intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập 3 bài hát “thật là hay, xòe hoa, múa vui”

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

137
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần: 8 Ngày soạn: Tiết: 8 Ngày giảng: Ôn Tập 3 Bài Hát: THẬT LÀ HAY, XÒE HOA, MÚA VUI Phân Biệt Âm Thanh Cao – Thấp, Dài – Ngắn I. Yêu Cầu: -Thuộc lời ca của 3 bài hát. Biết hát kết hợp gừ đệm theo phách bài hát. -Biểu diễn bài hát II. Chuẩn bị : - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách…) III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức: Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2. Kiểm tra bài cũ: Tiến hành trong trình ôn các bài hát...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập 3 bài hát “thật là hay, xòe hoa, múa vui”

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập 3 bài hát “thật là hay, xòe hoa, múa vui” Tuần: 8 Ngày soạn: Tiết: 8 Ngày giảng: Ôn Tập 3 Bài Hát: THẬT LÀ HAY, XÒE HOA, MÚA VUI Phân Biệt Âm Thanh Cao – Thấp, Dài – Ngắn I. Yêu Cầu: -Thuộc lời ca của 3 bài hát. Biết hát kết hợp gừ đệm theo phách bài hát. -Biểu diễn bài hát
  2. II. Chuẩn bị : - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc - Nhạc cụ đệm, gõ (song loan, thanh phách…) III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức: Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2. Kiểm tra bài cũ: Tiến hành trong trình ôn các bài hát đã học 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - HS nghe và nhận biết tên bài *Hoạt động 1: Ôn tập 3 bài hát hát: 1. Ôn bài hát: Thật là hay + Thật là hay - GV đệm đàn cho HS nghe lại giai điệu bài hát, sau đó hỏi HS nhận biết tên bài hát? Tác giải bài + Tác giả: Hoàng Lân hát? - HS hát theo hướng dẫn của - Hướng dẫn HS ôn hát lại bài bằng nhiều hình GV thức: Hát tập thể, dãy, nhóm, cá nhân (kết hợp + Hát đồng thanh kiểm tra đánh giá HS trong quá trình ôn hát). + Hát theo dãy, tổ - Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca. + Hát cá nhân
  3. - H. dẫn HS hát kết hợp vận động phụ họa - Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca (Sử - GV nhận xét dụng các nhạc cụ gõ) 2. Ôn bài hát: Xoè hoa - Hát kết hợp vận động phụ họa - GV treo tranh minh họa cho bài hát, HS nhìn tranh và đoán tên bài hát - HS xem tranh và đoán tên bài - GV hướng dẫn HS ôn lại bài hát, kết hợp võ tay, hát: Xoè hoa (Dân ca Thái) gõ đệm theo tiết tấu lời ca. - HS ôn bài hát theo hướng dẫn - Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp vận động phụ họa HS hát kết hợp vận động phụ - Mời vài nhóm lên biểu diễn trước lớp- GV nhận họa xét - HS lên biểu diễn trước lớp 3. Ôn tập bài hát: Múa vui - HS hát tập thể bài Múa vui - GV bắt giọng cho HS hát ôn lại bài hát (GV đệm theo nhạc đàn) - HS nghe và nhận biết tiếu tấu - GV gõ tiết tấu lời ca một câu hát trong bài, đố HS đó thể hiện cho câu hát nào. nhận ra đó là câu hát nào trong bài? - HS hát và vỗ, gõ theo tiết tấu lời ca - Hướng dẫn cả lớp hát kết hợp vỗ hoặc gõ theo tiết tấu lời ca. (Tập thể, từng nhóm) *Hoạt động 2: Phân biệt âm thanh cao – thấp, - HS nghe và nhận biết: dài – ngắn + Âm 1 cao hơn âm 2 1. Phân biệt âm thanh cao – thấp
  4. - GV đàn hai âm có độ dài bằng nhau nhưng cao + Hai âm dài bằng nhau độ khác nhau. Hỏi HS nhận xét âm nào cao hơn, - HS nghe và nhận biết âm nào thấp? + Âm 1 dài hơn âm 2 2. Phân biệt âm thanh dài – ngắn + Hai âm có cao độ bằng nhau - GV đàn hai âm có cao độ bằng nhau nhưng độ dài khác nhau ?. Hỏi âm nào dài, âm nào ngắn? - HS ôn hát theo hướng dẫn Âm nào cao hơn?- GVnhận xét của GV. *Củng cố – Dặn dò - HS lắng nghe, ghi nhớ - Cho HS ôn lại một bài hát đã ôn. - Cuối cùng, GV nhận xét, dặn dò
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2