intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục phẩm chất cho học sinh Trung học cơ sở Thọ Văn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

97
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn nhằm đề xuất một số biện pháp quản lý hoaṭ động giáo dục phẩm chất cho học sinh trường THCS Thọ Văn huyện Tam Nông nhằm thực hiện tốt yêu cầu “giáo dục toàn diện” đã đề ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý hoạt động giáo dục phẩm chất cho học sinh Trung học cơ sở Thọ Văn huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TẠ DIÊN ĐỒNG<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHẨM CHẤT<br /> CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ THỌ VĂN<br /> HUYỆN TAM NÔNG, TỈNH PHÚ THỌ THEO ĐỊNH HƢỚNG<br /> CHƢƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỔNG THỂ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TẠ DIÊN ĐỒNG<br /> <br /> QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC PHẨM CHẤT<br /> CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ THỌ VĂN<br /> HUYỆN TAM NÔNG, TỈNH PHÚ THỌ THEO ĐỊNH HƢỚNG<br /> CHƢƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỔNG THỂ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Lê Đức Ngọc<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn này là một phần kết quả trong quá trình đƣợc đào tạo tại<br /> Trƣờng Đa ̣i ho ̣c giáo dục – Đa ̣i ho ̣c Quố c Gia . Để có đƣợc sản phẩm này , tôi<br /> đã dành nhiều thời gian , tâm trí trong quá trình học tập và nghiên cứu . Đây<br /> cũng là kết quả của sự tận tình giảng dạy , giúp đỡ của các thầy giáo , cô giáo<br /> trong Trƣờng Đa ̣i ho ̣c giáo dục – Đa ̣i ho ̣c Quố c Gia.<br /> Với tất cả tình cảm chân thành của mình , tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới<br /> Ban giám hiê ̣u Trƣờng Đa ̣i ho ̣c giáo dục – Đa ̣i ho ̣c Quố c Gia, tới toàn thể các<br /> thầy giáo, cô giáo của Trƣờng Đa ̣i ho ̣c giáo dục – Đa ̣i ho ̣c Quố c Gia đã tham<br /> gia giảng dạy lớp học.<br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới PGS.TS. Lê Đƣ́c Ngo ̣c , ngƣời<br /> hƣớng dẫn khoa học cho tôi, ngƣời đã ân cần chỉ bảo, giúp đỡ tôi hoàn thành<br /> luận văn này.<br /> Tôi xin cảm ơn Lãnh đạo Phòng GD & ĐT Tam Nông, lãnh đạo địa<br /> phƣơng, Ban giám hiệu trƣờng THCS Thọ Văn huyện Tam Nông đã tạo mọi<br /> điều kiện thuận lợi giúp đỡ tôi có thời gian và tƣ liệu hoàn thành luận văn.<br /> Tôi xin cảm ơn các đồng chí giáo viên trƣờng THCS Thọ Văn huyện Tam<br /> Nông, các bậc phụ huynh, các em học sinh cùng các đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi<br /> rất nhiều trong quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Mặc dù đã có nhiều cố gắng song luận văn chắc chắn vẫn còn những<br /> thiếu sót; tôi hy vọng nhận đƣợc sự góp ý, xây dựng của các Thầy Cô và các<br /> bạn đồng nghiệp để luận văn đƣợc hoàn thiện hơn.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Tạ Diên Đồng<br /> <br /> i<br /> <br /> KÝ HIỆU VIẾT TẮT<br /> BGH<br /> <br /> Ban giám hiệu<br /> <br /> CBQL<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CNH<br /> <br /> Công nghiệp hoá<br /> <br /> CNXH<br /> <br /> Chủ nghĩa xã hội<br /> <br /> CSVC<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD & ĐT<br /> <br /> Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> GDCD<br /> <br /> Giáo dục công dân<br /> <br /> GDPC<br /> <br /> Giáo dục phẩm chất<br /> <br /> GDPT<br /> <br /> Giáo dục phổ thông<br /> <br /> GVCN<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm<br /> <br /> HĐGDNGLL<br /> <br /> Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp<br /> <br /> HĐH<br /> <br /> Hiện đại hoá<br /> <br /> KHKT<br /> <br /> Khoa học kĩ thuật<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> QLGD<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> QLGDPC<br /> <br /> Quản lý giáo dục phẩm chất<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> TNTP<br /> <br /> Thiếu niên tiền phong<br /> <br /> Ts<br /> <br /> Tiến sĩ<br /> <br /> TW<br /> <br /> Trung ƣơng<br /> <br /> XH<br /> <br /> Xã hội<br /> <br /> XHCN<br /> <br /> Xã hội chủ nghĩa<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Ký hiệu viết tắt .................................................................................................. ii<br /> Danh mục các bảng .......................................................................................... vi<br /> Danh mục biểu đồ, sơ đồ ................................................................................. vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO<br /> DỤC PHẨM CHẤT CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO<br /> CHƢƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG TỔNG THỂ ..................... 6<br /> 1.1. Tổng quan về nghiên cứu vấn đề ............................................................ 6<br /> 1.2. Một số khái niệm công cụ của đề tài..................................................... 10<br /> 1.2.1. Khái niệm phẩm chấ,tcác phẩm chất chức năng của phẩm chấ ....... 10<br /> ,<br /> t<br /> 1.2.2. Khái niệm giáo dục phẩm chất ........................................................ 15<br /> 1.2.3. Khái niệm quản lý, quản lý giáo dục, quản lý giáo dục phẩm chất .... 15<br /> 1.3. Giáo dục phẩm chất cho học sinh trƣờng THCS ................................ 22<br /> 1.3.1. Trường THCS trong hệ thống Giáo dục quốc dân .......................... 22<br /> 1.3.2. Đặc điểm tâm lý lứa tuổi học sinh THCS ........................................ 24<br /> 1.3.3. Giáo dục phẩm chất cho học sinh THCS trong giai đoạn hiện nay ... 25<br /> 1.4. Quản lý giáo dục phẩm chất cho học sinh trƣờng THCS .................. 29<br /> 1.4.1. Xây dựng kế hoạch giáo dục phẩm chất cho học sinh THCS ......... 29<br /> 1.4.2. Tổ chức, chỉ đạo giáo dục phẩm chất cho học sinh THCS ............. 30<br /> 1.4.3. Kiểm tra, đánh giá giáo dục phẩm chất cho học sinh THCS .......... 30<br /> 1.4.4. Tổ chức phối hợp các đoàn thể giáo dục phẩm chất trong nhà<br /> trường THCS ............................................................................................. 31<br /> 1.4.5. Quản lý sự phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội trong<br /> việc giáo dục phẩm chất cho học sinh THCS ............................................ 31<br /> 1.5. Các yếu tố tác động đến quản lý giáo dục phẩm chất cho học<br /> sinh THCS ...................................................................................................... 32<br /> 1.5.1. Yếu tố khách quan ........................................................................... 32<br /> 1.5.2. Yếu tố chủ quan ............................................................................... 35<br /> Tiểu kết chƣơng 1 .......................................................................................... 37<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2