intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản trị thương hiệu - Hãy hướng quảng cáo tới người bình thường

Chia sẻ: G G | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

109
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quản trị thương hiệu - Câu chuyện làm quảng cáo. Chuyện 1 Một nhãn hàng muốn tung ra một sản phẩm làm đẹp. Và thế là họ tổ chức một buổi hội thảo để tìm hiểu về người tiêu dùng. Toàn bộ nữ nhân viên của họ và công ty quảng cáo đang làm cho họ được mời đến để tìm ra những sự thật ngầm hiểu. Tôi chẳng cho rằng đó là cách hay. Nhưng khổ nỗi lại đang là cách mà chúng ta đang làm. Những người làm tại công ty quảng cáo là những người được hỏi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị thương hiệu - Hãy hướng quảng cáo tới người bình thường

  1. Quản trị thương hiệu - Hãy hướng quảng cáo tới người bình thường
  2. Quản trị thương hiệu - Câu chuyện làm quảng cáo. Chuyện 1 Một nhãn hàng muốn tung ra một sản phẩm làm đẹp. Và thế là họ tổ chức một buổi hội thảo để tìm hiểu về người tiêu dùng. Toàn bộ nữ nhân viên của họ và công ty quảng cáo đang làm cho họ được mời đến để tìm ra những sự thật ngầm hiểu. Tôi chẳng cho rằng đó là cách hay. Nhưng khổ nỗi lại đang là cách mà chúng ta đang làm. Những người làm tại công ty quảng cáo là những người được hỏi nhiều nhất. Và thật ra họ không phải là người bình thường. Chuyện 2 Một nhãn hàng café lỡ dại dành khuyến mãi cho phụ nữ cao trên 1.65 trên facebook và thế là bị mọi người la ó. Vài giờ sau đó, chương trình này phải hủy và người ta cho rằng thương hiệu này từ đây khó mà sống được. Nhưng hãy nhìn lại ai là người phản đối, bình luận hay chia sẽ nhiều nhất về sự kiện này! Từ facebook của tôi, tôi thấy toàn bộ người nói về chuyện này đều đang làm trong ngành truyền thông hoặc digital advertising. Bạn bình thường của tôi, những người không làm trong ngành này, những người không quan tâm nhiều đến thương hiệu hay quảng cáo trên facebook, họ thấy bình thường hoặc đôi khi cũng chẳng có gì ghê gớm hết. Và dĩ nhiên, họ vẫn đang mua loại café này.
  3. Người tiêu dùng không quan tâm quá nhiều đến quảng cáo online Chúng ta quan tâm quá nhiều về quảng cáo, về quản trị thương hiệu gì cao siêu, về blog, về facebook và luôn cho rằng người bình thường cũng quan tâm giống chúng ta.Một điều tra thú vị cho thấy người làm trong ngành truyền thông, các nhà quản trị thương hiệu dành nhiều thời gian lên internet hơn người bình thường. Và vì thế, các công ty truyền thông vẫn cho rằng xu hướng quảng cáo trên digital là tất yếu trong khi người bình thường vẫn cứ thích xem tivi.
  4. Chúng ta xem quá nhiều phim quảng cáo hay, phỏng vấn quá nhiều người trong ngành để tìm hiểu insight mà ít khi bước ra khỏi văn phòng công ty quảng cáo để tìm tư liệu cho mình. Hãy một lần nghĩ mình là người bình thường và không quan tâm đến quảng cáo hay truyền thông. Hãy một lần nghĩ mình là người bình thường với những suy nghĩa giản đơn về sản phẩm, mua sắm hay thương hiệu. Bỏ ra khỏi đầu những kiến thức quản trị thương hiệu phức tạp để đơn giản hóa cái nhìn của bản thân Hãy một lần nghĩ mình là người bình thường để làm quảng cáo cho những người bình thường. Cuối cùng mời bạn xem 1 quảng cáo thật bình dị trên TV dịp Tết này, quảng cáo đi vào lòng người nhờ những cảm xúc thân quen gần gũi trong dịp Tết mà không cần phô trương thương hiệu hay lên gân lên cốt, quan trọng là các nhà quản trị thương hiệu thấu hiểu được mong muốn của những người bình thường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2