intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục, Quản lý đào tạo trực tuyến tại các trường đại học ở Việt Nam

Chia sẻ: Thi Thui | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:210

33
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu nhằm xây dựng cơ sở lý luận, chỉ ra thực trạng quản lý ĐTTT tại các trường đại học Việt Nam theo tiếp cận CIPO, từ đó đề xuất các giải pháp quản lý ĐTTT tại các trường đại học Việt Nam hiện nay theo tiếp cận CIPO góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo trực tuyến tại các trường đại học hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Quản lý giáo dục, Quản lý đào tạo trực tuyến tại các trường đại học ở Việt Nam

VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> --------------------------------------<br /> <br /> TRẦN THỊ LAN THU<br /> <br /> QUẢN LÝ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN<br /> TẠI CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM HIỆN NAY<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> Hà Nội, 2019<br /> <br /> VIỆN HÀN LÂM<br /> KHOA HỌC XÃ HỘI VIỆT NAM<br /> HỌC VIỆN KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> --------------------------------------<br /> <br /> TRẦN THỊ LAN THU<br /> <br /> QUẢN LÝ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN<br /> TẠI CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM HIỆN NAY<br /> <br /> Ngành: Quản lý giáo dục<br /> Mã số: 9.14.01.14<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS.TS. LÊ PHƢỚC MINH<br /> <br /> Hà Nội, 2019<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan, những gì mà tôi viết trong luận án này là do sự tìm hiểu và<br /> nghiên cứu của bản thân tôi. Mọi kết quả nghiên cứu cũng như ý tưởng của các tác<br /> giả đều có trích dẫn nguồn gốc cụ thể. Luận án này cho đến nay chưa được bảo vệ tại<br /> bất kỳ một Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ nào ở trong nước cũng như ở nước ngoài,<br /> và cho đến nay chưa được công bố trên bất kỳ một phương tiện thông tin nào.<br /> Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì cam đoan ở trên.<br /> Hà Nội, ngày 10 tháng 01 năm 2019<br /> NCS. Trần Thị Lan Thu<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành được Luận án này, tác giả xin bày tỏ lòng kính trọng và biết<br /> ơn sâu sắc đến PGS.TS Lê Phước Minh đã trực tiếp hướng dẫn, đóng góp những ý<br /> kiến quý báu cho tác giả trong suốt quá trình thực hiện Luận án.<br /> Xin chân thành cảm ơn quý thầy cô, cán bộ Khoa Tâm lý Giáo dục – Học<br /> viện Khoa học Xã hội – Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam. Xin chân thành<br /> cảm ơn Vụ Giáo dục Đại học, tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ quản lý, giảng viên và<br /> sinh viên của Trường Đại học Mở Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà<br /> Nội, Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Đào tạo Trực tuyến của<br /> Trường Đại học Mở Hà Nội đã hỗ trợ giúp đỡ, động viên để tôi hoàn thành luận án<br /> này.<br /> Với tất cả yêu thương dành cho gia đình.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> NCS. Trần Thị Lan Thu<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ QUẢN LÝ<br /> ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN Ở CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC ................................... 7<br /> 1.1. Tình hình nghiên cứu về đào tạo trực tuyến ........................................................ 7<br /> 1.2. Tổng quan tình hình nghiên cứu về quản lý đào tạo trực tuyến trong các<br /> trường đại học ........................................................................................................... 16<br /> Chƣơng 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN<br /> TẠI CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC ............................................................................. 27<br /> 2.1. Đào tạo trực tuyến .............................................................................................. 27<br /> 2.2. Đào tạo trực tuyến tại trường đại học ................................................................ 38<br /> 2.3. Quản lý đào tạo trực tuyến tại các trường đại học ............................................. 41<br /> 2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý đào tạo trực tuyến tại các trường đại học .......... 58<br /> Chƣơng 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN VỀ QUẢN LÝ ĐÀO<br /> TẠO TRỰC TUYẾN TẠI CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM .................. 64<br /> 3.1. Vài nét về đào tạo trực tuyến và đào tạo trực tuyến ở Việt Nam ....................... 64<br /> 3.2. Địa bàn khảo sát, tổ chức và phương pháp nghiên cứu ..................................... 70<br /> 3.3. Thực trạng đào tạo trực tuyến trong các trường đại học .................................... 77<br /> 3.4. Thực trạng quản lý đào tạo trực tuyến tại các trường đại học ........................... 88<br /> Chƣơng 4: GIẢI PHÁP QUẢN LÝ ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN Ở CÁC<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC VIỆT NAM ....................................................................... 112<br /> 4.1. Nguyên tắc đề xuất các giải pháp quản lý đào tạo trực tuyến tại các trường<br /> đại học Việt Nam .................................................................................................... 112<br /> 4.2. Giải pháp quản lý đào tạo trực tuyến tại các trường đại học Việt Nam ........... 113<br /> 4.3. Khảo nghiệm mức độ cần thiết và khả thi của các giải pháp quản lý đào<br /> tạo trực tuyến trong các trường đại học ở Việt Nam............................................... 136<br /> KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ ....................................................................... 147<br /> DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH KHOA HỌC CỦA TÁC GIẢ ĐÃ<br /> CÔNG BỐ .............................................................................................................. 151<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................................. 152<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
18=>0