intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác Đội ở trường Tiểu học

Chia sẻ: Trần Thị Ta | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:25

42
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là nghiên cứu lý luận và thực tế hoạt động ngoài giờ lên lớp, đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đội, góp phần tăng cường hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh trong trường tiểu học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng công tác Đội ở trường Tiểu học

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN quËn thanh xu©n -------***------- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG  CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  Lĩnh vực : Công tác Đội                 Cấp học     : Tiểu học                 Tên tác giả: Nguyễn Đình Dũng                 Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Khương Đình                 Chức vụ: Giáo viên Tổng phụ trách N¨m häc 2018 - 2019
  2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  MỤC LỤC Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ..............................................................................1 1 ­ Lý do chọn đề tài.................................................................................1 2. Phương pháp nghiên cứu:.....................................................................3 3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu:........................................................4 4. Mục đích nghiên cứu:............................................................................4 5. Nhiệm vụ:.............................................................................................4 6. Tài liệu tham khảo:..............................................................................4 PHẦN II: GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ.............................................................5 1. Cơ sở lý luận:.......................................................................................5 2. Thực trạng:..........................................................................................8 3. Các biện pháp để nâng cao chất lượng công tác Đội:.........................11 4. Kết quả:.............................................................................................17 PHẦN 3: KẾT LUẬN..............................................................................19 TÀI LIỆU THAM KHẢO 1
  3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  Phần I ĐẶT VẤN ĐỀ 1 ­ Lý do chọn đề tài * Lý do về mặt lý luận: Trong công cuộc đổi mới công nghiệp 4.0, con người được đặt ở trung  tâm chiến lược phát triển kinh tế ­ xã hội. Trong đó, lớp thiếu niên nhi đồng  hôm nay sẽ  là những công dân, những người chủ  tương lai của đất nước.  Hơn nữa, đứng trước những nhu cầu và sự phát triển đa dạng phong phú của  thiếu nhi, đòi hỏi những người làm công tác chăm sóc và giáo dục thiếu niên  nhi đồng phải cố  gắng, phấn đấu để  thực sự  trở  thành những nhà giáo dục,   có đầy đủ những kiến thức khoa học về công tác xây dựng Đội và phong trào  thiếu nhi. Điều lệ  Đội nêu rõ tính chất của Đội TNTP Hồ  Chí Minh là: “Tổ  chức của thiếu nhi Việt Nam do Chủ  Tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản  Việt Nam sáng lập, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phụ trách” . Hiện nay đất nước   đang tiến hành sự  nghiệp đổi mới toàn diện và sâu sắc, với mục tiêu tổng  quát của chiến lược phát triển kinh tế  xã hội Việt Nam từ  năm 2001 ­ 2020  theo Nghị  Quyết TW2 (khoá VIII) đã khẳng định: “Đưa đất nước ta ra khỏi  tình trạng kém phát triển , nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân,   tạo nền tảng đến năm 2020 nước ta cơ  bản đã trở  thành một nước công  nghiệp theo hướng hiện đại hoá”. Để  tiến hành sự  nghiệp đổi mới đó thì  chúng ta phải hết sức coi trọng con người, nhân tố con người được đặt vào vị  trí trung tâm của chiến lược kinh tế  xã hội, xây dựng đất nước. Muốn vậy   phải phát triển giáo dục “Coi giáo dục là quốc sách hàng đầu” mà “Đầu tư  cho giáo dục là đầu tư cho con người”. Đáp ứng yêu cầu về con người , mục   tiêu giáo dục đào tạo nói chung và giáo dục học sinh tiểu học nói riêng có  nhiệm vụ đào tạo ra những con người có tính tự chủ, năng động, sáng tạo, có  kiến thức văn hoá , đặc biệt phải có lòng nhân ái yêu đất nước, yêu chủ nghĩa   xã hội. Trong đó giáo dục là nền tảng nhằm giúp học sinh hình thành những   cơ  sở  ban đầu cho sự  phát triển đúng đắn, lâu dài về  đạo đức, trí tuệ, thẩm  mỹ  và các kỹ  năng cơ  bản giúp các em phát triển toàn diện về  nhân cách.  Trong số các lực lượng giáo dục tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí  Minh giữ vị trí vô cùng quan trọng. 2/21
