intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh trải nghiệm cuộc sống xung quanh thông qua sản phẩm trong môn Mĩ thuật lớp 4

Chia sẻ: Trần Văn An | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:28

40
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Nhằm giúp học sinh nhận biết một số hình thức trải nghiệm cuộc sống xung quanh, để giới thiệu sản phẩm đến với người xem về giá trị của sự sáng tạo các sản phẩm mĩ thuật; nắm vững hình thức diễn đạt và sâu chuỗi được những kiến thức các môn học như: Kể chuyện, Tiếng Việt (tập viết kịch; viết lời thoại; tập viết văn như mô tả, tái hiện...) mang tính chất nhân văn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh trải nghiệm cuộc sống xung quanh thông qua sản phẩm trong môn Mĩ thuật lớp 4

̣ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ ớp 4<br />  Môt sô kinh nghiêm giup HS trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> <br /> I. Phân m ̀ ở đâu ̀<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Ông cha ta vân th ̃ ương noi “Hoc đi đôi v<br /> ̀ ́ ̣ ơi hanh”, hoc ma không th<br /> ́ ̀ ̣ ̀ ực  <br /> hanh thi se không biêt, không nh<br /> ̀ ̀ ̃ ́ ớ, không hiêu... lam thê nao đê moi ng<br /> ̉ ̀ ́ ̀ ̉ ̣ ười cung ̀  <br /> ̉<br /> hiêu va nh ̀ ớ đê th ̉ ực hiên tôt h ̣ ́ ơn trong cuôc sông. Môt khi đa lam đ ̣ ́ ̣ ̃ ̀ ược san ̉  <br /> ̉ ̣<br /> phâm đep, vây lam cach nao đê moi ng̣ ̀ ́ ̀ ̉ ̣ ươi biêt đên y nghia va thông điêp muôn<br /> ̀ ́ ́ ́ ̃ ̀ ̣ ́ <br /> gửi găm qua san phâm, đây cung la vân đê đang đ<br /> ́ ̉ ̉ ̃ ̀ ́ ̀ ược moi ng ̣ ười quan tâm.<br /> ̣ ̉<br /> Môt san phâm đep ch ̉ ̣ ưa đ ́ ựng tâm hôn đep va môt tâm hôn đep se xây ̀ ̣ ̀ ̣ ̀ ̣ ̃  <br /> dựng, tao ra đ ̣ ược san phâm đep. Nêu san phâm đep kêt h<br /> ̉ ̉ ̣ ́ ̉ ̉ ̣ ́ ợp chât l ́ ượng tôt ma ́ ̀ <br /> không được biêt đên, không thây đ ́ ́ ́ ược gia tri cua no thi coi nh<br /> ́ ̣ ̉ ́ ̀ ư không tôn tai. ̀ ̣  <br /> ̣<br /> Măt hang tôt nêu đ̀ ́ ́ ược nha san xuât gi ̀ ̉ ́ ới thiêu đên nhiêu ng ̣ ́ ̀ ười tiêu dung biêt ̀ ́ <br /> ̀ ́ ̣ ́<br /> vê gia tri, y nghia va chât l ̃ ̀ ́ ượng thi san phâm đo chăc chăn đ ̀ ̉ ̉ ́ ́ ́ ược moi ng ̣ ươi l ̀ ựa  <br /> ̣<br /> chon va tin dung, t ̀ ̀ ừ đây cung xây d ̃ ựng được thương hiêu l ̣ ớn. Cung giông ̃ ́  <br /> như cac em đa tao ra đ<br /> ́ ̃ ̣ ược san phâm đep nh<br /> ̉ ̉ ̣ ưng không giới thiêu đ ̣ ược y nghia, ́ ̃ <br /> ̣<br /> nôi dung đên v ́ ới ngươi xem, thi san phâm đo dê bi lang quên vi không đê lai ân<br /> ̀ ̀ ̉ ̉ ́ ̃ ̣ ̃ ̀ ̉ ̣ ́ <br /> tượng cho ngươi xem. V ̀ ậy, thẩm mĩ là hình thức cảm nhận giác quan về cái  <br /> đẹp, cho phép con người giải thích bản thân và người khác bằng ngôn ngữ <br /> nghệ thuật. Chính vì thế, thẩm mĩ còn là cách để chúng ta thể hiện cảm xúc,  <br /> trải nghiệm và trình bày kinh nghiệm của mình thông qua sản phẩm. Sáng tạo <br /> những sản phẩm và hợp tác chia sẻ  kinh nghiệm, phân tích diễn giải sự  lựa <br /> chọn của mình.<br />  Như vậy thực hành, trải nghiệm đều là những phương thức học hiệu  <br /> quả, gắn với vận động, với thao tác vật chất, với đời sống thực. Việc học <br /> thông qua làm, học đi đôi với hành và học từ trải nghiệm đều giúp người học <br /> đạt được tri thức và kinh nghiệm nhưng theo các hướng tiếp cận không hoàn <br /> toàn như nhau, trong đó trải nghiệm có ý nghĩa giáo dục cao nhất và có phần <br /> bao hàm cả làm và thực hành. <br /> ́ ̣<br /> Do đo, viêc day mi thuât  ̣ ̃ ̣ ở  phô thông rât quan trong, vi cho du <br /> ̉ ́ ̣ ̀ ̀ở bât c ́ ư ́<br /> môn hoc nao hay  ̣ ̀ ở trong cuôc sông thi tinh thâm mi, t<br /> ̣ ́ ̀ ́ ̉ ̃ ư duy cung rât cân thiêt.