Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng phong trào làm, mua sắm và sử dụng đồ dùng học tập ở trường tiểu học Hoàng Hoa Thám
lượt xem 2
download
Trong hệ thống các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo, thì con đường sử dụng thích hợp đồ dùng dạy học trên lớp là con đường ngắn nhất dẫn đến hiệu quả. Không những nâng cao được kết quả chiếm lĩnh kiến thức của học sinh, mà còn là biện pháp quan trọng để rèn luyện kĩ năng nâng tay nghề cho giáo viên. Chuyên đề này sẽ nêu một số biện pháp xây dựng phong trào làm, mua sắm và sử dụng đồ dùng học tập ở trường tiểu học Hoàng Hoa Thám.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng phong trào làm, mua sắm và sử dụng đồ dùng học tập ở trường tiểu học Hoàng Hoa Thám
- SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THANH HOÁ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THÀNH PHỐ THANH HOÁ S¸ng KiÕn Kinh NghiÖm X©y dùng phong trµo lµm, mua s¾m vµ sö dông ®å dïng d¹y häc ë trêng tiÓu häc Hoµng Hoa Th¸m Lª §×nh Huy Ngêi thùc hiÖn : Chøc vô : HiÖu trëng §¬n vÞ : TiÓu häc Hoµng Hoa Th¸m LÜnh vùc nghiªn cøu: Qu¶n lý gi¸o dôc 1
- N¨m häc 2010-2011 Xây dựng phong trào làm, mua sắm và sủ dụng đồ dùng học tập ở trường tiểu học Hoàng Hoa Thám A.PHẦN MỞ ĐẦU I.Lí do chọn đề tài Đồ dùng dạy học giữ vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giờ dạy; là điều kiện trực giác lợi thế để học sinh tri giác, chiếm lĩnh kiến thức, tiếp thu bài học. ở cấp tiểu học vai trò của đồ dùng dạy học lại càng có tác dụng to lớn hơn Trải qua quá trình cải tiến, phát triễn và đổi mới phương pháp dạy học . Dù ở giai đoạn nào, đồ dùng dạy học cũng là điều kiện cần thiết đảm bảo cho một tiết dạy thành công; buỏi hoạt động ngoài giờ lên lớp thành công. Vấn đề này đựơc giáo viên giỏi các cấp quan tâm và đầu tư nhiều. Trong hệ thống các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo, thì con đường sử dụng thích hợp đồ dùng dạy học trên lớp là con đường ngắn nhất dẫn đến hiệu quả. Không những nâng cao được kết quả chiếm lĩnh kiến thức của học sinh, mà còn là biện pháp quan trọng để rèn luyện kĩ năng nâng tay nghề cho giáo viên . Thực tế làm, mua và sử dụng đồ dùng dạy học trong 2 năm qua ở tiểu học Hoàng Hoa Thám và mức độ tác dụng của nó đến đâu, cần phải xem xét đánh giá lại. Đúc rút kinh nghiệm này, sẽ góp phần chỉ đạo công tác thiết bị và sử dụng đồ dùng dạy học trong các năm tới hiệu quả hơn. 2
- Chỉ đạo kịp thời sớm có các điều kiện trang thiết bị đạt yêu cầu trường chuẩn Quốc gia ở mức dộ 2. II.Mục đích yêu cầu Với đề tài này, tôi tập trung giải quyết các vấn đề sau: 1./ Một số cơ sở lý luận liên quan tới nội dung đề tài. 2./ Thực trạng về vấn đề đồ dùng dạy học đựơc cấp phát và mua sắm được trong 2 năm học 20092010 và năm học 20102011. Thực trạng về sử dụng đồ dùng dạy học. 3./ Những mục tiêu trường đặt ra và định hướng chỉ đạo. 4./ Biện pháp thực hiện 5./ Kết quả 6. Một số bài học kinh nghiệm 7./ Kết luận III.Khách thể và đối tượng nghiên cứu Các biện pháp tổ chức, thự hiện phong trào làm, mua và sử dụng đồ dùng dạy học, đổi mới phương pháp dạy học ở trường tiểu học Hoàng Hoa Thám. IV.Giới hạn đề tài Đánh giá hiệu quả và tác dụng của đồ dùng dạy học ở trường tiểu học Hoàng Hoa Thám. V.Phương pháp nghiên cứu Phương pháp điều tra Phương pháp quan sát Phương pháp thống kê Phương pháp phân tích B.PHẦN NỘI DUNG 3
- I.Cơ sở lí luận Điểm xuất phát của quá trình nhận thức của con người là: Trực quan. Do vậy đồ dùng và thiết bị dạy học là một phần phương tiện góp phần thực hiện quá trình dạy học nâng cao hiệu quả giờ dạy : là điều kiện cần thiết để thực hiện “Đổi mới phương pháp dạy học” Lấy học sinh làm nhân vật trung tâm trong quá trình dạy học II.Thực trạng về đò dùng dạy học và sử dụng đồ dùng dạy học ở trường tiểu học Hoàng Hoa Thám trong 2 năm học 20092010 và 2010 2011 1./ Thực trạng về đồ dùng có được trong 2 năm học 20092010 và 2010 2011 bằng nhiều nguồn lực. 20092010 20102011 Đồ dùng Các năm môn, lớp trước Làm Mua Cấp Làm Mua Cấp mang lại Toán 5 lớp 1 3 Bộ 2 Bộ Bộ 5 Bộ 5 lớp 2 4 Bộ Bộ 2 Bộ 5 lớp 3 3 Bộ 1 Bộ 2 Bộ Bộ 5 lớp 4 3 Bộ 2 Bộ Bộ 4 lớp 5 2 Bộ 2 Bộ Bộ 1 Bộ Tiếng việt 5 lớp 1 4 Bộ 1 Bộ 3+1Bộ 1 Bộ 5 lớp 2 3 Bộ 3+1Bộ 5+1 Bộ 5 lớp 3 3 Bộ 1 Bộ 1 Bộ 1 Bộ 5 lớp 4 3 Bộ 1 Bộ 1 Bộ 4 lớp 5 1Bộ 2 Bộ 1 Bộ TNXH 5 lớp 1 3 Bộ 1 Bộ 1 Bộ 1 Bộ 5 lớp 2 3 Bộ 1 Bộ 1 Bộ 3 Bộ 5 lớp 3 3 Bộ 1 Bộ 3 Bộ 4
- Khoa học 5 lớp 4 1 Bộ 3 Bộ 1 Bộ 5 Bộ 4 lớp 5 2 Bộ 2 Bộ 5 Bộ Địa lí lịch sử 5 lớp 4 2 Bộ 1 Bộ 5+6 đd 4 lớp 5 2 Bộ 1 Bộ 5+6 đd Mĩ Thuật 20 giá vẽ 15 giá vẽ 5 lớp 1 2 đồ dùng 5 lớp 2 3 đồ dùng 5 lớp 3 3đdùng 5 lớp 4 3đdùng 4 lớp 5 2đdùng Âm nhac 1 Đàn 1 Đàn 1 Đàn 5 lớp 1 5 Bộ 5đdùng 5 lớp 2 4 Bộ 5đdùng 5 lớp 3 3 Bộ 5đdùng 5 lớp 4 5 Bộ 5đdùng 4 lớp 5 2 Bộ 5đdùng Kĩ Thuật 5 lớp 4 2 Bộ 1 Bộ 4 lớp 5 1 Bộ 1 Bộ 1 Bộ Đạo đức 5 lớp 1 5 Bộ 5 lớp 2 4 Bộ 1 Bộ 5 lớp 3 2 Bộ 5 Bộ 5 lớp 4 3 Bộ 2 Bộ 2 Bộ 4 lớp 5 2 Bộ 1 Bộ 1 Bộ Tiếng 3 các sét 2 các 1 ph sét phosnic Anh 5 lớp 1 1 Bộ 5 lớp 2 1 Bộ 5 lớp 3 1 Bộ 5
- 5 lớp 4 1 Bộ 4 lớp 5 1 Bộ Tin học 19 máy 2 máy 3 máy 16 máy 5 lớp 3 5 lớp 4 4 lớp 5 Thủ Công 1 Bộ 3 Bộ 5 lớp 1 2 Bộ 1 Bộ 3 Bộ 5 lớp 2 2 Bộ 5 lớp 3 2 Bộ 3 Bộ Thể Dục 2C.môn 1 Tủ 5 lớp 1 2 d cụ 5 lớp 2 2 d cụ 5 lớp 3 2 d cụ 5 lớp 4 2 d cụ 4 lớp 5 2 d cụ Bộ đồ dùng dạy học luật giao thông đường bộ: 3 bộ Máy tính: 40 bộ Máy chiếu: 04 bộ Máy in: 06 bộ Máy phôtô đa chức năng: 01 bộ Đầu ĐV, VCD : 02 bộ Ti vi : 02 Loại sách tham khảo 1825 bản Tủ đò dùng dạy học ở các phòng học: 24 Tủ đồ dùng ở phòng thiết bị:03 Tăng âm loa đài: 02 Cầu môn bóng đá di động: 02 Giá vẽ: 35 Đàn pianô điện tử: 01 Đàn YAMAHA:02 6
- Máy nổ 4,2 KVA : 01 100% Học sinh có sách giáo khoa: 01 bộ 95 % học sinh có sách phục vụ 2 buổi / ngày Làm đựơc vườn trường theo công văn số:1383/SGDĐT – GDTT về việc hướng dẫn dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật cấp tiểu học ngày 30/09/2009 của giám đốc Sở GD &ĐT Thanh hoá. Qua bảng biểu thống kê đồ dùng đạy học có đựơc từ bốn nguồn: làm, mua, được cấp phát và đồ dùng có trước đây 2 năm, nhận thấy rằng: từ lớp 1 đến lớp 5 đã có được đồ dùng dạy học ở tất cả các môn. Mỗi lớp có được một bộ ở các môn Toán và Tếng Vệt. Ở các môn còn lại mỗi khối có từ 01 bộ đến 03 bộ. (Mỗi khối có 4 đến 5 lớp). Vấn đề chỉ còn là: Số chi tiết của mỗi bộ chưa đảm bảo đầy đủ đồng bộ. Một số chi tiết và một số dụng cụ làm bằng vật liệu có độ bền kém, nên đã hư hỏng khó sử dụng. Cần phải mua thêm, làm thêm để bổ sung. Đồ dùng cho các phân môn khoa học, Kĩ thuật, Thủ công mới chỉ đảm bảo dành cho giáo viên tiến hành thí nghiệm biểu diễn khi lên lớp, Chưa