  4. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  * Lý do về thực tiễn: Thực tế, các trường tiểu học đều hướng tới mục tiêu giáo dục trên  nhưng thực hiện chưa đồng đều và hiệu quả. Để  đạt được mục tiêu phát  triển học sinh toàn diện đức ­ trí ­ lao ­ thể ­ mĩ, chúng ta phải giáo dục các   em trong một môi trường đồng bộ nghĩa là phải có sự phối kết hợp chặt chẽ  giữa các lực lượng giáo dục trong nhà trường, trong đó nhà trường giữ vai trò  chủ đạo. Đội là thành phần hỗ trợ tích cực với nhà trường và cùng nhà trường   thực hiện nội dung, mục đích giáo dục. Đội là tổ  chức nòng cốt trong các  phong trào thiếu nhi, thể hiện vai trò chủ động tập hợp thiếu nhi vào các hoạt   động do Đội tổ  chức. Để  làm được điều đó, đòi hỏi người giáo viên làm   Tổng phụ trách Đội phải chủ động, sáng tạo trong quá trình tổ chức các hoạt  động nhằm thu hút được toàn thể đội viên và nhi đồng tham gia một cách tích  cực, có hiệu quả. Thông qua các hoạt động đó nhằm giúp các em thực hiện  tốt 5 điều Bác Hồ  dạy, phấn đấu học tập và rèn luyện trở  thành những con  ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.  * Lý do về tính cấp thiết: Ở  lứa tuổi tiểu học, để  lôi cuốn các em học sinh tham gia hoạt động   Đội, tham gia tổ chức các chương trình gây được sự thích thú trong các em thì   đòi hỏi người giáo viên làm Tổng phụ  trách Đội cần phải xây dựng được  những kế hoạch thực hiện cụ thể, hoàn chỉnh, phù hợp với đặc điểm của liên   đội và tổ  chức, chỉ đạo các hoạt động cụ  thể  đó trong toàn liên đội luôn chủ  động, linh hoạt, sáng tạo, hiểu các em và biết xu thế phát triển của độ tuổi để  tổ  chức được phong trào theo đúng sở  thích của các em. Các hoạt động đó  phải đảm bảo tính toàn diện và phát huy được vai trò tự  quản của Đội. Là  giáo viên làm Tổng phụ  trách Đội  ở  một ngôi trường lớn của Thủ  đô, lại là  một ngôi trường có truyền thống công tác Đội và phong trào thiếu nhi được  Hội đồng đội Quận, Phòng giáo dục và đào tạo Quận, Ban giám hiệu, hội   đồng sư  phạm, cha mẹ  học sinh và đội viên  ủng hộ, đó là tiền đề  lớn, quan  trọng giúp cho tôi thực hiện nhiệm vụ của mình. Bản thân tôi thấy rằng, hiện  nay, tâm lý và nhu cầu muốn thể hiện bản thân của các em học sinh rất mạnh  mẽ, và hơn nữa hiện nay các em rất sáng tạo, nhanh nhẹn và chủ động trong   mỗi hoạt động của mình khi được thầy cô giao cho, các em luôn muốn thể  3/21
  5. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  hiện mình, thể hiện cái tôi ­ đặc trưng. Các chi đội tự tin thể hiện tài năng, thi  đua lập thành tích trong đợt phát động. Hơn nữa, hoạt động trọng tâm công tác  Đội và phong trào thiếu nhi mỗi năm học đều cần tổ  chức những chương   trình thật sự  chất lượng, qua đó phát triển tài năng cá nhân của các em, giúp  các em học sinh còn nhút nhát, dụt dè có điều kiện chứng tỏ bản thân, mạnh   dạn và tự tin hơn khi tham gia hoạt động Đội.  * Lý do lựa chọn về năng lực nghiên cứu      Thực tế  hiện nay, cơ  sở  vật chất phục vụ  cho hoạt động Đội của  một số trường chưa có sự đầu tư, còn thiếu thốn như: Phòng Đội, trống, cờ,   các loại sổ  sách, tạp chí về  nghiệp vụ  và một số  thiết bị  khác phục vụ  cho  hoạt động Đội. Mặt khác, các hoạt động đội còn nhàm chán, chưa gây hứng   thú cho học sinh. Từ những vấn đề và thực trạng trên, bằng kinh nghiệm của  bản thân, tôi đã mạnh dạn nghiên cứu và áp dụng thành công đề tài  “Một số  biện pháp nâng cao chất lượng công tác Đội ở trường Tiểu học” tại Liên  đội trường Tiểu học Khương Đình đạt hiệu quả cao. Mong rằng đây sẽ là tài  liệu nhỏ hữu ích để  giúp các giáo viên làm Tổng phụ  trách có thêm cách làm   việc hiệu quả, để  công tác Tổng phụ  trách Đội trở  nên nhẹ  nhàng và trở  thành đam mê của mỗi người khi lựa chọn cho mình công việc tuy vất vả  những cũng rất nhiều thú vị này.   2. Phương pháp nghiên cứu:  ­ Phương pháp giáo dục trực quan: Lập bảng khảo sát thực trạng hoạt  động Đội của các chi đội, lớp trong Liên đội từ  đó cho thấy khả  năng giáo   dục học sinh thông qua hoạt động này. ­ Phương pháp quan sát, phương pháp điều tra về thực trạng hoạt động  SHDC. ­ Phương pháp vấn đáp, trao đổi và trò chuyện với học sinh về nội dung  các hoạt động Đội. ­ Phương pháp Tổng kết kinh nghiệm, đề  xuất các biện pháp nhằm  nâng cao chất lượng tiết sinh hoạt dưới cờ thông các các hoạt động của Liên  đội. 4/21
  6. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  ­ Đọc tài liệu, tìm hiểu tài liệu để có được những hiểu biết cơ bản về  xây dựng kế hoạch trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. ­ Trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các đồng chí cựu tổng phụ trách và   các đồng chí tổng phụ  trách đã và đang làn tổng phụ  trách các trường bạn   trong Quận và Thành phố.   ­ Thực hiện và rút kinh nghiệm ngay trong công việc hàng ngày của  một Tổng phụ trách Đội. 3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu: ­ Phạm vi : Trường tiểu học đang công tác ­ Thời gian: Bắt đầu từ tháng 9/2018 và kết thúc vào tháng 5/2019 ­ Đối tượng: Một số  biện pháp nâng cao chất lượng công tác Đội tại   trường tiểu học. 4. Mục đích nghiên cứu: ­ Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tế hoạt động ngoài giờ lên lớp,  đề  xuất một số  biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động đội, góp  phần tăng cường hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh trong trường tiểu  học. 5. Nhiệm vụ: ­ Nghiên cứu cơ sở lí luận giáo dục học sinh toàn diện, phát huy thực  sự vai trò tự quản của Đội trong trường tiểu học. ­  Đánh giá thực trạng hoạt  động Đội và  khả  năng giáo dục học sinh  thông qua hoạt động này. ­ Đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động của  Liên đội. 5/21
  7. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  PHẦN II GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 1. Cơ sở lý luận: * Đặc điểm tâm sinh lí học sinh tiểu học: Trong thư  gửi cán bộ  phụ  trách thiếu nhi tháng 11 năm 1949 Bác căn   dặn đội ngũ cán bộ phụ trách thiếu nhi: “....Phải giữ toàn vẹn cái tính vui vẻ,  hoạt bát, tự nhiên, tự động, trẻ trung của chúng (chớ nên làm cho chúng hóa ra  những người già sớm)...Trong lúc học, cũng cần cho chúng vui, trong lúc vui  cũng cần làm cho chúng học. Ở nhà, ở  trường học,  ở  xã hội, chúng đều vui,  đều học”. Lời dạy của Bác cho đến nay vẫn rất gần và sống động trong thực tiễn   công tác Đội và phong trào thiếu nhi, đòi hỏi người cán bộ phụ trách Đội phải   luôn lấy lời dạy của Bác làm kim chỉ  nam cho hoạt động của mình nghĩa là  bên cạnh việc dạy chữ cần tổ chức cho các em vui chơi. Vui chơi cũng là một  hình thức giáo dục vui vẻ, nhẹ  nhàng mà hiệu quả. Giáo dục cho thiếu nhi  phải kết hợp cả ba yếu tố đức dục, trí dục, thể dục. Hiểu được ý nghĩ sâu sắc từ  câu nói đó và bằng cả  tấm lòng tôn kính  Bác, tôi đã tìm hiểu để nắm bắt được yêu cầu về nội dung phương pháp giáo  dục, nắm bắt được đặc điểm về tâm sinh lý lứa tuổi của các em: Hiếu động,   dễ nhớ, dễ quên, thích tìm hiểu, khám phá nhưng cũng chóng nhàm chán, tâm  lý thích: “Học mà chơi, chơi mà học” của các em để  đưa ra những nội dung   phù hợp trong mỗi chương trình, tạo sự  hấp dẫn, thu hút các em tham gia  đồng thời tạo cho các em sự vui vẻ, hoạt bát, hồn nhiên. *. Vai trò của tổ chức Đội trong nhà trường:    Trong nhà trường, tổ  chức Đội đóng vai trò rất quan trọng. Tổ  chức   Đội tạo ra phong trào hoạt động Đội ­ là nơi thiếu nhi được tắm mình trong  bầu không khí vui tươi, trong lành sau mỗi giờ  học căng thẳng. Hoạt động   Đội là một trong những hoạt động hiệu quả  trong các tiết sinh hoạt tập thể  và hoạt động ngoài giờ  lên lớp trong nhà trường, sinh hoạt dưới cờ  thường  diễn ra vào thứ 2 hàng tuần, điều đó đem lại hứng khởi cho học sinh khi bắt   đầu một tuần học tập mới. Thông qua chương trình, các em phát huy được  tính sáng tạo, tính năng động, tự  chủ  của mình, được hoà mình vào tập thể,   6/21
  8. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  được giao lưu học tập, được tìm hiểu các kiến thức có nội dung phong phú  để  từ  đó hướng các em tới những chuẩn mực về  đạo đức, những hiểu biết  về văn hoá mà các cấp, ngành làm công tác giáo dục mong muốn.  * Nội dung, ý nghĩa của các hoạt động Đội:  Một Liên đội có phong trào hoạt động Đội phát triển mạnh là do cách   tổ  chức hoạt động Đội thường xuyên có tính sáng tạo, phù hợp với lứa tuổi   và có hiệu quả. Tổ  chức, chỉ  đạo hoạt động Đội trong trường tiểu học bao   gồm hai nội dung cơ bản:   Thứ  nhất: Thiết kế  nội dung, chương trình và lập kế  hoạch thực   hiện.       Để thiết kế, tổ chức các hoạt động Đội trong nhà trường đạt mục  tiêu giáo dục, GV –TPT Đội cần phải xem xét tất cả các vấn đề có liên quan,  trên cơ sở đó xây dựng một chương trình, kế hoạch hoạt động tổng thể đảm  bảo các yêu cầu cơ bản sau:       Tính cụ thể, khoa học tức là các nội dung, chương trình hoạt động   phải rõ ràng về  mục tiêu, cụ  thể  trong kế  hoạch, phương pháp triển khai  đồng bộ với kế hoạch chung của nhà trường và các Đoàn cấp trên. Đánh giá được, tức là các chương trình nội dung hoạt động phải chỉ ra  được cách đánh giá các tiêu chí, xác định chất lượng hoạt động một cách rõ  rang, chi tiết trên cơ  sở  phát huy thực sự  vai trò tự  quản của từng nhi đồng,  đội viên. Có giới hạn về thời gian, tức là nội dung, chương trình kế hoạch hoạt  động phải rõ ràng, chi tiết đến từng tuần, từng tháng, từng học kỳ… về  nội   dung và mức độ thực hiện. Khả năng thành công cao, tức là nội dung chương trình hoạt động phải   phù hợp với khả năng thực tiễn của toàn liên đội, phù hợp với tâm sinh lý của  các em, đồng thời đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đại đa số các nhi   đồng, đội viên trong trường. Những căn cứ để xây dựng nội dung, chương trình kế hoạch hoạt động  là: + Nhiệm vụ chính trị của nhà trường và chủ trương công tác Đội  ( Hội đồng Đội) cấp trên trong năm học. 7/21
  9. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  + Kế hoạch tổng thể của nhà trường trong năm học. + Điều tra cơ bản về khả năng thực tế của Liên đội nhà trường và nhu  cầu, nguyện vọng của các đội viên. + Đặc điểm tình hình và yêu cầu của địa phương. + Các điều kiện cụ thể về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động. Các bước tiến hành xây dựng nội dung, chương trình, kế  hoạch hoạt  động là: + Điều tra cơ bản ( thu thập thông tin, phân tích, xử lý, tổng hợp…) + Xây dựng dự thảo nội dung, chương trình, kế hoạch. + Hoàn thiện nội dung, chương trình, kế hoạch hoạt động.   Thứ  hai: Tổ  chức, chỉ  đạo các hoạt động cụ  thể  của toàn Liên đội  TNTP. Tổ  chức, chỉ  đạo, thực hiện chương trình hoạt động theo kế  hoạch là  khâu then chốt trong toàn bộ hoạt động của giáo viên làm Tổng phụ trách Đội.  Nó không những thể  hiện tính đúng đắn, khoa học, của chương trình hoạt   động đã được xây dựng mà còn chứng tỏ  bản lĩnh, tài năng, sự  năng động,  sang tạo của giáo viên làm Tổng phụ  trách Đội trong công tác của mình. Vì   vậy trong tổ  chức, chỉ  đạo giáo viên làm Tổng phụ  trách Đội cần phải kiên  quyết tránh “đầu voi, đuôi chuột”, tập trung vào các khâu sau: Cần phải làm cho nội dung, chương trình, kế  hoạch hoạt động của   Liên đội đi vào suy nghĩ và tâm hồn của mỗi nhi đồng, đội viên. Muốn vậy,   cần phải làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tổ chức các cuộc hội thảo,  làm cho các em biết và hiểu một cách sâu sắc toàn bộ chương trình kế hoạch  của Liên đôi. Trên cơ  sở  đó, các em tin tưởng, phấn khởi, hăng hái tham gia   hiến kế thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. Tạo   dựng   được   sự   đồng   tình   ủng   hộ   của   Hội   đồng   sư   phạm   nhà  trường, đặc biệt là sự  quan tâm, hợp tác của đội ngũ Phụ  trách chi đội, phụ  trách nhi đồng trong các công việc của Đội. Tổ chức tốt công tác thi đua, chỉ đạo điểm, phát hiện và nhân điển hình  trên cơ sở phát huy mạnh mẽ vai trò tự quản của Đội và của từng đội viên. Tổ chức kiểm tra, đánh giá thường xuyên chất lượng công tác của từng   lớp, chi đội và liên đội. Trên cơ  sở  đó kịp thời uốn nắn, khen thưởng đến  8/21
  10. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  từng lớp, chi đội, phân đội và từng đội viên. Đây là công tác vô cùng quan   trọng và hết sức nhạy cảm. Người phụ trách cần phải thực hiện nghiêm túc  theo các tiêu chi đánh giá đã đề ra trên cơ sở đảm bảo và phát huy thực sự vai  trò  tự quản của các em.  Đối với việc xây dựng kế hoạch sinh hoạt tập thể gồm: Nội dung sinh   hoạt dưới cờ thứ 2 hàng tuần, nội dung hoạt động ngoài giờ lên lớp giữa tuần  và sinh hoạt lớp cuối tuần. Các kế  hoạch này cần phải cụ  thể, phù hợp với   kế hoạch hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi của cả liên đội và   kế hoạch giáo dục của nhà trường trong cả năm học. Đưa ra kế  hoạch và lịch hoạt động trong tuần mới, những hoạt động  trọng tâm để  cả  giáo viên, học sinh cùng có kế  hoạch làm việc có hiệu quả  cho cả  tuần. Đây cũng là thời gian để  chúng ta tuyên dương, khen thưởng  những tập thể, cá nhân tích cực trong các hoạt động thi đua, phong trào, nề  nếp trong nhà trường cũng như nhắc nhở, rút kinh nghiệm với những tập thể,  cá nhân cần có nhiều biến đổi tích cực trong tuần mới. Sau đó là thời gian để  các em đội viên tham gia các hoạt động tập thể, giao lưu giữa các chi đội, học   tập các trò chơi tập thể, phổ  biến các hình thức sinh hoạt tập thể  mới hay,   các chương trình tự quản của các lớp, các tiết hoạt động vui khỏe….  2. Thực trạng: ­ Tình hình thực tế của Liên đội: * Số liệu tổ chức: 1. Tổng số lớp    : 33 lớp 2. Tổng số Chi đội               : 13 chi đội 3. Tổng số học sinh                 : 1982 học sinh             4. Tổng số đội viên                  : 520 đội viên    5. Tổng số lớp Nhi đồng          : 18 lớp 6. Tổng số Nhi đồng                : 1131 nhi đồng  7. Tổng số BCH Liên đội         : 15 đội viên 8. Tổng số Đội viên đội TTMN: 36 đội viên 9. Tổng số Đội viên đội Sao đỏ : 54 đội viên 10. Tổng số học sinh có hoàn cảnh ĐBKK: 02 học sinh 9/21
  11. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  11. Tổng số đôi bạn cùng tiến: 366 đôi  12. Tổng số Đội viên trong đội nghi thức: 25 đội viên        Dựa trên thực trạng của Liên đội, tôi đã lập bảng khảo sát tình hình  triển khai hoạt động đội của các chi đội, lớp HKI  năm học 2018 ­ 2019 như  sau: BẢNG KHẢO SÁT HOẠT ĐỘNG ĐỘI CỦA CÁC CHI ĐỘI, LỚP  LIÊN ĐỘI NHÀ TRƯỜNG HỌC KÌ I ­ NĂM HỌC 2018 – 2019 Nội dung câu hỏi khảo sát Kết quả 1. Học   sinh   có   nhiệt   tình,  ­   100%   học   sinh   thích   thú  hứng thú tham gia hoạt động đội  tham gia hoạt động Đội trong đó: không ? 90% học sinh muốn thể  hiện  cá tính của mình. 10%  học  sinh  còn nhút  nhát,  thiếu tự tin. 2. Phụ   trách   lớp,   phụ   trách  Phụ  trách lớp, phụ  trách Chi  Chi có hưởng ứng và quan tâm đến  có quan tâm nhưng chưa thực sự sâu  hoạt   động   ngoài   giờ   lên   lớp  sắc,   một   số   giáo   viên   phụ   trách  không ? hướng dẫn nhi đồng, đội viên thực  hiện   chưa   cụ   thể   nên   hoạt   động  ngoài giờ lên lớp chưa đạt hiệu quả  cao. 3. Nội   dung   các   hoạt   động  Nội dung sinh hoạt Đội đúng  Đội có phong phú, phù hợp, đúng  chủ  đề, phù hợp với học sinh, tuy  chủ điểm không ? nhiên hình thức tổ  chức chưa thực  sự phong phú. 4. Thông   qua   các   tiết   sinh  Thông qua các tiết sinh hoạt  hoạt   Đội,   học   sinh   có   nắm   được  đội, hầu hết các em học sinh nắm  những kiến thức mà GV làm TPT  được nội dung và mục tiêu truyền  muốn truyền đạt không ? đạt của chương trình. Bên cạnh đó  vẫn còn một số em không tập trung  và chú ý lắng nghe nên không tiếp  10/21
  12. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  thu được kiến thức. 5. Học sinh có phát huy được  Thông qua hoạt động Đội, các  tính tích cực, chủ động và sáng tạo  em học sinh phát huy được tính tích  thông qua hoạt động Đội không ? cực, chủ  động, tuy nhiên chưa thực  sự sáng tạo.  1. Thuận lợi: ­ Nhà trường nằm trên địa bàn phường có trình độ dân trí cao.  ­ Nhà trường có truyền thống tham gia và đạt thành tích tốt trong công  tác đội và phong trào thiếu nhi. ­ Công tác Đội của Liên đội luôn được sự  quan tâm, chỉ bảo nhiệt tình  của các cấp lãnh đạo, ban giám hiệu nhà trường.  ­ Dựa trên tình hình thực tế  của Liên đội mình, tôi nhận thấy để  triển  khai và thực hiện các hoạt động Đội nói chung và các tiết sinh hoạt dưới cờ  nói riêng có nhiều thuận lợi. Trong những năm gần đây, Liên đội luôn đặc  biệt quan tâm tới việc xây dựng hoạt động Đội theo chủ điểm năm học, chủ  điểm hàng tháng, các ngày lễ lớn trong năm. Không chỉ đầu tư các hoạt động  Đội mang tính chất truyền thống như: Đại hội Chi đội, đại hội Liên đội, Đại  hội Cháu ngoan Bác Hồ...Bên cạnh đó, nhà trường và Liên đội cũng luôn chú ý  tổ chức các hoạt động mang tính thời sự, mới mẻ, thu hút sự tham gia của các   em học sinh, ví dụ như: Diễn đàn trẻ em "Phòng tránh xâm hại tình dục", diễn  đàn "Nói không với bạo lực học đường", cuộc thi tìm hiểu "An toàn giao  thông", cuộc thi tìm hiểu và phòng tránh tai nạn thương tích...đã thu hút đông   đảo các em học sinh tham gia và có ý nghĩa giáo dục to lớn.  ­ Giáo viên phụ  trách Nhi đồng và Chi đội thường xuyên động viên,  khích lệ Nhi đồng và đội viên tham gia các hoạt động Đội trong nhà trường. ­ Hơn thế nữa, mọi hoạt động của Liên đội luôn được sự quan tâm, tạo   điều kiện của cha mẹ học sinh. 2.  Tồn tại ­ Hạn chế: Bên cạnh hiệu quả  của các hoạt động Đội đem lại, trong những năm  qua một số hoạt động của Liên đội chưa thực sự phát huy hiệu quả, còn tồn  tại và hạn chế  nhất định như: Một số  hoạt động còn mang tính hình thức,  11/21
  13. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  chưa thực sự thu hút học sinh tham gia, việc xây dựng và triển khai kế hoạch   chưa được chi tiết, sát với tình hình thực tế  khiến cho hoạt động Đội phần  nào bị hạn chế khâu tổ chức. Dường như  nội dung sinh hoạt Đội chỉ  bó hẹp trong việc thực hiện  nghi thức, thông báo tình hình thi đua, tuyên dương cá nhân, tập thể tiến bộ,  nêu các trường hợp kỷ luật, chưa tăng cường đầu tư để nâng chất lượng giờ  sinh hoạt chào cờ đầu tuần, hay có những tiết sinh hoạt tự quản của các lớp  nhưng lại không được các lớp đầu tư hiệu quả, không thu hút được các em  học sinh thích thú đón xem, không thích thú biểu diễn và thể hiện, các tiết có  chủ đề cũ, lặp lại, 1 chi đội làm nhiều lần trong 1 năm, hay có những tiết chỉ  chào cờ  rồi lên lớp… học tiết của giáo viên chủ  nhiệm, bản thân các phụ  trách chi đội không phát hiện được tài năng, sự sáng tạo của học sinh…. Trong những tiết sinh hoạt Đội, đa phần các liên đội đều có sự  lặp lại  về nội dung: + Chương trình tự  quản của chi đội theo chủ  đề  không mang tính thời   sự, nhàm chán, nội dung khi thì quá đơn điệu, khi thì quá cầu kì. Như vậy sẽ  gây sự  không hào hứng trong các em, nếu tổ  chức chương trình đòi hỏi phải  đầu tư nhiều, dẫn đến không tập trung được học tập, lớp không có khinh