intTypePromotion=1

Nguyên lý Marketing

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:238

0
117
lượt xem
27
download

Nguyên lý Marketing

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của chuyên đề Quản trị Marketing 1. Quảng bá về công ty, sản phẩm đối với KH 2. Sẽ có cạnh tranh – chiến lược nâng cao NLCT 3. Điện  mở rộng SP, mục tiêu LN, quan hệ KH 4. Phát triển sản phẩm mới: công tơ điện tử, 5. Cung – cầu: tư vấn cho khách hàng về Tkiệm 6. Tìm hiểu khách hàng – thị trường, lượng cầu 7. Tiếp cận khách hàng, sản phẩm bán được

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nguyên lý Marketing

  1. Chuyên đề 2: QUẢN TRỊ MARKETING Giảng viên: ThS. Nguyễn Văn Thoan Giảng viên Marketing - Bộ môn Marketing Chủ nhiệm Bộ môn Thương mại điện tử Khoa Kinh tế Ngoại thương Trường Đại học Ngoại thương
  2. Mục tiêu Mục tiêu của chuyên đề Quản trị Marketing 1. Quảng bá về công ty, sản phẩm đối với KH 2. Sẽ có cạnh tranh – chiến lược nâng cao NLCT 3. Điện  mở rộng SP, mục tiêu LN, quan hệ KH 4. Phát triển sản phẩm mới: công tơ điện tử, 5. Cung – cầu: tư vấn cho khách hàng về Tkiệm 6. Tìm hiểu khách hàng – thị trường, lượng cầu 7. Tiếp cận khách hàng, sản phẩm bán được
  3. ̀ ̣ Bai tâp 1 ̉ ̃ ̀ Thoa man nhu câu ́ ̀ KHACH HANG ☺
  4. 5 nội dung nhập môn 1. Sản phẩm và lợi ích 2. Khách hàng 3. Marketing là gì 4. Các cấp độ của nhu cầu 5. Hai quan điểm về marketing Khác:
  5. Sản phẩm và lợi ích Liên lạc Kiến thức Giải trí Lưu trữ thông tin
  6. Sản phẩm và lợi ích Sản phẩm Lợi ích  T.V ...  Rượu  Máy/phim ảnh  Nước hoa  Nhà hàng  Đồ chơi trẻ em
  7. Khách hàng Lợi ích  Khách hàng mua gì?  Giá trị sản phẩm nằm ở đâu? Trong suy nghĩ của khách hàng Con người khác nhau với mong muốn, sở thích và nhu cầu khác nhau. Vì vậy, giá trị của sản phẩm cũng khác nhau
  8. Marketing là ??? · Sản xuất? · Bán ? Marketing là quá trình tìm hiểu, phát hiện, tạo ra · Quảng cáo? nhu cầu của khách hàng và tìm cách thoả mãn nhu cầu đó nhằm đạt mục đích của công ty/tổ chức
  9. QUIZZ 01 Không hiểu rõ khách hàng thì cũng là không biết gì để kinh doanh Khi không có nhu cầu của khách hàng thì doanh nghiệp cũng không có lý do gì để tồn tại. Một số câu hỏi đặt ra là: 1. Tại sao người tiêu dùng vẫn chuyển đổi nhãn hiệu trong khi họ rất hài lòng với nhãn hiệu cũ. 2. Tại sao các siêu thị rửa sạch khoai tây sau đó trát một lớp bùn rồi mới bày bán. 3. Tại sao các bách hoá tổng hợp đặt nhiều gương ở gần thang máy hoặc cầu thang tự động. 4. Tại sao một ngân hàng khi huấn luyện nhân viên có bàI học trong đócác nhân viên được yêu cầu lập hoá đơn với điều kiện kính bị bôi một lớp vaseline và đếm tiền khi dùng băng dính dán ba ngón tay với nhau.
  10. QUIZ ??? (08) Câu 1 : Trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp không cấn phải thích ứng với yếu tố nào ? a. Khách hàng d. Câu a và câu b b. Công nghệ e. Câu c và câu d c. Cạnh tranh f. Không có yếu tố nào
  11. QUIZ ??? (08) Câu 3 : ý tưởng cội nguồn của Marketing là : a. Ước muốn c. Nhu cầu b. Lượng cầu d. Trao đổi e. Khái niệm khác hope
  12. QUIZ ??? (08) Câu 11 : Doanh nghiệp cần phải quyết định điều gì trước tiên trong kinh doanh ? a. Các quyết định liên quan đến việc mua sắm b. Các quyết định liên quan đến thị trường c. Các quyết định liên quan đến sản phẩm d. Các quyết định liên quan đến giá cả e. Các quyết định liên quan đến lợi nhuận
  13. QUIZ ??? (08) Câu 13 : Quan điểm Marketing hiện đại xây dựng mặt hàng chủ lực rồi tìm kiếm thị trường tiêu thụ thích hợp : a. Đúng b. Sai
  14. QUIZ ??? (08) Câu 14 : Khách hàng không mua sản phẩm mà mua sự thoả mãn : a. Đúng b. Sai
  15. QUIZ ??? (08) Câu 16 : Tiêu thụ sản phẩm (bán hàng) không phải là chức năng quan trọng nhất của marketing : a. Đúng b. Sai
  16. QUIZ ??? (08) Câu 17 : Thị trường không phải là nơi giải quyết những kết quả sản xuất mà phải là nơi xuất phát của sản xuất : a. Đúng b. Sai
  17. Các cấp độ của nhu cầu Tình trạng Nhu cầu tự nhiên thiếu thốn Các sản phẩm lựa chọn sẵn có Nhu cầu cụ thể Thu nhập Nhu cầu có thể thanh toán Quyết định mua hàng
  18. Thang bậc nhu cầu tự nhiên (Maslow) Tự hoàn thiện Được nhận biết Hoà nhập xã hội An toàn Nhu cầu vật chất cơ bản
  19. Hai quan điểm về marketing Quan điểm về sản xuất và bán hàng Quảng cáo Doanh nghiệp Sản phẩm Mục tiêu và bán hàng Quan điểm marketing hiện đại Các hoạt động Nhu cầu marketing hỗn hợp Khách hàng Sự thỏa mãn Mục tiêu
  20. QUIZ ??? (08) Câu 20 : Điểm khác nhau cơ bản giữa marketing hiện đại với marketing truyền thống là : a. Marketing hiện đại hướng tới sản xuất, còn marketing truyền thống thì không b. Marketing hiện đại hướng tới thị trường, còn marketing truyền thống thì không c. Marketing hiện đại chú trọng khâu tiêu thụ, còn marketing truyền thống thì không d. Marketing hiện đại chú trọng tới quảng cáo, còn marketing truyền thống thì không
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2