Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 9
lượt xem 21
download
Tham khảo tài liệu 'thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 9', kinh doanh - tiếp thị, kế hoạch kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 9
- M au n gau n hien h(! t hong (Systematic sample) M au xac su1ft 11fy t1ft cii c ac v~t co s 6 thu t1,r N tTOng mt danh sach M au p han t 6 (Stratified sample) Mau xac xuat duge chn h,ra sao cho m6i khi chn mllu ngllu nhien a mt nhom san phAm nao do no se d~i di~n duge c ho tdng mau M au ti(!n dl,lDg (Convenience sample), Ml'iu chn khOng ngl'iu nhien tll nhiing nguoi san sang tra Uri. rna cong ty mu6n d~t Ml,IC t ieu clla c hinh s ach g ia (Pricing objectives) Ml,lc tieu dugc thong qua vi~c a p dl,lng cac chinh sach gia. Ml,Ic t ieu d uy t ri (Status q uo objectives) Mt philn tTOng chien luge gia, ml,lc tieu cua no la d uy trl mt muc gia ban 6n djnh. N N ganh d ich vl,I (Tertiary industries) Nganh kinh doanh djch Vl,l. N ganh thl1011g m~ (Trade industries) c ac t6 chuc, vi dl,l nhu cac nha ban buon va ban Ie, m ua hang d
- Ngllm phI! t rach s an p him (Product manager) Nguoi dUng ra quan Iy m'lt ho~c m 'lt nh6m san pMm. Nguo do holm toan chju tnich nhi~m ve vi~c xac djnh ml,lc tieu va I~p c hien hrqc marketing. Ngllm tieu d ung t ien p hong ( Consumer innovator) Ngum tieu dung dau tien cua m~t san pham ho~c d jch Vl,I mm. N ghien c n m ang t fnh k hai p h3 (Exploratory research) D ie nghien cUu nhilm giup ngum ta hi~u ky, sau hoo nua cac van de xay ra, tim hi6u nguyen nhiln va nhilng anh huang. N ghien cUu ve kh:i nllng c ung d ip (Supply study) PhOng van ngum tieu dung de co duqc nhiing t Mng tin ve thai d~, nh~n xet, d~ng C ff m ua h ang cua hQ. l lurang d uqc thl!e hi~n d um b a hlnh thUc: phung van q ua di~n tho
- N han hi~u q uac g ia (National brands) Q uy djnh bOi n ha sim xuilt. Tren thl!c te doi khi n gum ta gi no la nhan hi~u clla nguoi slm xuilt. N han hi~u r ieng (Private brand) M(lt nhom cac san pham dU
- Iy (Geographic segmentation) Chia dan s 6 theo tieu P hiln dO\ln t heo y eu t o d ja c hi cling khu Vl/c. P hiln phOi dQc q uyen (Exclusive distribution) Phan ph6i c 6 d nh bel suc ch~n I~, n ha san xual ch~n m~t n ha ban bu6n ho~c ban Ie M trao toan quy~n v~ vi~ b an san pha'm t,!-i m~t vung/khu Vl/C xac djnh. P hiln p hoi co t inh c hqn Iqc (Selective di5tribution) Sir dl,mg m~ng Ium ban Ie h~ c M, c 6 tfnh ch~n I~c d e pha.n phoi san pharo cua minh. P hiln t ich di~m h oa v on (Break-even analysis) Q ua trlnh danh gia lqi nhu~n thu ve, vm cac muc gia h,ra ch(:m. P hiln t ich di~m h oa v on ki~u m m (Modified breakeven analysis) Ky thu~t xa.y d gng chfnh sach gia tren c eJ s o kel hgp m6 hlnh philn tfch diem hoa von kieu truy~n t hong voi vi~c d anh gia nhu d .u lieu dung. Philn t ich k et q ua b an h ang (Sales analysis) Nghien coo cac s 6 li¢u nQi bQ v~ vi~c b an hang, t hea d o c 6 philn tfeh chi tiet titng cau phlln M c 6 d ugc nhling t Mng lin hOO feh hon. P hiln t ich x u t he ( Trend analysis) Phuong phap uac tfnh doanh s o thl!c hi¢n tren C(f s a philn tfeh cac s oli¢u thong ke v~ doanh s o thu d ugc trong thoi gian truOc d6. P huong phll.p tOng chi p hi (Total-cost approach) Tinh tOng chi p hi clla toan ~ c ac khoan m~c chi phi c ua h¢ th6ng phan ph6i c hu k Mng tach rieng titng khoan. P han u ng (Response) Phan ling clia ngum tieu dung doi vm mQt yeu t 6 tac dQng ho~c m~t d(mg ceJ. P hong v an t hao lu~n t heo n hom (Focus group interview) Nghien coo marketing d~ thu th~p thOng tin tren C(f s a ph6ng vAn thao lu~ t hea nh6m g6m tir 8 d en 12 c a nhan t,!-i c ung m~t k hu Vl/c, theo c ung m~t chU de,. P han t ram t 6ng lqi nhu~n (Gross margin percentage) Phuong phap danh gia cho b iet phlln tram doanh thu bU d ap dugc chi phf va mang l~i 19i nhu~ s au khi dii t m chi phi san xuat ra lugng san pharo ban ra trong m~t thm gian xac djnh. P hieu g iam g ia (Coupon) L a c6ng Cl} khuech truong san philm, thuo-ng dugc t~ng cho ngum m ua M nh~n dugc giii.m ghi c ho hln m ua tiep sau. Q Q ua t rinh c hap nh~n (Adoption process) M~t lO'!-t cac quyet djnh kMc nhau cua khach hang d6i voi m~t san pham moL Q ua trinh c hap nh~n c ua k hach hang g6m cac buOc Cl} t M sau: nh~n biet sl! c 6 m~t c ua san pham, quan tam, danh gill, dung thu va chap nh~n. T hu thqp thbng tin ve' q ua trinh va xu h uang m ua h ang cUa khfu-h hang 76
- Q ua t rinh p h6 b ien s an p h;lm m m (Diffusion process) N ha d o rna mi?t san phiim se duqc n gum ti~u d ung trong mi?t n h6m ci?ng d 6ng c hap nh~n. Q ua t rinh t rao d 6i ( Exchange process) Q ua t rlnh hai M n t rao d6i mi?t t hu gl do c o g ia trj diE c ung t hoa man n hu cau eua mlnh. Q uang c ao (Advertising) G i& thi?u ve san phiim e ho m';'t lugng khaeh hang tiem nang IOn t hong q ua c ae phuang ti?n thong tin d,!-i c hung diE h bi~t va m ua hang cua m lnh. Q uang c ao b an Ie (Retail advertising) Q uang cao ban h ang trI!c ti€p t,!-i c ae ei"ra himg ban Ie. Q uang c ao c(ing m c (Cooperative advertising) C hi phi c ho c huang trlnh quang cao d o n gum b an hang va nha san xuat cung chju. Q uang c ao ~i c h6 (Point-of-purchase advertising) Sir d ung h lnh anh tuyen truyen va trlnh dien diE k huech t mang s an phllm vao thai dil!m va t,!-i d ja diiEm glin lien vui quy€t d jnh m ua h ang c ua khach. Q uang c ao s o s anh (Comparative advertising) T huyet phlfC k Mch h ang m ua sim p Mm biing c ach s o s anh vrn mi?t s an phAm c ung 10,!-i c ua d6i thu c'.'l1h tranh. Q uang c ao t ren do d ung (Specialty advertising) Q uang c ao t Mng q ua nhling d o d ung c o in t~n tu6i, d ja chi nai s an xuat va thong di?p quang cao, thuang duqc in tren c ac s an phiim n huljch, bUt, Ijch thi d au thl! thao. Q uang c ao t hong t in ve s an p h!im (Informative product advertising) Qulmg c ao dl! t~o n hu c au b an d au v~ m';'t san philm. Q uan h~ o ong c hung (Public relations) Q uan hI! c ua d oanh n ghi¢p vrn ci?ng d 6ng trong d o c o k hach hang, n M c ung ling, c6 dong, nhAn vien, c hinh quyen, c ae t6 ehUe x ii M i. Q uan h~ c ong c hung (Publicity) Mi?t philn elm q uan h~ c.;.ng d6ng li~n q uan d en khu€ch t mang s an phAm ftoi!