phí,  phụ huynh hay bản thân giáo viên phụ trách cũng không hài lòng khi học sinh  không chuyên tâm học tập, không thoải mái ủng hộ. + Chương trình kỉ niệm hàng năm lặp đi lặp lại với nội dung, hình thức   giống nhau không thu hút được các em học sinh tham gia hưởng ứng. + Một số phụ trách chi, phụ trách lớp chưa quan tâm đến lịch tập luyện   của học sinh để lãng phí thời gian dẫn đến kết quả  học tập của học sinh đi   xuống. + Nội dung các chương trình tự  quản cũng lặp lại gây khó khăn trong  việc sáng tạo hình thức và nội dung mới, không khuyến khích được đội viên. 3. Các biện pháp để nâng cao chất lượng công tác Đội: ­ Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch cụ thể các hoạt động Đội       Người giáo viên làm TPT Đội cần xây dựng kế  hoạch cụ  thể, chi  tiết từ đầu năm học cho tất cả các tiết sinh hoạt tập thể ­ Tiết sinh hoạt Đội   về  cả  thời gian và nội dung để  mỗi chi đội có đầu tư  suy nghĩ cho chi đội   12/21
  14. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  mình 1 chương trình  ấn tượng, hay để  lại nhiều dấu  ấn tượng. Người  giáo  viên làm TPT cần xây dựng giáo án tiết sinh hoạt Đội gồm các phần như sau: * Phần Lễ: Lễ chào cờ, hát Quốc ca, Đội ca và hô đáp khẩu hiệu Đội. * Phần công điểm thi đua, khen thưởng. Nhận xét các hoạt động đã   diễn ra của tuần trước. * Phổ biến kế hoạch các hoạt động trong tuần mới. * Hoạt động tập thể cho học sinh tham gia: đảm bảo sôi nổi, gây thích  thú cho học sinh và mang ý nghĩa giáo dục. Phần này có thể  mang nội dung   như: phổ  biến trò chơi, hoạt động tập thể  mới như  Nhảy flashmob, trò chơi   tập thể  các làn điệu dân ca, quan họ…, chương trình tự  quản dưới cờ  theo  chủ  đề, hoạt động vui khỏe, các trò chơi dân gian…. Hoặc bạn có thể  mời  khách mời nói về  kĩ năng sống cho học sinh…., các trò chơi để  phát triển kĩ  năng sống cho học sinh…. Dựa theo đặc điểm của trường tiểu học, nơi hiện tại tôi đang công tác.  Toàn trường có 31 lớp và học sinh học tập cả  ngày nên tôi đã xây dựng kế  hoạch thực hiện các tiết sinh hoạt tập thể ­ hoạt động ngoài giờ  lên lớp của  trường trong năm học thông qua sự đóng góp ý kiến của ban giám hiệu và hội   đồng sư phạm nhà trường, cung cấp kế hoạch này ngay từ đầu năm học cho  các phụ trách chi, phụ trách lớp và BCH Liên, chi đội.  Tôi phân bố các tiết sinh hoạt dưới cờ phù hợp với từng khối lớp: Học   kỳ I dành cho khối lớp 3, 4, 5 (Vì là khối lớp lớn các em sẽ tham gia chương   trình tốt hơn để các lớp bé học tập, hơn nữa lớp 5 học kỳ II phải chuẩn bị ôn   tập thi vào 6); Học kỳ  II: dành cho khối 1, 2. Nội dung và thời gian tổ  chức   của chương trình tự  quản được ban thiếu niên họp phân công ngay từ  đầu  năm học. Chương trình đầu tiên tổ  chức vào   khoảng tuần 4 tháng 9 hoặc   tuần 1 tháng 10, để các em học sinh có thời gian chuẩn bị thật tốt.       ­  Biện pháp 2: Trong mỗi tiết sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoài  giờ lên lớp, GV ­ TPT triển khai các nội dung sinh hoạt theo từng phần   cụ thể. *  Phần lễ chào cờ: ­ Phần đầu tiên của mỗi chương trình sinh hoạt dưới cờ  là phần thực  hiện nghi lễ chào cờ, hát quốc ca, đội ca: Phần này giáo viên tổng phụ  trách  13/21
  15. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  nên để  liên đội trưởng hoặc liên đội phó điều hành phần lễ.  Giáo viên làm  TPT  sẽ  là người bao quát xem xét học sinh  ở  dưới, nên duy trì và tạo nên   được không khí trang nghiêm, lòng tự hào của đội viên khi hát quốc ca, đội ca   và hô đáp khẩu hiệu Đội. + Hàng tuần có học sinh trong BCH Liên đội nhận nhiệm vụ thống kê   số hoa điểm tốt của các chi đội để  tuyên dương tập thể đạt nhiều hoa điểm  tốt nhất và chọn ra 1 học sinh có nhiều hoa điểm tốt nhất lên kéo cờ  đầu   tuần. + Giáo viên làm TPT  vẫn là người điều hành xếp hàng,  ổn định hàng  ngũ, xếp ghế GV­ HS của mỗi lớp  xong xuôi mới mời Liên đội trưởng hoặc  Liên đội phó lên điều hành (các bạn cũng cần tập huấn cho Liên đội trưởng   hay Liên đội phó hô to, rõ ràng, đúng nhịp ­ điều này sẽ  giúp tạo không khí   trang nghiêm cho buổi lễ). *  Phần công bố điểm thi đua, khen thưởng: ­ Giáo viên làm TPT sẽ làm phần này dựa trên kết quả thi đua sổ sao đỏ  của đội sao đỏ, tuy nhiên các bạn cần kiểm tra kĩ việc ghi chép và tính điểm  của đội sao đỏ. ­ Giáo viên làm TPT cần có những đánh giá đúng về  tập thể, cá nhân.  Khen chê đúng, chính xác: Nó thể hiện bạn đã bao quát tình hình toàn trường  ra sao và có nhận định chính xác về sự thi đua giữa các lớp đảm bảo sự công  bằng nhất. ­ Nên tặng cờ dẫn đầu thi đua cho mỗi khối lớp dẫn đầu của mỗi tuần  để tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn trường. * Phổ biến kế hoạch thi đua, hoạt động trọng tâm trong tuần mới: ­  Khi làm việc gì chúng ta cũng lên kế  hoạch và thông báo trước luôn   sẽ  nhận được hiệu quả  tích cực và không bị  các phụ  trách chi phàn nàn vì 1  kế hoạch quá đột xuất nào đó mà khi bạn đưa ra làm họ không kịp “trở tay”. ­ Hơn nữa khi có kế  hoạch cụ  thể, các đội viên của bạn cũng sẽ  suy  nghĩ và nghiêm túc trong các công việc sắp tới. Từ đây cũng rèn luyện cho học  sinh việc muốn làm 1 việc gì muốn thành công cần có kế hoạch cụ thể và có  đầu tư cho nó. * Hoạt động sinh hoạt tập thể: 14/21
  16. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  ­ Các chi đội, lớp được phân công theo kế  hoạch sẽ  tổ  chức các hoạt   động sinh hoạt tập thể  theo đúng chủ  đề. Ví dụ  như  tổ  chức trò chơi, hát  múa, thơ ca, hò vè... ­ Biện pháp 3: Tổ chức linh hoạt các hình thức và lựa chọn chủ đề  sinh hoạt phong phú, đa dạng. Giáo viên làm TPT  lựa chọn chủ  đề  xuyên suốt cho cả  năm học phù  hợp với nội dung đang nóng hổi của xã hội để  yêu cầu ở  học sinh khả  năng  nắm bắt thời kì, các vấn đề kinh tế xã hội, khả năng sáng tạo, linh hoạt, khả  năng tự quản của các em. Mỗi chi đội, lớp chỉ làm 1 chương trình trong 1 năm  học.  Điều này sẽ giúp các em có nhiều sự sáng tạo hơn cho mỗi chương trình  của lớp vì 1 năm chỉ được thể hiện 1 lần, Giaó viên phụ trách lớp, phụ trách   chi sẽ hết sức ủng hộ, học sinh cũng thích thú và ngay cả ban phụ huynh cũng  rất ủng hộ. + Xen kẽ các tiết do Giáo viên làm TPT để hướng dẫn các em, các em  quan sát để tự  rút ra kinh nghiệm cho lớp mình ( phổ  biến kế  hoạch thi đua,   hướng dẫn tiết sinh hoạt lớp đạt hiệu quả, ra mắt đội sao đỏ, rèn kĩ năng  sống…) Với hoạt động này,  Giáo viên làm TPT  nên họp BCH Liên đội để  hướng dẫn và để các em tự làm, có sáng kiến hay để tổ chức hiệu quả và thu  hút được học sinh tham gia, đương nhiên Giáo viên làm TPT phải định hướng  để hoạt động đó đảm bảo đúng mục đích của mình muốn truyền đạt đến học   sinh thông qua chính những học sinh cốt cán của mình. + Hoạt động vui khỏe, các trò chơi dân gian: Giáo viên làm TPT sẽ kết  hợp với nhóm Thể  dục trong trường để  tổ  chức. Lựa chọn trò chơi phù hợp  cho từng khối lớp, có phần thưởng để  kích thích các em hứng khởi tham gia,   đảm bảo sức khỏe. + Mời khách mời nói về  kĩ năng sống hay về  1 chủ  đề  nào đó:  Giáo  viên làm TPT cần phát huy được khả  năng giao tiếp của mình để  mời được  khách mời về mà không tốn nhiều kinh phí cho hoạt động này. + Đối với các chương trình tự  quản dưới cờ  theo chủ  đề: Tham gia  chương trình này, học sinh sẽ biết quy trình để 1 tiết mục được lên sân khấu   phải như  thế  nào, các con sẽ  có kinh nghiệm và nhạy hơn khi lên sân khấu,   đương nhiên sẽ tự biết và chủ động xử lí tình huống khi lên sân khấu. Đây là  15/21
  17. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  điều rất tốt rèn luyện cho các con sự tự tin và việc làm quen với sân khấu khi  sau này muốn chọn ra các đội viên biểu diễn cho 1 chương trình lớn cấp Liên  đội. Qua đây, Giáo viên làm TPT cũng chọn được tài năng ca hát, nhảy, múa,  MC… phục vụ cho chương trình sau này của trường. ­ Biện pháp 4: Theo dõi, kiểm tra quá trình xây dựng kịch bản sinh   hoạt Đội và thời gian chuẩn bị, luyện tập. Mỗi chương trình các em được Giáo viên làm TPT tư  vấn hoặc chỉnh  sửa hình thức phù hợp với nội dung, thời gian. Mỗi chi đội nộp lại kế hoạch   tổ  chức và tập luyện cho Tổng phụ  trách trước 2 tuần biểu diễn. Lịch tập   của chương trình trong giờ học ở trường và yêu cầu học sinh đăng kí lịch tập   có chữ  kí của giáo viên chủ  nhiệm nộp về nhà trường để  bạn đảm bảo các   em không bị sao nhãng việc học tập. Bạn hãy định hướng và tổ  chức để  các  em học sinh thực hiện, qua những chương trình này bạn sẽ  phát hiện được  rất nhiều tài năng của học sinh mình, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng và bạn sẽ  có được những học sinh "cốt cán" khi bạn cần. Qua đây, các cũng sẽ  thấy  được các con của mình rất giỏi, bản thân chúng ta cũng có học hỏi được đôi   chút. Đặc biệt quan trọng, bạn phải duyệt kế  hoạch chương trình của lớp   biểu diễn trước khi học sinh tập luyện vì sau đó sẽ rất khó sửa cho các em về  cả  nội dung và hình thức. Bạn cũng chú ý đến việc tổng duyệt mỗi chương   trình vào tiết sinh hoạt lớp vào tuần trước sát khi biểu diễn để nhận xét và rút   kinh nghiệm cho lớp để  chuẩn bị  cho thứ  2 tới có 1 chương trình hay. Nhắc  bộ  phận loa đài, âm thanh cho buổi sinh hoạt. Khi tổng duyệt nên duyệt qua  âm thanh, loa míc đã đủ đáp ứng hay chưa. Giáo viên làm TPT cần làm việc với phụ  trách chi, phụ  trách nhi đồng  và Ban tổ chức chương trình của chi đội, lớp một cách nghiêm túc để giúp họ  có những định hướng phù hợp, hình thức phong phú và họ sẽ thấy mình được   quan tâm trong  hoạt động này và quan trọng là bạn có thể rèn được học sinh  của mình qua chương trình này. Vì không phải chi đội, lớp nào ngay ban đầu  có thể tự tổ chức 1 chương trình như thế này. Nên có những tiết mục đặc sắc  của chương trình và bố chí các tiết mục phù hợp, hãy để tiết mục hay nhất ở  phần đầu và phần cuối. Có một bí quyết giúp chương trình thành công hơn   Giáo viên làm TPT nên tư vấn với phụ trách chi đội, lớp hãy tranh thủ sự ủng   16/21
