Quản trị marketing - Chương 2 Hệ thống thông tin marketing (TS Nguyễn Ngọc Long)
lượt xem 5
download
Định nghĩa hệ thống thông tin marketing: Hệ thống thông tin Marketing (MIS) bao gồm con người, thiết bị và quy trình thu thập, xử lý và phân phối thông tin cho những người ra quyết định Marketing.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Quản trị marketing - Chương 2 Hệ thống thông tin marketing (TS Nguyễn Ngọc Long)
- Giảng viên: Th.S. Nguyễn Ngọc Long Email: LNGUYEN647@GMAIL.COM Weblogs: LNGUYEN647.VNWEBLOGS.COM Mobile: 098 9966927
- Chương 2 Hệ thống thông tin marketing NỘI DUNG CHƯƠNG 2 I. Cấu trúc hệ thống thông tin marketing II. Hệ thống ghi chép nội bộ III. Hệ thống tình báo marketing IV. Hệ thống nghiên cứu marketing V. Hệ thống hỗ trợ quyết định marketing
- I. CẤU TRÚC HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING 1. Định nghĩa hệ thống thông tin marketing Hệ thống thông tin Marketing (MIS) bao gồm con người, thiết bị và quy trình thu thập, xử lý và phân phối thông tin cho những người ra quyết định Marketing
- Sơ đồ cấu trúc MIS nhu Bộ phận cầu Tình báo Thu thập thông marketing nội bộ tin Nhà Hệ thống thông Môi quản trị trường tin marketing marketing marketing Phân phối Phân tích Ng/ cứu thông tin hỗ trợ marketing marketing II. BỘ PHẬN THU THẬP THÔNG TIN MARKETING NỘI BỘ
- • Thành lập Ban Thông Tin Marketing Nội Bộ – Tìm hiểu nhu cầu thông tin của tất cả các cán bộ điều hành Marketing bằng phương pháp phỏng vấn Nội dung thông tin marketing nội bộ cần thu thập Thông tin cơ bản nhất gồm : – báo cáo đặt hàng, – tiêu thụ, – giá cả, – dự trữ, – khoản phải thu, – khoản phải chi, – v...v
- Mô hình tổ chức bộ phận thông tin nội bộ Nhu cầu của Đại diện khách hàng bán hàng BAN THÔNG Cơ hội Người qly TIN MARKETING và sản phẩm vấn đề NỘI BỘ SP còn bao nhiêu? ở đâu? Nhà quản Doanh thu, giá, trị tiêu thụ khoản phải thu, khoản phải trả Bộ phân thu thập thông tin marketing nội bộ cần chủ động thu thập nhu cầu thông tin bằng bảng câu hỏi phỏng vấn
- Bảng câu hỏi xác định nhu cầu thông tin marketing 1. Bạn thường phải ra quyết định gì ? 2. Những thông tin nào cần có để ra quyết định? 3. Bạn thường nhận được những thông tin nào? 4. Định kỳ phải nghiên cứu vấn đề gì? 5. Những thông tin nào cần nhưng chưa có ? 6. Cần phân tích bằng công cụ nào? 7. Trong MIS hiện nay, 4 cải tiến tốt nhất là gì? III. HỆ THỐNG TÌNH BÁO MARKETING
- Hệ thống tình báo marketing là gì ? • Hệ thống tình báo Marketing là một hệ thống thu thập những thông tin hàng ngày về diễn biến quan trọng trong môi trường Marketing Mục tiêu hoạt động của tình báo marketing Phát hiện cơ hội và nguy cơ • Phát hiện động thái của đối thủ, • Phát hiện nhu cầu mới của khách hàng • Phát hiện vấn đề của hệ thống phân phối • V.v
- 2 phương thức của tình báo marketing Cơ quan Tình báo marketing hoạt động hoạt động gián điệp hợp pháp (bất hợp pháp) Hoạt động hợp pháp Cty Nh à g tron cu ng c Nv ấp Cơ quan Sách, báo,mua tin.. Tình báo Nv của các Cty marketing ng hà Đạ ch i lý há K
- Hoạt động gián điệp Ăn cắp Cơ quan Nghe lén Tình báo Mua chuộc marketing Cài người IV. HỆ THỐNG NGHIÊN CỨU MARKETING
- Nghiên cứu marketing là gì ? • Nghiên cứu Marketing là thiết kế có hệ thống, thu thập, phân tích và thông báo những số liệu và kết quả tìm được về một tình huống Marketing cụ thể mà công ty đang gặp phải Các phương thức nghiên cứu marketing • Thuê giáo sư và sinh viên (cty nhỏ) • Thuê cty nghiên cứu thị trường • Tổ chức cơ quan nghiên cứu marketing
- Qui trình nghiên cứu marketing Vấn Mục đề tiêu Kế hoạch nghiên nghiên nghiên cứu cứu cứu Kết Phân Thu quả tích thập nghiên thông thông cứu tin tin V. HỆ THỐNG HỖ TRỢ RA QUYẾT ĐỊNH MARKETING
- Hệ thống hỗ trợ marketing là gì? • Hệ thống hỗ trợ marketing là một bộ các dữ liệu, phối hợp với các công cụ và phương pháp cùng với phần mềm tương thích để thu thập và phân thích thông tin từ DN và môi trường rồi biến nó thành cơ sở cho giải pháp Marketing Hệ thống hỗ trợ quyết định Marketing Ngân hàng thống kê Ngân hàng mô hình ------------------------ ------------------------ Dữ liệu Phân tích hồi qui Mô hình thiết kế SP marketing Phân tích tương quan Mô hình định giá Phân tích nhân tố Mô hình chọn địa điểm Phân tích nhóm Mô hình ngân sách qcáo RA QUYẾT ĐỊNH
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Quản trị Marketing: Phần 2 - ĐH Đà Nẵng
215 p | 217 | 57
-
Giáo trình Quản trị Marketing (Tái bản lần thứ 2): Phần 1
253 p | 137 | 39
-
Giáo trình Quản trị Marketing (Tái bản lần thứ 2): Phần 2
211 p | 103 | 34
-
Tìm hiểu về Quản trị Marketing: Phần 2
222 p | 109 | 21
-
Quản trị marketing - Philip Kotler: Phần 2
331 p | 48 | 19
-
Tài liệu học tập Quản trị marketing: Phần 2
120 p | 64 | 17
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 2 - TS. Phạm Thị Huyền
39 p | 87 | 15
-
Bài giảng Quản trị marketing: Phần 2 - Nguyễn Thị Phương Dung
183 p | 47 | 13
-
Chiến lược quản trị marketing: Phần 2
235 p | 15 | 13
-
Bài giảng Quản trị marketing 2 - ĐH Thương Mại
0 p | 115 | 10
-
Giáo trình Quản trị Marketing 2 (Nghề: Quản trị kinh doanh - Cao đẳng) - Trường CĐ Cộng đồng Đồng Tháp
66 p | 40 | 9
-
Bài giảng Quản trị marketing: Phần 2 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
53 p | 16 | 7
-
Bài giảng Bài 2: Hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing phục vụ quản trị Marketing
14 p | 54 | 6
-
Bài giảng Quản trị marketing: Bài 2 - GV. Hoàng Thanh Vân
16 p | 75 | 6
-
Những điều cần biết về Quản trị Marketing: Phần 2
152 p | 45 | 5
-
Bài giảng Quản trị marketing: Bài 2 - TS. Đinh Tiến Minh
9 p | 73 | 5
-
Giáo trình Quản trị Marketing (Nghề: Quản trị kinh doanh - Cao đẳng): Phần 2 - Trường CĐ Cộng đồng Đồng Tháp
140 p | 35 | 5
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 2 - TS. Doãn Hoàng Minh
13 p | 81 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn