intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các yếu tố tác động tới hành vi người tiêu dùng đối với xe điện hai bánh tại đô thị Hà Nội

Chia sẻ: Nguyễn Văn H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:206

272
lượt xem
44
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Các yếu tố tác động tới hành vi người tiêu dùng đối với xe điện hai bánh tại đô thị Hà Nội" gồm phần mở đầu, phần kết luận và 5 chương: Chương 1: Tổng quan lý luận về hành vi người tiêu dùng; chương 2: Mô hình nghiên cứu hành vi người tiêu dùng đối với xe điện hai bánh; chương 3: Thiết kế nghiên cứu; chương 3: Thiết kế nghiên cứu; chương 5: Kết luận về nghiên cứu và khuyến nghị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các yếu tố tác động tới hành vi người tiêu dùng đối với xe điện hai bánh tại đô thị Hà Nội

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> TRỊNH THU THUỶ<br /> <br /> CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG<br /> ĐỐI VỚI XE ĐIỆN HAI BÁNH TẠI ĐÔ THỊ HÀ NỘI<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> Hà Nội – 2018<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> TRỊNH THU THUỶ<br /> <br /> CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG TỚI HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG<br /> ĐỐI VỚI XE ĐIỆN HAI BÁNH TẠI ĐÔ THỊ HÀ NỘI<br /> <br /> Ngành: Kinh tế học<br /> Mã số: 9310101<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KINH TẾ<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. PGS.TS. PHẠM THỊ THANH HỒNG<br /> 2. TS. PHẠM THỊ KIM NGỌC<br /> <br /> Hà Nội – 2018<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình của tôi, do tôi nghiên<br /> cứu và thực hiện. Các số liệu trong luận án được trích dẫn<br /> có nguồn gốc. Các kết quả trình bày trong luận án là trung<br /> thực và chưa từng được các tác giả khác công bố.<br /> Ngày 29 tháng 10 năm 2018<br /> Nghiên cứu sinh<br /> <br /> Trịnh Thu Thuỷ<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học<br /> <br /> PGS. TS. Phạm Thị Thanh Hồng<br /> <br /> TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS. TS. Phạm Thị Thanh Hồng và TS. Phạm Thị<br /> Kim Ngọc, người đã tận tình hướng dẫn tôi trong suốt quá trình thực hiện nghiên cứu. Những<br /> gợi mở, định hướng và góp ý của PGS.TS. Phạm Thị Thanh Hồng và TS. Phạm Thị Kim<br /> Ngọc đã giúp tôi đạt được kết quả nghiên cứu hôm nay.<br /> Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến TS. Nguyễn Danh Nguyên, TS. Nguyễn Đại<br /> Thắng, cùng toàn thể các Thầy/Cô trong hội đồng chuyên môn đã đóng góp nhiều ý kiến<br /> thiết thực, hữu ích giúp tôi hoàn thành luận án.<br /> Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ban giám hiệu Trường Đại học Bách khoa Hà Nội<br /> đã tạo điều kiện cho tôi thực hiện công việc nghiên cứu. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân<br /> thành đến các Thầy/Cô Viện Kinh tế & Quản lý đã động viên, khích lệ, tạo điều kiện và hỗ<br /> trợ tôi trong suốt thời gian qua, giúp tôi có thể tập trung hoàn thành nghiên cứu của mình.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn!<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br /> <br /> v<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> <br /> vi<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH VẼ<br /> <br /> vii<br /> <br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> 2. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan tới đề tài<br /> 3. Mục đích nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu<br /> 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của nghiên cứu<br /> 7. Kết quả nghiên cứu và đóng góp mới<br /> 8. Kết cấu của luận án<br /> <br /> 1<br /> 4<br /> 6<br /> 7<br /> 8<br /> 11<br /> 12<br /> 13<br /> <br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN LÝ LUẬN VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG<br /> <br /> 14<br /> <br /> 1.1 Các quan điểm về hành vi người tiêu dùng<br /> 1.1.1 Người tiêu dùng<br /> 1.1.2 Hành vi người tiêu dùng<br /> 1.1.3 Lý thuyết về lợi ích người tiêu dùng<br /> 1.1.4 Lý thuyết tâm lý học về hành vi người tiêu dùng<br /> 1.2 Các yếu tố tác động tới hành vi người tiêu dùng<br /> 1.3 Các yếu tố tác động tới hành vi người tiêu dùng đối với phương tiện cá nhân: xe đạp,<br /> xe máy, xe đạp điện, xe máy điện và ô tô điện<br /> <br /> 14<br /> 14<br /> 15<br /> 16<br /> 19<br /> 27<br /> 31<br /> <br /> CHƯƠNG 2. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI XE<br /> ĐIỆN HAI BÁNH<br /> <br /> 39<br /> <br /> 2.1 Thực trạng thị trường xe điện hai bánh tại Việt Nam<br /> 2.1.1 Khái niệm xe máy điện và xe đạp điện<br /> 2.1.2 Quá trình phát triển thị trường<br /> 2.1.3 Thực trạng thị trường<br /> 2.1.4 Chính sách quản lý và kiểm soát xe điện hai bánh<br /> 2.1.5 Nhu cầu di chuyển và phương tiện đi lại của người dân thành phố Hà Nội<br /> 2.2 Mô hình nghiên cứu tổng quát<br /> 2.2.1 Khung cơ sở lý thuyết<br /> 2.2.2 Mô hình nghiên cứu đề xuất<br /> 2.3 Yếu tố tác động và giả thuyết mô hình<br /> 2.4 Thiết lập thang đo các yếu tố<br /> <br /> 39<br /> 39<br /> 39<br /> 41<br /> 44<br /> 46<br /> 50<br /> 50<br /> 52<br /> 55<br /> 64<br /> 71<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2