intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Sử dụng phương pháp dự án nhằm nâng cao năng lực dạy học tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu cho sinh viên sư phạm Địa lí

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:219

107
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận án là sử dụng phương pháp dự án trong dạy học tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu nhằm góp phần phát triển năng lực dạy học tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu cho sinh viên sư phạm Địa lí, nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của đất nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Sử dụng phương pháp dự án nhằm nâng cao năng lực dạy học tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu cho sinh viên sư phạm Địa lí

Bé gi¸o dôc vµ ®µo t¹o<br /> Tr-êng ®¹i häc s- ph¹m hµ néi<br /> -------------------<br /> <br /> NguyÔn thÞ viÖt hµ<br /> <br /> Sö DôNG PH¦¥NG PH¸P Dù ¸N NH»M N¢NG CAO N¡NG<br /> LùC D¹Y HäC TÝCH HîP GI¸O DôC BIÕN §æI KHÝ HËU<br /> CHO SINH VI£N S¦ PH¹M §ÞA Lý<br /> Chuyªn ngµnh: LÝ luËn vµ ph-¬ng ph¸p d¹y häc bé m«n §Þa lÝ<br /> M· sè<br /> <br /> : 62.14.01.11<br /> <br /> LuËn ¸n tiÕn sÜ khoa häc gi¸o dôc<br /> <br /> Ng-êi h-íng dÉn khoa häc: PGS.TS §Æng V¨n §øc<br /> PGS. TS §µo Khang<br /> <br /> hµ néi - 2016<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> liệu, kết quả trình bày trong luận án là trung thực và chƣa từng đƣợc ai công<br /> bố trong bất kỳ công trình nào khác.<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Việt Hà<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình học tập, nghiên cứu bản thân tôi đã nhận đƣợc nhiều<br /> tình cảm, sự giúp đỡ của thầy, cô giáo, bạn bè đồng nghiệp cũng nhƣ các em<br /> sinh viên. Trƣớc hết, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các Thầy, Cô<br /> giáo trong khoa Địa lí, Phòng Sau đại học - Trƣờng Đại học sƣ phạm Hà Nội<br /> đã tạo điều kiện thuận lợi, đóng góp những ý kiến quý báu cho quá trình học<br /> tập, nghiên cứu để tôi có thể hoàn thành bản luận án này. Đặc biệt, tôi xin<br /> bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể hƣớng dẫn PGS.TS Đặng Văn Đức,<br /> PGS.TS Đào Khang đã luôn tận tâm chỉ dạy, truyền nhiệt huyết cho tôi trong<br /> suốt quá trình thực hiện đề tài.<br /> Tôi cũng xin bày tỏ sự giúp đỡ, hợp tác của các đồng nghiệp và sinh<br /> viên trong khoa Địa lí – Quản lí tài nguyên, Trƣờng Đại học Vinh trong quá<br /> trình nghiên cứu và tiến hành thực nghiệm sƣ phạm của đề tài.<br /> Nhân dịp này, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn quan tâm, động<br /> viêni tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Hà Nội, tháng 5 năm 2016<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Thị Việt Hà<br /> <br /> DANH MỤC KÍ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Viết đầy đủ<br /> <br /> Viết tắt<br /> <br /> Biến đổi khí hậu<br /> <br /> BĐKH<br /> <br /> Dự án<br /> <br /> DA<br /> <br /> Dạy học tích hợp<br /> <br /> DHTH<br /> <br /> Câu hỏi định hƣớng<br /> <br /> CHĐH<br /> <br /> Công cụ đánh giá<br /> <br /> CCĐG<br /> <br /> Công nghệ thông tin<br /> <br /> CNTT<br /> <br /> Giáo dục biến đổi khí hậu<br /> <br /> GDBĐKH<br /> <br /> Giáo dục môi trƣờng<br /> <br /> GDMT<br /> <br /> Giáo dục vì sự phát triển bền vững<br /> <br /> GDPTBV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giảng viên<br /> <br /> GgV<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> HS<br /> <br /> Khí nhà kính<br /> <br /> KNK<br /> <br /> Phát triển bền vững<br /> <br /> PTBV<br /> <br /> Phƣơng pháp dạy học<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phƣơng pháp<br /> <br /> PP<br /> <br /> Phƣơng pháp dự án<br /> <br /> PPDA<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> TN<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> SV<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Lí do lựa chọn đề tài...................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................. 2<br /> 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu................................................................. 3<br /> 4. Giả thuyết khoa học ...................................................................................... 3<br /> 5. Tổng quan vấn đề nghiên cứu ....................................................................... 3<br /> 6. Quan điểm và phƣơng pháp nghiên cứu ..................................................... 18<br /> 7. Đóng góp của luận án .................................................................................. 22<br /> 8. Cấu trúc của luận án .................................................................................... 23<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC SỬ DỤNG<br /> PHƢƠNG PHÁP DỰ ÁN TRONG DẠY HỌC TÍCH HỢP GIÁO DỤC<br /> BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU .................................................................................... 24<br /> 1.1. Định hƣớng đổi mới giáo dục và đào tạo Việt Nam ................................ 24<br /> 1.1.1. Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển<br /> năng lực ........................................................................................................... 24<br /> 1.1.2. Đổi mới đào tạo giáo viên theo định hướng phát triển năng lực ......... 25<br /> 1.2. Phƣơng pháp dự án................................................................................... 26<br /> 1.2.1. Khái niệm phương pháp dự án.............................................................. 26<br /> 1.2.2. Nền tảng lí thuyết của phương pháp dự án ........................................... 27<br /> 1.2.3. Đặc trưng của phương pháp dự án ....................................................... 28<br /> 1.2.4. Phân loại phương pháp dự án............................................................... 30<br /> 1.2.5. Tiến trình thực hiện phương pháp dự án .............................................. 31<br /> 1.2.6. Đánh giá trong phương pháp dự án ..................................................... 32<br /> 1.3. Dạy học tích hợp giáo dục biến đổi khí hậu ............................................ 34<br /> 1.3.1. Biến đổi khí hậu .................................................................................... 34<br /> 1.3.2. Giáo dục biến đổi khí hậu ..................................................................... 42<br /> 1.3.3. Dạy học tích hợp GDBĐKH ................................................................. 47<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1