có thêm để các nhóm học sinh có thể đồng thời tiến hành thực hành. 2./ Thực trạng về sử dụng đồ dùng dạy học 100% số tiết thao giảng ở vòng 1, vòng 2 tuyến trường, tuyến thành phố, các tiết dạy dự giờ báo trước, giáo viên đều có đồ dùng dạy học và sử dụng đồ dùng dạy học trong tiết. Rất nhiều tiết thực hiện bằng giáo án điện tử. Trong các tiết dạy thông thường hàng ngày vẫn còn bộc lộ hạn chế thao tác sử dụng đồ dùng dạy học, một số giáo viên chưa thuần thục. Nhất là việc lắp ráp, kết nối máy tính, máy chiếu và màn hình để dạy giáo án điện tử. Khả năng khai thán tác dụng của đồ dùng dạy học của giáo viên vẫn chưa thoát khởi tình trạng hạn chế. Nhiều tác dụng của đồ dùng dạy học 7
- chưa đựơc sử dụng phục vụ cho các bài dạy.Việc cho xuất hiện đồ dùng dạy học của giáo viên ở một số thời điểm, ở một số tiết chưa thích hợp; Chưa đúng liều lượng. Kết hợp sử dụng thiết bị có trong nhà trường và thiết bị ngoài xã hội chưa trở thành ý thức thường trực và mới có ở một bộ phận cán bộ giáo viên. Tiềm năng này là lợi thế của các trường nội thành ở giai đoạn phát triển, nhưng chưa đựơc khai thác tích cực. III.Những mục tiêu và định hướng chỉ đạo Bộ môn nào, phân môn nào cũng phải có đồ dùng dạy học, đảm bảo tính đồng bộ. Phấn đấu mỗi lớp có một bộ ở các môn: Tiếng Việt Toán Khoa học Lịch sử Địa lí Kĩ thuật Thủ công. Mỗi lớp 1 phòng học và một máy chiếu treo trần. (Máy tính camera thì vận động huy động ngoài xã hội và giáo viên tự tìm cách tự trang bị cho mình, cho lớp). Đồ dùng tự làm theo hướng chủ yếu phục vụ cho việc tổ chức các trò chơi học tập, hoạt động ngoài giờ lên lớp, nhưng cũng phải đạt yêu cầu sư phạm. (Đảm bảo kích cỡ, màu sắc, tính khoa học, độ bền vật liệu và an toàn). Giám hiệu và giáo viên phải thực sự tìm tòi cách làm, cách sử dụng và mua sắm thêm ở mỗi năm học. Ở mỗi tiết dạy giáo viên phải có đồ dùng dạy học và sử dụng tích cực Theo dõi, thống kê đồ dùng dạy học theo môn, theo phân môn và tăng cường trách nhiệm trong bảo quản, bảo dưỡng, trả, mượn IV.Biện pháp thực hiện 1./ Tháng 10 năm 2009 lập tổ chuyên viên “Làm, mua, hướng dẫn sử dụng đồ dùng dạy học ” 8
- Tổ gồm 11 người: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, đ/c phụ trách ĐDTB, 05 khối trưởng và 02 người trong trường có điều kiện hỗ trợ. (Bảo vệ, giáo viên tin học) do đồng chí hiệu trưởng làm tổ trưởng . 2./ Hoạt dộng chuyên môn Tổ tăng cường các hoạt động làm nòng cốt cho phong trào làm đồ dùng dạy học ở trường . Đồng thời hướng dẫn cách sử dụng các đồ dùng chi tiết tỉ mỉ. Giúp giáo viên xác định đựơc các đồ dùng dạy học cần làm. Gợi ý được cách làm khi giáo viên yêu cầu. 3./ Thống kê và kiểm định đồ dùng dạy học. Nhân viên thư viện phải thường xuyên cập nhật số liệu đồ dùng mua, làm được ở mỗi năm, mỗi phân môn theo đơn vị khối lớp và xắp đặt có trình tự. Đối với chuyên môn khi lập kế hoạch năm học cần xem xét lại số liệu về đồ dùng dạy học phục vụ cho khối có ở phòng thiết bị và thư viện . Thống nhất ưu tiên tập trung làm những đồ dùng cần thiết hơn trong năm học. Kết quả: Sau khi tiến hành các biện pháp trên, trong năm học 20092010 và 2010 2011, cả 3 tuyến Trường – khối – các nhân giáo viên có sự gắn kết bổ trợ được cho nhau. Giúp nhau giải quyết được nhiều vướng mắc thiếu hụt. Hoạt động mượn trả được chú trọng thường xuyên trong cả năm học. Việc mua cái gì? Làm cái gì đã bớt lúng túng, tự tin chủ động hơn. 4./ Đánh giá Khen thưởng thi đua Mỗi năm tổ chức chấm đồ dùng dạy học tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học 2 lần. Lần một vào khoảng 1115 tháng 11. Lần 2 vào khoảng 5 9
