intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Chất lượng cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – chi nhánh Thăng Long

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:45

86
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết câu gồm 4 chương. Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu, cơ sở lý luận và thực tiễn chất lượng cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại. Chương 2: Phương pháp nghiên cứu và thiết kế đề tài. Chương 3: Thực trạng chất lượng cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Techcombank - chi nhánh Thăng Long. Chương 4: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Techcombank - chi nhánh Thăng Long.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Chất lượng cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam – chi nhánh Thăng Long

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> --------o0o---------<br /> <br /> ĐỖ ĐỨC HIỆP<br /> <br /> CHẤT LƢỢNG CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG<br /> DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br /> KỸ THƢƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH THĂNG LONG<br /> Chuyên ngành: Tài chính – Ngân hàng<br /> Mã số: 60 34 02 01<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG<br /> CHƢƠNG TRÌNH ĐỊNH HƢỚNG NGHIÊN CỨU<br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ THƢ<br /> <br /> XÁC NHẬN CỦA<br /> CÁN BỘ HƢỚNG DẪN<br /> <br /> XÁC NHẬN CỦA CHỦ TỊCH<br /> HĐ<br /> CHẤM LUẬN VĂN<br /> <br /> Hà Nội - Năm 2016<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ............................................................. i<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU......................................................................... ii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ............................................................... iii<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU, CƠ SỞ LÝ LUẬN<br /> VÀ THỰC TIỄN CHẤT LƢỢNG CHO VAY DOANH NGHIỆP VỪA VÀ<br /> NHỎ TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI ................................................... 4<br /> 1.1 Tổng quan tình hình nghiên cứu .................................................................................... 4<br /> 1.1.1. Tổng quan những công trình nghiên cứu có liên quan đến đề tài ........4<br /> 1.1.2. Khoảng trống nghiên cứu ......................................................................7<br /> 1.2. Doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc điểm và vai trò đối với nền kinh tế ............................ 7<br /> 1.2.1. Khái niệm doanh nghiệp vừa và nhỏ ....................................................7<br /> 1.2.2. Đặc điểm và vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế ...8<br /> 1.3. Cho vay của ngân hàng thương mại đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ ................... 12<br /> 1.3.1. Khái niệm cho vay của ngân hàng thương mại đối với các doanh<br /> nghiệp vừa và nhỏ .....................................................................................................12<br /> 1.3.2. Các hình thức cho vay của ngân hàng thương mại đối với các doanh<br /> nghiệp vừa và nhỏ .....................................................................................................13<br /> 1.3.3. Vai trò cho vay của ngân hàng thương mại đối với các doanh nghiệp<br /> vừa và nhỏ .................................................................................................................16<br /> 1.4. Chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại18<br /> 1.4.1. Khái niệm chất lượng cho vay và sự cần thiết phải nâng cao chất<br /> lượng cho vay của ngân hàng ...................................................................................18<br /> 1.4.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và<br /> nhỏ của ngân hàng thương mại.................................................................................22<br /> <br /> 1.4.3. Nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và<br /> nhỏ28<br /> 1.5. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ của một số<br /> ngân hàng thương mại............................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 1.5.1. Kinh nghiệm của ngân hàng Công thương Việt NamError! Bookmark<br /> not defined.<br /> 1.5.2.Kinh nghiệm của ngân hàng thuong mại cổ phẩn Ngoại thương Việt<br /> NamError! Bookmark not defined.<br /> 1.5.3. Bài học kinh nghiệm cho Techkcombank Thăng Long ................ Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ ĐỀ TÀIError! Bookmar<br /> 2.1. Thiết kế nghiên cứu đề tài................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1. Xác định vấn đề nghiên cứu ................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.2. Tìm hiểu và nghiên cứu cơ sở lý luận .. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.3. Các bước thực hiện .............................. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2. Phương pháp nghiên cứu................................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.1. Phương pháp thống kê mô tả .............. Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2. Phương pháp điều tra chọn mẫu......... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG CHẤT LƢỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG<br /> DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG KỸ THƢƠNG VIỆT<br /> NAM – CHI NHÁNH THĂNG LONG.......... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1. Tổng quan về ngân hàng Kỹ thương Việt Nam – chi nhánh Thăng Long ....... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> <br /> Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP Kỹ thƣơng Việt NamError! Bookmark not d<br /> 3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ......... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.2. Cơ cấu tổ chức ..................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 3.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng trong thời gian qua<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2. Đánh giá thực trạng chất lượng cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại<br /> Techcombank chi nhánh Thăng Long................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.1. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ<br /> tại Techcombank chi nhánh Thăng Long .................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.2. Chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Techcombank<br /> – chi nhánh Thăng Long ........................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.3. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay đối với<br /> DNVVN tại chi nhánh Thăng Long ........................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3. Đánh giá chất lượng cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại<br /> Techcombank chi nhánh Thăng Long................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.1. Những kết quả đạt được ...................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.2. Hạn chế ............................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.3. Nguyên nhân ........................................ Error! Bookmark not defined.<br /> CHƢƠNG 4: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG CHO VAY KHÁCH<br /> HÀNG DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NGÂN HÀNG KỸ THƢƠNG<br /> VIỆT NAM – CHI NHÁNH THĂNG LONG Error! Bookmark not defined.<br /> 4.1. Định hướng của Techcombank chi nhánh Thăng Long về chất lượng cho vay<br /> khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ ................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.1.1. Định hướng chung của chi nhánh ....... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.1.2. Định hướng chất lượng cho vay khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại<br /> Techcombank chi nhánh Thăng Long................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 4.2.1. Đổi mới quy trình cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ ................. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 4.2.2. Xây dựng chính sách phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ ..... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 4.2.3. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát từ hai phía.................. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 4.2.4. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực .. Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.5. Tăng cường hoạt động Marketing ngân hàngError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 4.2.6. Đổi mới công nghệ ngân hàng ............. Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3 Một số kiến nghị................................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3.1. Kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nướcError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 4.3.2. Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà nướcError!<br /> defined.<br /> 4.3.3. Kiến nghị đối với doanh nghiệp vừa và nhỏError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> KẾT LUẬN ................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2