intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Marketing lãnh thổ nhằm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:218

137
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Marketing lãnh thổ nhằm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội đưa ra cơ sở lý luận, thực trạng và giải pháp cho Marketing lãnh thổ nhằm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Marketing lãnh thổ nhằm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội

VI N NGHIÊN C U QU N LÝ KINH T TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> NGUY N<br /> <br /> CH I<br /> <br /> MARKETING LÃNH TH<br /> NH M THU HÚT<br /> TRÊN<br /> <br /> U TƯ TR C TI P NƯ C NGOÀI<br /> <br /> A BÀN THÀNH PH<br /> <br /> LU N ÁN TI N SĨ KINH T<br /> <br /> HÀ N I - Năm 2013<br /> <br /> HÀ N I<br /> <br /> VI N NGHIÊN C U QU N LÝ KINH T TRUNG ƯƠNG<br /> <br /> NGUY N<br /> <br /> CH I<br /> <br /> MARKETING LÃNH TH<br /> NH M THU HÚT<br /> TRÊN<br /> <br /> U TƯ TR C TI P NƯ C NGOÀI<br /> <br /> A BÀN THÀNH PH<br /> <br /> HÀ N I<br /> <br /> Chuyên ngành: Qu n lý kinh t<br /> Mã s : 62.34.04.10<br /> <br /> LU N ÁN TI N SĨ KINH T<br /> <br /> NGƯ I HƯ NG D N KHOA H C:<br /> 1: PGS. TS Vũ Trí Dũng<br /> <br /> HÀ N I - Năm 2013<br /> <br /> -i-<br /> <br /> L I C M ƠN<br /> Qua quá trình h c t p và nghiên c u, ư c s t n tình giúp<br /> <br /> c a các th y<br /> <br /> cô giáo, các nhà khoa h c, các nhà qu n lý, tôi ã hoàn thành chương trình h c t p<br /> và nghiên c u lu n án v i<br /> <br /> tài “Marketing lãnh th nh m thu hút<br /> <br /> u tư tr c ti p<br /> <br /> nư c ngoài trên a bàn thành ph Hà N i”.<br /> Tôi xin chân thành c m ơn Vi n nghiên c u Qu n lý kinh t Trung ương,<br /> Trung tâm tư v n qu n lý và ào t o ã t o m i i u ki n giúp<br /> <br /> tôi trong quá trình<br /> <br /> h c t p và nghiên c u.<br /> Tôi xin chân thành c m ơn PGS.TS Vũ Trí Dũng ã t o m i i u ki n và t n<br /> tình giúp<br /> <br /> tôi trong quá trình nghiên c u<br /> <br /> tài. Tôi xin chân thành c m ơn các<br /> <br /> th y giáo trong Vi n nghiên c u Qu n lý kinh t Trung ương ã góp ý cho tôi hoàn<br /> thi n<br /> <br /> tài.<br /> Tôi xin chân thành c m ơn các<br /> <br /> và các<br /> <br /> ng chí lãnh<br /> <br /> ng chí lãnh<br /> <br /> o UBND thành ph Hà N i<br /> <br /> o các s , ban ngành c a thành ph<br /> <br /> trình ph ng v n và trao<br /> <br /> ã giúp<br /> <br /> tôi trong quá<br /> <br /> i v ch trương chính sách và nh ng thu n l i và khó<br /> <br /> khăn trong vi c thu hút FDI t i Hà N i trong th i gian qua.<br /> Tôi xin chân thành c m ơn s<br /> <br /> KH- T Hà N i, Trung tâm XT T-s<br /> <br /> KH& T Hà N i, BQL các KCN và ch xu t Hà N i, trung tâm thông tin và XT T<br /> - BQL các KCN và ch xu t Hà N i ã cung c p tài li u v thu hút<br /> ngoài cho tôi<br /> <br /> u tư nư c<br /> <br /> ph c v công tác nghiên c u.<br /> <br /> Tôi cũng xin chân thành c m ơn các<br /> các doanh nghi p có v n<br /> <br /> ng chí lãnh<br /> <br /> o, cán b và nhân viên<br /> <br /> u tư nư c ngoài ã t o i u ki n cho tôi trong quá trình<br /> <br /> i u tra, ch n m u ph c v công tác nghiên c u<br /> <br /> tài ti n sĩ.<br /> Nghiên c u sinh<br /> <br /> Nguy n<br /> <br /> cH i<br /> <br /> - ii -<br /> <br /> L I CAM OAN<br /> Tôi xin cam oan ây là công trình nghiên c u khoa h c<br /> <br /> c l p c a riêng<br /> <br /> tôi. Các s li u s d ng phân tích trong lu n án có ngu n g c rõ ràng, ã công b<br /> theo úng quy<br /> <br /> nh. Các k t qu nghiên c u trong lu n án do tôi t<br /> <br /> i u tra, tìm<br /> <br /> hi u, phân tích m t cách trung th c, khách quan và phù h p v i th c ti n theo quy<br /> nh c a Vi t Nam. Các k t qu này chưa t ng ư c công b trong b t kỳ nghiên<br /> c u nào khác.<br /> Nghiên c u sinh<br /> <br /> Nguy n<br /> <br /> cH i<br /> <br /> - iii -<br /> <br /> M CL C<br /> L I C M ƠN ................................................................................................................i<br /> L I CAM OAN .........................................................................................................ii<br /> M C L C.....................................................................................................................iii<br /> DANH M C B NG BI U ........................................................................................ix<br /> DANH M C SƠ<br /> , HÌNH NH ...........................................................................xi<br /> DANH M C T VI T T T....................................................................................xii<br /> PH N M<br /> U ...........................................................................................................1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ S LÝ LU N V MARKETING LÃNH TH NH M<br /> THU HÚT<br /> U TƯ TR C TI P NƯ C NGOÀI..............................................11<br /> 1.1 Cơ s lý lu n v Marketing lãnh th .......................................................... 11<br /> 1.1.1<br /> <br /> nh nghĩa và<br /> <br /> c i m c a marketing lãnh th ..................................................11<br /> <br /> 1.1.1.1<br /> <br /> nh nghĩa marketing lãnh th ................................................................ 11<br /> <br /> 1.1.1.2<br /> <br /> c i m c a marketing lãnh th ............................................................ 12<br /> <br /> 1.1.2 Ch th c a marketing lãnh th ............................................................................ 14<br /> <br /> 1.1.2.1 Các nhà ch c trách và qu n lý lãnh th , các t ch c công c ng ................ 14<br /> 1.1.2.2 Khu v c kinh t tư nhân – các doanh nghi p............................................ 15<br /> 1.1.2.3 C ng<br /> <br /> ng dân cư .................................................................................. 15<br /> <br /> 1.1.3 Phân o n th trư ng, l a ch n th trư ng m c tiêu và nh v lãnh th ............. 16<br /> <br /> 1.2 Cơ s lý lu n v FDI và thu hút FDI.......................................................... 17<br /> 1.2.1 Khái ni m v FDI và thu hút FDI ......................................................................... 17<br /> 1.2.2 M c tiêu thu hút FDI cho lãnh th ....................................................................... 18<br /> <br /> 1.2.2.1 Xác nh m c tiêu c a thu hút FDI ......................................................... 18<br /> 1.2.2.2 Cơ s xác l p m c tiêu thu hút FDI ......................................................... 19<br /> 1.2.3 Các ch c năng qu n lý nhà nư c c a chính quy n<br /> hi u qu ho t<br /> <br /> a phương nh m nâng cao<br /> <br /> ng thu hút FDI.....................................................................................21<br /> <br /> 1.2.3.1 Ch c năng d báo .................................................................................. 21<br /> 1.2.3.2 Ch c năng nh hư ng ........................................................................... 21<br /> 1.2.3.3 Ch c năng b o h và h tr .................................................................... 21<br /> 1.2.3.4 Ch c năng t ch c và i u hành ............................................................. 22<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0