Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Năng lực viên chức Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Lạng Sơn
lượt xem 4
download
Luận văn tổng quan, bổ sung và làm rõ cơ sở khoa học về đánh giá năng lực viên chức Đài Phát thanh và Truyền hình. Đề xuất những giải pháp tổng thể nâng cao năng lực phóng viên, biên tập viên Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Lạng Sơn nhằm đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Năng lực viên chức Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Lạng Sơn
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ NỘI VỤ …………/………… ……/…… HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA NGUYỄN TIẾN DŨNG NĂNG LỰC VIÊN CHỨC ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH TỈNH LẠNG SƠN CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ CÔNG MÃ SỐ: 60 34 04 03 LUẬN VĂN THẠC SĨ Ngƣời hƣớng dẫn: TS. Hoàng Mai HÀ NỘI - 2018
- LỜI CAM ĐOAN T i i ậ “Năng lực viên chức Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Lạng Sơn” ế ả ghi ứ ủ i g ản thân tôi. i g ủ ậ ế ả ủ h h hậ h g i ố iệ ghi ứ gh i iệ ủ i h h h T ền hình tỉnh Lạ g S ả h i ế i g ậ ả ả h h h h h T i i ế ả ghi ứ ủ ậ h g g ố g g h ghi ứ h ế i i i h h h hiệ T giả Luận v n Nguyễn Tiến Dũng i
- LỜI CẢM ƠN ểh h h ề i “Năng lực viên chức Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lạng Sơn”, em xin chân thành cả Thầ C gi ã ận h h ớng dẫn, giảng dạy trong suốt quá trình h c tập, nghiên cứu ở H c viện Hành chính Quốc gia. ặ iệ e i hâ h h ả gi h ớ g ẫ TS H gM i ã ậ h h h ớ g ẫ e hự hiệ ậ Xi hâ h h ả hứ hâ ã g h i hiề g ồ iệ i iệ hữ h hụ ụ h ề i ghi ứ T i i ỏ ời ả hâ h h ế i hứ g ời g i h h h ề h h ỉ h ạ gS ã giú ỡ i hiề hiệ ả g ố h hự hiệ ghi ứu. Mặ ù ã hiề ố gắ g ể hự hiệ ề i h ố h g ũ g h g hể h hỏi hữ g hiế h h ả hâ h h e g ựg ý ủ Q ý Thầ C gi ể ậ h hiệ h Xi hâ h h ả ! T giả Luận v n Nguyễn Tiến Dũng ii
- DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN CV Chuyên viên BTQ ại iể ố PV Phóng viên BTV Bi ậ i BTVC Bi ậ i h h PVC Phóng viên chính PTTH h h hT ề h h iii
- MỤC LỤC MỤC ỤC .................................................................................................. iv D H MỤC BẢ B ỂU, HÌNH ..........................................................vii HẦ MỞ ẦU ......................................................................................... 1 CHƯƠ : ................................................................................................. 7 CƠ SỞ Ý UẬ VỀ Ă ỰC V Ê CHỨC .......................................... 7 À HÁT TH H VÀ TRUYỀ HÌ H ...................................................... 7 1 1 Vi n hứ v vi n hứ i Ph t th nh v truyền h nh ....................... 7 1 1 1 Kh i iệ i hứ .......................................................................... 7 1.1.2 Vi hứ i h h h T ề h h ....................................... 9 1 2 N ng lự vi n hứ i ph t th nh truyền h nh ................................ 11 1 2 1 Kh i iệ ế ố h h g ự h g i i ậ i i h h h ề h h .............................................................................. 11 1 2 2 Ti h h gi g ự i hứ i h h h T ề h h .................................................................................................................... 