intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Tổ chức các hoạt động giáo dục biến đổi khí hậu trong dạy học Địa lý 12 Trung học phổ thông với sự trợ giúp của công nghệ thông tin và truyền thông

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:219

80
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích cốt lõi của đề tài là xác lập quan điểm, cách thức, nguyên tắc, phương pháp và quy trình thiết kế và tổ chức có hiệu quả các hoạt động GDBĐKH trong dạy học Địa lý 12 với sự trợ giúp của ICT nhằm góp phần đổi mới phương pháp GDBĐKH và thông qua đó nâng cao chất lượng giáo dục ứng phó với BĐKH và phòng chống thiên tai trong dạy học Địa lý lớp 12 ở trường THPT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Khoa học Giáo dục: Tổ chức các hoạt động giáo dục biến đổi khí hậu trong dạy học Địa lý 12 Trung học phổ thông với sự trợ giúp của công nghệ thông tin và truyền thông

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> ĐỖ THỊ LÝ<br /> <br /> TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI<br /> KHÍ HẬU TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÝ 12 TRUNG HỌC<br /> PHỔ THÔNG VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA CÔNG NGHỆ<br /> THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG<br /> CHUYÊN NGÀNH: LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN ĐỊA LÝ<br /> MÃ SỐ: 62.14.01.11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI, NĂM 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> ĐỖ THỊ LÝ<br /> <br /> TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI<br /> KHÍ HẬU TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÝ 12 TRUNG HỌC<br /> PHỔ THÔNG VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA CÔNG NGHỆ<br /> THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: LÍ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC BỘ MÔN ĐỊA LÝ<br /> MÃ SỐ: 62.14.01.11<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: 1. PGS.TS Trần Đức Tuấn<br /> 2. PGS.TS Đặng Văn Đức<br /> <br /> HÀ NỘI, NĂM 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết<br /> quả trình bày trong luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ<br /> công trình nào khác.<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và chân thành nhất đến PGS.TS Trần Đức<br /> Tuấn, PGS.TS Đặng văn Đức những người thầy đã dạy dỗ, chỉ bảo tôi từ khi là sinh<br /> viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội đến khi là học viên Cao học<br /> khóa 15 và bây giờ là nghiên cứu sinh K30. Các thầy đã tận tâm, truyền cho tôi<br /> phương pháp nghiên cứu khoa học, lòng yêu nghề, tâm huyết với công việc, các<br /> thầy mãi mãi là người thầy mà tôi hằng khâm phục và kính trọng.<br /> Xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo khoa Địa lý trường<br /> Đại học Sư phạm Hà Nội. Đồng thời xin gửi lời cảm ơn tới trường THPT Lê Quý<br /> Đôn, trường THPT Thái Phiên, trường THPT Hải An đã tạo mọi điều kiện thuận lợi<br /> cho tôi hoàn thành luận án.<br /> Xin gửi lời tri ân đến gia đình, bạn bè và những người thân yêu đã luôn động<br /> viên, khích lệ và giúp đỡ tôi trong thời gian học tập, nghiên cứu.<br /> Xin được cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu cho bản luận án của các<br /> thầy cô và bạn bè đồng nghiệp.<br /> Hà Nội, ngày 02 tháng 2 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Đỗ Thị Lý<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> DANH MỤC KÍ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT ..............................................................1<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................2<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH .........................................................................................3<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ...................................................................................................1<br /> 2. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài .........................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................3<br /> 4. Giả thuyết khoa học .............................................................................................3<br /> 5. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu .........................................................................3<br /> 6. Quan điểm và phương pháp nghiên cứu ............................................................10<br /> 7. Những đóng góp mới của luận án ......................................................................15<br /> 8. Cấu trúc của luận án ...........................................................................................16<br /> PHẦN NỘI DUNG ..................................................................................................17<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC TỔ CHỨC<br /> CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VỚI SỰ TRỢ<br /> GIÚP CỦA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRONG<br /> DẠY HỌC ĐỊA LÝ 12 ............................................................................................17<br /> 1.1. Giáo dục biến đổi khí hậu trong trường phổ thông ...................................17<br /> 1.1.1. Thách thức của biến đổi khí hậu ...............................................................17<br /> 1.1.2. Giáo dục biến đổi khí hậu trong dạy học Địa lý ở nhà trường phổ thông ....24<br /> 1.2. Tổ chức giáo dục biến đổi khí hậu trong dạy học Địa lý theo quan<br /> điểm dạy học hiện đại ..........................................................................................31<br /> 1.2.1. Tổ chức giáo dục biến đổi khí hậu theo quan điểm dạy học lấy học<br /> sinh làm trung tâm...............................................................................................31<br /> 1.2.2. Tổ chức giáo dục biến đổi khí hậu theo quan điểm giáo dục vì sự phát<br /> triển bền vững .....................................................................................................33<br /> 1.2.3. Tổ chức giáo dục biến đổi khí hậu theo quan điểm công nghệ dạy học ...35<br /> 1.3. Tổ chức giáo dục biến đổi khí hậu trong dạy học Địa lý với sự trợ<br /> giúp của công nghệ thông tin và truyền thông ..................................................37<br /> 1.3.1. Vai trò của công nghệ thông tin và truyền thông trong việc tổ chức<br /> giáo dục biến đổi khí hậu ....................................................................................37<br /> 1.3.2. Tổ chức giáo dục biến đổi khí hậu theo tiếp cận blended learning ..........40<br /> 1.3.3. Các dạng hoạt động giáo dục biến đổi khí hậu cơ bản trong dạy học<br /> Địa lý với sự hỗ trợ giúp của công nghệ thông tin và truyền thông ...................44<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2