số giải pháp quản lý đào tạo theo CĐR của các trường đó trong bối cảnh phát triển KT-XH hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Quản lý đào tạo theo chuẩn đầu ra của các trƣờng cao đẳng nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> --------------------<br /> <br /> NGUYỄN XUÂN THỦY<br /> <br /> QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THEO CHUẨN ĐẦU RA<br /> CỦA CÁC TRƢỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ THUỘC<br /> BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN<br /> Chuyên ngành : Quản lý giáo dục<br /> Mã số<br /> <br /> : 62.14.01.14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: 1. PGS.TS Nguyễn Phúc Châu<br /> 2. PGS.TS Nguyễn Đức Sơn<br /> <br /> Hà Nội - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Những nội<br /> dung, số liệu và kết quả trình bày trong luận án là hoàn toàn trung thực và<br /> chưa có tác giả nào công bố trong bất cứ một công trình nào khác.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Xuân Thủy<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Công trình nghiên cứu này được thực hiện tại Trường Đại học Sư phạm Hà<br /> Nội; các trường cao đẳng nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;<br /> các Vụ chức năng của Tổng cục dạy nghề, Bộ Lao động - Thương Binh và Xã<br /> hội; Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các Doanh<br /> nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận.<br /> Tác giả luận án xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, Phòng sau Đại học;<br /> Khoa Quản lý giáo dục Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Ban Giám hiệu, Cán<br /> bộ quản lý, giảng viên của các Trường cao đẳng nghề thuộc Bộ Nông nghiệp và<br /> Phát triển Nông thôn; các cơ quan, doanh nghiệp và các đồng nghiệp luôn động<br /> viên, quan tâm và giúp đỡ để hoàn thành luận án.<br /> Tác giả xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới: PGS.TS Nguyễn Phúc Châu và<br /> PGS.TS Nguyễn Đức Sơn đã tận tình hướng dẫn khoa học và giúp đỡ tác giả<br /> trong suốt quá trình thực hiện luận án.<br /> Xin chân thành cảm ơn các Thầy giáo, Cô giáo, các nhà Khoa học và gia<br /> đình đã quan tâm giúp đỡ, đóng góp nhiều ý kiến quý báu, cổ vũ và động viên<br /> tác giả hoàn thành công trình khoa học này.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Xuân Thủy<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN<br /> ASEAN<br /> <br /> Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á<br /> <br /> ASEM<br /> <br /> Diễn đàn hợp tác Á - Âu<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CĐR<br /> <br /> Chuẩn đầu ra<br /> <br /> CĐN<br /> <br /> Cao đẳng nghề<br /> <br /> CIPO<br /> <br /> Context - Input - Process - Output/Outcome<br /> <br /> CNH, HĐH<br /> <br /> Công nghiệp hóa, hiện đại hóa<br /> <br /> CSVC&TBĐT<br /> <br /> Cơ sở vật chất và thiết bị đào tạo<br /> <br /> GDCN<br /> <br /> Giáo dục chuyên nghiệp<br /> <br /> GDĐH<br /> <br /> Giáo dục đại học<br /> <br /> GD&ĐT<br /> <br /> Giáo dục và Đào tạo<br /> <br /> GDNN<br /> <br /> Giáo dục nghề nghiệp<br /> <br /> GIZ<br /> <br /> Tổ chức hợp tác phát triển Đức<br /> <br /> HĐ<br /> <br /> Hoạt động<br /> <br /> ILO<br /> <br /> Tổ chức Lao động Quốc tế<br /> <br /> KH&CN<br /> <br /> Khoa học và công nghệ<br /> <br /> KH&ĐT<br /> <br /> Khoa học và đào tạo<br /> <br /> KT-XH<br /> <br /> Kinh tế - xã hội<br /> <br /> LĐ - TB & XH<br /> <br /> Lao động - Thương binh và xã hội<br /> <br /> NN & PTNT<br /> <br /> Nông nghiệp và Phát triển nông thôn<br /> <br /> SV<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> TCCN<br /> <br /> Trung cấp chuyên nghiệp<br /> <br /> TB<br /> <br /> Trung bình<br /> <br /> TBĐT<br /> <br /> Thiết bị đào tạo<br /> <br /> TPP<br /> <br /> Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương<br /> <br /> UNESCO<br /> <br /> Tổ chức Giáo dục, Khoa học và văn hóa của Liên hiệp quốc<br /> <br /> WTO<br /> <br /> Tổ chức Thương mại Thế giới<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU .........................................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................................3<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu .............................................................................3<br /> 4. Giả thuyết khoa học .....................................................................................................3<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> 6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ......................................................................................4<br /> 7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu ..........................................................4<br /> 8. Những đóng góp của luận án .......................................................................................6<br /> 9. Luận điểm bảo vệ ........................................................................................................7<br /> 10. Cấu trúc luận án .........................................................................................................8<br /> Chƣơng 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ ĐÀO TẠO THEO<br /> CHUẨN ĐẦU RA ..........................................................................................................9<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ..................................................................................9<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu về quản lý giáo dục, quản lý nhà trường và quản lý đào tạo<br /> nguồn nhân lực ................................................................................................................9<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu về đào tạo theo chuẩn đầu ra ...............................................11<br /> 1.1.3. Những nghiên cứu về quản lý đào tạo theo chuẩn đầu ra ..................................15<br /> 1.1.4. Những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu về quản lý đào tạo theo chuẩn đầu ra<br /> tại các trường cao đẳng nghề ........................................................................................19<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản ........................................................................................20<br /> 1.2.1. Trường cao đẳng nghề ........................................................................................20<br /> 1.2.2. Chuẩn đầu ra trong đào tạo ................................................................................20<br /> 1.2.3. Đào tạo, đào tạo theo chuẩn đầu ra ....................................................................21<br /> 1.2.4. Quản lý, quản lý nhà trường, quản lý đào tạo, quản lý đào tạo theo chuẩn đầu ra ...22<br /> 1.3. Vai trò, ý nghĩa và các yêu cầu cơ bản đối với đào tạo theo chuẩn đầu ra<br /> trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội hiện nay ........................................................25<br /> 1.3.1. Vai trò và ý nghĩa đào tạo theo chuẩn đầu ra trong bối cảnh phát triển<br /> kinh tế - xã hội hiện nay ................................................................................................ 25<br /> 1.3.2. Các yêu cầu đào tạo theo chuẩn đầu ra .............................................................. 26<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2