14 1 3 Yếu tố t ộng ến n ng lự vi n hứ Đ i Ph t th nh v Truyền hình ................................................................................................................. 24 1 3 1 Ch g hiệ ả ể ụ g i hứ i h h h T ề h h ................................................................................................ 24 132 C g ạ ồi ỡ g h iể g ự ủ i hứ i h h h T ề h h ........................................................................ 25 1 3 3 Chế h h h ạ g ự ối ới i hứ i h h h T ề h h ................................................................................................ 25 1 3 4 Sự â ủ g ời ứ g ầ ối ới iệ h iể g ự ủ i hứ i h h h T ề h h ..................................... 26 Tiể ế h g I ....................................................................................... 27 CHƯƠ .............................................................................................. 28 THỰC TRẠ Ă ỰC V Ê CHỨC TẠ ..................................... 28 iv
- À HÁT TH H VÀ TRUYỀ HÌ H TỈ H Ạ SƠ ............... 28 2 1 Kh i qu t về tổ hứ v vi n hứ Đ i Ph t th nh v Truyền h nh tỉnh Lạng Sơn ................................................................................................ 28 211 Q hh h h h h iể ủ i h h h T ề h h ạ gS ............................................................................................ 28 2 1 2 Chứ g hiệ ụ ủ i h h h T ề h h ỉ h ạ g S ............................................................................................................. 31 213 T hứ i hứ .......................................................... 33 2 2 Thự trạng n ng lự vi n hứ tại Đ i Ph t th nh v Truyền h nh tỉnh Lạng Sơn ................................................................................................ 34 2 2 1 Thự ạ g h ạ ồi ỡ g h ghiệ ụ .... 34 2 2 2 Kỹ g ghề ghiệ ủ h g i i ậ i i h h h T ề h h ạ gS ........................................................................... 39 2 2 3 Th i iệ ủ h g i i ậ i i h h h T ề h h ạ gS ............................................................................... 42 2 2 4 Kế ả hự hiệ hiệ ụ ủ i hứ i h h h T ề h h ỉ h ạ gS .................................................................................... 46 2 3 Đ nh gi về n ng lự vi n hứ tại Đ i Ph t th nh v Truyền h nh tỉnh Lạng Sơn ................................................................................................ 47 231 Ư iể ............................................................................................ 47 2 3 2 Hạ hế ............................................................................................ 49 2.3.3. Nguyên nhân .................................................................................... 50 Tiể ế Ch g 2 ..................................................................................... 54 CHƯƠ 3 ............................................................................................... 55 HƯƠ HƯ VÀ Ả HÁ C Ă ỰC ........... 55 V Ê CHỨC TẠ À HÁT TH H VÀ TRUYỀ HÌ H TỈ H Ạ SƠ .................................................................................................... 55 3 1 Phƣơng hƣớng n ng o n ng lự vi n hứ Đ i Ph t th nh v Truyền h nh Lạng sơn .................................................................................. 55 v
