intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý trong học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên đại học sư phạm kỹ thuật

Chia sẻ: Hoàng Thị Yến Vy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:216

184
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án "Kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý trong học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên đại học sư phạm kỹ thuật" được nghiên cứu với mục tiêu nhằm lý luận và thực trạng kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý trong học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên đại học sư phạm kỹ thuật. Trên cơ sở đó, đề xuất biện pháp tác động tâm lý - sư phạm nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý trong học tập theo tín chỉ cho sinh viên đại học sư phạm kỹ thuật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Tâm lý học: Kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý trong học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên đại học sư phạm kỹ thuật

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> PHAN THỊ TÂM<br /> <br /> Kü N¡NG øNG PHã VíI KHã KH¡N T¢M Lý<br /> TRONG HäC TËP THEO HäC CHÕ TÝN CHØ<br /> CñA SINH VI£N §¹I HäC S¦ PH¹M Kü THUËT<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÍ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI<br /> <br /> PHAN THỊ TÂM<br /> <br /> Kü N¡NG øNG PHã VíI KHã KH¡N T¢M Lý<br /> TRONG HäC TËP THEO HäC CHÕ TÝN CHØ<br /> CñA SINH VI£N §¹I HäC S¦ PH¹M Kü THUËT<br /> Chuyên ngành: Tâm lý học chuyên ngành<br /> Mã số: 62 31 04 01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ TÂM LÍ HỌC<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> 1. PGS.TS NGUYỄN THỊ THANH BÌNH<br /> 2. PGS.TS NGUYỄN THỊ HUỆ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận án này là công trình nghiên<br /> cứu của riêng tôi. Các kết quả nghiên cứu đƣợc công bố<br /> trong luận án chƣa từng đƣợc công bố trong một công<br /> trình nào khác.<br /> Tác giả<br /> <br /> Phan Thị Tâm<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới hai Cô giáo PGS.TS Nguyễn<br /> Thị Thanh Bình và PGS.TS Nguyễn Thị Huệ đã tận tình hƣớng dẫn, chỉ<br /> bảo, giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu. Các Cô đã không<br /> quản ngại thời gian, công sức của mình để định hƣớng, chỉ bảo, hỗ trợ, động<br /> viên và khích lệ em vƣợt qua những khó khăn, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ<br /> học tập. Em xin trân trọng gửi đến hai Cô giáo lời tri ân chân thành nhất.<br /> Em xin cảm ơn sâu sắc Ban chủ nhiệm khoa, Bộ môn Tâm lý học đại<br /> cƣơng, cùng các Thầy, Cô giáo khoa Tâm lý giáo dục, trƣờng ĐHSP Hà<br /> Nội đã tạo điều kiện tốt nhất cho em trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu, tập thể khoa Sƣ<br /> phạm kỹ thuật và các bạn đồng nghiệp ở Trƣờng ĐHSP kỹ thuật Vinh đã<br /> tạo điều kiện, giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ học tập nâng cao trình độ.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo<br /> Sau Đại học, Trƣờng Đại học Sƣ phạm Hà Nội đã luôn tạo điều kiện thuận<br /> lợi để tôi thực hiện và hoàn thành luận án đúng quy định.<br /> Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu, giáo viên và sinh<br /> viên các trƣờng ĐHSPKT Hƣng Yên, ĐHSPKT Nam Định, ĐHSPKT<br /> Vinh đã phối hợp và giúp đỡ tôi trong quá trình nghiên cứu luận án.<br /> Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến những ngƣời thân trong gia<br /> đình và bạn bè, luôn là điểm tựa vững chắc, động viên và khích lệ tôi thực<br /> hiện và hoàn thành nhiệm vụ học tập, nghiên cứu.<br /> Mặc dù bản thân đã cố gắng nhƣng công trình khó tránh khỏi thiếu sót.<br /> Tôi rất mong nhận đƣợc sự chỉ bảo, góp ý của các Thầy, Cô giáo, các nhà<br /> khoa học, các anh, chị, em và đồng nghiệp để công trình đƣợc hoàn thiện hơn.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày tháng năm 2017.<br /> Tác giả<br /> <br /> Phan Thị Tâm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KỸ NĂNG ỨNG PHÓ VỚI KHÓ<br /> KHĂN TÂM LÝ TRONG HỌC TẬP THEO HỌC CHẾ TÍN CHỈ<br /> CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƢ PHẠM KỸ THUẬT ................................ 9<br /> 1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu về kỹ năng ứng phó với khó khăn<br /> tâm lý trong học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên ĐHSP kỹ thuật ........... 9<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu về kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý<br /> trong học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên ở nƣớc ngoài .................... 9<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu về kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý<br /> trong học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên ở Việt Nam ..................... 17<br /> 1.2. Học tập theo học chế tín chỉ .................................................................. 24<br /> 1.2.1. Khái niệm học tập theo học chế tín chỉ ............................................. 24<br /> 1.2.2. Đặc điểm học tập theo học chế tín chỉ .............................................. 29<br /> 1.3. Khó khăn tâm lý trong học tập theo học chế tín chỉ của sinh<br /> viên ĐHSP kỹ thuật ....................................................................................... 33<br /> 1.3.1. Học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên ĐHSP kỹ thuật .............. 33<br /> 1.3.2. Khái niệm khó khăn tâm lý trong học tập theo học chế tín chỉ<br /> của sinh viên ĐHSP kỹ thuật....................................................................... 38<br /> 1.3.3. Biểu hiện của khó khăn tâm lý trong học tập theo học chế tín<br /> chỉ của sinh viên ĐHSP kỹ thuật................................................................. 44<br /> 1.4. Kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý trong học tập theo học<br /> chế tín chỉ của sinh viên ĐHSP kỹ thuật ..................................................... 45<br /> 1.4.1. Kỹ năng ứng phó ............................................................................... 45<br /> 1.4.2. Khái niệm về kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý trong học<br /> tập theo học chế tín chỉ của sinh viên ĐHSP kỹ thuật ................................ 53<br /> 1.4.3. Biểu hiện của kỹ năng ứng phó với khó khăn tâm lý trong học<br /> tập theo học chế tín chỉ của sinh viên ĐHSP kỹ thuật ................................ 56<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2