  18. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  hộ  của đội ngũ ban phụ  huynh lớp, cả  về  mặt vật chất lẫn tinh thần, chắc   chắn các phụ  huynh rất  ủng hộ  và thích thú với các hoạt động này của các  con. ­  Biện pháp 5: Đánh giá thi đua qua hoạt động Đội của từng chi   đội, lớp. Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã đã dạy: “Thi đua là một cách rất tốt, rất thiết   thực để làm cho mọi người tiến bộ. Thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm  và đoàn kết chặt chẽ  để  thi đua mãi”. Chính vì lẽ  đó, công tác thi đua khen   thưởng trong Liên đội là vô cùng quan trọng, giáo viên Tổng phụ trách có thể  nhận thấy chương trình của mỗi chi đội, lớp qua 1 năm đã thay đổi ra sao, tức  là học sinh của bạn đã trưởng thành như  thế  nào. Sẽ  có sự  đầu tư  hơn, thu  hút được nhiều bạn hơn, hay hơn, chững chạc hơn, tự tin hơn. Qua hoạt động  này Giáo viên làm TPT cũng đánh giá được việc thi đua của các lớp, sự  quan  tâm và “tầm ảnh hưởng” của các phụ trách chi đội, lớp. Tiêu chí đánh giá thi   đua qua hoạt động sinh hoạt dưới cờ của từng chi đội, lớp:  STT Tiêu chí đánh giá thi đua Điểm Tổng điểm * Về nội dung: 1. Đúng nội dung, chủ đề sinh hoạt 10 2. Lên kế hoạch cụ thể 10 30 3. Nội dung phù hợp, phong phú 10 * Về hình thức: 4. Hình thức sáng tạo, thu hút 10 5. Số lượng HS tham gia đông đảo 5 20 6. Thời gian tổ chức đúng quy định  5            ­ Lớp Xuất sắc: 50 điểm ­ Lớp Tốt: 30 ­ 50 điểm 17/21
  19. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  BẢNG ĐÁNH GIÁ THI ĐUA HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT ĐỘI LIÊN ĐỘI NHÀ TRƯỜNG Năm học 2018 – 2019 STT Lớp Nội dung Hình thức Tổng điểm XL (30 điểm) (20 điểm) (50 điểm) 1. 1A1 30 20 50 XS 2. 1A2 29 19 48 Tốt 3. 1A3 29 19 48 XS 4. 1A4 29 20 49 Tốt 5. 1A5 30 20 50 XS 6. 1A6 30 20 50 XS 7. 1A7 29 20 49 Tốt 8. 1A8 28 20 48 Tốt 9. 2A1 30 20 50 XS 10. 2A2 30 20 50 XS 11. 2A3 29 19 48 Tốt 12. 2A4 28 19 47 Tốt 13. 2A5 30 20 50 XS 14. 2A6 29 19 48 Tốt 15. 3A1 30 20 50 XS 16. 3A2 29 19 48 Tốt 17. 3A3 29 19 48 Tốt 18. 3A4 30 19 49 Tốt 19. 3A5 29 19 48 Tốt 20. 3A6 28 19 47 Tốt 21. 4A1 30 20 50 XS 22. 4A2 29 19 48 Tốt 23. 4A3 28 19 47 Tốt 24. 4A4 30 20 50 XS 25. 4A5 30 20 50 XS 26. 4A6 29 19 48 Tốt 27. 4A7 28 19 47 Tốt 28. 5A1 28 19 47 Tốt 29. 5A2 27 19 46 Tốt 30. 5A3 30 20 50 XS 31. 5A4 30 20 50 XS 18/21
  20. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC ĐỘI TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC  32. 5A5 27 19 46 Tốt 33. 5A6 27 19 46 Tốt   ổng hợp:       T   * 13 lớp xếp loại Xuất sắc * 20 lớp xếp loại Tốt 4. Kết quả: Với việc tổ  chức các hoạt động Đội có kế  hoạch, có đầu tư, tiết sinh   hoạt đội đã trở  thành tiết học “chất lượng”  và “hiệu quả” được tất cả  các  em nhi đồng, đội viên luôn đón chờ  mỗi tuần học, rất được giáo viên phụ  trách chi, phụ  trách lớp  ủng hộ, thậm chí cả  phụ  huynh cũng yêu thích và   hưởng ứng nhiệt tình. Chương trình đã thu hút được hầu hết các em đội viên   tham gia và nhận được sự  hưởng  ứng của tất cả  các em đội viên trong toàn  liên đội, được BGH và hội đồng giáo dục đánh giá cao về hiệu quả giáo dục   cho nhi đồng, đội viên. Với kế  hoạch trên, các em học sinh tích cực tham gia hoạt động Đội,  hoạt động của nhà trường vì các em có cơ  hội thể  hiện mình, thể  hiện tài  năng, khả năng sáng tạo, linh hoạt và tự quản của mình. Các nội dung không   bị lặp lại gây nhàm chán và được các đồng chí giáo viên phụ trách chi hài lòng  và hưởng  ứng tích cực. Phụ  huynh  ủng hộ  nhiệt tình các hoạt động phong  trào bên cạnh việc học tập. KẾT QUẢ KHẢO SÁT HOẠT ĐỘNG ĐỘI CỦA CÁC CHI ĐỘI, LỚP  LIÊN ĐỘI NHÀ TRƯỜNG HỌC KÌ II ­ NĂM HỌC 2018 – 2019 Nội dung câu hỏi khảo sát Kết quả 1. Học sinh có nhiệt tình, hứng  100%   học   sinh   nhiệt   tình,   mạnh  thú tham gia hoạt động đội  dạn tham gia hoạt động Đội không ? 2. Phụ  trách  lớp, phụ  trách  Phụ   trách   lớp,   phụ   trách   Chi   đặc  Chi   có   hưởng   ứng   và   quan   tâm  biệt   quan   tâm   và   đầu   tư   cho   tiết  đến  hoạt   động ngoài  giờ  lên lớp  sinh hoạt Đội, hướng dẫn nhi đồng,  không ? đội viên thực hiện một cách hiệu  quả nhất. 3. Nội   dung   các   hoạt   động  Nội   dung   sinh   hoạt   đúng   chủ   đề,  19/21
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2