intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ

Chia sẻ: My Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

101
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của luận văn dựa trên cơ sở nghiên cứu lý luận, khảo sát, đánh giá thực trạng công tác CNL và QL công tác CNL ở các trường THCS trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, tác giả đề xuất biện pháp QL công tác CNL, nhằm nâng cao chất lượng GD toàn diện HS, đáp ứng yêu cầu đổi mới GD THCS trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục: Quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TỐNG THỊ HỒNG VÂN<br /> <br /> QUẢN LÝ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở<br /> TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN<br /> HUYỆN PHÙ NINH, TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TỐNG THỊ HỒNG VÂN<br /> <br /> QUẢN LÝ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP Ở<br /> TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN<br /> HUYỆN PHÙ NINH, TỈNH PHÚ THỌ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ GIÁO DỤC<br /> Mã số: 60 14 01 14<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Đức Huy<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành, sâu sắc nhất, tác giả xin đƣợc bày tỏ lòng cảm ơn<br /> chân thành của mình tới Ban giám hiệu, các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ trƣờng<br /> Đại học giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tận tình giảng dạy, tạo mọi điều<br /> kiện, giúp đỡ tác giả trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu và làm luận văn.<br /> Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới TS. Nguyễn Đức Huy,<br /> ngƣời đã hƣớng dẫn, chỉ bảo ân cần và tƣ vấn cho tác giả những kiến thức và kinh<br /> nghiệm quý báu trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn.<br /> Xin chân thành cảm ơn các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên các trƣờng<br /> THCS trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, đặc biệt trƣờng THCS Giấy<br /> Phong Châu cùng gia đình đã khuyến khích, động viên, giúp đỡ tác giả trong quá<br /> trình nghiên cứu và hoàn thiện luận văn.<br /> Mặc dù đã cố gắng, song luận văn khó tránh khỏi những thiếu sót. Kính<br /> mong đƣợc các thầy giáo, cô giáo và các bạn đồng nghiệp đóng góp ý kiến để<br /> giúp tác giả tiếp tục hoàn thiện luận văn.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 01 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Tống Thị Hồng Vân<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> BGH.................................... Ban giám hiệu<br /> CBQL.................................<br /> <br /> Cán bộ quản lý<br /> <br /> CMHS................................<br /> <br /> Cha mẹ học sinh<br /> <br /> CNL...................................<br /> <br /> Chủ nhiệm lớp<br /> <br /> CSVC.................................<br /> <br /> Cơ sở vật chất<br /> <br /> GD......................................<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GD&ĐT.............................. Giáo dục và đào tạo<br /> GDMN................................ Giáo dục mầm non<br /> GV....................................... Giáo viên<br /> GVCNL..............................<br /> <br /> Giáo viên chủ nhiệm lớp<br /> <br /> HĐNGLL............................ Hoạt động ngoài giờ lên lớp<br /> HS.......................................<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> QL....................................... Quản lý<br /> QLGD.................................<br /> <br /> Quản lý giáo dục<br /> <br /> THCS.................................. Trung học cơ sở<br /> UBND................................. Ủy ban nhân dân<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii<br /> Mục lục ............................................................................................................. iii<br /> Danh mục bảng................................................................................................ vii<br /> Danh mục sơ đồ, biểu đồ................................................................................ viii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ CÔNG TÁC CHỦ<br /> NHIỆM LỚP Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ..................................... 7<br /> 1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề .................................................................... 7<br /> 1.2. Một số khái niệm cơ bản .......................................................................... 10<br /> 1.2.1. Quản lý, Quản lý giáo dục, quản lý nhà trƣờng .................................... 10<br /> 1.2.2. Công tác chủ nhiệm lớp và quản lý công tác chủ nhiệm lớp ................ 13<br /> 1.3. Lý luận về công tác chủ nhiệm lớp ở trƣờng THCS ................................ 14<br /> 1.3.1. Vị trí, nhiệm vụ của trƣờng THCS........................................................ 14<br /> 1.3.2. Vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của GVCNL ở trƣờng THCS...... 15<br /> 1.3.3. Mục tiêu công tác chủ nhiệm ................................................................ 19<br /> 1.3.4. Nội dung của công tác CNL ở trƣờng THCS ....................................... 21<br /> 1.4. Lý luận về quản lý công tác chủ nhiệm ................................................... 25<br /> 1.4.1. Vai trò của hiệu trƣởng trong nhà trƣờng THCS .................................. 25<br /> 1.4.2. Nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trƣởng trƣờng THCS ....................... 26<br /> 1.4.3. Nội dung QL công tác CNL của hiệu trƣởng trƣờng THCS................. 27<br /> 1.5. Các yếu tố tác động đến quản lý công tác chủ nhiệm lớp........................ 29<br /> 1.5.1. Các yếu tố khách quan .......................................................................... 29<br /> 1.5.2. Các yếu tố chủ quan .............................................................................. 30<br /> Tiểu kết chƣơng 1............................................................................................ 31<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
19=>1