
TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG QUA MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC - BÀI 3
lượt xem 65
download

PHƯƠNG PHÁP GD KĨ NĂNG SỐNG CHO HS PHỔ THÔNG. PPDH là lĩnh vực rất phức tạp và đa dạng. có nhiều quan niệm, quan điểm khác nhau về PPDH . trong tài liệu này , PPDH được hiểu là cách thức, là con đường hoạt động chung giữa gv và hs , trong những điều kiện dạy học xác định,
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG QUA MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC - BÀI 3
- TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG QUA MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC Báo cáo viên: P GS . Ng uy ễn Tuy ết Ng a, Ths . Phan Thanh Hà- Viện KHGD Việt Nam 1
- Bài 3- P HƯƠNG PHÁP GD KĨ NĂNG SỐNG CHO HS PHỔ THÔNG 2
- I. CÁCH TiẾP CẬN GIÁO DỤC KNS CHO HS PHỔ THÔNG
- II. QUAN NIỆM VỀ PP DẠY HỌC Dựa vào hiểu biết của bản thân, Anh/ Chị hãy cho biết PPDH là gì?
- Quan niệm về PPDH là lĩnh vực rất phức tạp và đa PPDH dạng. Có nhiều quan niệm, quan điểm khác nhau về PPDH. Trong tài liệu này, PPDH được hiểu là cách thức, là con đường hoạt động chung giữa GV và HS, trong những điều kiện dạy học xác định, nhằm đạt tới mục đích dạy học.
- III. CÁC PP VÀ KĨ THUẬT DHTC Động não: Hãy nêu tên 1 PP/KTDH tích cực mà anh chị đã biết/đã vận dụng có hiệu quả.
- MÔ HÌNH BA BÌNH DIỆN CỦA PPDH Quan điểm DH – PPDH - Kỹ thuật DH (Bernd MEIER) QUAN Bình diện vĩ mô PP vĩ mô 1 ĐIỂM DẠY HỌC PHƯƠNG PHÁP Bình diện trung gian PP Cụ thể DẠY HỌC (theo nghĩa hẹp) Bình diện vi mô KỸ THUẬT DẠY HỌC PP vi mô
- Một số lưu ý: Mỗi QĐDH có những PPDH cụ thể phù hợp với nó; mỗi PPDH cụ thể có các KTDH đặc thù. Tuy nhiên, có những PPDH cụ thể phù hợp với nhiều QĐDH, cũng như có những KTDH được sử dụng trong nhiều PPDH khác nhau Việc phân biệt giữa PPDH và KTDH chỉ mang tính tương đối, nhiều khi không rõ ràng.
- Một số lưu ý(tiếp): những PPDH chung cho nhiều Có môn học, nhưng có những PPDH đặc thù của từng môn học hoặc nhóm môn học. Có thể có nhiều tên gọi khác nhau cho một PPDH hoặc KTDH.
- Một số Phương pháp DHTC Thảo luận nhóm Đóng vai Xử lí tình huống Nghiên cứu trường hợp điển hình Tổ chức trò chơi Dự án ….
- Một số Kĩ thuật DHTC Động não Khăn trải bàn Trưng bày phòng tranh Công đoạn Trình bày 1 phút Hỏi chuyên gia Hoàn tất một nhiệm vụ Hỏi và trả lời …
- Tìm hiểu một số KTDH tích cực: Nghiên cứu tài liệu: - Cá nhân đọc tài liệu về các KTDH - Mỗi nhóm sẽ hỏi và trả lời. (Sử dụng KT hỏi và trả lời )
- Cách tiến hành 1 Viết ý kiến cá nhân Viết ý kiến cá nhân Viết ý kiến cá nhân 4 Ý kiế chung của cả n 2 nhóm vềchủ đề Viết ý kiến cá nhân 3 5
- Kĩ thuật khăn trải bàn
- Kĩ thuật khăn trải bàn
- Kĩ thuật khăn trải bàn
- Sơ đồ tư duy
- Ví dụ về sơ đồ tư duy Khăn đội Áo đầu coóm Trang phục Thắt PN Mường lưng Yếm Xà tích Váy Chân Cạp váy váy Cấu Sử Chất liệu Hoa Cách tạ o dụng văn làm
- 2. Kĩ thuật “Các mảnh ghép” (Jigsaw) Là KT tổ chức HĐHT hợp tác kết hợp giữa cá nhân, nhóm và liên kết giữa các nhóm nhằm: - Giải quyết một nhiệm vụ phức hợp - Kích thích sự tham gia tích cực của HS: Nâng cao vai trò của cá nhân trong quá trình hợp tác (Không chỉ nhận thức hoàn thành nhiệm vụ ở Vòng 1 mà còn phải truyền đạt kết quả và hoàn thành nhiệm vụ ở Vòng 2).
- 2. Kĩ thuật “Các mảnh ghép” Vòng 1 1 1 1 2 2 2 3 3 3 Vòng 2 1 2 3 1 2 3 2 3 1

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG QUA MÔN TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Ở TIỂU HỌC - BÀI 2
10 p |
329 |
61
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên giáo viên: Thực hành giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học qua
3 p |
559 |
16
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Chỉ đạo tăng cường giáo dục phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em và ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường trong các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thành phố Ninh Bình
10 p |
142 |
8
-
SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh phát triển tốt kĩ năng hợp tác trong môn Mĩ thuật lớp 5
20 p |
75 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Tăng cường giáo dục kĩ năng sống cho học sinh thông qua tiết sinh hoạt lớp tại trường THPT Lê Viết Thuật
53 p |
14 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp quản lý nhằm tăng cường giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trường THPT Tân Kỳ 3
29 p |
15 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp tăng cường năng lực nghe - nói cho học sinh lớp 1 thông qua môn Tiếng Việt
8 p |
53 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp rèn kĩ năng sống cho học sinh lớp 4
10 p |
57 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm giúp học sinh phát triển tốt kĩ năng hợp tác trong môn Mĩ thuật lớp 5
20 p |
32 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giáo dục kĩ năng sống cho học sinh lớp 5 ở trường Tiểu học Trưng Vương
24 p |
36 |
5
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ 5-6 tuổi
30 p |
68 |
4
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả trong công tác chủ nhiệm lớp ở trường Tiểu học
17 p |
24 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Quản lí và chỉ đạo giáo dục kĩ năng sống Ở Trường tiểu học Ba Đình - Thành phố Thanh Hoá
16 p |
88 |
2
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động đọc - giới thiệu sách cho học sinh ở trường THPT
74 p |
4 |
2
-
Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 12 năm 2024-2025 - Trường THPT Sơn Động Số 3, Bắc Giang
5 p |
9 |
1
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Giải pháp tăng cường kĩ năng phòng chống đuối nước cho học sinh trường THPT Yên Khánh B
16 p |
7 |
1
-
Bài thu hoạch Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên Tiểu học: Module 42 - Thực hành giáo dục kĩ năng sống trong hoạt động ngoại khóa ở tiểu học
5 p |
9 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