-c djeh Vl,l c ua d oanh nghi~p. Q uay v ong d " t ru (Stock turnover) S 6liin q uay v ang mi?t Il1l?'I1g dl! trii b inh quAn trong nam. Q uy c ach ph:'im cMit (Specifications) M o til bAng van blm vI! mi?t san phffm hay dich Vl,l rna d oanh nghi~p d n. N guai dau thau tiem nang s e c an c u vllO d o diE x em li~u m inh c o slm xu:ft/ c ung c ap sim phfun/djch Vl,l d o d uqc khong r6i m ui quy€t d jnh tham gia bO thilu. Q uyen c ua nguOi tieu d ung ( Consumer rights) Q uyen duqc a n t oan k hi sir dlfng san phAm, q uyen duqc thong bao, quyen duge ehc;m Il!a va quyen duqc g op y. 77 T hu thtJp thOng tin w! q ua t rink wi x u h uimg m ua h ang c ua khtich h ang
- s S im p hilm (Product) L a m ¢t t~p hqp cac dij.c diem v~t ly, d jch ~, bieu t nmg de thoa man nhu cau cua con ngll'oL S an p hllm c img 10l,li (Generic product) D o an hoii-c d o gia d\!ng k h6ng c o ten tu6i ri~ng, khong quang ca~, k h6ng n han hil?u. S an p hllm hifu h inh (Tangible products) L a san phfun v~t chat, e hu kh6ng p Mi djeh ~ nhll' tll' van phap lu~t, djeh ~ y t€. S an p hilm t he c M (Cannibalizing) s an phfun the e M s an phfun khac eung do m ¢t hang san xuat. S an p hilm c6ng nghi~p (Industrial goods) H ang hoa dugc sir d\lng tn!c ti€p hoij.e g ian tiep l am n guyen lit?u dAu vao c ho vit?c san xuat m ¢t IO!li hang hoa khae. S an p hilm vo h inh (Intangible products) L a san phfun d ich ~ n hu tll' van lu~t p Mp, k Mm ~nh. S an x uat d on d au (Speculative production) s an x uat can c u tren c o sa dl! doan eua nba quan ly ve n hu d iu w ang lai tren thi tfUang c ua lo~i san phAm nay. s an phfun dugc san xuat t mac khi cO d an d~t hang. S inh t hai hQc (Ecology) M6i quan hI? giua con ngll'm vOi moi truang. So s anh c huoi s an p hilm - djch V\l (Goods-services continuum) Plmang phap I nnh h ay cae dij.c d iem gi6ng vit khac nhau giiia cac san phfun va djch V\!. T T ai sir d \lng (Recycling) T ai sir d\!ng chiing h!ln n hu d6i v&i hao hI. Q ua Irinh nity t~o nguon n guyen li~u dau van mOi va XU Iy d uqc m¢t tac n Mn quan tn;mg gay 0 nhiem moi trll'ang. T ai s an v on (Capital items) Nhiing tai san lau ben co thm gian kM'u h ao dai. Tl,Io d anh t ieng (Prestige goals) Nlim trong c hien luqc v6 gia. D jnh gia ban 6 mUc c ao M t~o c ho ngum lieu dung an wqng san philm lit 10':li c o danh tieng hoii-c c o c hat Ill'qng cao. T 6ng d ieu t ra (Census) 11m th~p dii li/?u marketing t u tat ell cae nguon. T 6ng hQ"p h!c I uqng b an h ang (Sales force composite) Phll'ang phap dl! doan doanh s 6 b an bang tren CO sa t6ng hqp doanh s 6 ban hang dl! Hnh e ua l at ell l,!c Ill'qng ban hitng trong c ong ty. Thu thtJp thong tin vi' q ua frinh va x u h uang m ua h ang cUa kJuich hang 78
- T en n han hi~u ( Brand name) M ¢t philn t rong n han hi¢u g 6m tii' ho~c c hii llim n tn t tn d e x ac d !nh v a p Mn b i¢t s an phlim clla d oanh n ghi¢p v6i d 6i thll c~h t ranh. DAy c hinh l a philn t he h i¢n dtt t hong lin v i q ua trinh va x u h uang m ua hilng ella khach hang
- T hiet k e chul1Ilg t rinh n ghien cti'u t hi truc'mg (Research design) XAy dl!'lg m ?t k e ho
- T huyet t rinh b an h ang t heo m au ( Canned approach) T huyet t dnh ban hang theo mau dii g hi nM" d e dam bao neu du
- V an p hong b an h lmg (Sales office) N ha san xulft l~p van phong k hu V\1C d e quan Iy d~i n gu ban hang. N6 khac van phOng c hi nhanh 0 chb k Mng c 6 k ho d~ lUll hang. V~t p hllm ph\! t rq (Supplies) Nhiing v~t pbam can thiet cho vi¢c v~n hiinh hang ngay song k Mng hi~n di~n trong thanh phtlm, v i dl,l n hu v~t phtlm dung c ho b ao duOng, sua chUa, v~ hanh n hu cae do van phong, gilfy, but, m\fc, bang m\fc, qulin ao bao h¢, v.v... V~t pham ph~ Irq k hMg bao g6m c ae nguyen v~t Ji¢u hi¢n di¢n trong thanh pham n hu cao su trong sam 16p, viii trong qulin ao. V~t t il m au hOng ( Expense item) V~t pham ho~ d ich VI! s u dl,lng trong m~t t hai gian ngan, t huang la m~t nam. Vong dOl b an Ie (Retail life cycle) Q uan ni~m ve vong doi eua Ie m~t d an vi ban q ua cae thOi ky: tham nh~p, tang trucrng, bao hoa va s uy thoai. x X ac d inh thi t rllang ml,!c t ieu (Market targeting) c ae e(')ng t y phiii xac dinh va dua nguOn II!C c ua m lnh vao phl)c VI! m~t s 6 n h6m khaeh hang nhllt dinh tren thi w ang X uat khAu (Exporting) Ban hang ra thj truang nUo-e ngoAi. X uat k hiu c hu d(lng (Active exporting) c ae ho;tt d¢ng marketing tren ph;tm vi qu6e t e e ua m~t doanh nghi¢p nhilm e M d~ng tIm kiem b~n h ang de xulft khllu. X uat k Mu thl,! d(mg (Casual exporting) Doanh nghi¢p thl,l d ¢ng trong cac ho~t d¢ng marketing tren thi tmang qu6e teo y Y eu t o m c di)ng (Cues) Nhiing v~t the trong moi t mang q uyet d inh b an chlft cae ph{m !Ing. T hu t Mp thong tin vlf qua t rink va x u hUCmg m ua hiing c oo kluich hang 82
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng
97 p | 597 | 362
-
BÀI GIẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - CHƯƠNG 5 AN NINH TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
72 p | 820 | 311
-
Bài giảng chuyên đề Kỹ năng quản trị thông tin
32 p | 903 | 308
-
Thu thập thông tin về quá trình xu hướng mua hàng của khách hàng
97 p | 263 | 82
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 1
10 p | 169 | 25
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 2
10 p | 146 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 3
10 p | 120 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 4
10 p | 126 | 24
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 6
10 p | 125 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 5
10 p | 125 | 21
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 7
10 p | 118 | 20
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 8
10 p | 168 | 18
-
Thu thập thông tin về quá trình và xu hướng mua hàng của khách hàng part 10
7 p | 119 | 16
-
Thu thập thông tin đối thủ - Hãy bắt đầu từ website
5 p | 136 | 16
-
Bài giảng Marketing cơ bản (Nguyễn Tiến Dũng) - Chương 2
33 p | 132 | 15
-
Thu thập thông tin về khách hàng trong quản trị marketing
103 p | 111 | 10
-
Quá trình và xu hướng mua hàng - Thu thập thông tin về khách hàng
97 p | 82 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn