intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh tại trường TH Hoàng Văn Thụ

Chia sẻ: Trần Văn An | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:23

126
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài: Giúp học sinh hứng thú hơn trong giờ học tiếng Anh, giúp giáo viên có cách nhìn đúng đắn về việc quản lý học sinh và lớp học của mình. Nâng cao chất lượng học tập của môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh tại trường TH Hoàng Văn Thụ

Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> STT Nội dung đề mục Trang<br /> 1 I. PHẦN MỞ ĐẦU 2<br /> 2 1. Lý do chọn đề tài 2<br /> 3 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài 2<br /> 4 3. Đối tượng nghiên cứu 3<br /> 5 4. Phạm vi nghiên cứu 3<br /> 6 5. Phương pháp nghiên cứu 3<br /> 7 II. PHẦN NỘI DUNG 3<br /> 8 1.Cơ sở lí luận 3<br /> 9 2.Thực trạng 4<br /> 10 3. Nội dung và hình thức của giải pháp 5<br /> 11 III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ 14<br /> 12 1. Kết luận 14<br /> 13 2. Kiến nghị 15<br /> 14 NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN 16<br /> 15 PHỤ LỤC 17<br /> 16 TÀI LIỆU THAM KHẢO 21<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 1<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> I. PHẦN MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài.<br /> Dạy học tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai là một công việc hết sức <br /> khó khăn, đặc biệt là dạy cho trẻ em. Công việc này đòi hỏi giáo viên phải có <br /> kỹ năng quản lý lớp học xuất sắc để đảm bảo việc học diễn ra một cách có <br /> hiệu quả. Chúng ta không thể dạy ngôn ngữ một cách hiệu quả bằng cách chỉ <br /> tập trung vào phương pháp dạy học mà bỏ qua các vấn đề liên quan đến quản <br /> lý lớp học.<br /> Việc dạy tiếng Anh cho trẻ em đôi khi là những thách thức lớn nhưng <br /> đôi khi lại làm chúng ta rất ngạc nhiên bởi khả  năng nhanh nhạy của chúng. <br /> Trẻ  em luôn có một nguồn năng lượng vô tận, một chút “thiếu kỷ  luật”,  <br /> “nhận thức non nớt” và “khoảng chú ý ngắn” nên giáo viên luôn cảm thấy <br /> như “bị xì hơi” sau những tiết học, khi vừa phải dạy vừa phải kiểm soát hành  <br /> vi của trẻ cùng một lúc.<br /> Câu hỏi đặt ra là: Tại sao chúng ta cần phải có các biện pháp quản lý  <br /> lớp học? Nếu người giáo viên quản lý tốt lớp học của mình sẽ  tạo ra một <br /> môi trường học tập tích cực và đạt hiệu quả  cao. Môi trường học tập lý <br /> tưởng bao gồm việc học sinh:<br /> ­ Biết chú ý<br /> ­ Biết lắng nghe<br /> ­ Hiểu những gì học sinh cần phải làm<br /> ­ Tôn trọng mọi người<br /> ­ Biết chia sẻ<br /> ­ Tham gia tích cực<br /> ­ Hợp tác cùng làm việc <br /> ­ Được giáo viên ủng hộ và khuyến khích<br /> Thực tế  trong hoạt động giảng dạy tiếng Anh tại trường TH Hoàng <br /> Văn Thụ, xã Dur Kmăn, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk nói riêng và các <br /> trường tiểu học trong toàn huyện nói chung, việc quản lý lớp học chưa được <br /> giáo viên coi trọng và quan tâm nhiều. Tình trạng mất kiểm soát học sinh của  <br /> giáo viên trong tiết học gây ra rất nhiều vấn đề  và  ảnh hưởng trực tiếp đến <br /> hiệu quả của tiết học, đặc biệt làm giảm hứng thú của học sinh đối với môn  <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 2<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> học. Chính vì vậy, tôi đã lựa chọn và nghiên cứu đề  tài “Một số  biện pháp  <br /> quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh tại trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ” nhằm đưa ra các biện pháp giúp giáo viên dạy tiếng Anh tiểu học quản  <br /> lý lớp học đạt hiệu quả cao nhất, gây hứng thú cho học sinh đối với môn học  <br /> và đặc biệt đưa ra các hệ thống phương pháp, đánh giá cụ thể đã được kiểm <br /> chứng qua thực tế tại trường làm cơ sở cho giáo viên thực hiện tốt việc dạy  <br /> học tiếng Anh cho trẻ em.<br /> 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài.<br /> Mục tiêu: <br /> ­ Giúp học sinh hứng thú hơn trong giờ học tiếng Anh, giúp giáo viên có <br /> cách nhìn đúng đắn về việc quản lý học sinh và lớp học của mình..<br /> ­ Nâng cao chất lượng học tập của môn học.<br /> Nhiệm vụ: <br /> ­ Đưa ra hệ thống các phương pháp quản lý lớp học nhằm tạo hiệu quả <br /> trong giờ học tiếng Anh, gây hứng thú học tập cho học sinh.<br /> ­ Giải quyết các vấn đề  phát sinh trong việc quản lý lớp học trong giờ <br /> học tiếng Anh.<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu.<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh.<br /> 4. Giới hạn của đề tài.<br /> Quản lý lớp học trong giờ  học tiếng Anh của học sinh khối 3 trường  <br /> TH Hoàng Vă Thụ, xã Dur Kmăl, Krông Ana, Đăk Lăk, năm học 2017 – 2018.<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.<br /> ­ Phương pháp phân tích ­ tổng hợp tài liệu;<br /> ­ Phương pháp điều tra;<br /> ­ Phương pháp tổng kết kinh nghiệm giáo dục; <br /> ­ Phương pháp nghiên cứu các sản phẩm hoạt động;<br /> ­ Phương pháp khảo nghiệm, thử nghiệm;<br /> ­ Phương pháp thống kê toán học.<br /> II.  PHẦN NỘI DUNG<br /> 1. Cơ sở lý luận<br /> Quản lý lớp học là một quá trình mà một giáo viên tổ chức và kiểm soát <br /> hoạt động của học sinh, hành vi và sự  tương tác trong một tiết học. Điều  <br /> quan trọng nhất của một giáo viên là tạo ra các điều kiện để việc học diễn ra  <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 3<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> một cách có hiệu quả. Để thực hiện một tiết học hiệu quả, giáo viên phải có <br /> kỹ  năng quản lý lớp học tốt, thực hiện thông qua thái độ  tích cực của giáo  <br /> viên, ý định, năng lực và mối quan hệ  với người học. Quản lý lớp học cũng <br /> đòi hỏi một số kỹ năng tổ chức (tổ chức nhiệm vụ, tổ chức bài học …) và kỹ <br /> thuật. Quản lý lớp học bao gồm việc thiết lập các hoạt động, quản lý thời <br /> gian, kiểm soát học sinh trong lớp, bắt đầu và kết thúc đúng nội dung bài học, <br /> duy trì kỷ luật, xử lý các vấn đề, sử dụng các công cụ và kỹ thuật thích hợp,  <br /> hướng dẫn, giám sát … Đây chính là những yêu cầu thiết yếu đối với một lớp  <br /> học ngôn ngữ. <br /> Bằng ngôn ngữ lớp học, giáo viên cần đảm bảo sự  tham gia thoải mái  <br /> và nhiệt tình của học sinh. Nếu học sinh không được khuyến khích và không <br /> cảm thấy thoải mái sẽ khó khăn cho việc dạy và tham gia các hoạt động trong  <br /> lớp học. Như vậy, quản lý lớp học là cần thiết vì chúng ta cần tạo ra một môi <br /> trường học tập phù hợp và khuyến khích người học học ngôn ngữ.<br /> Quản lý lớp học được coi là một phần thiết yếu của giảng dạy và quá  <br /> trình học tập. Nó đề  cập đến các phương pháp, chiến lược và kỹ  năng sử <br /> dụng của giáo viên để duy trì một môi trường học tập mang lại kết quả học  <br /> tập thành công của học sinh. Quản lý lớp học được kết nối với một quá trình <br /> tổ chức và tiến hành một lớp học bao gồm quản lý thời gian, sự tham gia của <br /> học sinh và giao tiếp lớp học. Quản lý lớp học cũng được định nghĩa là quá <br /> trình tạo cộng đồng dân chủ  và quản lý một lớp thành công (Theo Lemlech  <br /> 1999).<br /> Đại học Kean (2009) đã đưa ra nghiên cứu với kết luận như sau: Quản lý  <br /> lớp học liên quan đến mọi thứ  mà giáo viên phải làm để  thực hiện các mục <br /> tiêu giảng dạy của mình. Nó bao gồm việc chuẩn bị kế hoạch và tài liệu, cấu <br /> trúc hoạt động trong tiết học, giảng dạy trực tiếp các kỹ năng và chủ đề  hay <br /> nhóm học sinh để sử dụng hiệu quả nhất thời gian của giáo viên và học sinh,  <br /> kế hoạch cho giai đoạn chuyển tiếp ­ chuyển đổi từ hoạt động này sang hoạt <br /> động khác hoặc từ  nơi này sang nơi khác và kiểm soát hành vi của học sinh. <br /> ("Quản lý lớp học ", đoạn 1).<br /> 2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu <br /> Trường TH Hoàng Văn Thụ  là  một  trường  tiểu học  đóng trên địa bàn <br /> buôn Dur I, một buôn đặc biệt khó khăn của xã Dur Kmăl. Từ năm học 2012 –  <br /> 2013, bộ môn tiếng Anh đã được nhà trường đưa vào dạy học đại trà cho học <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 4<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> sinh khối 3, 4, 5 nên việc tiếp xúc với môn tiếng Anh không còn mới mẻ với <br /> các em học sinh và cha mẹ học sinh. Ban đầu, tiếng Anh là một môn học khó <br /> tiếp thu đối với các em học sinh  ở ngôi trường vùng 3 với đa số  là học sinh <br /> dân tộc thiểu số  tại chỗ. Nhưng nhờ  sự  quan tâm của lãnh đạo  Phòng Giáo <br /> dục, nhà trường và cha mẹ học sinh cùng với sự cố gắng, niềm đam mê của <br /> các em học sinh, chất lượng dạy và học môn tiếng Anh ngày càng được nâng  <br /> cao một cách rõ rệt như: học sinh tham gia thi tiếng Anh trên Internet và thi  <br /> học sinh năng khiếu môn tiếng Anh đã đạt giải cấp huyện.