intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Khách sạn Thái Nguyên

Chia sẻ: Lưu Dương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:78

111
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là phân tích được thực trạng hiệu quả kinh doanh hay hiệu quả sử dụng các nguồn lực của Khách sạn Thái Nguyên bao gồm nhận dạng được điểm mạnh, điểm yếu, khó khăn, thuận lợi và phát hiện những yếu kém trong công tác quản lý sản xuất kinh doanh, đồng thời tìm ra các nguyên nhân đứng sau thực trạng đó để từ đó đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục và cải thiện những yếu kém.... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Khách sạn Thái Nguyên

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THẢO<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM<br /> NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH<br /> TẠI KHÁCH SẠN THÁI NGUYÊN<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. Nguyễn Quốc Tiến<br /> <br /> HÀ NỘI - 2014<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan:<br /> Những nội dung trong luận văn này là do tôi thực hiện dưới sự hướng<br /> dẫn của TS. Nguyễn Quốc Tiến<br /> Mọi tham khảo dùng trong luận văn đều được trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.<br /> Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong đề tài này là trung thực và<br /> chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.<br /> Thái Nguyên, ngày 01 tháng 03 năm 2014<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Thị Thảo<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau thời gian khảo sát, nghiên cứu thực tế tại Khách sạn Thái Nguyên,<br /> luận văn tốt nghiệp được hoàn thành dưới sự hướng dẫn tận tình của Thầy giáo<br /> TS. Nguyễn Quốc Tiến và các thầy cô giáo Viện Kinh tế và Quản lý, trường<br /> Đại học Bách khoa Hà Nội, tập thể ban lãnh đạo và các phòng ban, bộ phận của<br /> Khách sạn cùng nhiều ý kiến đóng góp của các nhà khoa học kinh tế và các bạn<br /> đồng nghiệp.<br /> Do kiến thức còn hạn chế nên luận văn không tránh khỏi những thiếu sót.<br /> Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các thầy cô giáo và các bạn bè<br /> đồng nghiệp.<br /> Xin trân trọng cảm ơn !<br /> Thái Nguyên, ngày 01 tháng 03 năm 2014<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Nguyễn Thị Thảo<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................................. i<br /> LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................... ii<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU .................................................................................................. v<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ................................................................................ v<br /> <br /> MỞ ĐẦU........................................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.......................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài..................................................................2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu................................................................................2<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu...................................................................................2<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................2<br /> 6. Ý nghĩa khoa học và những đóng góp của đề tài .......................................3<br /> 7. Kết cấu luận văn .......................................................................................3<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH VÀ NÂNG<br /> CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP..................................... 4<br /> 1.1. Tổng quan về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp ..........................4<br /> 1.1.1. Một số khái niệm cơ bản .....................................................................4<br /> 1.1.2 . Phân loại hiệu quả kinh doanh............................................................7<br /> 1.1.3. Sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh ............................8<br /> 1.2. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh ...........................................11<br /> 1.2.1. Chỉ tiêu số tuyệt đối ..........................................................................11<br /> 1.2.2. Các chỉ tiêu số tương đối...................................................................13<br /> 1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh..................................15<br /> 1.4.1. Nhóm nhân tố thuộc môi trường vi mô ..............................................16<br /> 1.4.2. Nhóm nhân tố thuộc môi trường vĩ mô ..............................................18<br /> Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ HIỆU QUẢ<br /> KINH DOANH CỦA KHÁCH SẠN THÁI NGUYÊN............................................ 24<br /> 2.1. Giới thiệu về Khách sạn Thái Nguyên ..................................................24<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .....................................................24<br /> <br /> iii<br /> <br /> 2.1.2. Lĩnh vực kinh doanh của Khách sạn ..................................................25<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Khách sạn ..........................................................25<br /> 2.1.4. Nguồn vốn và tài sản .........................................................................28<br /> 2.1.5. Nguồn nhân lực .................................................................................28<br /> 2.2. Đánh giá hiệu quả hoạt động tổng hợp của Khách sạn Thái Nguyên.....29<br /> 2.2.1. Doanh thu..........................................................................................29<br /> 2.2.2. Hiệu quả kinh doanh tổng hợp...........................................................30<br /> 2.3. Đánh giá hiệu quả bộ phận của Khách sạn Thái Nguyên ......................37<br /> 2.3.1. Phân tích tình hình lao động, tay nghề công nhân và chế độ đãi ngộ<br /> của Khách sạn ...................................................................................38<br /> 2.3.2. Hiệu quả sử dụng tài sản cố định .......................................................40<br /> 2.3.3. Hiệu quả sử dụng tài sản lưu động.....................................................43<br /> 2.4. Đánh giá chung về hiệu quả hoạt động kinh doanh của Khách sạn Thái Nguyên .48<br /> 2.4.1. Những kết quả đạt được ....................................................................48<br /> 2.4.2. Những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân .............................................49<br /> Chương 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH<br /> CỦA KHÁCH SẠN THÁI NGUYÊN ........................................................................ 52<br /> 3.1. Phương hướng phát triển của ngành du lịch Việt Nam và Khách sạn Thái Nguyên.52<br /> 3.1.1. Phương hướng phát triển của ngành du lịch Việt Nam.......................52<br /> 3.1.2. Phương hướng phát triển của Khách sạn Thái Nguyên ......................56<br /> 3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại<br /> Khách sạn Thái Nguyên ....................................................................58<br /> 3.2.1.Giải pháp 1: Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường nhằm mở<br /> rộng thị trường và tăng doanh thu .....................................................58<br /> 3.2.2. Giải pháp 2: Nâng cao chất lượng phục vụ ........................................61<br /> 3.2.3. Giải pháp 3: Cải tiến chính sách giá ..................................................66<br /> 3.2.4. Một số giải pháp khác .......................................................................67<br /> KẾT LUẬN..................................................................................................................... 70<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO.................................................................... 71<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2