- 10 tháng 3. Kết quả được sử dụng trong bình xét thi đua, xếp loại danh hiệu cho cá nhân, mỗi khối, mỗi tổ. Kết quả: Hạn chế đựơc tính ỷ nại ngại khó của giáo viên trong việc tìm cách làm đồ dùng dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. 5./ Đầu tư công tác thiết bị trường học năm học 20092010 và 2010 2011. Bố trí đưa được nhân viên đi học lớp tập huấn công tác thiết bị trường học Phổ biến bồi dưỡng cách làm, cách sử dụng đồ dùng dạy học . Xay dựng kế hoạch làm và mua sắm đồ dùng dạy học ngay từ đầu năm học Có kế hoạch tích cực khả thi huy động kinh phí để mua sắm vầ hỗ trợ tự làm đồ dùng dạy học. (Huy động đựơc gần 200 triệu đồng trong 2 năm học 2009 2010 và 20102011). Tạo đựơc phong trào cha mẹ học sinh ủng hộ tiền, góp công sửa chửa CSVC trường học. (Vận động được 57 427 000 đ và 2 cầu môn bóng đá di động, cùng với 01 tủ đựng dụng cụ cho đội bóng đá có 20 ngăn kéo). V. kết quả công tác thiết bị trường học trong 2 năm 20092010và 2010 2011 Số lượng chủng loại đồ dùng dạy học tăng lên nhanh. Bổ sung đảm bảo tính đồng bộ, tiện dụng và chất lượng được nâng cấp, có nhiều thiết bị đắt tiền, cao cấp… Các môn Toán – Tiếng việt –Tin học, Tiếng Anh sử dụng đồ dùng dạy học đạt 100% số tiết dạy. Đối với các môn khác số tiết dạy có sử dụng đồ dùng tăng lên rỏ rệt. Tỉ lệ số tiết dạy có sử Tỉ lệ số tiết dạy có sử Môn dụng ĐDDH 20092010 dụng ĐDDH 2010 2011 Mĩ Thuật 50% 85% Tự nhiên và Xã hội 65% 90% 10
- Khoa học 80% 95% Địa lý – Lịch sử 75% 95% Kĩ thuật 60% 80% Xây dựng thư viện đạt chuẩn tháng 6 năm 2010; chủng loại và đầu sách mới đạt tỉ lệ 2/3 (67%). Học sinh tham gia làm được vườn trường 400m2 có nhiều loại cây rau, cây thuốc nam, với lượng khá lớn. đựơc nhân dân địa phương, phụ huynh và nhiều tổ chức cở quan công nhận. Theo tinh thần công văn:1383/SGDĐT – GDTT về việc hướng dẫn dạy học môn Thủ công, Kĩ thuật cấp tiểu học ngày 30/09/2009 của giám đốc Sở GD &ĐT Thanh hoá. Vận động được hầu hết phụ huynh học sinh ủng hộ kế hoạch chuẩn bị mua sách giáo khoa, đồ dụng học tập, vở ô li cùng một loại thống nhất trong toàn trường và sách phục vụ 2 buổi /ngày; Cho năm học sau và thời điểm cuối năm học trước. Đây là kết quả chưa từng có; Ban đầu trường rất khó thành công. Trang bị bàn ghế, tủ, giá, và các thiết bị cần thiết khác một cách tích cực, theo hướng thay thế những thứ mới đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn. Như bàn ghế 2 chổ ngồi, ghế rời ( 20/24 phòng có bàn ghế ngồi đạt chuẩn). Tác dụng của công tác thiết bị trường học ở Hoàng Hoa Thám đối với chất lượng giáo dục đã có bước chuyển biến tích cực, rỏ nét. Chất lượng đại trà vững trắc ổn định. Chất lượng mủi nhọn tiến bộ phát triễn tốt. Năm học 20092010 + Học sinh lên lớp 99.5% + Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học 100%. + 84 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Thành phố có ở tất cả các môn thi cấp thành phố . + 06 Học sinh giỏi cấp Tỉnh. 11