<br /> ̃ ́ ̀ ́ <br /> ̣<br /> Môn hoc Mi thuât hô tr ̃ ̣ ̃ ợ  ren luyên cho tre co kha năng biêt nhin nhân cai đep,<br /> ̀ ̣ ̉ ́ ̉ ́ ̀ ̣ ́ ̣  <br /> ̉ ́ ̀ ̀ ́ ̣<br /> hiêu thê nao la cai đep, la le phai, đông th ̀ ̃ ̉ ̀ ời ren cho hoc sinh tinh cân thân, cân<br /> ̀ ̣ ́ ̉ ̣ ̀ <br /> cu, siêng năng, t<br /> ̀ ư  duy, sang tao, biêt t ́ ̣ ́ ự  lam đep, tich luy vôn kiên th<br /> ̀ ̣ ́ ̃ ́ ́ ức cho  <br /> ̉<br /> chinh ban thân cac em đang diên ra trong cuôc sông xung quanh minh. <br /> ́ ́ ̃ ̣ ́ ̀<br /> Giơi thiêu, tr<br /> ́ ̣ ưng bay san phâm la môt phân không thê thiêu cua môn Mi<br /> ̀ ̉ ̉ ̀ ̣ ̀ ̉ ́ ̉ ̃ <br /> ̣ ̣ ̣<br /> thuât, ngoai viêc giup hoc sinh biêt săp xêp, tao hinh sao cho kheo leo, thuân<br /> ̀ ́ ́ ́ ́ ̣ ̀ ́ ́ ̣  <br /> ́ ̀ ̀ ̉<br /> măt, con đoi hoi ng ươi hoc phai luôn co s<br /> ̀ ̣ ̉ ́ ự sang tao, tim toi, kêt h<br /> ́ ̣ ̀ ̀ ́ ợp kiên th ́ ức <br /> <br /> GV: Hồ Thị Kim Oanh ­ Trương Tiêu hoc Krông Ana<br /> ̀ ̉ ̣<br /> 25<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ ớp 4<br />  Môt sô kinh nghiêm giup HS trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> <br /> giưa cac môn hoc đê trai nghiêm cuôc sông thông qua san phâm m<br /> ̃ ́ ̣ ̉ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ới mang đâm ̣  <br /> tinh chât văn hoa, nghê thuât... Nh<br /> ́ ́ ́ ̣ ̣ ư  thê, viêc s<br /> ́ ̣ ử  dung cac hinh anh, ngôn ng<br /> ̣ ́ ̀ ̉ ư ̃<br /> ̉ ̉<br /> cua ban thân vao th ̀ ực tê thanh cai m<br /> ́ ̀ ́ ơi trong bai hoc, bai lam cua hoc sinh se<br /> ́ ̀ ̣ ̀ ̀ ̉ ̣ ̃ <br /> hinh thanh cho cac em co thoi quen tâp t<br /> ̀ ̀ ́ ́ ́ ̣ ư duy trưu t ̀ ượng phat triên h ́ ̉ ơn, phong <br /> phu h ́ ơn.<br /> Trong quá trình giảng dạy, tôi thâý  đa sô hoc sinh đêu không sâu chuôi ́ ̣ ̀ ̃ <br /> ́ ự  kiên hay cac tinh huông diên ra trong cuôc sông, con ngai ngung đ<br /> cac s ̣ ́ ̀ ́ ̃ ̣ ́ ̀ ̣ ̀ ứng <br /> trươc đam đông, ngai bay to cam xuc cua minh vê san phâm ma ban thân ng<br /> ́ ́ ̣ ̀ ̉ ̉ ́ ̉ ̀ ̀ ̉ ̉ ̀ ̉ ười  <br /> ̣ ̉<br /> hoc đa dung ca tâm huyêt va công s<br /> ̃ ̀ ́ ̀ ức tao ra, không dam noi vê y nghia cua nôi<br /> ̣ ́ ́ ̀ ́ ̃ ̉ ̣ <br /> ̉<br /> dung san phâm hay s ̉ ở thich, vê nh<br /> ́ ̀ ững ki niêm sâu săc, vê bôi canh đa diên ra<br /> ̉ ̣ ́ ̀ ́ ̉ ̃ ̃  <br /> ̣<br /> trong cuôc sông đa tr ́ ̃ ở thanh môt phân ki <br /> ̀ ̣ ̀ ́ức không thê quên cua cac em. <br /> ̉ ̉ ́<br /> ̣ ̀ ́ ̀ ̉ ̣<br /> Vây, lam thê nao đê hoc sinh không con phai r ̀ ̉ ơi vao nh ̀ ưng tinh huông<br /> ̃ ̀ ́  <br /> ́ ̣<br /> trên, xac đinh đ ược trong tâm y nghia, thông điêp cua sam phâm khi đ<br /> ̣ ́ ̃ ̣ ̉ ̉ ̉ ứng <br /> trươc đam đông đê gi<br /> ́ ́ ̉ ới thiêu vê san phâm cua minh, cua ban...<br /> ̣ ̀ ̉ ̉ ̉ ̀ ̉ ̣<br /> Là một giáo viên giảng dạy nhiều năm, bản thân tôi luôn suy nghĩ, tìm <br /> tòi các biện pháp để giup hoc sinh trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua<br /> ́ ̣ ̉ ̣ ̣ ́  <br /> ́ ̉ ̉<br /> đanh gia san phâm trong quá trình h<br /> ́ ọc tập, nhằm nâng cao chất lượng giáo <br /> dục của môn Mĩ thuật.  Một số  kinh nghiệm giup hoc sinh trai nghiêm cuôc<br /> ́ ̣ ̉ ̣ ̣  <br /> ̉ ̉<br /> sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> ́ ̃ ̣ ơp 4<br /> ́  là một vấn đề <br /> tôi rất tâm đắc và chọn làm đề tài nghiên cứu của mình. <br /> 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài<br /> Mục tiêu: Nhằm giúp học sinh nhân biêt môt sô hinh th<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̀ ưc trai nghiêm<br /> ́ ̉ ̣  <br /> ̣<br /> cuôc sông xung quanh, đê gi<br /> ́ ̉ ơi thiêu san phâm đên v<br /> ́ ̣ ̉ ̉ ́ ơi ng ́ ươi xem vê gia tri cua<br /> ̀ ̀ ́ ̣ ̉  <br /> sự sang tao cac san phâm mi thuât; <br /> ́ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ nắm vững hinh th ̀ ưc diên đat va sâu chuôi<br /> ́ ̃ ̣ ̀ ̃ <br /> được những kiến thức cac môn hoc nh<br /> ́ ̣ ư: Kê chuyên, Tiêng Viêt (tâp viêt kich;<br /> ̉ ̣ ́ ̣ ̣ ́ ̣  <br /> ́ ời thoai; tâp viêt văn nh<br /> viêt l ̣ ̣ ́ ư mô ta, tai hiên...) mang tinh chât nhân văn. <br /> ̉ ́ ̣ ́ ́<br /> Phân biệt cac hinh th<br /> ́ ̀ ưc gi<br /> ́ ơi thiêu san phâm, l<br /> ́ ̣ ̉ ̉ ựa chon hinh th<br /> ̣ ̀ ưc phu h<br /> ́ ̀ ợp  <br /> ̉<br /> đê lôi cuôn nǵ ươi xem. T<br /> ̀ ừ đó thúc đẩy khả  năng tư  duy, sự  sáng tạo, tính tò  <br /> mò sự hiếu kì của các em thông qua buôi gi ̉ ơi thiêu san phâm mi thuât. <br /> ́ ̣ ̉ ̉ ̃ ̣<br /> Giúp học sinh cảm thụ được vẻ  đẹp của các sản phẩm mĩ thuật. Yêu <br /> quy, trân tr<br /> ́ ọng và biết phát huy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, có thị  hiếu <br /> thẩm mĩ đúng đắn, góp phần hoàn thiện nhân cách va đ ̀ ể nâng cao chất lượng <br /> môn Mi thuât.<br /> ̃ ̣<br /> Phát triển năng lực tư duy trong học tập, trong sinh hoạt mĩ thuật, tiếp <br /> cận với thực tế xung quanh. Yêu mến và cảm nhận những hình ảnh màu sắc <br /> <br /> <br /> GV: Hồ Thị Kim Oanh ­ Trương Tiêu hoc Krông Ana<br /> ̀ ̉ ̣<br /> 25<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ ớp 4<br />  Môt sô kinh nghiêm giup HS trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> <br /> để vẽ thành tranh, góp phần động viên hoc sinh phát tri<br /> ̣ ển tính chủ động. Phat́ <br /> ̣ ̀ ̀ ưỡng hoc sinh năng khiêu.<br /> hiên va bôi d ̣ ́<br /> Nhiệm vụ: Tìm giải pháp nâng cao chất lượng về giơi thiêu san phâm, đê<br /> ́ ̣ ̉ ̉ ̉ <br /> ̣<br /> hoc sinh đ ược tai hiên lai nh<br /> ́ ̣ ̣ ưng canh vât hoăc s<br /> ̃ ̉ ̣ ̣ ự  viêc đa diên ra trong cuôc<br /> ̣ ̃ ̃ ̣  <br /> sông hăng ngay, tr<br /> ́ ̀ ̀ ươc tâp thê trong gi<br /> ́ ̣ ̉ ờ hoc Mi thuât <br /> ̣ ̃ ̣ ở  lớp 4 cấp Tiểu học.  <br /> ̣ ̣<br /> Vân dung tôt vê suy nghi, y th<br /> ́ ̀ ̃ ́ ưc, trach nhiêm, thai đô tich c<br /> ́ ́ ̣ ́ ̣ ́ ực vao trong cuôc<br /> ̀ ̣  <br /> ́  làm thay đổi ý thức, thái độ, tình cảm; thay đổi kiến thức; rèn luyện kĩ <br /> sông,<br /> năng vê: Ve, viêt, noi... Nghiên c<br /> ̀ ̃ ́ ́ ứu thực trạng kết quả dạy và học trong quá <br /> trinh gi<br /> ̀ ơi thiêu san phâm c<br /> ́ ̣ ̉ ̉ ủa học sinh qua các bài thực hành. Tiến hành thực <br /> nghiệm để chứng minh được rằng một số biện pháp đó khắc phục được tình <br /> trạng và nâng cao chất lượng dạy, học môn Mi thuât. ̃ ̣<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu<br /> ̣ ̉ ̣ ̣ ̉<br /> Giup hoc sinh trai nghiêm cuôc sông xung quanh, thông qua san phâm<br /> ́ ́ ̉  <br /> trong môn Mi thuât l<br /> ̃ ̣ ớp 4.<br /> 4. Giơi han c<br /> ́ ̣ ủa đề tài<br /> ̣ ́ ̣ ́ ́ ̣ ̉ ̣ ̣<br /> Môt sô biên phap giup hoc sinh trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông<br /> ́  <br /> ̉ ̉ ̣<br /> qua san phâm, năm hoc 2016 ­ 2017.<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu<br /> Để hoàn thành đề tài này, tôi sử dụng một số phương pháp sau: <br /> ­ Điêu tra th<br /> ̀ ực trang<br /> ̣<br /> ­ Phương phap quan sat <br /> ́ ́<br /> ­ Phương phap thao luân<br /> ́ ̉ ̣<br /> ­ Phương phap trai nghiêm<br /> ́ ̉ ̣<br /> II. Phân nôi dung<br /> ̀ ̣<br /> 1. Cơ sở lí luận<br /> ̃ ật là môn học thuộc linh v<br /> Mi thu ̃ ực nghê thuât, ma ngh<br /> ̣ ̣ ̀ ệ  thuật là sự  kết <br /> tinh đặc biệt của sự  sáng tạo cai đep, là đ<br /> ́ ̣ ỉnh cao của giá trị  thẩm mĩ, góp  <br /> phần quan trọng tạo nên đời sống văn hoa, nghê thuât. Giá tr<br /> ́ ̣ ̣ ị  của cái đẹp  <br /> trong nghệ thuật là sự tổng hợp nhiều giá trị đạo đức, chính trị, xã hội… <br /> Thực hiên công văn 135/PGDĐT­ GDTH ngay 10 thang 8 năm 2016 V/v<br /> ̣ ̀ ́  <br /> ̉ ̣ ̣ ̣ ̉ ̣ ̉<br /> triên khai day hoc Mi thuât, Thu công, Tin hoc câp Tiêu hoc. “Day ­ hoc Mi<br /> ̃ ́ ̣ ̣ ̣ ̃ <br /> ̣<br /> thuât theo đinh h ̣ ương phat triên năng l<br /> ́ ́ ̉ ực” phương phap day ­ hoc Mi thuât<br /> ́ ̣ ̣ ̃ ̣ <br /> mơi s ́ ử dung nh<br /> ̣ ưng quy trinh mi thuât cua Đan Mach ­SAEPS, lây hoc sinh lam<br /> ̃ ̀ ̃ ̣ ̉ ̣ ́ ̣ ̀  <br /> trung tâm, kich thich s<br /> ́ ́ ự tương tac, t ́ ư duy sang tao va phat triên nhân th<br /> ́ ̣ ̀ ́ ̉ ̣ ức, tư ̀<br /> <br /> GV: Hồ Thị Kim Oanh ­ Trương Tiêu hoc Krông Ana<br /> ̀ ̉ ̣<br /> 25<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ ớp 4<br />  Môt sô kinh nghiêm giup HS trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> <br /> ́ ́ ̀ ̀ ̀ ́ ̉<br /> đo cac em hinh thanh va phat triên ba năng l ực côt loi la: Sang tao Mi thuât và<br /> ́ ̃ ̀ ́ ̣ ̃ ̣  <br /> qua đó biểu đạt bản thân  (suy nghĩ, tình cảm, mong muốn,...). Hiêu, cam nhân<br /> ̉ ̉ ̣  <br /> ̀ ản ánh được hình ảnh của sản phẩm/ tác phẩm mĩ thuật (phân tích, đánh <br /> va ph<br /> giá được sản phẩm/ tác phẩm). Giao tiêp/ trao đ<br /> ́ ổi, tiếp nhận ý tưởng và ý  <br /> nghĩa thông qua sản phẩm/ tác phẩm mĩ thuật. Cùng lúc với việc phát triển <br /> những năng lực nói trên, học sinh co thê phat triên cac giac quan, cac ki năng<br /> ́ ̉ ́ ̉ ́ ́ ́ ̃  <br /> ̣ ̀ ̉ ̉<br /> sông, kinh nghiêm va kha năng giai quyêt vân đê, cac năng l<br /> ́ ́ ́ ̀ ́ ực hợp tac, năng<br /> ́  <br /> lực tự hoc va đanh gia.  <br /> ̣ ̀ ́ ́<br /> ̣ ̣<br /> Thât vây, ngan ng ̣ ữ cua Trung Hoa đa noi “Nghe rôi se quên ­ Nhin rôi se<br /> ̉ ̃ ́ ̀ ̃ ̀ ̀ ̃ <br /> nhớ ­ Chi co t ̉ ́ ự lam m<br /> ̀ ơi hiêu” hay câu noi "Hoc đi đôi v<br /> ́ ̉ ́ ̣ ới hanh" ma ông cha ta<br /> ̀ ̀  <br /> ̃ ́ ́ ừ trươc t<br /> đa đuc kêt t ́ ơi nay qua thât không sai, không thê phu nhân đ<br /> ́ ̉ ̣ ̉ ̉ ̣ ược, nêu ́ <br /> ̣ ̣ ̣ ̣<br /> hoc ma không vân dung vao cuôc sông thi se không thiêt th<br /> ̀ ̀ ́ ̀ ̃ ́ ực, chi la li thuyêt<br /> ̉ ̀ ́ ́ <br /> ̣ ́ ̣<br /> suông. Hoc sinh ap dung ngay nh ưng gi minh hoc vao cuôc sông hang ngay, qua<br /> ̃ ̀ ̀ ̣ ̀ ̣ ́ ̀ ̀  <br /> đo cac em đ<br /> ́ ́ ược trai nghiêm ki năng m<br /> ̉ ̣ ̃ ơi, kiên th<br /> ́ ́ ức mơi, đông th<br /> ́ ̀ ời hiêu va nh<br /> ̉ ̀ ơ ́<br /> ́ ưc lâu h<br /> kiên th ́ ơn. Cac năng l<br /> ́ ực cua hoc sinh đêu đ<br /> ̉ ̣ ̀ ược phat triên va hô tr<br /> ́ ̉ ̀ ̃ ợ lân ̃ <br /> nhau. Qua đây nuôi dương, th ̃ ử thach tai tri va kha năng t<br /> ́ ̀ ́ ̀ ̉ ưởng tượng cua hoc ̉ ̣  <br /> ̉ ̉<br /> sinh... đam bao cho cac em tiên bô qua t<br /> ́ ́ ̣ ưng ngay. Thông qua đo, cac em t<br /> ̀ ̀ ́ ́ ự  <br /> kham pha va chiêm linh nh<br /> ́ ́ ̀ ́ ̃ ưng kiên th<br /> ̃ ́ ức, ki năng, t̃ ừng bước hinh thanh cac<br /> ̀ ̀ ́ <br /> ̉<br /> phâm chât, năng ĺ ực, tinh sang tao, đôc lâp, t<br /> ́ ́ ̣ ̣ ̣ ự chu va ki năng sông cân thiêt.<br /> ̉ ̀ ̃ ́ ̀ ́<br /> Chính vì thế, việc định hướng cho các em nhận biết cac hinh th<br /> ́ ̀ ưc trai<br /> ́ ̉ <br /> ̣<br /> nghiêm, đ ể hướng dẫn cho học sinh trai nghiêm tôt cac hoat đông diên ra trong<br /> ̉ ̣ ́ ́ ̣ ̣ ̃  <br /> ̣ ̀ ̉ ̣ ́<br /> cuôc sông hăng ngay cua cac em môt cach sâu s<br /> ́ ̀ ́ ắc, tạo nên dư  âm, dư  vị  cho  <br /> ̉ ̉ ́ ̀ ́ ́ ần thiết, giúp các em luôn xây dựng môi trường văn <br /> san phâm đo la yêu tô c<br /> hóa mà ở đó mỗi người học biết cách tôn trọng những giá trị chung, góp phần  <br /> xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đó là lí do tôi chọn đề <br /> tài và chia sẻ kinh nghiệm cùng với mọi người.<br /> 2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu<br /> a) Về phía học sinh<br /> Qua thực tế giảng dạy, tôi nhận thấy học sinh rất thích được thê hiên, tai ̉ ̣ ́ <br /> ̣ ̣ ̣ ̣<br /> hiên lai nôi dung câu chuyên hay va co y nghia hoăc th<br /> ̀ ́ ́ ̃ ̣ ơi khăc đang nh<br /> ̀ ́ ́ ớ   đã <br /> diên ra; hay gi<br /> ̃ ơi thiêu cho moi ng<br /> ́ ̣ ̣ ươi biêt vê s<br /> ̀ ́ ̀ ở  thich, s<br /> ́ ở  trương, y nghia khi<br /> ̀ ́ ̃  <br /> xây dựng môt san phâm theo đung chu đê đa đ<br /> ̣ ̉ ̉ ́ ̉ ̀ ̃ ược lựa chon. Nh<br /> ̣ ưng hâu hêt cac<br /> ̀ ́ ́ <br /> ̀ ̣ ̣ ̀<br /> em đêu e ngai, rut re, không t ự tin đứng trước đam đông, con noi qua loa, xâu<br /> ́ ̀ ́ ́ <br /> ̉ ́ ́ ̣<br /> hô; câu noi thiêu trong tâm, dai dong, không toat lên đ<br /> ̀ ̀ ́ ược y đô hay thông điêp<br /> ́ ̀ ̣  <br /> ́ ơi ng<br /> đên v ́ ươi xem, ng<br /> ̀ ươi nghe vê vân đê nao đo theo thoi quen ma cac em<br /> ̀ ̀ ́ ̀ ̀ ́ ́ ̀ ́  <br /> <br /> GV: Hồ Thị Kim Oanh ­ Trương Tiêu hoc Krông Ana<br /> ̀ ̉ ̣<br /> 25<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ ớp 4<br />  Môt sô kinh nghiêm giup HS trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> <br /> chưa co ś ự  thay đôi.<br /> ̉  Vốn về  các hình  ảnh, ngôn ngữ hôi hoa, d<br /> ̣ ̣ ữ liêu ngôn<br /> ̣  <br /> ngư, màu s<br /> ̃ ắc còn nghèo nên chất lượng diên đat, gi<br /> ̃ ̣ ơi thiêu nôi dung, thuyêt<br /> ́ ̣ ̣ ́ <br /> ̣<br /> trinh hay đong kich ch<br /> ̀ ́ ưa cao: nội dung sơ sài, bố cục lỏng leo, thi<br /> ̉ ếu tính sáng <br /> tạo, thiếu sự hồn nhiên ngây thơ hoặc sao chép một cách máy móc, rập khuôn <br /> theo các câu chuyên ṃ ẫu và chưa có cảm xúc khi hoa thân vao nhân vât.<br /> ́ ̀ ̣<br /> ̣ ̉ ̣ ̣ ́ ̣<br /> Măt khac cac em con lung tung vê cach thê hiên nôi dung, bô cuc câu<br /> ́ ́ ̀ ́ ́ ̀ ́  <br /> ̣ ́ ̉ ̉<br /> chuyên liên quan đên san phâm, ch ưa chu y đên  s<br /> ́ ́ ́ ưc manh cua tâp thê, s<br /> ́ ̣ ̉ ̣ ̉ ự đoan<br /> ̀ <br /> kêt trong nhom, ch<br /> ́ ́ ưa lam ro đ<br /> ̀ ̃ ược trong tâm cua bai.  Cac em con ngheo vôn t<br /> ̣ ̉ ̀ ́ ̀ ̀ ́ ư ̀<br /> ̃ ̣ ̣<br /> diên đat nôi dung, ch ưa sâu chuôi đ<br /> ̃ ược cac nôi dung liên quan đên chu đê, đên<br /> ́ ̣ ́ ̉ ̀ ́ <br /> ̉<br /> san phâm.̉<br /> Chưa co buôi hoc danh riêng cho cac em co cung s<br /> ́ ̉ ̣ ̀ ́ ́ ̀ ở thich, đê tao điêu kiên<br /> ́ ̉ ̣ ̀ ̣  <br /> ́ ́ ̀ ̀ ̉<br /> cho cac em phat huy tôi đa niêm đam mê va kha năng sang tao, t<br /> ́ ́ ̣ ư  duy. Bên <br /> cạnh đó còn có nhiều phương tiện giải trí, nên chưa dành thời gian cho môn  <br /> Mĩ thuật, còn e ngại trong cách thể hiện nội dung.<br /> b) Về phía giáo viên<br /> Mất nhiều thời gian, kinh phí để sưu tầm tranh ảnh và chuẩn bi đ ̣ ồ dùng <br /> dạy học về  các đề  tài phải đảm bảo các yêu cầu về  tính thẩm mĩ, tính khoa <br /> học để trong quá trình gợi ý, hướng dẫn cho học sinh lựa chọn được nội dung <br /> ̣<br /> câu chuyên làm sao cho th ật phù hợp với nôi dung san phâm theo kh<br /> ̣ ̉ ̉ ả  năng  <br /> riêng và không bị lêch n<br /> ̣ ội dung của bài học.<br />  Dự kiến các tình huống xử lí nội dung liên quan trong tiết học, hoặc tình <br /> huống đột ngột xảy ra trong quá trình giảng dạy của giáo viên chưa chu đáo,  <br /> ̣<br /> thiêu khoa hoc nên gây nhàm chán cho môt sô h<br /> ́ ̣ ́ ọc sinh và hiệu quả  tiết học <br /> chưa như mong muôn.  ́<br /> Là một giáo viên Tiểu học trực tiếp dạy môn Mĩ thuật, tôi cảm nhận <br /> được cái khó trong việc tự  trang bị  kiến thức và thực hiên cac kĩ năng trai<br /> ̣ ́ ̉ <br /> ̣<br /> nghiêm vao th̀ ực tê cho h<br /> ́ ọc sinh thông qua san phâm mi thuât. <br /> ̉ ̉ ̃ ̣<br /> Hiện nay, nhu cầu tiến tới cái đẹp ngày càng cao, các em biết nhận xét, <br /> bình chọn những tiêu chí cho cái đẹp, thế  nào là đẹp phù hợp với cá nhân...  <br /> Chính vì thế, môn Mĩ thuật là môn hỗ  trợ  cho nhu cầu tất yếu của các em <br /> trong cuộc sống, từ đây khơi gợi cho các em những lựa chọn đúng trong học  <br /> tập và thực tế trong sinh hoạt hàng ngày, cho mai sau.<br /> * Nguyên nhân và yếu tổ tác động<br /> Đa số học sinh chưa mạnh dạn trong quá trình học tập. Do các em đang  <br /> làm quen và tiếp cận với các quy trình dạy học mới, có nhiều hình thức trải <br /> GV: Hồ Thị Kim Oanh ­ Trương Tiêu hoc Krông Ana<br /> ̀ ̉ ̣<br /> 25<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ ớp 4<br />  Môt sô kinh nghiêm giup HS trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> <br /> nghiệm khác lạ, nên còn lúng túng trong quá trình viết, nói, diễn đạt cũng như <br /> thực hành các kĩ năng ấy.<br /> Mặt khác do các em chưa bao giờ đứng trước nhiều người, để thể  hiện  <br /> điều mình muốn nói từ sản phẩm mĩ thuật đến người xem, còn ngại ngùng, e  <br /> thẹn,... khi trải nghiệm thực tế. Do các em chưa chịu khó tìm tòi, học tập và <br /> giải quyết các tình huống thường gặp trong cuộc sống.<br />  Ít quan sát, để ý mọi việc diễn ra hằng ngày, nên không nhớ các sự việc  <br /> diễn ra như  thế  nào. Còn hạn chế  trong việc sâu chuỗi các dữ  kiện để  tạo  <br /> thành một nội dung trải nghiệm hoàn chỉnh sao cho phù hợp với bài học, thiếu <br /> tự tin khi đứng trước mọi người để trình diễn nội dung nào đó. <br /> Chưa nắm được các hình thức trải nghiệm sao cho phù hợp với nội dung  <br /> của sản phẩm và nội dung trải nghiệm. <br /> Từ  những thực trạng trên, tôi đưa ra một số  kinh nghiệm giup hoc sinh<br /> ́ ̣  <br /> ̉ ̣ ̣<br /> trai nghiêm cuôc sông xung quanh trong môn Mĩ thu<br /> ́ ật của bản thân, đã thực <br /> hiện trong thời gian qua, phân nao đo đa cai thiên đ<br /> ̀ ̀ ́ ̃ ̉ ̣ ược chât l<br /> ́ ượng hoc tâp cua<br /> ̣ ̣ ̉  <br /> môn học nay. ̀<br /> 3. Nội dung và hình thức của giải pháp<br /> a) Mục tiêu của giải pháp <br /> Nhằm giúp học sinh hình thành một số kĩ năng: Quan sat, nhân biêt cac<br /> ́ ̣ ́ ́ <br /> ̉ ̣ ̀ ̀ ̣ ̣ ̀ ực tê co hiêu<br /> tinh huông xay ra trong cuôc sông hang ngay va vân dung vao th<br /> ̀ ́ ́ ̀ ́ ́ ̣  <br /> ̉<br /> qua qua các bài h ọc của môn Mĩ thuật. Nhân biêt cac hinh th<br /> ̣ ́ ́ ̀ ưc trai nghiêm,<br /> ́ ̉ ̣  <br /> lựa chon hinh th<br /> ̣ ̀ ưc sao cho phu h<br /> ́ ̀ ợp vơi nôi dung hoc tâp.<br /> ́ ̣ ̣ ̣<br /> Biết quan tâm, chia se nh<br /> ̉ ưng kho khăn, giup đ<br /> ̃ ́ ́ ỡ moi ng<br /> ̣ ươi trong th<br /> ̀ ực tê,́ <br /> sử  dụng ngôn ngữ  của hội họa là bố  cục, đường nét, màu sắc, có khả  năng <br /> thể hiện cảm xúc, ngôn ngữ hinh thê c<br /> ̀ ̉ ủa mình về  thế  giới xung quanh. Biết <br /> tạo va giai quyêt tinh huông co vân đê theo kh<br /> ̀ ̉ ́ ̀ ́ ́ ́ ̀ ả  năng của mình, biết giữ  gìn, <br /> phát huy vào học tập và trong cuộc sống hàng ngày.<br /> ̉ ̉ ̣ ́ ư duy, tưởng tượng, sang tao cho<br /> Phat triên kha năng quan sat, nhân xet, t<br /> ́ ́ ́ ̣  <br /> ̣<br /> hoc sinh… <br /> ́ ̉ ̉ ́ ́ ́ ̀ ́ ̣ ́ ̉ ̣  <br /> Phat triên kha năng viêt, noi, thuyêt trinh, đong kich, săm vai, kê chuyên<br /> ̉ ̣<br /> trong qua trinh trai nghiêm.<br /> ́ ̀<br /> Rèn cho học sinh có thói quen luôn quan tâm, chia se, quan sát đ<br /> ̉ ể  ý đến <br /> môi trương sông quanh ta. Co y th<br /> ̀ ́ ́ ́ ưc lam đep môi tr<br /> ́ ̀ ̣ ường cho quê hương, đất <br /> nước con người Việt Nam chúng ta...<br /> GV: Hồ Thị Kim Oanh ­ Trương Tiêu hoc Krông Ana<br /> ̀ ̉ ̣<br /> 25<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ ớp 4<br />  Môt sô kinh nghiêm giup HS trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> <br /> Nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.<br /> Tăng cường tính hợp tác, học hỏi lẫn nhau trong quá trình học tập của <br /> học sinh. Luôn có hứng thú trong các tiết học, trong giờ học luôn tự tin, thoải  <br /> mái không gò bó, tự do sáng tạo.<br /> b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp<br /> ́ ọc sinh nhân biêt cac hinh th<br /> b.1) Giup h ̣ ́ ́ ̀ ức giới thiêu san phâm<br /> ̣ ̉ ̉<br /> Lựa chon hinh th<br /> ̣ ̀ ưc gi<br /> ́ ơi thiêu san phâm phong phu lam cho tiêt hoc tr<br /> ́ ̣ ̉ ̉ ́ ̀ ́ ̣ ở  <br /> ̣ ̉<br /> nên sinh đông va sôi nôi, thu hut đ<br /> ̀ ́ ược sự  chu y nǵ ́ ươi xem, không gây nham<br /> ̀ ̀  <br /> ́ ́ ̣<br /> chan trong tiêt hoc. Môi hinh th<br /> ̃ ̀ ưc đem đên cho ng<br /> ́ ́ ươi xem môt cam giac thu vi<br /> ̀ ̣ ̉ ́ ́ ̣ <br /> khac nhau va ng<br /> ́ ̀ ươi thê hiên trai nghiêm cung co trang thai khac nhau. Môi hinh<br /> ̀ ̉ ̣ ̉ ̣ ̃ ́ ̣ ́ ́ ̃ ̀  <br /> thưc co môt tac dung riêng, hiêu qua riêng, y nghia riêng. Vây, hinh th<br /> ́ ́ ̣ ́ ̣ ̣ ̉ ́ ̃ ̣ ̀ ưc ây<br /> ́ ́ <br /> như  thê nao, ra sao, ng<br /> ́ ̀ ươi day cung hoc sinh tim hiêu, thao g<br /> ̀ ̣ ̀ ̣ ̀ ̉ ́ ơ, giup đ<br /> ̃ ́ ỡ hoc̣  <br /> ̉ ́ ̉<br /> sinh đê cac em hiêu va th ̀ ực hiên.<br /> ̣<br /> ­ Hinh th<br /> ̀ ưc kê chuyên<br /> ́ ̉ ̣<br /> ­ Hinh th<br /> ̀ ưc đong kich<br /> ́ ́ ̣<br /> ­ Hinh th<br /> ̀ ưc săm vai<br /> ́ ́<br /> ­ Hinh th<br /> ̀ ưc thuyêt trinh<br /> ́ ́ ̀  <br /> ­ Hinh th<br /> ̀ ưc mua rôi<br /> ́ ́ ́<br /> ̣ ̀<br /> Co hai loai hinh mua rôi đo la: Múa r<br /> ́ ́ ́ ́ ̀ ối cạn va mua rôi n<br /> ̀ ́ ́ ước. Trong <br /> trương hoc tôi chu yêu chi gi<br /> ̀ ̣ ̉ ́ ̉ ới thiêu loai hinh mua rôi can.<br /> ̣ ̣ ̀ ́ ́ ̣<br /> Múa rối cạn có nhiều thể  loại khác nhau như: Rối tay, rối que, rối dây,  <br /> rối bóng, rối mặt nạ, rối nhà mồ, rối lốt,...<br /> b.2) Hương dân hoc sinh l<br /> ́ ̃ ̣ ựa chon hinh th<br /> ̣ ̀ ưc trai nghiêm<br /> ́ ̉ ̣<br /> ́ ựa chon hinh th<br /> Muôn l ̣ ̀ ưc đê trai nghiêm sao cho phu h<br /> ́ ̉ ̉ ̣ ̀ ợp va sinh đông, thi<br /> ̀ ̣ ̀ <br /> ngươi hoc phai d<br /> ̀ ̣ ̉ ựa vao y t<br /> ̀ ́ ưởng xây dựng nôi dung san phâm cua nhom đê l<br /> ̣ ̉ ̉ ̉ ́ ̉ ựa <br /> ̣<br /> chon cach trinh bay. <br /> ́ ̀ ̀<br /> ̃ ̣ ̣ ̉ ̀ ́ ̣ ̣<br /> Môi nôi dung trong môt chu đê co nhiêu hoat đông khac nhau, môi hoat<br /> ̀ ́ ̃ ̣ <br /> ̣<br /> đông co nh ́ ưng hinh anh, nhân vât, thai đô, hanh đông khac nhau. Do đo cân<br /> ̃ ̀ ̉ ̣ ́ ̣ ̀ ̣ ́ ́ ̀ <br /> ̉ ́ ̃ ̣ ựa chon hinh th<br /> phai cân nhăc ki viêc l ̣ ̀ ưc trai nghiêm. Môi hinh th<br /> ́ ̉ ̣ ̃ ̀ ức trưng baỳ  <br /> ́ ́ ưu viêt riêng, đê phô diên đ<br /> co tinh  ̣ ̉ ̃ ược hêt trong tâm cua ng<br /> ́ ̣ ̉ ươi hoc muôn diên<br /> ̀ ̣ ́ ̃ <br /> ̣ ̣<br /> đat nôi dung cung nh̃ ư gửi thông điêp hay, co y nghia đên ng<br /> ̣ ́ ́ ̃ ́ ười xem.<br /> ̀ ̣ ự lựa chon hinh th<br /> Chinh vi vây, s<br /> ́ ̣ ̀ ưc trai nghiêm nh<br /> ́ ̉ ̣ ững thach th<br /> ́ ưc khi cac<br /> ́ ́ <br /> ̣ ̉ ̉ ̣ ̉<br /> em sang tao san phâm cung rât la quan trong, môi em co y thich thê hiên v<br /> ́ ̃ ́ ̀ ̃ ́ ́ ́ ̣ ới  <br /> <br /> <br /> GV: Hồ Thị Kim Oanh ­ Trương Tiêu hoc Krông Ana<br /> ̀ ̉ ̣<br /> 25<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ ớp 4<br />  Môt sô kinh nghiêm giup HS trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> <br /> ́ ̣<br /> chât liêu khac nhau thi dân đên hinh th<br /> ́ ̀ ̃ ́ ̀ ưc trai nghiêm va hiêu qua cung khac<br /> ́ ̉ ̣ ̀ ̣ ̉ ̃ ́ <br /> ̣ ̉ ư sau: <br /> nhau, cu thê nh<br /> ́ ̣  Chu đê: S<br /> Vi du: ̉ ̀ ự chuyên đông cua dang ng<br /> ̉ ̣ ̉ ́ ười<br /> Như  chung ta đa biêt con ng<br /> ́ ̃ ́ ươi co nhiêu hoat đông khac nhau, thi dang<br /> ̀ ́ ̀ ̣ ̣ ́ ̀ ́  <br /> ngươi thay đôi sao cho phu h<br /> ̀ ̉ ̀ ợp vơi hoat đông đo. Vây, cac nhom đa l<br /> ́ ̣ ̣ ́ ̣ ́ ́ ̃ ựa chon ̣  <br /> ́ ̣<br /> chât liêu nh ư  tre, giây, đât năn,... đê tao dang con ng<br /> ́ ́ ̣ ̉ ̣ ́ ươi. Khi cac em l<br /> ̀ ́ ựa choṇ  <br /> ́ ̣ ̉ ực hiên tao dang ng<br /> chât liêu đê th ̣ ̣ ́ ươi thi se liên quan đên hinh th<br /> ̀ ̀ ̉ ́ ̀ ưc trai nghiêm<br /> ́ ̉ ̣  <br /> như  mua rôi (rôi que, rôi dây,...), k<br /> ́ ́ ́ ́ ể  chuyện, đong kich, thuy<br /> ́ ̣ ết trình hay săm ́  <br /> ̣<br /> vai. Muc đich th<br /> ́ ấy được dáng con người rất đẹp, uyển chuyển, duyên dáng, <br /> phong phú trong các hoạt động, đê th ̉ ể hiện tài năng điều khiển của bản thân, <br /> ́ ưng vât vô tri vô giac tr<br /> biên nh ̃ ̣ ́ ở nên sông đông h<br /> ́ ̣ ơn qua kha năng diên xuât và<br /> ̉ ̃ ́  <br /> hình thành các kĩ năng sống cho cac em. ́<br /> ­ Hinh th<br /> ̀ ưc mua rôi cho ta thây dang ng<br /> ́ ́ ́ ́ ́ ươi chuyên đông linh hoat, phong<br /> ̀ ̉ ̣ ̣  <br /> phu, không c<br /> ́ ưng nhăc hay chi co môt t<br /> ́ ́ ̉ ́ ̣ ư  thê nh<br /> ́ ư  trong tranh ve. Ma giup cac<br /> ̃ ̀ ́ ́ <br /> em phat triên t<br /> ́ ̉ ư  duy hơn khi được hoa thân thanh diên viên mua rôi, ng<br /> ́ ̀ ̃ ́ ́ ười <br /> điều khiển rối luôn phải sử  dụng hai tay kéo dây và di chuyển qua lại giữa  <br /> các khe trên mặt bàn kết hợp quan sát làm sao cho các dáng người sinh động.  <br /> ̉ ̣ ̀ ̣<br /> Trai nghiêm nay tao đông l ̣ ực cho cac em luôn cô găng tim toi sâu h<br /> ́ ́ ́ ̀ ̀ ơn vê cach<br /> ̀ ́  <br /> ̉<br /> điêu khiên rôi nh<br /> ̀ ́ ư thê nao sao cho dang ng<br /> ́ ̀ ́ ươi linh hoat, băt măt, cac dang phai<br /> ̀ ̣ ́ ́ ́ ́ ̉ <br /> liên kêt v́ ơi nhau tao thanh môt câu chuyên ân t<br /> ́ ̣ ̀ ̣ ̣ ́ ượng, dê nh ̃ ớ, lam cho ng<br /> ̀ ươì <br /> xem thich thu h<br /> ́ ́ ơn trong hoc tâp. <br /> ̣ ̣<br /> <br /> <br /> <br /> <br />      <br /> ̉ ̣ ̃ ́ ưởng trong lễ tông <br /> Trai nghiêm khi Mua rôi ­ Vo si đâu kiêm; Lê phat th<br /> ́ ́ ̃ ̃ ́ ́ ̉<br /> kêt năm hoc<br /> ́ ̣<br /> ­ Vơi chât liêu đât năn, cac em tao san phâm la hinh khôi co không gian<br /> ́ ́ ̣ ́ ̣ ́ ̣ ̉ ̉ ̀ ̀ ́ ́  <br /> ́ ́ ̉ ̣ ̀ ợp vơi hinh th<br /> 3D, co bôi canh đep, phu h ́ ̀ ưc trai nghiêm la đong kich. Muc đich<br /> ́ ̉ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ́  <br /> <br /> GV: Hồ Thị Kim Oanh ­ Trương Tiêu hoc Krông Ana<br /> ̀ ̉ ̣<br /> 25<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ ớp 4<br />  Môt sô kinh nghiêm giup HS trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> <br /> giup cac em thây đ<br /> ́ ́ ́ ược không gian, bôi canh trong san phâm va th<br /> ́ ̉ ̉ ̉ ̀ ực tê co gi<br /> ́ ́ ̀ <br /> khac nhau, giup cac em săp đăt đ<br /> ́ ́ ́ ́ ̣ ược cac nhân vât sao cho phu h<br /> ́ ̣ ̀ ợp vơi bôi<br /> ́ ́ <br /> ̉ ́ ược hinh anh nao cân đ<br /> canh, nhin thây đ<br /> ̀ ̀ ̉ ̀ ̀ ứng trước hoăc đ ̣ ứng sau, nhân vât nao<br /> ̣ ̀ <br /> đứng gân, đ<br /> ̀ ứng xa... thi se tao cho bô cuc chăt che, thuân măt, thây dang ng<br /> ̀ ̃ ̣ ́ ̣ ̣ ̃ ̣ ́ ́ ́ ười  <br /> ̣ ̉ ̉ ̀ ̣<br /> thât uyên chuyên va đep nh ư thê nao . <br /> ́ ̀<br /> ̀ ́ ̣ ̀ ̉ ̣<br /> Ngoai săp đăt hinh anh nhân vât sao cho phu h ̀ ợp cac em con đ<br /> ́ ̀ ược hoá  <br /> ̀ ́ ̣<br /> thân lam cac nhân vât minh yêu thich nh ̀ ́ ư cac nhân vât trong truyên cô tich, anh<br /> ́ ̣ ̣ ̉ ́  <br /> hung lich s<br /> ̀ ̣ ử, siêu nhân hay ngươi ma minh yêu quy nhât trong gia đinh, trong<br /> ̀ ̀ ̀ ́ ́ ̀  <br /> ̣<br /> cuôc sông. Cac em đ́ ́ ược thử  thach v<br /> ́ ơi vai tro la diên viên nhi, vây diên viên<br /> ́ ̀ ̀ ̃ ́ ̣ ̃  <br /> phai nh ̉ ư thê nao, lam cai gi, noi va diên đat ngôn ng<br /> ́ ̀ ̀ ́ ̀ ́ ̀ ̃ ̣ ữ hinh thê nh<br /> ̀ ̉ ư thê nao đê<br /> ́ ̀ ̉ <br /> thu hut ng ́ ươi xem. Đây cung la môt th<br /> ̀ ̃ ̀ ̣ ử  thach ĺ ơn trong qua trinh hoc tâp, no<br /> ́ ́ ̀ ̣ ̣ ́ <br /> ̣<br /> tao đa phat triên h<br /> ̀ ́ ̉ ơn cho cac em vê cac ki năng xây d<br /> ́ ̀ ́ ̃ ựng kich ban, viêt l<br /> ̣ ̉ ́ ời  <br /> ̣<br /> thoai, diên xuât, noi sao cho hay... V<br /> ̃ ́ ́ ơi hinh th<br /> ́ ̀ ưc trai nghiêm nay tao đông l<br /> ́ ̉ ̣ ̀ ̣ ̣ ực <br /> va h̀ ưng thu trong hoc tâp cho hoc sinh, biêt trân quy ban thân, gi<br /> ́ ́ ̣ ̣ ̣ ́ ́ ̉ ữ gin s ̀ ưć  <br /> khoe... ̉<br /> <br /> <br /> <br /> <br />     <br /> ̉ ̣ ơi đong kich ­ Gia đinh vui ve đon Têt va xem mua Lân.<br /> Trai nghiêm v ́ ́ ̣ ̀ ̉ ́ ́ ̀ ́<br /> ́ ̉<br /> ­ Nêu san phâm đ ̉ ược lựa chon chât liêu giây, lam tranh 2D thi cac em co<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̀ ̀ ́ ́ <br /> thê l ̉ ựa chon hinh th<br /> ̣ ̀ ưc trai nghiêm la săm vai. <br /> ́ ̉ ̣ ̀ ́ Hinh th<br /> ̀ ưc nay gân v<br /> ́ ̀ ̀ ơi hinh th<br /> ́ ̀ ưć  <br /> đong kich, nh<br /> ́ ̣ ưng ngươi diên chu yêu nhâp vai va đ<br /> ̀ ̃ ̉ ́ ̣ ̀ ứng đung vi tri săp xêp bô<br /> ́ ̣ ́ ́ ́ ́ <br /> ̣ ̉ ̉<br /> cuc theo san phâm sang tao, ng ́ ̣ ươi săm vai diên lai hanh đông, viêc lam cu thê<br /> ̀ ́ ̃ ̣ ̀ ̣ ̣ ̀ ̣ ̉ <br /> ̉ ̣ ̉ ̉<br /> cua nhân vât trong san phâm Mi thuât.  ̃ ̣<br /> ̀ ́ ̀ ́ ̣ ̣ ́ ́ ́ ́ ̀ ̉<br /> Hinh thuc nay giup hoc sinh nhân biêt cach săp xêp hinh anh nhân vât cọ ́ <br /> ̀ ́ ́ ̉ ́ ̉ ̣<br /> gân, co xa, co mang chinh, mang phu... sao cho h ợp ly. <br /> ́ Ngoai ra con giup cac<br /> ̀ ̀ ́ ́ <br /> em nhớ lai cac khoanh khăc hay ki <br /> ̣ ́ ̉ ́ ́ưc đep khi moi ng<br /> ́ ̣ ̣ ươi sông vui ve bên nhau,<br /> ̀ ́ ̉  <br /> ̀ ̀ ́ ̀ ̣ ̀ ́ ́́ ̃ ̣<br /> cung nhau đoan kêt lam viêc nao đo co ich cho xa hôi. <br /> <br /> <br /> <br /> GV: Hồ Thị Kim Oanh ­ Trương Tiêu hoc Krông Ana<br /> ̀ ̉ ̣<br /> 25<br /> ̣ ́ ̣ ́ ̉ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̃ ̣ ớp 4<br />  Môt sô kinh nghiêm giup HS trai nghiêm cuôc sông xung quanh thông qua san phâm trong môn Mi thuât l<br /> <br /> <br /> <br /> <br />    <br /> ̉ ̣ ̉<br /> Trai nghiêm khi Săm vai ­ Keo co trong ngay
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2