intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại siêu thị Co.opmart Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

186
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở lý luận về nguồn nhân lực, các yếu tố tạo động lực làm việc cho người lao động, đề tài đi sâu vào nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến động lưc làm việc của nhân viên. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao động lực hay góp phần nâng cao hiệu quả làm việc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại siêu thị Co.opmart Huế

Ư<br /> <br /> TR<br /> G<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> A<br /> <br /> Đ<br /> H<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGIÃÛP<br /> ÂAÛI HOÜC<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC<br /> <br /> ́H<br /> <br /> LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI SIÊU THỊ CO.OPMART HUẾ<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Lang Thị Quyên<br /> Lớp: K46A QTKD Tổng Hợp<br /> Niên khóa: 2012-2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> <br /> G<br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> ̣C<br /> O<br /> <br /> ̣I H<br /> A<br /> <br /> Đ<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> K<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> Để hoàn thành Khóa luận tốt nghiệp này đòi hỏi một sự nỗ lực rất lớn của<br /> <br /> G<br /> <br /> bản thân và sự giúp đỡ từ nhiều phía. Với tình cảm chân thành và sâu sắc nhất,<br /> <br /> Đ<br /> <br /> cho tôi được phép bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> A<br /> <br /> điều kiện giúp đỡ trong quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý thầy cô giáo Trường Đại<br /> Học Kinh Tế - Đại Học Huế đã nhiệt tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức và<br /> <br /> O<br /> <br /> giúp đỡ tôi trong suốt 4 năm học đầy gian nan vất vả nhưng cũng đầy niềm vui.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn Thạc sĩ Nguyễn Hữu thủy, người đã dành rất<br /> <br /> IN<br /> <br /> hiện đề tài này.<br /> <br /> K<br /> <br /> nhiều thời gian quan tâm và tận tình chỉ bảo cho tôi trong suốt quá trình thực<br /> <br /> H<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo, các anh chị và nhân viên siêu thị<br /> Co.opmart Huế đã tạo mọi điều kiện, nhiệt tình giúp đỡ cũng như cung cấp<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> những tài liệu thực tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành khóa luận này.<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Tôi cũng xin cảm ơn những người thân, bạn bè đã hết lòng giúp đỡ, động<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> viên tôi trong suốt 4 năm học dưới mái trường Kinh tế cũng như trong quá trình<br /> thực hiện Khóa luận tốt nghiệp.<br /> <br /> Do còn hạn chế về thời gian, kiến thức cũng như kinh nghiệm nên khóa luận<br /> không tránh khỏi những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng<br /> góp của các thầy cô và các bạn để khóa luận được hoàn thành tốt hơn.<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Lang Thị Quyên<br /> <br /> TR<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Ư<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> Mục lục .............................................................................................................................i<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> Danh mục bảng.............................................................................................................. iii<br /> <br /> G<br /> <br /> Danh mục sơ đồ ..............................................................................................................iv<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Danh mục biểu đồ...........................................................................................................iv<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> <br /> A<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2. Câu hỏi nghiên cứu và mục tiêu nghiên cứu ...............................................................1<br /> 2.1. Câu hỏi nghiên cứu...................................................................................................1<br /> <br /> O<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br /> <br /> K<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................4<br /> <br /> IN<br /> <br /> CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................4<br /> 1. Cơ sở lý luận................................................................................................................4<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1. Một số khái niệm cơ bản ..........................................................................................4<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 1.1.1. Động cơ, động cơ lao động....................................................................................4<br /> 1.1.2. Động lực lao động .................................................................................................5<br /> 1.1.3. Tạo động lực lao động ...........................................................................................6<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1.2. Lợi ích của việc tạo động lực lao động ....................................................................8<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 1.2.1. Đối với người lao động..........................................................................................8<br /> 1.2.2. Đối với doanh nghiệp ............................................................................................9<br /> 1.2.3. Đối với xã hội ........................................................................................................9<br /> <br /> 1.3. Một số học thuyết tạo động lực ..............................................................................10<br /> 1.3.1. Hệ thống nhu cầu của Abraham Maslow ............................................................10<br /> 1.3.2. Học thuyết công bằng của J. Stacy Adam ...........................................................12<br /> 1.3.3. Học thuyết hệ hai yếu tố của Frederick Herzberg ...............................................13<br /> 1.3.4. Học thuyết kỳ vọng của Victor Vroom ...............................................................13<br /> 1.4. Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động.................14<br /> 1.4.1. Các yếu tố thuộc về bản thân người lao động .....................................................14<br /> 1.4.2. Các yếu tố thuộc về công việc.............................................................................15<br /> 1.4.3. Các yếu tố thuộc về tổ chức ................................................................................16<br /> SVTH: Lang Thị Quyên<br /> <br /> i<br /> <br /> TR<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.5. Các yếu tố cụ thể ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động trong<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> nghiên cứu .....................................................................................................................17<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 1.5.1. Môi trường làm việc ............................................................................................17<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.5.2. Lương thưởng và phúc lợi ...................................................................................18<br /> 1.5.3. Cách thức bố trí công việc...................................................................................20<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.5.4. Hứng thú trong công việc ....................................................................................20<br /> <br /> A<br /> <br /> 1.5.5. Triển vọng phát triển ...........................................................................................21<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 1.6. Mô hình phân tích...................................................................................................22<br /> 2. Cơ sở thực tiễn...........................................................................................................22<br /> <br /> O<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CỦA NHÂN VIÊN VỀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG<br /> ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC TẠI SIÊU THỊ CO.OPMART HUẾ ....................25<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.1. Khái quát về hệ thống siêu thị Co.opmart ..............................................................25<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của hệ thống siêu thị Co.opmart......................25<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.1.2. Công ty TNHH MTV Co.opmart Huế.................................................................26<br /> 2.1.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển siêu thị Co.opmart Huế.................................26<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.2.2. Chức năng, nhiệm vụ........................................................................................27<br /> 2.1.2.3. Cơ cấu tổ chức ..................................................................................................28<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.2. Tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh của siêu thị Co.opmart Huế ..............32<br /> 2.2.1. Tình hình sử dụng lao động.................................................................................32<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2.2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của siêu thị Co.opmart ....................................33<br /> 2.2.3. Tình hình tài sản và nguồn vốn của siêu thị Co.opmart Huế qua 3 năm 2013-<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 2015<br /> <br /> ..........................................................................................................................37<br /> <br /> 2.3. Đánh giá chung về các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại<br /> <br /> siêu thị Co.opmart Huế..................................................................................................38<br /> 2.3.1. Đặc điểm tổng thể nghiên cứu.............................................................................36<br /> 2.3.2. Đánh giá của nhân viên về các yếu tố tạo động lực lao động làm việc tại siêu thị<br /> Co.opmart Huế...............................................................................................................39<br /> 2.3.2.1. Yếu tố môi trường làm việc..............................................................................40<br /> 2.3.2.2. Yếu tố lương thưởng và phúc lợi......................................................................42<br /> 2.3.2.3. Yếu tố cách thức bố trí công việc .....................................................................45<br /> 2.3.2.4. Yếu tố sự hứng thú trong công việc .................................................................47<br /> 2.3.2.5. Yếu tố triển vọng phát triển..............................................................................48<br /> SVTH: Lang Thị Quyên<br /> <br /> ii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2