- Năm học 2010N2011 Mới chỉ kể đến những môn thi đã tổ chức đến ngày 15/4/2011 Hoàng Hoa Thám cũng đã có 58 giải cấp thành phố, 19 học sinh vào đội tuyển thi cấp tỉnh và đã có 2 học sinh đựơc dự thi cấp toàn Quốc. VI. Những bài học kinh nghiệm rút ra đựơc 1./ Thành lập “Tổ chuyên viên làm, mua, hướng dẫn sử dụng đồ dùng dạy học ” là tạo động lực thúc đẩy phong trào dẫn đến thành công. tạo ra được ý kiến tham mưu tin cậy, để hiệu trưởng ra được quyết định mạnh mẽ, đúng đắn kịp thời đối với công tác thiết bị trường học 2./ Thực hiện chế độ khen thưởng nhiều đợt, kịp thời đúng thời điểm đối với thành tích của các thành viên nhà trường trong việc thực hiện làm và sử dụng đồ dùng dạy học, cũng là biện pháp quan trọng đạt hiệu quả cao đối với công tác thiết bị trường học. 3./ Bền bỉ chú trọng công tác vận động phụ huynh và tham mưu sát thực cho chính quyền địa phương để tạo ra sự định hướng đồng thuận, huy động các nguồn lực tài chính cho công tác thiết bị trường học 4./ Thống kê, bảo quản, bảo dưỡng, mượn, trả phải là việc làm thường xuyên liên tục nền nếp. VII . Kết luận Tiếp tục nhận thức cho đúng quy định, hướng dẫn công tác thiết bị trường học của phòng, của sở giáo dục và đào tạo; nhà trường có kế hoạch cụ thể phù hợp với hoàn cảnh đặc điểm của trường. Tích cực đầu tư, chịu khó tìm cách thực hiện, động viên xây dựng phong trào “Xã hội hoá đồ dùng dạy học ” Sẽ giải quyết được khó khăn cơ bản về đồ dùng dạy học. Sẽ tạo ra được nhiều thiết bị tốt, đắt tiền, cao cấp và đủ 100% sách giáo khoa, đồ dùng học tập, cũng như tài liệu học 2 buổi /ngày cho học sinh. 12
- Góp phần tích cực nâng cao chất lượng đào tạo trước yêu cầu mới, hoàn cảnh mới Tháng 04 năm 2011 Tác giả Lê Đình Huy MỤC LỤC A.PHẦN MỞ ĐẦU I.Lí do chọn đề tài ................................................................................Trang 2 II.Mục đích yêu cầu .............................................................................Trang 2 III.Khách thể và đối tượng nghiên cứu ............................................ Trang 3 IV.Giới hạn đề tài ................................................................................Trang 3 V.Phương pháp nghiên cứu ..............................................................Trang 3 B.PHẦN NỘI DUNG I.Cơ sở lí luận........................................................................................Trang 3 13
- II.Thực trạng về đò dùng dạy học và sử dụng đồ dùng dạy học ở trường tiểu học Hoàng Hoa Thám trong 2 năm học 20092010 và 2010 2011.......................................................................................................Trang 4 1./ Thực trạng về đồ dùng có được trong 2 năm học 20092010 và 2010 2011 bằng nhiều nguồn lực. ................................................................Trang 4 Bảng 1...............................................................................................Trang 4 2./ Thực trạng về sử dụng đồ dùng dạy học ........................................Trang 8 III.Những mục tiêu và định hướng chỉ đạo........................................Trang 8 IV.Biện pháp thực hiện........................................................................Trang 9 1./ Tháng 10 năm 2009 lập tổ chuyên viên “Làm, mua, hướng dẫn sử dụng đồ dùng dạy học ” .................................................................................Trang 9 2.\ Hoạt dộng chuyên môn.....................................................................Trang 9 3./ Thống kê và kiểm định đồ dùng dạy học. .......................................Trang 9 4./ Đánh giá Khen thưởng thi đua......................................................Trang 9 5./ Đầu tư công tác thiết bị trường học năm học 20092010 và 2010 2011 ……......................................................................................................Trang 10 V. kết quả công tác thiết bị trường học trong 2 năm 20092010và 2010 2011......................................................................................................Trang 10 bảng 2………………………………………………………...Trang 10 14
- VI. Những bài học kinh nghiệm rút ra đựơc ...................................Trang 12 VII . Kết luận.......................................................................................Trang 12 15
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm: "xây dựng môi trường xanh, sạch đẹp"
9 p | 2919 | 393
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng trò chơi học vần cho học sinh lớp 1
36 p | 1324 | 321
-
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM "XÂY DỰNG NHỮNG CUỐN SÁCH BIẾT NÓI CHO GÓC THƯ VIỆN"
4 p | 1163 | 173
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng phong trào thi đua học tập thông qua công tác đội
13 p | 535 | 98
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng văn hóa nhà trường
25 p | 819 | 86
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng khối đoàn kết trong nhà trường trung học phổ thông nhằm nâng cao hiệu quả công tác
9 p | 311 | 39
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp
10 p | 416 | 34
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Vận dụng bài tập gây hứng thú trong giảng dạy chương Nitơ – Photpho
32 p | 209 | 33
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng một số dạng biểu đồ địa lí trên Microsoft Excel 2010
30 p | 189 | 23
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Sử dụng máy tính bỏ túi để giải đề thi tốt nghiệp Trung học phổ thông
12 p | 150 | 19
-
Sáng kiến kinh nghiệm – xây dựng những cuốn sách biết nói cho góc thư viện
5 p | 222 | 19
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng và sử dụng sơ đồ trong dạy học Địa lý ở trường trung học phổ thông
10 p | 157 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng phần mềm hỗ trợ đọc hiểu Vât lý phổ thông phần cơ học bằng tiếng Anh
7 p | 137 | 15
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng phần mềm tuyển sinh và tổ chức thi tốt nghiệp nghề phổ thông
12 p | 124 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng một số dạng bài tập theo định hướng năng lực để rèn luyện kĩ năng làm văn cho học sinh lớp 10
23 p | 125 | 12
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng hệ thống câu hỏi gợi mở trong đọc – hiểu tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu
30 p | 157 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng câu hỏi, đề kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh về chủ đề truyện, kí, kịch sau 1975
61 p | 121 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng và sử dụng câu hỏi, bài tập để dạy tốt một tiết dạy
11 p | 114 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn