intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản trị marketing - Chương 2 Hệ thống thông tin marketing (TS Nguyễn Ngọc Long)

Chia sẻ: Nguyen Vang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

76
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Định nghĩa hệ thống thông tin marketing: Hệ thống thông tin Marketing (MIS) bao gồm con người, thiết bị và quy trình thu thập, xử lý và phân phối thông tin cho những người ra quyết định Marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị marketing - Chương 2 Hệ thống thông tin marketing (TS Nguyễn Ngọc Long)

  1. Giảng viên: Th.S. Nguyễn Ngọc Long Email: LNGUYEN647@GMAIL.COM Weblogs: LNGUYEN647.VNWEBLOGS.COM Mobile: 098 9966927
  2. Chương 2 Hệ thống thông tin marketing NỘI DUNG CHƯƠNG 2 I. Cấu trúc hệ thống thông tin marketing II. Hệ thống ghi chép nội bộ III. Hệ thống tình báo marketing IV. Hệ thống nghiên cứu marketing V. Hệ thống hỗ trợ quyết định marketing
  3. I. CẤU TRÚC HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING 1. Định nghĩa hệ thống thông tin marketing Hệ thống thông tin Marketing (MIS) bao gồm con người, thiết bị và quy trình thu thập, xử lý và phân phối thông tin cho những người ra quyết định Marketing
  4. Sơ đồ cấu trúc MIS nhu Bộ phận cầu Tình báo Thu thập thông marketing nội bộ tin Nhà Hệ thống thông Môi quản trị trường tin marketing marketing marketing Phân phối Phân tích Ng/ cứu thông tin hỗ trợ marketing marketing II. BỘ PHẬN THU THẬP THÔNG TIN MARKETING NỘI BỘ
  5. • Thành lập Ban Thông Tin Marketing Nội Bộ – Tìm hiểu nhu cầu thông tin của tất cả các cán bộ điều hành Marketing bằng phương pháp phỏng vấn Nội dung thông tin marketing nội bộ cần thu thập Thông tin cơ bản nhất gồm : – báo cáo đặt hàng, – tiêu thụ, – giá cả, – dự trữ, – khoản phải thu, – khoản phải chi, – v...v
  6. Mô hình tổ chức bộ phận thông tin nội bộ Nhu cầu của Đại diện khách hàng bán hàng BAN THÔNG Cơ hội Người qly TIN MARKETING và sản phẩm vấn đề NỘI BỘ SP còn bao nhiêu? ở đâu? Nhà quản Doanh thu, giá, trị tiêu thụ khoản phải thu, khoản phải trả Bộ phân thu thập thông tin marketing nội bộ cần chủ động thu thập nhu cầu thông tin bằng bảng câu hỏi phỏng vấn
  7. Bảng câu hỏi xác định nhu cầu thông tin marketing 1. Bạn thường phải ra quyết định gì ? 2. Những thông tin nào cần có để ra quyết định? 3. Bạn thường nhận được những thông tin nào? 4. Định kỳ phải nghiên cứu vấn đề gì? 5. Những thông tin nào cần nhưng chưa có ? 6. Cần phân tích bằng công cụ nào? 7. Trong MIS hiện nay, 4 cải tiến tốt nhất là gì? III. HỆ THỐNG TÌNH BÁO MARKETING
  8. Hệ thống tình báo marketing là gì ? • Hệ thống tình báo Marketing là một hệ thống thu thập những thông tin hàng ngày về diễn biến quan trọng trong môi trường Marketing Mục tiêu hoạt động của tình báo marketing Phát hiện cơ hội và nguy cơ • Phát hiện động thái của đối thủ, • Phát hiện nhu cầu mới của khách hàng • Phát hiện vấn đề của hệ thống phân phối • V.v
  9. 2 phương thức của tình báo marketing Cơ quan Tình báo marketing hoạt động hoạt động gián điệp hợp pháp (bất hợp pháp) Hoạt động hợp pháp Cty Nh à g tron cu ng c Nv ấp Cơ quan Sách, báo,mua tin.. Tình báo Nv của các Cty marketing ng hà Đạ ch i lý há K
  10. Hoạt động gián điệp Ăn cắp Cơ quan Nghe lén Tình báo Mua chuộc marketing Cài người IV. HỆ THỐNG NGHIÊN CỨU MARKETING
  11. Nghiên cứu marketing là gì ? • Nghiên cứu Marketing là thiết kế có hệ thống, thu thập, phân tích và thông báo những số liệu và kết quả tìm được về một tình huống Marketing cụ thể mà công ty đang gặp phải Các phương thức nghiên cứu marketing • Thuê giáo sư và sinh viên (cty nhỏ) • Thuê cty nghiên cứu thị trường • Tổ chức cơ quan nghiên cứu marketing
  12. Qui trình nghiên cứu marketing Vấn Mục đề tiêu Kế hoạch nghiên nghiên nghiên cứu cứu cứu Kết Phân Thu quả tích thập nghiên thông thông cứu tin tin V. HỆ THỐNG HỖ TRỢ RA QUYẾT ĐỊNH MARKETING
  13. Hệ thống hỗ trợ marketing là gì? • Hệ thống hỗ trợ marketing là một bộ các dữ liệu, phối hợp với các công cụ và phương pháp cùng với phần mềm tương thích để thu thập và phân thích thông tin từ DN và môi trường rồi biến nó thành cơ sở cho giải pháp Marketing Hệ thống hỗ trợ quyết định Marketing Ngân hàng thống kê Ngân hàng mô hình ------------------------ ------------------------ Dữ liệu Phân tích hồi qui Mô hình thiết kế SP marketing Phân tích tương quan Mô hình định giá Phân tích nhân tố Mô hình chọn địa điểm Phân tích nhóm Mô hình ngân sách qcáo RA QUYẾT ĐỊNH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2