Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 3
lượt xem 24
download
Tham khảo tài liệu 'thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 3', kinh doanh - tiếp thị, kế hoạch kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 3
- M ay t hay l ing c on n M r a m()t n gu6n thllng t in c 6 feh: lu!).t q uy d jnh o ng p Migiii' h oa d on c ho mQi g iao d jch b an h ang, r na t ren h oa d on l~ c 6 g hi d ja c hi cUa ldllich h ang. a ng t y c hi g ilt h oa d on b an h ang t rong v ong m()t n am, v i t he'ilng c hi c 6 m()t phAn d anh s ach k hach h ang t ru6c dAy, n hung khOi d au n hltthe' d ing ~ 6 n. N hung m()t k h6 k han n ay s inh l a M u b et c ac h oa d on c hi g hi d ja c hi c hung c hung, n hieu)chi b 6 q ua ml,lc djachi.6ngciin~~ t hay c o n hieu thllng t inkhac ling m u6n t im h iiu v e ~achhang, v a bAt d au s uy t fnh x em s au n ay c 6 t he t hu th!).p chUng n hu t M n ao. O ng d a y eu c au n han v ien p hai II,lC l~ h ang n ghin c hi€c h oa d on b an h ang t rong n am v a k ien n ban xa.y dJ!Ilg nhUng v ien g~ch dilu t ien c ua C (J so d lt li¢u k hach h ang. Th~t l a Ifiu cling! D ng thily ti€c ~i s ao m inh W khllng b at d au 8 0m h on. N hu the' se d e d ang hie't b ao v a ling se c o d uqc n hieu thllng tin c an t hiet h on ve k hach h ang cUa m inh, t hong t in v e n m l am vi¢C, v e tu6i tac, v e g iadinh, v.v ... T uynhien c u6i cilng t hl ling c ung d a t riin k hai vi¢C n ay v a ~ thily t ha mu()n c on h on k hllng lam. HQ ~p h qp t hong t in c ua 4 .000 k hach h ang. D ng Qua.ngUi tbie}> c hllc Te't c ho tilt ca, v a t 6ng c hi p hi c ho cil. kha.u i n ifn v a cuOc p hi brru di¢n c hi c o 6 .000 d 6ng m()t c hiec, r e h on n hieu s o vOi p huong a n b ieu l ich. K hach h ang c ua o ng r at c am k fch v e UUn thie'p v a Uri chUc. Nhieu ngrrOi gQi d i¢n n 6i d a ~ d uqc t biep v a c am o n ling. M()t s 6 k hac th~ c hi tOi n gay ci'ra h ang d i s~ Te't. D ng r at h ai l ong t My s ang kieD. c ua m inh d a d em l~ k et q ua. D ng CUng d a t hu drrqc m()t b ai hQc v e tam q uan trQng c ua vi¢C lrru gilt t hong t in v e k hach h ang. D ng quye't d inh c~p nh~t ccr si:J d lt l i¢pdi s au n ay c o t he gUi t hu ti:r q uang c ao v a lien h¢ vOi k hach h ang d e d ang h on. O ng c ling t My c an b6 s ung y eu c au t hllng t in trong c ac h oa d on m uaMng d e c 6 t he l ay d uqc mQi t hong t in c an thie't p hong k hi ling tie'p tl,lc Quang c ao d oanh nghi~p c ua m inh t heo c ach n ay. Thu th(ip thOng tin vi!' q ua trinh va x u huiing m ua h ang eua k}ulch hang 11
- P HAN T icH BAI T !P T INH H U6NG 1 H ay tni 1m nhiing cau hOi sau dl!a vao nhiing thOng tin've tlnh hu6ng n eu tren: O ng Quan li~u c 6 t M sir dlJng nhiing phuong phap nao khac d(\ len danh I. s .kh khach hang glri thiep chUc Tet? th~p 2. B':In khuyen ong sau nay nen lam gl M thu thOng tin ve khach hang? T hanh cong c ua ong Quan trong vi~ gui thiep chUc T et c 6 th~ duqc do 3. l uang theo each nao? T hu tirq.p thOng tin vi!' qua trinh v a x u hullng m ua h ang clta khach hang 12
- Q ua trinh mua hang eua nguai tieu dung Q ua Idnh rnua hilng eua nguai M u dung khong don thuiln la hilnh d(ing rnua rn(it san pharn nao d6. Q ua trillh nay bilt d au kha lau Inr&c k hi xmit hi~n hilnh d(ing rnua va con tiep di~n lllu sau d6. cae e ong ty phill e hu y vao tolln b(i q ua trlnh rnua hilng c hu t hOng nen c hi t~p trung vao d uy n hat quyet djnh rnua e ua k Meh hilng. C6 th~ thay nam giai do;p1 trong q ua trlnh n ay ( xem Hinh 2 ). - Nhfin biel C an nhlie cae T tmkiem - van de thong tin (tlm phuong a n - (doi giay eil eua hang, (doi naovil'a mall m a,gia, phill thay) chan' vita ti6n? y k ien 19a c hgn ella ngum kh:ic r a ngum k hae) sao) Q uyeldi nh - D anh gia sau - mua khi mua - (mua theo Iy (xern n guai Iri h ay theo khae phiin ei\m tinh) (rug the nao, t hu de? M n. so s anh vai doi giayeli) Hinh 2: Q ua t rinh m ua hang e ua k Mch hang. Q uyel djnh m ua hilng khong nhat thiet phai Iuan thu IUan II! theo nam giai do;p1 n hu s a d 6 tren, va nhieu giao djeh rnua hlmg khong dam bao du ci\ nam giai do;p1. Chling h
- himg q uen do. Chi khi m ua Hin dau, khi mua himg quan trQng hay phuc t~p thl ngum t a m ai tuan then du cii nam giai dOiJ.n. Phan sau d ay se mo ta nam giai dO\ln nay. de Nh~n b iet Van Q ua trlnh mua hang M t d au khi ngum ta nh~n biet duqc v~ mQt van d~ hay nhu c au nao do. Nhu c au nay co thi! d o mQt dQng I,!c ben trong thuc dAy - doi, khat, co don - hay do mQt d 9ng I,!c ben ngoai t Mc dAy - thay quang cao hay hang trung b ay hap dAn, dQC tai li~u h uang dan d u lich va muon len k e hO\lch c ho k y nghi. Chiing h~n, b~n c o t M nh~n t My doi giay cua m inh d a bi thung va can n Mc khOng biet nen sua hay thay m oi c ac c ong ty d~u m uon biet khach hang g:;ip phai van d~ gi hay c o nhu c au gi rna hI) c o t he giai quyet b&ng s an pham c ua minh. HI) c o th~ s u dl,lng q uang cao di! tiep c~n nhanh c hong vai m 9t di~n doi tuqng r9ng d~ tuyen truy~n v~ s an phAm c ua minh. V i d\l cong ty Koya nh~ thay nhi~u n guai co tuang nha bi nam m 6c nen c he t~o mQt lo~i son d:;ic bi~t M chOng nam. Sau d o cong ty q uang cao rQng rai de ml)i ngum cung bii5t v~ giai phap mm nay. T im k iem thong tin Nhfrng ngum g:;ip phili mQt van d~ hay c o mQt nhu c au se tim e ach M t hoa man n hu c au do. Ho se tim kiem thong tin v~ e ac san ph:1m d ap Ung d'uqc cai hI) can. Khi tim kiem, hI) c o th~ q uan tam hon den quang cao v~ c ac san phAm c o lien quan, dQC b ao chI, tim tren Internet, tai clm hang hoi nguai ban, va hOi b~n be, nguai than M e o thOng tin va 1m khuyen. Ch~ng h\lll, neu b\lll d ang muon m ua mQt doi giay mm b~n se di! y tm cac quang cao giay, tm eira h ang x em dang e o 10\li giay nao, hOi nhan vien b an hang, va hOi n guai q uen xem hI) c o biet m9t kieu giay hay eira h ang giay nao khOng. c ac c ong ty muon biet nguCti tieu dung lay thOng tin adau de hI) e o t he c ung d p thOng tin c ho khaeh hang a do. Quang cao va ban hang tr'!c tiep rat q uan tn;mg trong giai do~n nay boi co thi! thOng q ua d o M h uang dan khach hang va giup hI) tIm hieu v~ c ac san phAro hi~n co. Cong ty Koya q uang cao son chong nam eua no tren t\lP c hi " nha d
- Can nh~c cac phLtdng an m ua Ngum tieu dung sir d\mg thong tin thu th~p d uqc de d in nhile cae phuong a n mua hang. Kho rna bi€t dU
- Cae cong ty c o kinh nghi~m thu
- B.A.I T~P T V K lEM TRA 3 Dien nhUng tit c on thieu nhUng cau sau dily. V aG Qua trlnh mua hang cua ngum tieu dung co _ _ _ _ giai do",n. 1. c ae cong ty khi l~p k e ho",ch marketing can t~p trung vao _ _ _ _ giai 2. do~ t mng qua trlnh mua hfmg cua ngum tieu dung. Cae cong t y deu m u6n biet ngum tieu dung tim thong tin b dilu va se sir 3. dl)ng bi~n p hap d~ c ung d ip thong t in d in va thiet c ho khach hang. Giai do~ M t dau khi ngum mua nh~n biet duqc mt>t van 4. de hay mt>t nhu cau chua duqc dap ling. Thu th{ip tIWng tin v i q ua tTinh v a xu hllitng m ua hang eua khach hang 17
- /' BAIT~PTHVC HANH 1 H ay nghI v e m('Jt san p Mrn hay d!ch VlJ rna b\ill mm m ua ~ pharo h ay d!ch vl,I gi? _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ __ 1. B\lfl dll lam gl trong mOi giai dO\ill CUa q ua trinh m ua hang. 2. van d e G iai dO\ill 1-Nl$l b ier G iai dO\ill 2 -TIm Idem thong tin G iai dO\ill 3-Ciln n Mc c ac phuCIIlg a n G iai dO\ill 4 -Quyet d !nh m ua . G iai dO\ill 5 -Danh g ia s au k hi m ua vi!' qua t rinh va x u hufJng mua Iu5ng e lla khach han!! 18 T hu t hgp tlu5ng t in
- Q ua t rinh m ua han~ c ua k hach hang la c ac to ch Ltc So v6i ngum tieu dung c a n han thi c ac t6 chuc thuOng m ua h ang v6i s 6 luqng IOn hon va co nhieu ngUm t ham gia van qua trinh ra q uyet d jnh m ua hang. Ket qua la qua trinh m ua hang cua cac t6 chuc phuc t')p h on so v6i qua trinh m ua hang eua ngum tieu dung. CO thi! xac djnh dlIgc tam giai do
- vien marketing c ua c6ng ty d uang nao nhi!n bie't va dap UTig nhanh nhat vm nhu cAu nay se gianh duQ'C h qp d6ng. ta nhu C3U chung Me) D oanh nghi~p m ua hang can phi'li xac d inh duQ'C s 6 l ugng va d~c Hnh chung c ua c ac m~t hang d n thie't. Nhiing m~t hang phuc ti).p c o t M d oi hOi pbai c o k y s u h ay n gum sir dl,mg c ung xac dinh. N gum c ung UTig m u6n tham g ia v ao giai do~n nay M c ung c ap th6ng tin ve gia tri cac d~c ttnh khac nhau trong s an phfun. H c o the gay anh huimg toi cac d~c diem ky thu~t c ua san phlim va du t M n ao d i nfia ciing nhanh c han han so vm d 6i thu c~nh tranh bCri h b itt can phi'li l am g l d e r on duQ'C hang. C6ng ty banh kyo Kinh D 6 chfutg hi).n c o the dung k y s u c ua mlnh de xac d inh r~ng h c an d uang m ia lo~i RE. D~c di~m ky thu~t clIa san p him D oanh nghi~p m ua hang phai h!a chn va xac d inh c ac d~c diem ky thu~t c ua san phllm. Day la can c u de d oanh nghi~p d e nghi me)t s 6 nguoi c ung UTig d ugc b!a chn gill hiS sO" c hao hang. Ngum cung UTig nao c o t M c ung c ap thong tin giup hlnh t Mnh c ae di).c d iem k y thu~t c ho san phllm c ua k hach hang se c o l qi tM. Chfutg hi).ll, ne'u n gum m ua q uy!t d jnh r~ng h m u6n loi).i b ao bl c o the tai sinh thi ngum c ung UTig nao chao lo~i b ao b l M ng giay hay c ac-tong se c o lqi th!. T im ngLi'di c ung U'ng Nhi~m V\I t i!p theo c ua ngum m ua l a xac d jnh nhiing nguoi c ung UTig tiem nang. Ne'u day l a mua l:in dilu hay mi).t hang dAt tien hoij.c thong s 6 k y thu~t phuc ti).p thi ngum m ua se phi'li m at nhieu thm gian c ho c ong vi~c nay. Nhan vien marketing d n tIm hieu n hiingc6ng t y dang tim kie'm ngum c ung UTig va diim bilO r~ng ngum t a bie't tm mlnh. Can be) c ung tieu c ua c 6ng ty r onh kyo Kinh D 6 chling hi).n se phai lien h~ vm nhieu ngum cung UTig d uang de tim hieu x em nguoi c ung UTig nao co nang ll!c c ung UTig t6t n Mt nhiing mi).t hang c:in thie't. De nghi glr1 h o s d c hao hang TiS chuc m ua hang de nghi nhii'ng ngum cung UTig d u tieu chulln gill hiS s a c hao hang. Me)t s 6 hiS sO" c hao hang chi can me)t b an catalog si'm pham h ay ta r oo gia, con me)t s 6 h 6 sa c Mo h1mg k hac doi hOi phai c o t hu h ay me)t hinh thuc trlnh bay chfnh thuc. Ngum c ung 6ng gill hiS s a c hao hang phai c o k inh nghi~m trong vi~ nghien cUu, vie't lach va t nnh bay. v~ q ua Thu thtjp thong tin trlnh va xu httitng m ua h ang c ua khach hang 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng
97 p | 597 | 362
-
BÀI GIẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - CHƯƠNG 5 AN NINH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
72 p | 820 | 311
-
Bài giảng chuyên đề Kỹ năng quản trị thông tin
32 p | 903 | 308
-
Thu thập thông tin về quá trình xu hướng mua hàng của khách hàng
97 p | 263 | 82
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 1
10 p | 169 | 25
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 4
10 p | 126 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 2
10 p | 146 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 5
10 p | 125 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 6
10 p | 125 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 9
10 p | 109 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 7
10 p | 118 | 20
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 8
10 p | 168 | 18
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 10
7 p | 119 | 16
-
Thu thập thông tin đối thủ - Hãy bắt đầu từ website
5 p | 136 | 16
-
Bài giảng Marketing cơ bản (Nguyễn Tiến Dũng) - Chương 2
33 p | 132 | 15
-
Thu thập thông tin về khách hàng trong quản trị marketing
103 p | 111 | 10
-
Quá trình và xu hướng mua hàng - Thu thập thông tin về khách hàng
97 p | 82 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn