BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br />
<br />
HOÀNG THỊ THỦY<br />
<br />
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH<br />
THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA SINH VIÊN<br />
TRONG DẠY HỌC MÔN NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA<br />
CHỦ NGHĨA MÁC - LÊ NIN Ở CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG<br />
VÀ ĐẠI HỌC TỈNH THÁI NGUYÊN<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
HÀ NỘI - NĂM 2016<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br />
<br />
HOÀNG THỊ THỦY<br />
<br />
SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH<br />
THEO HƯỚNG PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA SINH VIÊN<br />
TRONG DẠY HỌC MÔN NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA<br />
CHỦ NGHĨA MÁC - LÊ NIN Ở CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG<br />
VÀ ĐẠI HỌC TỈNH THÁI NGUYÊN<br />
Chuyên ngành: Lí luận và Phương pháp dạy học môn GDCT<br />
Mã số: 62. 14. 01. 11<br />
<br />
LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học:<br />
1. PGS.TS. Phạm Văn Chín<br />
2. PGS. TS. Trần Thị Mai Phương<br />
<br />
HÀ NỘI - NĂM 2016<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br />
liệu, kết quả trong luận án là trung thực và chưa từng công bố trong bất kỳ<br />
công trình nào khác.<br />
Hà Nội, ngày 28 tháng 9 năm 2016<br />
Tác giả luận án<br />
<br />
Hoàng Thị Thủy<br />
<br />
ii<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Xin trân trọng cảm ơn các thầy, cô giáo, các nhà khoa học trong khoa<br />
Lý luận Chính trị - Giáo dục công dân trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đặc<br />
biệt là PGS.TS. Phạm Văn Chín, PGS.TS. Trần Thị Mai Phương - những<br />
người đã cho tôi sự đam mê nghiên cứu khoa học và đã giúp đỡ tôi trong suốt<br />
quá trình học tập, nghiên cứu để hoàn thành luận án.<br />
Xin trân trọng cảm ơn trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên cùng bạn bè,<br />
đồng nghiệp và người thân đã ủng hộ, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để<br />
cho tôi yên tâm học tập, nghiên cứu.<br />
Xin trân trọng cảm ơn!<br />
<br />
iii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN .............................................................................................. i<br />
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... ii<br />
CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN .................................................. vii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG............................................................................. viii<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ, SƠ ĐỒ ......................................... ix<br />
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br />
1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1<br />
2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 2<br />
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ................................................................ 2<br />
4. Giả thuyết khoa học ...................................................................................... 2<br />
5. Nhiệm vụ và phạm vi nghiên cứu ................................................................... 3<br />
6. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu ............................................ 4<br />
7. Những luận điểm cần bảo vệ......................................................................... 5<br />
8. Những đóng góp mới của đề tài .................................................................... 5<br />
9. Cấu trúc của đề tài ......................................................................................... 6<br />
Chương 1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ SỬ DỤNG<br />
PHƯƠNG PHÁP THUYẾT TRÌNH THEO HƯỚNG PHÁT HUY<br />
TÍNH TÍCH CỰC CỦA SINH VIÊN TRONG DẠY HỌC MÔN<br />
NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC - LÊ NIN ........... 7<br />
1.1. Các công trình khoa học nghiên cứu về sử dụng phương pháp<br />
thuyết trình theo hướng phát huy tính tích cực của sinh viên trong dạy<br />
học môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin ....................... 7<br />
1.1.1. Những nghiên cứu về phương pháp thuyết trình ................................ 7<br />
1.1.2. Những nghiên cứu về sử dụng phương pháp thuyết trình theo<br />
hướng phát huy tính tích cực của sinh viên ................................................ 16<br />
1.1.3. Những nghiên cứu về sử dụng phương pháp thuyết trình theo<br />
hướng phát huy tính tích cực của sinh viên trong dạy học môn<br />
Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lê nin phần triết học ......... 21<br />
<br />