<br /> Hiện nay, nhà trường có gần 40% học sinh là học sinh người dân tộc <br /> thiểu số và 98% học sinh là con em thuần nông, điều kiện kinh tế còn vô cùng  <br /> khó khăn, đa số các em đều tự chăm sóc cho bản thân mình, thiếu sự quan tâm <br /> từ bố mẹ. Nhiều học sinh còn có thái độ tiêu cực trong lớp học một phần do  <br /> tâm lý thiếu sự quan tâm từ gia đình, theo bạn bè rủ rê. Điều này gây không ít  <br /> khó khăn cho giáo viên giảng dạy nói chung và giáo viên tiếng Anh như tôi nói <br /> riêng. Chúng tôi mất rất nhiều thời gian trong việc xử lý, giải quyết các vấn <br /> đề  xảy ra trong lớp học nên  ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng giảng dạy,  <br /> tiến trình bài học đi không đúng, chưa đảm bảo được tốt nhất hiệu quả  bài  <br /> học. Chính vì vậy, tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài quản lý lớp học trong giờ <br /> học tiếng Anh nhằm định hướng đúng đắn hành động và thái độ cho học sinh <br /> “cá biệt” nói riêng và đại đa số  học sinh trong giờ học nhằm hướng tới việc <br /> đảm bảo mục tiêu giáo dục theo từng bài học cho học sinh, cũng như  việc  <br /> giúp học sinh phát triển toàn diện về năng lực và phẩm chất.<br /> Nghiên cứu trình bày trong đề  tài này tập trung vào các vấn đề  cụ  thể <br /> giúp giáo viên dạy tiếng Anh quản lý học sinh trong giờ  học một cách hiệu <br /> quả nhất. Đề tài trình bày cách tiếp cận, hướng dẫn và kiểm tra các phương <br /> pháp khác nhau nhằm giúp giáo viên quản lý các tình huống phát sinh trong <br /> quá trình giảng dạy. Các nội dung của phần lý thuyết tập trung vào ý nghĩa <br /> của việc quản lý  lớp học, quy hoạch và tổ  chức quá trình, sắp xếp môi  <br /> trường học tập, giám sát học sinh và chủ  yếu dự  đoán các vấn đề  tiềm  ẩn <br /> trong quá trình giảng dạy tiếng Anh cho trẻ.<br /> Phần thực tế  của nghiên cứu này dựa trên các kết quả  thu  được  từ <br /> nghiên cứu được thực hiện trong lớp 3A (25 học sinh)  ở  trường TH Hoàng <br /> Văn Thụ. Nghiên cứu liên quan đến các vấn đề  và các kỹ  thuật khác nhau  <br /> được thiết lập và áp dụng sau đó. Dưới đây là biểu đồ  thể  hiện chất lượng <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 5<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> học tập môn tiếng Anh của học sinh lớ 3A trường TH Hoàng Văn Thụ mà tôi <br /> khảo sát vào đầu tháng 9, năm học 2017 – 2018:<br /> <br /> <br /> 24% 16%<br /> <br /> <br /> <br /> 60%<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Biểu đồ chất lượng giáo dục tiếng Anh lớp 3A đầu năm học 2017 – 2018<br /> Tôi hy vọng rằng tất cả các thông tin và giải pháp thu được từ dề tài sẽ <br /> giúp tôi trong việc quản lý các tình huống sư  phạm có thể  xảy ra trong các  <br /> lớp học  tiếng Anh và làm phong phú thêm kỹ năng giảng dạy của tôi.<br /> 3. Nội dung và hình thức của giải pháp:<br /> a. Mục tiêu của giải pháp<br /> Đề  tài đưa ra các giải pháp, biện pháp nhằm mục đích giúp giáo viên <br /> quản lý học sinh, quản lý lớp học trong giờ học tiếng Anh có hiệu quả; thay  <br /> đổi cách thức hoạt động trong giờ  học tiếng Anh tập trung vào phát triển  <br /> năng lực toàn diện cho học sinh thông qua các hoạt động quản lý. Sau khi áp  <br /> dụng các biện pháp của đề  tài đưa ra, giáo viên sẽ  nhận thấy sự  thành công <br /> của mình thông qua việc học và thái độ  của học sinh. Học sinh sẽ chủ động  <br /> tham gia vào các hoạt động học tập trong kỷ  luật, giáo viên không bị  mất  <br /> kiểm soát lớp học, tiến trình bài dạy được thực hiện đạt mức tối đa, hạn chế <br /> các tình huống sư  phạm trong lớp học, giáo viên có nhiều thời gian để  tập  <br /> trung vào việc truyền tải kiến thức cho học sinh. Nhờ vậy, ch ất l ượng gi ảng  <br /> dạy và học tập của môn tiếng Anh được nâng cao một cách rõ rệt.<br /> b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp.<br /> Biện pháp 1: Xây dựng nội quy lớp học (Rules)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 6<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên cùng hợp tác với học sinh xây dựng các nội quy trong lớp học <br /> khi bắt đầu năm học. Những nội quy này phải dễ hiểu, được treo trong lớp <br /> học, được thảo luận và thực nghiệm, được đánh giá định kỳ, áp dụng công <br /> khai minh bạch và công bằng. Học sinh nên hiểu lý do cho việc đưa ra các nội <br /> quy và đưa ra. Các quy tắc có thể  được sửa đổi nếu cần  thiết  cho một số <br /> hoạt động.  Việc học sinh tham gia vào việc thiết lập quy tắc lớp học giúp  <br /> học sinh có động lực học tập và có trách nhiệm với ý kiến của mình.<br /> Trước đây, tôi không đặt ra bất kì quy tắc nào cho học sinh. Nhưng theo <br /> nghiên cứu, tôi nhận thấy rằng trẻ em có xu hướng tuân theo các quy tắc một <br /> cách kỷ  luật và tự  nguyện nếu chúng được tạo cơ  hội để  tự  bản thân thiết <br /> lập ra các quy tắc  ấy. Vì vậy, tôi đã quyết định cùng học sinh thiết lập nội <br /> quy lớp học. Học sinh được hỏi ý kiến và viết lên bảng.  Ngay khi các quy tắc <br /> được thiết lập, tôi yêu cầu học sinh suy nghĩ <br /> tích cực nếu  học sinh nêu ra  các quy tắc tiêu <br /> cực.  Những   nội   quy   học   sinh   lớp   3A   thảo  <br /> luận và đi đến sự thống nhất:<br /> ­ Respect   the   teacher   and   the   others. <br /> (Tôn trọng mọi người)<br /> ­ Follow   directions.   (Làm   theo   hướng <br /> dẫn)<br /> ­ Listen while others talks. (Biết lắng <br /> nghe)<br /> Sau khi thiết lập nội quy lớp, để  khuyến khích sự  sáng tạo của học  <br /> sinh, giáo viên có thể  phát giấy và yêu cầu học sinh tự thiết kế thành những <br /> posters ghi rõ ràng từng nội quy theo nhóm. Nội quy sau khi được thiết kế sẽ <br /> được treo trong phòng học, tại vị trí thuận lợi cho học sinh quan sát.<br />       Ngoài ra, hậu quả của việc vi phạm các quy tắc được giáo viên và học <br /> sinh thống nhất một cách dân chủ. Nếu học sinh phá vỡ bất kì một quy tắc <br /> nào, hậu quả sẽ như sau:<br /> ­ Vi phạm lần đầu: nhắc nhở<br /> ­ Lần thứ hai: học sinh nhận một thẻ vàng<br /> ­ Lần thứ ba: học sinh nhận thẻ vàng thứ hai<br /> ­ Lần thứ  tư: hai thẻ  vàng đã được thay thế  bởi một thẻ  đỏ  có <br /> nghĩa là học sinh phải gặp riêng giáo viên nói chuyện<br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 7<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ­ Lần thứ năm: Thông báo cho cha mẹ<br /> Hậu quả  của việc vi phạm các quy tắc cần hợp lý về  các hành vi mà <br /> học sinh vi phạm, không nên làm giảm sự tự tôn và nhân phẩm của học sinh.<br /> Tôi đã lập bảng theo dõi các lỗi vi phạm của học sinh. Sau ba tháng <br /> nghiên cứu, chỉ có duy nhất một lần phải nói chuyện riêng với học sinh, còn <br /> lại chủ  yếu học sinh phải nhận thẻ vàng do đa số  vi phạm Nội quy 3: Biết  <br /> lắng nghe. Các em học sinh cảm thấy một chút xấu hổ khi bị nhắc nhở hoặc <br /> phải nhận thẻ vàng nên đã cố gắng tránh vi phạm nội quy và tuân thủ rất tốt.<br /> Biện pháp 2: Tạo thói quen (Routines)<br /> Việc hình thành thói quen cho học sinh khá mất thời gian, có thể là một  <br /> vài tuần nhưng nó còn tùy thuộc vào lớp <br /> học   của   bạn.   Giáo   viên   cũng   cần   phải <br /> xem lại, thực hành và củng cố  thói quen <br /> cho học sinh liên tục, có thể dành vài phút <br /> để  nhắc lại các thói quen trước khi bắt <br /> đầu bài học. <br /> Các lớp học, đặc biệt là lớp học  ở <br /> lứa  tuổi  tiểu  học,  cần phải   có các  thói <br /> quen. Những thói quen này giúp giáo viên <br /> duy trì trật tự và cũng giúp học sinh kiểm <br /> soát được mình. Nếu giáo viên đã tạo được thói quen của học sinh trong mỗi <br /> hoạt động giảng dạy, giáo viên sẽ  có thể <br /> tập trung nhiều hơn vào việc giảng dạy và <br /> hạn   chế   việc   đưa   ra   các   hướng   dẫn   và <br /> kiểm soát chung lớp học. Vì vậy, thói quen <br /> rất quan trọng cho giáo viên để  đảm bảo <br /> tiến trình dạy  học hiệu quả.<br /> Ví dụ  như  khi được  giao bài tập về <br /> nhà và  yêu cầu làm  bài tập  học sinh phải <br /> tiếp nhận và hành  động như  thế  nào,  khi <br /> giáo viên yêu cầu làm việc theo nhóm, học <br /> sinh muốn ra ngoài, đi lấy sách vở, đồ dùng <br /> học tập, nhận giúp đỡ … học sinh sẽ phản ứng như thế nào. Những thói quen <br /> này nên được dạy ngay khi bắt đầu năm học và được xem xét định kỳ  trong <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 8<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> suốt năm học. Thói quen là việc thực thi yêu cầu của giáo viên thông qua nhắc <br /> nhở chứ không phải là “hình phạt”. Ví dụ, nếu một học sinh không mang theo <br /> một chiếc bút chì đến lớp học, hãy cho học sinh mượn bút chì có sẵn sử dụng <br /> trong lớp  thay vì trừng phạt học sinh. Giáo viên cần chứng minh hiệu quả <br /> quản lý thời gian và tài liệu trong cách tiến hành quản lý lớp học. <br /> Thói quen trong lớp học có hiệu quả  khi giáo viên sử  dụng các ngôn <br /> ngữ lớp học một cách linh hoạt. Qua quá trình tạo thói quen cho học sinh, giáo  <br /> viên đã lồng ghép được kỹ  năng nói tiếng Anh, giúp học sinh ghi nhớ  một <br /> cách tự nhiên và sử dụng có nguyên tắc vốn tiếng Anh của mình.<br /> Ví dụ: Học sinh muốn ra ngoài phải xin phép và được sự  đồng ý của <br /> giáo viên. Học sinh sử  dụng câu: May I go out?. Nhận sự  phản hồi của giáo  <br /> viên: Sure.<br /> Biện pháp 3: Thu hút sự chú ý (Getting attention)<br /> Thu hút được sự chú ý của học sinh tiểu học là điều kiện tiên quyết để <br /> đạt được hiệu quả của tiết học. Tâm lý của học sinh tiểu học khá phức tạp,  <br /> các em sẽ tập trung và tiếp thu nhanh chóng nếu tiết dạy gây được hứng thú <br /> cho mình. Giáo viên tiếng Anh cần liên tục đổi mới cách thức thu hút sự  tập  <br /> trung của học sinh, giải tán sự ồn ào, âm thanh hỗn độn để lôi cuốn học sinh  <br /> tham gia vào hoạt động sắp tới. Có nhiều hình thức và phương pháp để  thu <br /> hút sự chú ý của học sinh trong giờ học tiếng Anh nhưng có 04 cách đạt được <br /> hiệu quả đã được tôi áp dụng rất nhiều trong quá trình giảng dạy của mình.<br /> ­ Hand   movements   (Waving   hands,   clapping   hands):  Sử   dụng   hoạt <br /> động của đôi bàn tay. Yêu cầu học sinh đứng lên và làm theo hiệu lệnh của  <br /> giáo viên. Khi giáo viên hỏi “Where are your hands?”, học sinh giơ  tay lên. <br /> Giáo viên yêu cầu “One clap” – học sinh sẽ vỗ tay 1 cái, “Two claps” – học  <br /> sinh sẽ vỗ tay 2 cái, “Three claps” – học sinh sẽ vỗ tay 3 cái … Tương tư như <br /> vậy, giáo viên sẽ  đưa ra yêu cầu cho đến <br /> khi quan sát thấy tất cả  học sinh đang thực <br /> hiện yêu cầu.<br /> ­ Songs and Chants: Sử  dụng các bài <br /> hát và bài Chants học sinh yêu thích. Ví dụ: <br /> giáo viên cho học sinh nghe  bài hát  Baby <br /> Shark,  yêu cầu học sinh hát theo và  thực <br /> hiện   các  động   tác  trong   video.   Trong   quá <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 9<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> trình hoạt động học sinh không có thời gian để nói chuyện hay làm việc riêng  <br /> trong lớp. <br /> <br /> <br /> <br /> <br />  <br /> ­ “Stop – Look – Listen” (Miming): Giáo viên yêu cầu học sinh nghe và <br /> thực hiện theo.<br /> <br /> <br /> <br /> <br />      <br /> STOP LOOK LISTEN<br /> ­ Musical instruments: Sử  dụng các dụng cụ  âm nhạc tạo ra âm thanh  <br /> thu hút sự chú ý của học sinh như chuông, xèng, trống ... để thu hút sự  chú ý <br /> của học sinh. Theo Kwiatkovska, việc dùng các đồ  vật tạo âm thanh sẽ  “tiết <br /> kiệm” được lời nói cho giáo viên và đem đến sự  vui vẻ  cho không khí lớp <br /> học. <br /> <br /> <br /> <br /> <br />  <br /> Biện pháp 4: Khen thưởng (Reward systems)<br /> Việc khen thưởng cho học sinh không phải là “hối lộ” mà là sự  khích <br /> lệ, động viên học sinh sau khi đã hoàn thành tốt công việc của mình. Đối với <br /> học sinh tiểu học, khen thưởng có giá trị tinh thần cao hơn vật chất, học sinh  <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 10<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> sẽ  cảm thấy vô cũng thích thú và cảm thấy phấn khởi vì sự  cố  gắng của  <br /> mình được giáo viên ghi nhận. Nhờ vậy, động lực học tập của các em sẽ luôn  <br /> tồn tại vì cố gắng của các em được minh chứng bằng những phần thưởng vô  <br /> cùng nhỏ bé mà các em nhận được.<br /> Giáo viên nên động viên, khích lệ  những hành vi tích cực của học sinh <br /> bằng   cách   thừa   nhận,   khen   ngợi,   và  cho  phần   thưởng   thích   hợp.  “Phần <br /> thưởng vô hình” như nhận ra và khen ngợi học sinh phải cụ thể và tập trung <br /> vào  công việc học sinh  đã làm, thành tích nổ  bật, không phải  dựa trên tích <br /> cách của học sinh. Ví dụ: Giáo viên nên nói “Câu trả lời của em rất rõ ràng và  <br /> chính xác” chứ không phải chung chung nói “Em là một học sinh giỏi”.<br /> “Phần thưởng có thể hữu hình” như giải thưởng như đồ dùng học tập <br /> hoặc cấp cho học sinh một đặc quyền như thêm thời gian thực hành máy tính. <br /> Phần thưởng có thể  được sử  dụng cho cá nhân hoặc nhóm và có thể  được <br /> loại bỏ theo thời gian vì lúc này hành vi của học sinh được cải thiện theo thói <br /> quen. Qua nghiên cứu tôi đã xác định được những điều nên làm và những điều <br /> nên tránh sau để giáo viên thành công trong việc thừa nhận, khen ngợi, và tăng <br /> cường tích cực của học sinh:<br /> NÊN KHÔNG NÊN<br /> ­ Cụ  thể  về  hành vi được thừa  ­ Khen   ngợi   người   hoặc   tính <br /> nhận hoặc khen ngợi  hơn  là chỉ  nói,  cách. Ví dụ: Hoa rất thông minh.<br /> “Em   làm   rất  tốt!”.  Ví  dụ,  giáo  viên <br /> cần nói  “Em sử  dụng kiến thức  để <br /> hoàn thành bài viết rất tốt!”.<br /> ­ Khen   ngợi   đối   với   học   sinh  ­ Bỏ  qua phản hồi của học sinh <br /> thực sự hành động mục tiêu hoặc đạt  đối với lời khen ngợi (đừng làm học <br /> được tiến bộ  đáng kể  về  mục tiêu.  sinh xấu hổ).<br /> Huy hiệu có thể được sử dụng để chỉ <br /> tiến bộ hướng tới hành vi mục tiêu.<br /> ­ Khen   ngợi   những   thành   tích <br /> ­ Hãy chân thành trong lời  khen <br /> bình  thường   hoặc   những   nỗ   lực <br /> ngợi của học sinh.<br /> không khả quan.<br /> ­ Khen   ngợi   ngay   sau   hành   vi <br /> ­ Khuyến   khích  học   sinh  xác <br /> thích hợp.<br /> định   thành  công   hay   thất   bại  trong <br /> ­ Khen   ngợi  quá   trình   cố   gắng, <br /> những trường hợp học sinh không có <br /> nỗ lực của học sinh thay vì khen ngợi <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 11<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> kết quả. kiểm   soát  như     sự  may   mắn,   trí <br /> ­ Khen ngợi hoặc  tặng  huy hiệu  thông minh.<br /> thường xuyên khi  học sinh  có  được <br /> sự  tiến bộ  rõ ràng trong các trường <br /> hợp.<br /> Theo kinh nghiệm đã thực hiện tại lớp 3A, trường TH Hoàng Văn Thụ, <br /> hệ thống khen thưởng tôi thường áp dụng và đạt hiệu quả cao bao gồm:<br /> ­ Stickers (Nhãn dán)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ­ Small Rewards (Món quà nhỏ)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ­ Monitoring the systems (www.classdojo.com): Giáo viên sử  dụng hệ <br /> thống khen thưởng này để quản lý quá trình cố gắng của học sinh và thúc đẩy <br /> học tập cho học sinh. Cách thức sử  dụng hệ thống Class Dojo khá đơn giản,  <br /> giáo viên chủ  động cũng học sinh đưa ra các tiêu chí đánh giá theo quan sát <br /> của giáo viên cũng như mong muốn của học sinh. Căn cứ  vào thành tích học <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 12<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> sinh đạt được trên hệ thống Dojo, giáo viên có thể in nhận xét hàng tháng để <br /> nắm được việc chấp hành nội quy của học sinh, có thể  gửi thông báo cần  <br /> thiết cho phụ huynh. Việc thông báo kết quả  trên hệ  thống sau mỗi tiết học <br /> sẽ  giúp học sinh bết được những việc đã làm được hoặc những hành vi cần <br /> sửa chữa. Điểm trên hệ  thống sẽ  là căn cứ  để  giáo viên tặng những Small  <br /> Rewards cho học sinh, tạo động lực học tập cho học sinh. Những tiêu chí <br /> đánh giá đưa ra phải nhằm khích lệ, động viên, không trù dập học sinh, cải  <br /> thiện hành vi của học sinh. <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giao diện quản lý học sinh của trang web www.dojo.com<br /> Biện pháp 5: Làm việc theo nhóm (Setting up groupwork)<br /> Một trong những cách thành công để quản lý tốt nhất học sinh là giáo viên  <br /> phải có đủ  kỹ  năng để  khuyến khích học sinh tham gia bài học bàng cách sử <br /> dụng "cặp làm việc" hoặc "nhóm làm việc " một cách thích hợp.<br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 13<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Ngôn ngữ  được học tốt nhất thông qua sự  hợp tác chặt chẽ  và truyền  <br /> thông giữa các học sinh. Kiểu hợp tác này mang lại lợi ích cho cả  hai người <br /> học và cho cả nhóm. Trên thực tế, học sinh có thể giúp đỡ lẫn nhau trong khi <br /> làm việc với nhau thông qua các hình thức hoạt động nhóm khác nhau như <br /> viết thoại, phỏng vấn, vẽ hình và bình luận, đóng vai, v.v ...<br /> Biện pháp 6: Khuấy động không khí lớp học (Stirring and settling <br /> activities)<br /> ­ Tạo năng lượng và hứng thú cho học sinh thông qua các hoạt động như: <br /> + Trò chơi (Games)<br /> + Thi đua (Races/ Competitions)<br /> + Nói theo nhóm (Speaking in groups)<br /> + Hoạt động TPR (TPR activities)<br /> + Diễn đạt bằng điệu bộ/ Diễn kịch (Miming/ Drama)<br /> + Hát (Chanting/ Singing)<br /> + Đóng vai (Role play)<br /> ­ Khi cần thiết, giáo viên có thể kiểm soát sự năng động của học sinh <br /> thông qua các hình thức:<br /> + Sử dụng truyện (Stories), có thể cho học sinh nghe hoặc giáo <br /> viên kể.<br /> + Xem videos<br /> + Chép bài (Cpopying from the board)<br /> + Làm bài tập kỹ năng viết (Writing Tasks)<br /> + Tô màu (Colouring): Áp dụng cho học sinh lớp 1, 2<br /> + Chép chính tả (Dictation)<br /> + Đọc bài (Reading)<br /> + Vẽ (Drawing)<br /> Biện pháp 7: Bắt đầu bài học (Start the lesson)<br /> Khởi động bằng các bài hát: Để tạo động lực và tập trung sự chú ý của <br /> học sinh giáo viên có thể  sử  dụng các bài hát (Songs) là một cách phổ  biến <br /> nhất có ảnh hưởng đến học sinh. Đa số học sinh tiểu học đều thích và chú ý <br /> bởi các bài hát, đặc biệt là những bài hát có âm điệu nhộn nhịp. Việc hát các  <br /> bài hát hay nhún nhảy theo nhạc sẽ  khuấy động tâm trạng học tập của học  <br /> sinh. Giáo viên có thể  chia lớp thành các nhóm và phân bổ  các phần để  hát <br /> hoặc hát theo vòng tròn nhằm tạo hứng thú cho học sinh. Nhờ  cách bắt đầu <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 14<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> bài học gây hứng thú, học sinh là tập trung ngay vào các hoạt động học tập  <br /> giáo viên đưa ra sắp tới, hạn chế được sự mất tập trung hay làm việc riêng.<br /> c. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp.<br /> Đề  tài đưa ra 07 biện pháp quản lý lớp học trong giờ  học tiếng Anh  <br /> dựa trên việc nghiên cứu tài liệu và áp dụng vào thực tiễn tại đơn vị. Các  <br /> biện pháp này có mối quan hệ  chặt chẽ  và luôn hỗ  trợ  cho nhau. Giáo viên <br /> cần tiến hành các biện pháp này song song và chọn biện pháp phù hợp trong <br /> tiến trình bài dạy nhằm đem lại hiệu quả tối đa nhất.<br /> Biện pháp 1 (Xây dựng nội quy lớp học) là tiền đề  cho việc quản lý <br /> lớp học, giáo viên cần khiển khai ngay khi bắt đầu buổi học đầu tiên để tạo  <br /> kỷ  luật và thói quen (Biện pháp 2) cho học sinh, hỗ  trợ  giáo viên trong việc <br /> lấy thước đo quản lý học sinh. Biện pháp 3, 4, 5, 6, 7 là các biện pháp nhằm  <br /> hỗ trợ và giữ vai trò quan trọng trong việc quản lý học sinh, gây hứng thú học  <br /> tập cho học sinh, quyết định hiệu quả của tiết học và cần thường xuyên thực  <br /> hiện để thúc đẩy động cơ học tập của học sinh. Giáo viên cần thực hiện theo  <br /> trình tự  mà đề  tài đã xây dựng nhằm tạo sự  thành công tối đa trong tiết dạy <br /> ngôn ngữ của mình. <br /> d. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu, phạm  <br /> vi và hiệu quả ứng dụng.<br /> Sau khi áp dụng đề  tài vào việc quản lý lớp học tại đơn vị, kết quả <br /> khảo nghiệm thực tế  chỉ  ra sự  thành công của đề  tài thông qua chất lượng  <br /> học sinh lớp 3A khảo sát vào tháng 1/2018 đã được nâng cao một cách rõ rệt,  <br /> không còn học sinh Chưa hoàn thành môn học qua kết quả bài kiểm tra học kì <br /> I. Nhờ  học và làm việc trong môi trường có kỷ  luật nhưng không bị  gò bó,  <br /> học sinh tự giác tham gia vào hoạt động học tập, sôi nổi và yêu thích môn học <br /> hơn. Từ  đó, việc yêu thích môn học tác động vào thái độ  học tập và phẩm  <br /> chất của học sinh, hình thành thói quen học tập tích cực cho học sinh.<br /> <br /> 24% 16% 32%<br /> 68%<br /> 60%<br /> <br /> <br /> <br /> <br />  Biểu đồ khảo sát chất lượng giáo dục lớp   Biểu đồ khảo sát chất lượng giáo dục lớp  <br /> 3A tháng 9/2017 3A tháng 1/2018<br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 15<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tôi đã tiến hành khảo sát học sinh bằng Phiếu khảo sát (đính kèm phụ <br /> lục) sau học kì I, năm học 2017 – 2018. Thông qua việc thiết kế  những câu <br /> hỏi khảo sát đơn giản, tôi mong muốn nhận được phản hồi từ  học sinh để <br /> hiểu được những suy nghĩ và cảm giác của học sinh trong quá trình học tập <br /> môn tiếng Anh do tôi giảng dạy. Trong phiếu khảo sát, học sinh không bắt  <br /> buộc phải ghi tên của mình nên các em đã bày tỏ  ý kiến của mình rất thành  <br /> thật. Kết quả của cuộc khảo sát chỉ ra rằng: đa số học sinh yêu thích việc học <br /> môn tiếng Anh và mối quan hệ thầy – trò rất tốt. Tuy nhiên, dựa vào câu trả <br /> lời của học sinh tôi nhận thấy một vài vấn đề  trong việc quản lý lớp học  <br /> như: giáo viên cần đối xử công bằng hơn và đưa ra các chỉ dẫn rõ ràng nhằm  <br /> cải thiện một môi trường học tập hiệu quả, đảm bảo mục tiêu giáo dục và <br /> phát triện năng lực cũng như phẩm chất toàn diện cho học sinh.<br /> III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ<br /> 1. Kết luận: <br /> Quản lý lớp học bao gồm sự  kết hợp phong phú của các yếu tố  khác <br /> nhau, từ việc làm thế nào để  giáo viên có thế sắp xếp lớp học đến việc làm  <br /> sao để  học sinh tự  tin và hứng thú khi tham gia các hoạt động của lớp học. <br /> Giáo viên không thể lập kế hoạch hay tiên đoán được mọi thứ sẽ xảy ra trong <br /> một tiết học bất kì mà cần phải linh hoạt để  xử  lý các tình huống bất ngờ <br /> phát sinh.<br /> Đề  tài tập trung vào việc phát triển kỹ năng quản lý lớp học hiệu quả <br /> cho giáo viên trong giờ học tiếng Anh của học sinh tiểu học. Nghiên cứu các  <br /> biện pháp thiết lập nội quy trong lớp học, áp dụng việc củng cố tích cực để <br /> loại bỏ sự gián đoạn trong lớp học, giải quyết các vấn đề kỷ luật, thu hút sự <br /> chú ý của học sinh. Dựa trên những hiểu biết sâu sắc thu được từ nghiên cứu  <br /> này, để  một lớp học “chạy êm” đòi hỏi sự  linh hoạt của giáo viên và khả <br /> năng dự đoán các vấn đề có thể xảy ra. Nghiên cứu chỉ ra rằng: việc thiết lập  <br /> các quy tắc có ảnh hưởng tích cực đối với hành vi của học sinh vì các em học <br /> sinh nhận thức được hậu quả  của việc vi phạm các quy tắc. Tuy nhiên, các <br /> quy tắc chỉ  loại bỏ  một số  sự  gián đoạn trong lớp học và có nhiều vấn đề <br /> khác cần giải quyết để  tạo sự  tự  giác cũng như  việc gây hứng thú cho học  <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 16<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> sinh đối với môn học. Để  tạo một môi trường học tập tích cực cho học sinh <br /> học ngôn ngữ  tự  nhiên nhất, giáo viên cần linh hoạt áp dụng các kỹ  thuật <br /> quản lý như một kim chỉ nam cho việc quản lý lớp học.<br /> 2. Kiến nghị: <br /> a. Về phía phòng GD&ĐT Krông Ana: Tạo điều kiện trang bị bảng <br /> tương tác và các thiết bị  dạy học hiện đại phục vụ  việc dạy và học tiếng  <br /> Anh trong điều kiện tốt nhất.<br /> b. Về  phía nhà trường: Tạo điều kiện bố  trí phòng học tiếng Anh <br /> riêng cho bộ môn để giáo viên có thể tạo môi trường, trang trí phòng học, bố <br /> trí chỗ ngồi và quản lý được học sinh trong tiến trình dạy học của môn học.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!.<br /> Dur Kmăn, ngày 10 tháng 02 năm 2018<br /> Người viết<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Đặng Thị Ngọc Huyền<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CẤP <br /> TRƯỜNG<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN<br />                                                    (Ký tên, đóng dấu)<br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 17<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Đinh Văn Cường<br /> <br /> <br /> NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CẤP HUYỆN<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG SÁNG KIẾN<br />                                                    (Ký tên, đóng dấu)<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Appendix 1<br /> Teacher’s Diary<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 18<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Appendix 2<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 19<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 20<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Appendix 3<br /> QUESTIONNAIRE<br /> Dear children, I would like to ask you to fill in the following questionnaire. <br /> Read each question carefully and answer truthfully.<br /> Thank you very much for your cooperation.<br /> 1. Do you enjoy attending this English course?<br /> A/ yes  B/ no<br /> 2. Do you like the arrangement of tables in the classroom?<br /> A/ yes  B/ no<br /> 3. Do   you   like   the   decoration   of   our   classroom   (pictures,   posters, <br /> flowers, etc.)?<br /> A/ yes  B/ no<br /> 4. Do you know the classroom rules? Circle the right ones.<br /> A/ Come to class prepared <br /> B/ Follow directions<br /> C/ Respect others people’s property<br /> D/ Be a good friend<br /> E/ Listen while others talk<br /> F/ Respect the teacher and the others <br /> G/ Raise your hand before speaking<br /> 5. Does the teacher remember your name and your classmates’ names <br /> and does she use them?<br /> A/ yes  B/ no<br /> 6. Is the teacher fair?<br /> A/ yes  B/ no<br /> 7. Does the teacher give clear instructions?<br /> A/ yes  B/ no<br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 21<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 8. Can the teacher establish order in the classroom?<br /> A/ yes  B/ no<br /> 9. Does the teacher praise you?<br /> A/ yes  B/ no<br /> 10. Does the teacher treat you with anger?<br /> A/ yes  B/ no<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 22<br /> Một số biện pháp quản lý lớp học hiệu quả trong giờ học tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn  <br /> Thụ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> <br /> <br /> STT Tên tài liệu Tác giả<br /> <br /> The effective classroom management in young <br /> 1 Petra Schneiderová<br /> learners’ language classes<br /> <br /> 2 Tài liệu Tập huấn dạy tiếng Anh tiểu học Hà Văn Sinh<br /> <br /> 3 Tài liệu trên mạng Internet<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giáo viên: Đặng Thị Ngọc Huyền 23<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2