- 3 1 1 Chủ g ủ ả g ....................................................................... 55 312 Q h ủ h ớ ................................................................... 57 3 2 Giải ph p n ng o n ng lự vi n hứ Đ i Ph t th nh v Truyền h nh tỉnh Lạn Sơn ......................................................................................... 58 3.2.1 â g h g ạ ồi ỡ g g ự phóng viên, biên ậ i ....................................................................................................... 58 3.2 2 Xâ ự g hứ hự hiệ h ạ h h iể g ự h g i i ậ i ại i h h h T ề h h ỉ h ạ gS ....... 64 323 iệ h ụ hể ể h iể g ự h g i i ậ i i h h h T ề h h .................................................... 72 3.2.4 Tạ i ờ g iề iệ iệ h h g i i ậ i 73 3.2.5 Chủ g h i hậ ố ế ể h iể g ự h g i i ậ i ....................................................................................................... 75 Tiể ế Ch g 3 ..................................................................................... 76 HẦ KẾT UẬ .................................................................................... 77 D H MỤC TÀ ỆU TH M KHẢ .................................................. 79 HỤ ỤC SỐ 01 ....................................................................................... 81 HỤ ỤC SỐ 02 ....................................................................................... 92 H ẾU KHẢ SÁT .................................................................................. 92 vi
- DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH Bảng 2.3. Thố g h lý luận chính tr của viên chứ i h h h và Truyền hình Lạ g S ............................................................................... 36 Bảng 2.3: Thống kê ngạch, bậc của viên chức là phóng viên, biên tập viên i h h h T ền hình tỉnh Lạ g S ................................................... H h11C ế ố h h g ự ......................................................... 13 vii
- PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn ề tài luận v n (tính ấp thiết củ ề tài luận v n) ạ gS 1 ỉ h iề úi i giới ầ T ố iệ h ự hi h ả gh 8000K 2 ới 80% iệ h ồi úi ới ề h ử gi ề hố g ớ h ạ g; hiề iề g hế ạ h ể h iể i h ế- ãh i ặ iệ ạ gS hiế hế ứ g g iệ giữ g ả ệT Q ố ử gõ ủ h i h ế h Bắ i h g h i h ế ử hẩ ồ g g- ạ gS i i g ằ gh h g i h ế i h- ạ gS -H i - Hải hò g. Mụ i ủ ỉ h â ự g ạ gS h h g â h g ại h ỉ h iề úi h Bắ D h hả h g ời ạ g S ầ ả g giới hiệ ới h g g ả ớ ới ạ è ố ế hằ h hú ầ h iể i h ế- ãh i h i h iề g h iể ề ữ g Với i ò g g hiề iệ g ả g h ớ C g hò Xã h i Chủ ghĩ Việ i h g ỉ h ạ gS i i g â ế iệ â ự g h iể ỉ h ạ gS ữ g ạ h iệ ặ iệ g g ối ả h ầ h h i hậ ố ế B h ả i h g g h h h– ề h h i i g i ò g g ời ố g ã h i hiệ ụ ề h h hh ớ g ở g hả h hiệ hự g hầ â g â hú ẩ iế ã h i ồ g hời ũ g g ạ h ẽ ế hâ h ạ ứ ối ố g â ý hậ hứ h h - ở g D ầ g ờ g ầ hỉ ạ ả ý hằ h h h ữ i ò ủ h h h- ề h h hụ ụ ự ghiệ i ới ớ h g g hời h i hậ Ngh quyế T g g5 h X ủa Ban ch h hT g g ảng ã õ g ởng, lý luậ h i h g g g tác phát thanh – truyền hình nói riêng là m t b phận c h h ặc biệt quan tr ng trong toàn b hoạ ng củ ảng; là lĩnh vực tr ng yế ể xây dựng, 1
- bồi ắp nền tảng chính tr của chế , tuyên truyền, giáo dụ ng viên và t chức nhân dân thực hiện các nhiệm vụ cách mạng, khẳ g nh và nâng cao vai trò tiên phong củ ảng về chính tr , lý luận, trí tuệ h ạ ức; thể hiệ i ò i ớc, mở ờng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ T quốc. Trong xu thế h i tụ của công nghệ thông tin - truyền thông, phát thanh – truyề h h ã g h i nhanh ch g h : ự thu hẹp ranh giới giữa các loại hình báo chí, xu t hiện nhiều loại h h h g i hiều có tính ch t báo chí, trang thiết b kỹ thuậ g g ồng b hiệ ại, quy trình tác nghiệp báo chí phát thanh – truyề h h h i i hát thanh T ề h h ỉ h ạ gS ầ i gũ i hứ h h ghiệ ụ ứ g g g ố h hiệ ụ h h gi V ậ iệ â g ǎ g ự i i h â ự g h iể iề ự i hứ ; ạ ồi ỡ g ử ụ g i gũ i hứ i h h h T ề h h ỉ h ạ gS h ghề ẻh h iể i gũ i hứ ủ ứ ủ i g ớ â g h g i gũ i hứ i h h h T ề h h hả ǎ g hạ é g ự iệ h h ủ ỉ h i i g ớ i h g ểg hầ â g h g h g h h h h– ề h h hụ ụ ố h hiệ ụ h h h ầ hụ h ở g ủ g ời â g ồ g g ĩ h ự TTH ầ hiế hải nâ g g ự h g i i ậ i i h h h T ề h h h ghiệ hằ h h ối iề g i hứ i g g ự h ghiệ ụ ủ h g i i ậ i ; ả ả ủ ứ ủ i h hiệ g h ạ g ghiệ ụ ứ g ầ hiệ ụ h h ã ề H i ự h ề i “ g ự i hứ i h h h T ề h h ỉ h ạ gS ” ể ậ ố ghiệ hằ ề hữ g giải h hằ h iể g ự i hứ i h h h T ề h h ỉ h ạ gS 2
- 2. Tình hình nghi n ứu li n qu n ến ề t i ã hiề h h hả ề i g h ghi ứ B ậ iế ỹ hẩ g ạ h h h ề i hứ ới hiề g h h T giả ẽ giới hiệ g h h h : Sách, ề i h h B ở ậ iế ỹ i i ế hủ ề ồ g hời hỉ h ả g ố g ề ý ậ hự iễ ậ ẽ ế h iế ụ h hiệ C hể iệ ố hẩ h sau: S TS g ễ hú T g S TS T ầ X â Sầ hủ i : Luận cứ khoa học cho việc nâng cao chất lượng cán bộ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước h ả Ch h ố gi H i 2003 T g ố h h i giả ã hâ h ậ ứ h h h iệ â g h g g hời ẩ ạ h g ghiệ h hiệ ại h ớ T hi hẩ iế ở ầ g: h ớ i h g hứ h h â ề i hứ h h h ề h h nói riêng. “Một số vấn đề về phát triển năng lực cán bộ, công chức” ủ S TS g ễ Th Hồ g Hải Tạ h T hứ h ớ ố 1 2011 T giả ã õ hữ g ề ý ậ ởh h h h g ự ủ i gũ cá g hứ g h h h h h ớ B i h h : “Một số vấn đề về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực” ủ Võ X â Tiế T ờ g ại h Ki h ế ại h ẵ g B i g ỏ i g: g ồ hâ ự g ồ ự gi h t ủ hứ ế ố ế h ự h h ại ủ h g g i Bởi ậ hứ h ể h iể g ồ hâ ự ủ h M g iệ h hữ hiệ h hằ hự hiệ ụ i ạ h iể g ồ hâ ự 3
- Th g ễ Thế V h - Vụ h h ề h g B i ụ (2007) ề i ghi ứ h h B : Xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở theo Nghị quyết Trung ương 5 (khóa IX), H i M ố ề i g h ghi ứ ề ậ ự iế ế ề : “Sự điều chỉnh của pháp luật về viên chức” S TS hạ Hồ g Thái; T ở g h ậ ại h Q ố gi H i B i iế ở ậ i hứ ối ới g g h gứ g ầ h h hế ụ hể ể hự hiệ ể iề hỉ h h hù h ới h h g iệ ối g i hứ h h hự hiệ “Tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập”, tác giả T ầ hT ; Việ ở g Việ Kh h hứ h ớ B i ụ. Bài iế ề ậ ế iệ h ớ hải hế ả ý hù h ể â ự g i gũ i hứ hụ ụ g ời â g ồ g g ố h “Giải pháp để năng cao năng lực đội ngũ phóng viên, biên tập viên trẻ báo Tiền Phong” – Tạ h iện tử thanh niên việ 2017. “Năng lực viên chức Viện Khoa học Tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ” ủ giả h Mi h . ậ hỉ ề ậ ế g ự i hứ iệ ại Việ Kh h hứ i ụ T g iề iệ hiệ iệ â g g ự i hứ i h g i hứ g h h h h T ề h h i i g g ặ iệ â D ới g h h g h gi ối ới hữ g g ời ghi ứ ề T h ế h g trình, ề i ghi ứ ề g ự i hứ i h h h T ề h h ỉ h ạ gS Ch h ậ giả h ề i hự ự ầ hiế ả ề ặ ý ậ hự iễ 4
- 3. Mụ í h v nhiệm vụ của luận v n - Mục đích: Nghiên cứ ở lý luận và thực trạ g g ực viên chức tại i h thanh và Truyền hình tỉnh Lạ g S hằ ề xu t giải h â g g lực viên chứ i h h h T ền hình tỉnh Lạ g S - Nhiệm vụ: Hệ hố g h ề ý ậ ề g ự i hứ i h h h ề h h h gi g ự i hứ i h h h T ề h h ỉ h ạ g S ề hữ g giải h â g g ự i hứ ại i h h h T ề h h ỉ h ạ gS 4 Đối tƣợng v phạm vi nghi n ứu ủ luận v n - Đối tượng nghiên cứu: g ự i hứ iệ ại i h h h T ề h h ỉ h ạ gS - Phạm vi nghiên cứu: + Về h g gi : g ự i hứ h g i i ậ viên làm iệ ại i h h h T ề h h ỉ h ạ gS + Về hời gi : T 2011 ế 2025 5. Phƣơng ph p luận v phƣơng ph p nghi n ứu ủ luận v n - Phương pháp luận: ậ ghi ứ ự ở h g h ậ ậ iệ hứ g ậ h ử ủ hủ ghĩ M – i ở g Hồ Ch Mi h ề h ờ g ối hủ g ủ ả g h h h h ủ h ớ g iệ h gi g ự i hứ i h h h T ề h h ỉ h ạ gS 5
- - Phương pháp nghiên cứu: ậ ử ụ g h g h ghi ứ ặ hù ủ h h ả ýh h h h h ớ h : - h g h hố g ; - h g h hâ h gh ; - h g h h; - h g h ự ; - h g h iề ãh ih 6 Ý nghĩ lý luận v thự tiễn ủ luận v n ậ g g õ ở h h ề h gi g ự i hứ i h h h T ề h h ề hữ g giải h g hể nâng cao g ự h g i i ậ i i h h h T ề h h ỉ h ạ gS hằ ứ g ố h hiệ ụ h h giao. Kế ả ghi ứ ủ ậ hể i iệ h hả h iệ ghi ứ giả g ạ ề g ự ủ h g i i ậ i 7 Kết ấu ủ luận v n g i hầ ở ầ ế ậ h ụ iế ắ hụ ụ i iệ h hả ậ ế h h 03 h g gồ : Ch g 1: C ở ý ậ ề g ự i hứ i h h h T ề h h Ch g 2: Thự ạ g g ự i hứ ại i h h h T ề h h ỉ h ạ gS Ch g 3: h g h ớ g giải h â g g ự i hứ i h h h T ề h h ỉ h ạ gS 6
- CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC VIÊN CHỨC ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH 1.1. Vi n hứ v vi n hứ i Ph t th nh v truyền h nh 1.1.1. Khái niệm viên chức T hự ế hiề h hiể h h ề h i iệ i hứ he T iể Tiế g Việ i hứ H - Việ he g ghĩ ủ h i g ời giữ hứ ụ hứ iệ ề hầ h i hứ g ời giữ hứ ghiệ h h h ờ g g h h ề T hi ải hời h h ih ủ h i iệ i hứ ũ g ự h i ớ S ố hời gi i h i iệ “ g hâ i hứ h ớ ” ù g ể hỉ hữ g g ời hụ ụ g hứ h h hứ h h ãh i h ớ ố hứ h Kh ả 2 iề 8 Hiế h 2013 h: “Các h ớ g hứ i hứ hải g hâ â ậ ụ hụ ụ hâ â i hệ hặ hẽ ới hâ â ắ g ghe ý iế h ự gi ủ hâ â ; i ế h hố g h hũ g ã g h i iể hiệ i h h h ử ề ” h ậ hể h g ạ ậ ả ủ ớ hữ g g ời iệ g hứ ủ h ớ g i g hứ i hứ Trong hời gi i h i iệ g hứ i hứ h hâ h õ g iệ ụ g hể hế ả ý ối g h h Tới 2003 hi h ệ h ử i g ố iề ủ h ệ h g hứ 1998 h h ặ iệ h ởi gh h 116 117/2003/ -C h h i iệ i hứ ới ự hâ iệ g ối õ ới h i iệ g hứ iề 2 ủ gh h 116/2003/ -C g 10/10/2003 ủ Ch h hủ ề iệ ể ụ g ử ụ g ả g hứ g ự ghiệ ủ h ớ h: “Viên chức là công dân Việt Nam, trong biên chế, được tuyển 7
- dụng, bổ nhiệm vào một ngạch viên chức hoặc giữ một nhiệm vụ thường xuyên trong đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội hưởng lương từ ngân sách nhà nước và các nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật”. Th g 11/2008 Q ố h i h h ậ C g hứ ã hể hiệ iể ủ h ớ g iệ h iệ h ối g hụ ụ g ả ý h ớ ối g iệ ại ự ghiệ g ậ h hẳ h ối g i hứ hỏi hạ i g hứ hâ iệ giữ h ạ g g ụ ủ g hứ ới h ạ g h h h ghiệ ụ ủ i hứ hằ h hiệ hế h h h h iể ự ghiệ â g h g ủ i gũ i hứ he ã h: “Các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến những người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập mà không phải là cán bộ, công chức quy định tại Luật này được tiếp tục thực hiện cho đến khi ban hành Luật Viên chức”. T hi h i iệ i hứ hỉ h h hứ ậ h hi ậ Vi hứ h h( ậ ố 58/2010/QH12):“Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật” (Điều 2, Chương I). Các tiêu h ể h i hứ : ể ụ g he iệ ; iệ ại ự ghiệ g ậ ; iệ he hế h ồ g iệ h ở g g ỹ g ủ ự ghiệ g ậ Điều 9, Luật Viên chức năm 2010 quy định ự ghiệ g ậ hứ hẩ ề ủ h ớ hứ h h hứ h h - ãh i h h ậ he h ủ h ậ h h hâ g h ụ g hụ ụ ả ý h ớ h h : ự ghiệ g ậ gi ề ự hủ h ề hự hiệ hiệ ụ i h h hứ hâ ự 8
- ự ghiệ g ậ h gi ề ự hủ h ề hự hiệ hiệ ụ i h h hứ hâ ự i h h h T ề h h ạ g S ự ghiệ ự h Ủ hâ â ỉ h ạ gS ả ý ự ghiệ h gi ề ự hủ h ề hự hiệ hiệ ụ i h h hứ hâ ự 1.1.2 Viên chức đài Phát thanh và Truyền hình - Kh i iệ : Viên hứ i h g h g i i ậ i iệ ại i h h h ề h h g â Việ ể ụ g he iệ iệ ại ự ghiệ g ậ H ạ g ghề ghiệ ủ i hứ i h h h T ề h h gồ : Kh i h ả h g ả i hời ự h ề h ụ h g ự him i iệ h g h giải … Vi hứ i h h h T h h ể ụ g ả ý ử ụ g h i hứ h ạ g g ĩ h ự h h h ạ g ủ h hiệ ụ ề hủ g ủ ả g h h h h ậ ủ h ớ hỉ h gh ế ủ T g g ủ ỉ h ạ â h i h g h giải h h giả e ề h h h ở g g g ồ gâ h h ớ he h T hữ g hâ h hể ú h i iệ ề i hứ i h h h ề h h h : Vi hứ i h h h ề h h g â Việ ể ụ g he iệ hự hiệ hiệ ụ tuyên ề hủ g ủ ả g h h h h ậ ủ h ớ hỉ h gh ế ủ T g g ủ ỉ h, h ở g g g ồ gâ h h ớ he h - hâ ại: Vi hứ i h h h ề h h hể hâ ại he i h h h hâ ại i hứ ý ghĩ ặ iệ g g g 9
- ả ý i gũ i hứ hâ ại i hứ ể ạ iề iệ h ậ i g ả ý he ối g h ự ả ý ồ g hời giú h iệ â ự g h iể i gũ i hứ i h h h T ề h h hù h ới h h ặ iể ủ g ại i hứ The ả h hiệ h h i hứ i h h h T ề h h hể hâ ại h : - Theo vị trí việc làm, i hứ i h h h T ề h h hâ ại h : Viên chức quản lý công tác tại Đài Phát thanh và Truyền hình: là g ời hiệ giữ hứ ụ ả ý hời hạ h h hiệ iề h h hứ hự hiệ h ặ ố g iệ g i h h h T ề h h h g h g hải g hứ h ở g hụ hứ ụ ả ý h ậ hể ối hiế ới gh h ố 06/2010/ -CP ngày 25/10/2010 ủ Ch h hủ h g hứ ã h ạ ả ý ự ghiệ g ậ ( h g hải i hứ ) ể ại ối g hỏi hạ i hâ ại: “ g ời ứ g ầ h ủ g ời ứ g ầ ; g ời giữ hứ ụ ở g h hứ ủ ự ghiệ g ậ h Ch h hủ” g hứ Viên chức Đài Phát thanh và Truyền hình không giữ chức vụ quản lý (hay còn gọi là viên chức chuyên môn, nghiệp vụ): hữ g g ời hẩ ề gi hự hiệ hiệ ụ ụ hể h ặ hự hiệ ghiệ gắ ới h ghiệ ụ g i h h h T ề h h - Theo chức danh nghề nghiệp, i hứ i h h h T ề h h hâ ại ới ố g h he Th g i h ố 11/2016/TT T-BTTTT-B V ề h ã ố i h ẩ hứ h ghề ghiệ ủ hứ h i hứ i ậ i h g i biên h i ạ iễ ề h h h h g h h g i ề thông. 10
- hâ ại he hứ h ghề ghiệ hằ hụ ụ h iệ i ới hế ả ý â hủ h h g hâ ại he hứ h ghề ghiệ ã hể hiệ h g ự ỹ g h ghiệ ụ ủ i hứ T ả ả i hế h h h ứ iệ gắ ới hứ h ghề ghiệ ủ i hứ h : h i hứ iệ ạ ồi ỡ g h gi hự hiệ hế iề g h h h ãi g h 1.2. N ng lự vi n hứ i ph t th nh truyền h nh 1. .1. Khái niệm, y u tố c u thành năng lực phóng viên, biên tập viên Đài Phát thanh, truyền hình 1.2.1.1. Khái niệm năng lực g ự h ậ gữ g h ghĩ ù ụ h ử ụ g ối ả h hể h ghĩ h h ế ố iề ẩ g g ời hể ế ố ẩ i h ũ g hể h h h h hh ậ h ũ i h ghiệ è ệ ủ ả hâ g ự hể ồ ại ới hiề ạ g h : g ự ả ý g ự h g ự …C ạ g g ự hể hiệ ở hiề h h hứ h g ề ả h hả g ủ hâ hải ới hể h h h ố g iệ The T iể i ụ h : “Năng lực là khả năng được hình thành và phát triển, cho phép con người đạt được thành công trong một hoạt động thể lực, trí lực hoặc nghề nghiệp. Năng lực được thể hiện vào khả năng thi hành một hoạt động, thực hiện một nhiệm vụ”. Theo P.A Rudich: “Năng lực và tính chất tâm lý của con người chi phối quá trình tiếp thu các kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo cũng như hiệu quả thực hiện một hoạt động nhất định”. The S e e S e e (1993) ự h ghĩ ề g ự ủ B zi ả “năng lực như là đặc tính cơ bản của một cá nhân (kiến 11
- thức, kỹ năng, thái độ, động cơ, nét tiêu biểu và ý niệm về bản thân) có liên quan đến các tiêu chí đánh giá hiệu suất công việc”. C h i iệ h h h hữ g g nhìn khác nhau h g h h g ề iể g ồ g i ế g ự i ế ậ h hữ g h h â ý ủ hâ ( ụ hể hữ g h h i hứ ỹ g h h i ứ g ử hệ) gắ ới h hứ h hậ hả g hự hi g iệ gi ế ở ứ ối hiể g ời hể hiệ ụ he hữ g i h ẩ ối hiể V hi g ự ủ h â g h hể g iệ ố h hiệ ả h ( g iệ h g h gh iế iệ h ) M ố h gi g ự ủ hâ hải e é iể hiệ ủ gh ạ g ủ g ời ũ g h ế ả ủ h ạ g Dù he iế ậ h g ự gắ ới h hứ h hậ hả g hự hi g iệ gi h i iệ hỉ g h g ối ởi ỗi hời iể h h gi i ạ h h ù g ới ế ố g i hi hối h g ự ủ g ời ũ g ẽ h i D i h gi ề g ự ủ hâ hỉ g h g ối T g g hứ g ả hậ g ự gắ iề ới hự hi hữ g ại g iệ h h gi D ụ g ự g ậ ồ g ghĩ ới g ự hự hi g iệ gi V g ự ả ý ũ g ồ g ghĩ ới g ự hự hi hiệ ụ ề hạ ả ý gi h g ả ý T g ự i hứ i h h h T ề h h hiể ậ h hữ g h h â ý ủ h g i i ậ i gồ i hứ ỹ g h i h h iứ g ử hệ ứ g ử ủ i hứ g h hự hiệ hiệ ụ gi 1.2.1.2. Các yếu tố cấu thành năng lực h ã iở g ự giờ ũ g e é gắ ới g ời ụ hể g iệ ụ hể T hự ế g ự ủ 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
109 p | 245 | 51
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý văn bản điện tử tại Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội
88 p | 232 | 44
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” tại Ủy ban nhân dân cấp Phường tại quận Nam Từ Liêm
28 p | 237 | 29
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Phát triền nguồn nhân lực hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình
113 p | 97 | 27
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Chất lượng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình
118 p | 120 | 22
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
118 p | 172 | 22
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
104 p | 149 | 22
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Chất lượng công chức phường thành phố Tuyên Quang, Tuyên Quang
122 p | 137 | 21
-
Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Kiên Giang
113 p | 146 | 20
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về kinh tế nông nghiệp ở tỉnh Thanh Hóa
26 p | 129 | 19
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Bồi dưỡng công chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam
116 p | 100 | 15
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
21 p | 113 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế
102 p | 113 | 14
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước đối với hoạt động tôn giáo bàn huyện Đô Lương, Nghệ An
26 p | 130 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước về giảm nghèo bền vững ở tỉnh Luông Pha Băng, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
113 p | 71 | 6
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Chất lượng công chức cấp xã huyện Đam Rông, Lâm Đồng
28 p | 111 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý hoạt động Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu
119 p | 16 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý văn hóa: Quản lý nhà nước về văn hoá trên địa bàn phường Trường Sơn, Thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa
127 p | 28 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn